15 đặc sản Sài Gòn chợ Bến Thành ngon xuất sắc, đến là phải thử

Ngày cập nhật:13/01/2024

Chợ Bến Thành nổi tiếng Sài Gòn chắc ai cũng biết. Nhưng các đặc sản Sài Gòn ở chợ Bến Thành ngon cứ phải nói “xuất sắc” thì không phải ai cũng biết. Cùng PasGo khám phá ngay nào!


Mục lục

Danh sách 15 đặc sản, món ngon chợ Bến Thành dựa trên các tiêu chí:

- Đây chính là những món đồ ăn vặt ở chợ Bến Thành được người dân ở đây và khách du lịch yêu thích, lựa chọn ăn nhiều nhất.

- Là những món ăn trong chợ nhưng du khách hoàn toàn có thể an tâm về vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

1. Cơm tấm Sài Gòn.

Cơm Tấm món ăn đặc sản ngon ai cũng nên thử một lần. 

Tới chợ Bến Thành vào khu vực ăn uống, chỉ cần hỏi những người bán hàng, món ngon đặc sản chợ Bến Thành nào nên ăn thử đầu tiên thì câu trả lời sẽ là “Cơm tấm”. Với hương vị khác biệt, cơm tấm Sài Gòn đã trở thành món đặc sản mà du khách nào tới khu chợ nổi tiếng này cũng phải thử một lần.

Cơm tấm - Món ngon chợ Bến Thành nên ăn thử đầu tiên

Gạo để nấu đặc sản cơm tấm Sài Gòn là phần đầu của hạt gạo, trong quá trình xây xát làm hạt tấm vỡ ra. Đây là nguyên liệu chính không thể thay thế và tạo nên sự đặc biệt của món ăn ngon chợ Bến Thành này.

Một đĩa cơm tấm thông dụng nhất gồm 4 món sườn, bì, chả, trứng có giá khoảng: 85.000 đồng/đĩa.

Nếu bạn yêu thích món cơm tấm thì ngay tại Hà Nội, bạn cũng có thể đến nhà hàng Cơm Tấm Tường Hân – 126 Triệu Việt Vương, Hà Nội để thưởng thức. 

2. Bún Mắm

Sau món ngon nổi tiếng cơm tấm thì bún mắm cũng là món ngon thứ hai đáng phải thử trong danh sách món ngon chợ Bến Thành.

Đặc sản Bún mắm Sài Gòn có hương vị đậm đà

Đặc sản bún mắm có hương vị đậm đà. Bún mắm Sài Gòn là món ngon có sự kết hợp của nhiều đặc sản miền sông nước như: cá lóc, tôm sú, mực… cùng thịt lợn quay tạo nên món ăn chỉ thử một lần là sẽ nhớ mãi.

Giá khá cao khoảng: 65.000 đồng/1 tô.

3. Bún Riêu

Bún riêu là món đặc sản chợ Bến Thành nổi tiếng có tuổi đời trên 30 năm, thu hút không chỉ người Việt mà còn cả du khách nước ngoài. Bún riêu là món ăn sáng, ăn trưa quen thuộc của người Sài Gòn. Bún riêu Bến Thành được biết đến với công thức nấu ăn ngon khiến người nổi tiếng như danh hài Hoài Linh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng phải ghé ăn.

Món ăn sáng, ăn trưa quen thuộc của người Sài Gòn

Không giống như riêu cua bình thường, riêu cua ở chợ Bến Thành được làm thành miếng chả rất to và chắc, ngoài thịt cua còn có tôm tươi và nhiều nguyên liệu khác. Chả mềm, ngọt thịt, phần thịt nạc khá nhiều nên không ngấy, phù hợp với cả những thực khách khó tính nhất.

Giá khoảng: 45.000 đồng/1 tô.

4. Bún Suông

Tuy có nguồn gốc từ Vĩnh Long nhưng bún suông Sài Gòn được coi là đặc sản chợ Bến Thành và đối với người Sài Gòn thì ngon hơn quê gốc. Đó là bởi cách nấu đã được Sài Gòn hóa, chẳng hạn như nước lèo đã bớt mặn mà thêm vào độ ngọt khá nhiều, cũng như con tôm to hơn.

Món bún ngon hơn cả quê gốc

Tô bún suông ở chợ Bến Thành chỉ gồm có hai con suông và một con tôm. Trông thì đơn giản nhưng khi ăn mới thấy đặc biệt bởi con suông còn được chấm với một loại tương tuyệt ngon, đó là chưa kể các loại rau phong phú ăn kèm.

Giá: 30.000 – 35.000 đồng/1 tô.

5. Bún mọc

Bún mọc được bắt nguồn từ làng Mọc (nay là quận Thanh Xuân ở Hà Nội). Ngày nay bún mọc đã trở thành món ngon đặc sản ở chợ Bến Thành mà bất cứ ai ghé qua cũng phải ăn thử một lần.

Món bún với nước dùng ngọt xương mang lại hương vị hấp dẫn.

Món bún Sài Gòn có nước dùng ngọt từ xương cùng những viên mọc (giò heo) mang lại hương vị nhẹ nhàng mà hấp dẫn.

Giá hơi cao:50.000 – 60.000 đồng/1 tô nhưng bù lại bạn sẽ no nê với phần ăn đầy đặn, chất lượng.

6. Bún bung

Bún bung Sài Gòn là một trong những món ăn ngon rất được ưa chuộng ở chợ Bến Thành, do có tên lạ lẫm.

