Top 6 đặc sản Kiên Giang làm quà vừa sang vừa quý

Ngày cập nhật:22/04/2019

Ghé thăm vùng đất miền Tây Kiên Giang xinh đẹp, bạn không chỉ có cơ hội thưởng thức cảnh đẹp, ẩm thực tuyệt vời mà còn mua được những đặc sản Kiên Giang làm quà nữa đấy. Hãy cùng PasGo khám phá top 6 đặc sản Kiên Giang làm quà độc đáo trong bài viết nhé.


Mục lục

Kiên Giang được biết đến là vùng ven biển đồng bằng sông Cửu Long nổi tiếng là địa điểm du lịch, hưởng tuần trăng mật của rất nhiều đôi bạn trẻ; từ đảo Phú Quốc, Thạch Động đến khám phá các văn hóa ẩm thực. Du Lịch Kiên Giang, bạn nhớ đừng bỏ qua các đặc sản Kiên Giang làm quà này nha, các đặc sản này có thể để được vài tuần, thậm chí là vài năm đấy.

Kiên Giang với những đặc sản mang đậm hương vị đồng quê

1. Nước mắm Phú Quốc

Nước mắm thì ở đâu cũng có nhưng nước mắm Phú Quốc Kiên Giang được mệnh danh là loại ngon nhất nhờ nguyên liệu tươi ngon, quy trình kỳ công và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không chất phụ gia, không chất bảo quản. Đây chính là đặc sản Kiên Giang làm quà không một ai không biết đến

Nước mắm Phú Quốc được làm từ các loại cá cơm nên sẽ mang đến cho bạn những bữa cơm ngon gia đình thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Sẽ đáng tiếc nếu bạn không mua nước mắm Phú Quốc đặc sản Kiên Giang làm quà tặng cho người thân, bạn bè sau kỳ nghỉ của mình đấy.

 Nước mắm cốt Phú Quốc đậm đà, thơm lừng và giàu dinh dưỡng

2. Rượu sim Phú Quốc

Rượu sim đặc sản Kiên Giang được làm từ sim tím Phú Quốc được ướp đường lên men tự nhiên. Rượu sim Phú Quốc không chỉ là thức uống lạ miệng mà còn có tác dụng chữa nhức mỏi xương khớp và hỗ trợ tiêu hóa khi thưởng thức liều lượng vừa đủ. Rượu sim thơm ngát, hương vị ngọt ngào và màu tím đặc biệt khiến rượu sim trở thành món đặc sản Kiên Giang làm quà mà bạn không nên bỏ qua.

 Rượu sim đặc biệt được lên men tự nhiên làm say đắm người thưởng thức

Giá rượu sim Phú Quốc cũng khá rẻ, bạn có thể mua rượu sim đóng chai làm quà hoặc cũng có thể ngâm rượu sim Phú Quốc tại nhà cho gia đình nha.

3. Bánh thốt nốt Kiên Giang

Một món đặc sản hấp dẫn khác của vùng đất Kiên Giang đó chính là bánh thốt nốt. Không giống như những nơi khác, bánh thốt nốt Kiên Giang được chọn lọc kỹ càng ngay từ khâu nguyên liệu.

Bánh thốt nốt đặc sản Kiên Giang được làm từ gạo ngon được ủ lên men bằng nước dừa rồi hấp chín, gói trong lá chuối nên có vị ngon dịu và mùi thơm cực hấp dẫn. Bánh thốt nốt sẽ mang đến một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời và là đặc sản Kiên Giang làm quà rất ngon cho gia đình đấy.

 Bánh thốt nốt thơm vị lá chuối và ngọt ngào bởi nước cốt dừa

4. Nấm tràm Phú Quốc

Phú Quốc chính là hòn đảo Ngọc đẹp tựa thiên đường, có rất nhiều loại đặc sản làm quà thú vị và giàu dinh dưỡng. Nấm tràm Phú Quốc là một món quà tuyệt vời cho sức khỏe và mang đến nhiều hương vị khác lạ cho món ăn của bạn.

