5 đặc sản Bình Thuận ĂN NGON ĐÁNG ĐỒNG TIỀN và Địa chỉ mua

Ngày cập nhật:28/05/2019

Tỉnh Bình Thuận có 1 thành phố Phan Thiết và 8 huyện. Đặc sản Bình Thuận được biết đến với sự đa dạng, độc đáo trong hương vị của từng món ăn, như: chả cá Cà Ty, dông cát nướng muối ớt, mủ trôm Tuy Phong,....


Mục lục

Hãy cùng PasGo khám phá những đặc sản ngon của Bình Thuận.

Đặc sản Bình Thuận này ăn đáng đồng tiền không?

Theo PasGo thì ăn rất đáng đồng tiền, vì: 

- Đây là những đặc sản Bình Thuận không chỉ ngon do nguyên liệu tươi mà còn rất tôt sức khỏe, như: giải nhiệt, thanh lọc cơ thể,...

- Món ngon Bình Thuận này được chế biến tỉ mỉ từ những người có nhiều kinh nghiệm.

- Có món ăn ngon chế biến từ loài động vật mệnh danh là “vua của sa mạc”.

1/ Chả mực Cà Ty – Đặc sản Bình Thuận từ những con mực tươi rói.

Chả mực Bình Thuận được chế biến từ nhưng con mực còn tươi roi rói, thịt trắng mang từ biển về. Nhắc đến đặc sản Chả mực Bình Thuận là nói tới chả mực Cà Ty được đầu bếp đầy kinh nghiệm của khách sạn Cà Ty chế biến.

Ăn chả mực Cà Ty Bình Thuận ngon như thế nào?

Đặc sản chả mực Cà Ty được ăn kèm với bánh phồng tôm chấm cùng tương ớt. Cắn một miếng chả mực đặc sản của Bình Thuận mềm, hương vị tự nhiên của biển thêm một chút bia nữa thì quả là món ngon Bình Thuận tuyệt cú mèo. Đây sẽ là món ngon đặc sản Bình Thuận làm quà lý tưởng cho cánh mày râu.

Đặc sản Bình Thuận mang về làm quà lý tưởng cho cánh mày râu.

Địa điểm ăn đặc sản chả mực Cà Ty Bình Định ngon?

Nghe tên chả mực Cà Ty là các bạn có thể biết nên đến đâu để thưởng thức món ngon này rồi phải không. Đó là, khách sạn Cà Ty – Bình Thuận.

2/ Dông cát nướng muối ớt – Đặc sản Bình Thuận ngon nổi tiếng.

Là đặc sản độc đáo của vùng “tiều sa mạc”

Dông là loài bò sát được mệnh danh là “vua của sa mạc” thường làm hang sâu trong cát. Dông có mình tròn, dài khoảng 30 cm, to khoảng bằng ngón chân cái.

Dông loài động vật mệnh danh là “vua của sa mạc”.

Dông nướng muối ớt là đặc sản Bình Thuận rất được yêu thích.

Dông được chế biến thành rất nhiều món ngon Phan Thiết Bình Thuận khác nhau nhưng ngon nhất vẫn là dông nướng muối ớt. Thịt dông Bình Thuận trắng phau, nướng chín sẽ chuyển dần sang màu vàng rất hấp dẫn. Khi ăn bạn có thể cảm nhận được thịt dông săn trắc cùng vị ngọt,thơm rất lạ thêm chút cay cay kích thích vị giác của muối ớt.

Ăn đặc sản dông muối ớt ngon ở đâu Bình Thuận?

Để thưởng thức được món dông muối ớt Bình Thuận, bạn có thể ăn tại các nhà hàng tại khu du lịch. Đây là món ngon Bình Thuận được bán rất phổ biến.

3/ Mủ trôm Tuy Phong – Đặc sản Bình Thuận lot Top 50 đặc sản Việt Nam nổi tiếng. 

Mủ trôm là phần chất tiết ra (còn gọi là nhựa cây) từ vỏ thân của cây trôm, có màu trắng vàng, hơi đục. Điều đặc biệt là mủ trôm có thể ăn và có tác dụng chính là thanh nhiệt, làm mát gan, giúp giải độc, đặc biệt là làm chậm quá trình lão hóa. Vì vậy, mủ trôm được sử dụng nhiều để chế biến các nước giải khát này hè ở Bình Thuận.

Năm 2015, mủ trôm Tuy Phong vinh dự được lọt vào Top 50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam lần thứ ba. Hãy mua một ít mủ trôm đặc sản Bình Thuận mang về làm quà tặng ông bà, bố mẹ giúp mọi người có sức khỏe tốt hơn.

Mủ trôm Tuy Phong rất có lợi cho sức khỏe.

4/ Khoai lang hầm – Đặc sản Bình Thuận đưa bạn về tuổi thơ.

Với những người đã có tuổi, món khoai lang hầm Bình Thuận gợi nhớ đến những ngày nghèo đói, khó khăn. Nhưng với thế hệ các bạn trẻ lại thấy đây là một món ăn ngon rất lạ mà ngon.

Đặc sản Bình Thuận đưa bạn về với tuổi thơ

Đặc sản khoai lang hầm Bình Thuận có cách chế biến cũng rất lạ.

Đầu tiên, khoai lang được phơi thật khô sau đấy hầm thật kỹ. Khi khoai đã chín mềm và tơi bắt đầu cho thêm đường vào trộn đều. Món đặc sản khoai lang hầm này ăn nóng hay ăn nguội đều rất ngon.

Khoai lang hầm là món ăn sáng quen thuộc của học sinh, sinh viên vì có giá khá rẻ và ăn cũng rất nhanh và no lâu.

Ăn khoai lang hầm Bình Thuận ở đâu ngon?

Vì là món ăn sáng quen thuộc của Bình Thuận nên bạn có thể dể dàng bắt gặp những gánh hàng rong bán dọc đường mỗi sáng. Bạn hãy thử ăn sáng ở Bình Thuận với món khoai lang hầm này nhé!

5/ Chả lụi – Đặc sản Bình Thuận nhất định bạn phải thử.

Đến du lịch Bình Thuận mà không thưởng thức món chả lụi. Nhìn có trông có vẻ đơn giản nhưng cách làm chả lụi Bình Thuận ngon cũng khá kỳ công và công phu. Nhân chả lụi làm từ tôm, thịt,.. xay nhuyễn cuốn với bánh tráng đã được cắt thành miếng vừa ăn hình chữ nhật. Sau đó bánh tráng được xiên vào que, chần qua với nước sôi rồi mới đem nướng. Nước chấm được pha từ nước mắm ngon, đậu phộng rang, đường và ớt hòa quyện lại. Ăn cùng chút rau sống đúng là món ngon Bình Thuận làm quên lối về.

 Ăn gì ở Bình Thuận? Đến Bình Thuận nhớ ăn chả lụi.

Địa điểm ăn chả lụi Bình Thuận ngon ở đâu?

Một số địa điểm ăn chả lụi Bình Thuận các bạn có thể tham khảo như: quán chả lụi Lagi, chả lụi 19/5, chả lụi Bà Canh,...

Giá: 20.000 – 35.000 đồng/phần ăn.

Bình Thuận có gì ngon? Ngoài 5 đặc sản Bình Thuận gợi ý trên thì ở đây còn có rất nhiều đặc sản ngon khác như: lẩu thả, bánh quai vạc, bánh căn, thanh long Phú Hội, cốm hộc Phan Thiết, nước mắm Phan Thiết,... Hãy đến và thưởng thức nhé!

Đừng quên theo dõi trang Blog PasGo – Đặc sản vùng miền để khám phá thêm nhiều món ngon, lạ và những chia sẻ kinh nghiệm mua và chọn đặc sản Việt Nàm làm quà.

_Khánh An_

Có thể bạn quan tâm:

Chuỗi nhà hàng King BBQ Buffet Tp.HCM – Vua nướng Hàn Quốc, Giảm tới 25%

Châu Đốc có gì ngon? 5 đặc sản Châu Đốc làm quà NGON BÁ CHÁY.

6 đặc sản Bình Định làm quà tốt nhất cho du khách và địa chỉ mua

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0