Bạn thường chỉ mua được nấm tràm khi ghé thăm Phú Quốc vào mùa mưa khoảng tháng 3 đến tháng 4 âm lịch và chỉ trong vòng 1 tháng là hết mùa. Nấm tràm đặc sản Phú Quốc có màu tím, hình dạng như chiếc ô, có thể chế biến thành nhiều món ăn nhờ hương vị chút ngọt, chút thơm và chút đắng khó hiểu. Ngoài nấm tràm, bạn có thể mua một số loại nấm khác để làm quà như nấm rơm, nấm đông cô, nấm bào ngư,...

 Nấm tràm được chế biến thành nhiều món ăn độc đáo

5. Mắm ruốc Phú Quốc

Người ta thường biết đến mắm ruốc Huế, mắm ruốc Phú Yên nhưng mắm ruốc Phú Quốc cũng nổi tiếng lắm nha. Mắm ruốc Phú Quốc được làm từ những con ruốc biển còn tươi. Ruốc biển có hình dạng giống tôm nhưng kích thước rất nhỏ và vỏ mềm.

Mắm ruốc đặc sản Phú Quốc Kiên Giang được dùng để chấm hoặc nấu một số món ăn giúp hương vị thêm đậm đà và đặc biệt hơn. Mắm ruốc Phú Quốc sẽ là món quà rất tuyệt vời khi tặng cho các bà, các mẹ đấy.

Mắm ruốc là một trong những món ngon Kiên Giang làm quà tuyệt vời cho chị em nội trợ

6. Hải sản khô Kiên Giang

Là mảnh đất có diện tích đất liền giáp biển lớn nên Kiên Giang không thiếu những đặc sản từ hải sản tươi ngon. Thế nhưng để mua hải sản đặc sản Kiên Giang làm quà thì những món ăn được chế biến từ hải sản khô lại được rất nhiều du khách yêu thích đấy.

Bạn có thể mua các loại đặc sản khô Kiên Giang như tôm khô, mực khô, khô cá thiều, khô cá nhồng, khô cá chét, khô cá thu,... thơm ngon, bảo quản được lâu mà rất dễ dàng trong quá trình vận chuyển. Được chế biến từ những loại hải sản tươi ngon nhất, chế biến đảm bảo, phơi dưới ánh nắng tự nhiên nên giữ được hương vị thơm ngon và độ ngọt tự nhiên nhất.

 Hải sản phong phú là món quà tuyệt vời sau chuyến du lịch biển

Bạn có thể kết hợp chuyến du lịch khám phá của mình đến tham quan các cơ sở nuôi cấy ngọc trai. Vừa có cơ hội tìm hiểu quá trình sản xuất, bạn lại vừa có thể chọn mua những viên ngọc trai quý giá cho mình và người thân. Đây quả là một sự kết hợp khá hoàn hảo trong chuyến đi phải không nào!

Trên đây là 6 món ăn là đặc sản Kiên Giang làm quà mà bạn có thể lựa chọn khi du lịch Kiên Giang. Hãy mang lại niềm vui sau chuyến đi của mình bằng cách dành tặng cho bạn bè, người thân những đặc sản thú vị của miền đất xinh đẹp nhé.

Hoặc bạn có vi vu đến vùng đất khác mà không biết ăn gì ngon thì xem ngay trên Đặc sản vùng miền Blog PasGo nha.

Chúc bạn có chuyến du lịch Kiên Giang vui vẻ!

_Minh Phương_

  • Có thể bạn quan tâm:

Muốn ăn hải sản Kiên Giang ngon rẻ thì đây là địa chỉ cho bạn

Đến Rạch Giá Kiên Giang nhất định phải biết 6 quán ăn ngon này

Tỉnh Kiên Giang ở đâu, ăn gì chơi gì ở Kiên Giang

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0