Đặc sản bún bung thu hút thực khách bởi cái tên lạ lẫm

Món ăn này gồm bún và bung, bún có thể là bún rối hoặc bún lá, còn bung là một món nước dùng để chan. Nước dùng được nấu bằng sườn lợn, dọc mùng, mỡ nước, hành hoa, mẻ và các gia vị mắm muối.

Giá: 25.000 – 30.000 đồng/1 tô.

7. Bánh bèo Huế

Quán bánh bèo Huế nằm trong khu ẩm thực của chợ cũng được nhiều người truyền tai nhau nên ghé thử. Một suất bánh bèo thập cẩm sẽ có giá 20.000 đồng với đủ bánh bèo, bánh bột lọc, bánh ích trần phía trên rắc đầy bánh mỳ chiên, chả, tôm… Bên cạnh đó, món nước chấm được pha chế theo công thức đặc biệt đem lại cho thực khách hương vị chua chua ngọt ngọt rất nịnh miệng.

Món bánh Bèo mang hương vị của Huế. 

Khác với nhiều nơi, bánh bèo Sài Gòn được làm khá nhỏ, dạng viên tròn chắc nên ăn sẽ cảm thấy dai hơn. Ngoài chợ Bến Thành, bạn cũng có thể đến chuỗi nhà hàng Hoàng Yến thưởng thức các món bánh bèo và rất nhiều món ăn đặc sản Sài Gòn khác. Chuỗi nhà hàng Hoàng Yến ưu đãi tới 20% cho khách hàng đặt bàn trước trên PasGo. Tổng đài đặt chỗ & ưu đãi PasGo: 19006005. 

8. Ốc, hải sản nướng

Sau 7 giờ tối, các cửa hàng bên trong chợ Bến Thành đóng cửa là lúc các sạp đồ nướng mở cửa thơm nức hết cả con đường từ những hải sản tươi sống, ốc, bia...sẽ khiến du khách “chảy cả nước miếng”. Còn gì tuyệt vời hơn khi được lai rai món ốc nướng và ngắm nhìn thành phố về đêm “hết sẩy”.

Giá: 20.000 – 40.000 đồng/ 1 đĩa.

Chảy nước miếng với những món ốc thơm nức của quán Ốc Chị Em.

Ở Sài Gòn, bạn cũng sẽ được các bạn trẻ nhắc nhiều đến thương hiệu chuỗi quán Ốc Chị Em. Các món ốc ở đây thì ngon “miễn chê”, không gian được các bạn trẻ ví như “vượt qua cả thời gian, xuyên không đến với nhiều ký ức”.

9. Xôi 7 màu

Hàng xôi nằm ngay trước chợ Bến Thành cực bắt mắt với đủ các loại xôi nóng hôi hổi tỏa hương thơm phức khiến bạn phải cồn cào khi “lạc bước” sang đây.

 Đặc sản xôi 7 màu Sài Gòn vừa bắt mắt vừa thơm ngon

Ở Chợ Bến Thành có đầy đủ các loại xôi cho bạn lựa chọn nào là: xôi đậu đen, xôi gấc, xôi nếp than...Xôi cực dẻo, thơm kèm với đường, muối vừng và nước cốt dừa béo ngậy luôn.

Giá: 20.000 - 30.000 đồng/hộp (tùy hộp to hay nhỏ)

10. Gỏi cuốn

Khi nói đến món ngon chợ Bến Thành thì không thể bỏ qua món Gỏi cuốn. Gỏi cuốn tưởng chừng như quá quen thuộc nhưng đây lại là món ăn mà bạn khó lòng có thể bỏ lỡ khi đến đây.

Gỏi cuốn – món ăn ngon khó lòng mà bỏ lỡ

Những chiếc gỏi cuốn được xếp chồng lên nhau và được lót bằng lá chuối cực bắt mắt, ăn kèm với tương đen hoặc mắm nêm ớt nữa là ngon “bá chấy”.

Giá: 6.000 – 10.000 đồng/chiếc.

11. Các loại chè Sài Gòn.

Dạo quanh khu ăn uống chợ Bến Thành một vòng, bạn sẽ thấy có một quán chè nhỏ ở cửa số 7 với hơn 40 năm chuyên về các món chè Nam Bộ. Nơi đây hấp dẫn thực khách với những ly chè đủ màu sắc: màu xanh của cốm, màu vàng của chuối, ngô, đậu xanh, màu trắng của nước cốt dừa, màu tím khoai môn, màu đỏ sương sa hột lựu…

 Những ly chè Sài Gòn ngon với đủ màu sắc hấp dẫn

Gọi thử một cốc chè đậu xanh bánh lọt, những sợi bánh lọt được làm từ bột gạo và bột năng, dai và có màu xanh thơm mùi lá dứa. Đậu xanh xay nhuyễn và bánh lọt dai kết hợp cùng nước cốt dừa tạo nên một cảm giác vô cùng thú vị khi thưởng thức.

Giá từ 15.000 – 25.000 đồng/ly

12. Bột chiên

Gánh bột chiên nằm góc chợ Bến Thành phía đối diện cửa Đông dù khá nhỏ hẹp nhưng thu hút khá nhiều dân sành ăn tìm đến đây thưởng thức.

Món bột chiên vàng ươm, giòn rụm thơm ngon

Bột chiên vàng ươm, giòn rụm kèm theo đu đủ bào ngâm chua ngọt bảo đảm ăn một lần sẽ quay lại lần hai. Giá khoảng 30.000 đồng/đĩa.

13. Bánh canh cua

Nếu ai là Fan của món bánh canh cua Sài Gòn thì nên một lần ghé qua sạp bánh canh cua số 1301 chợ Bến Thành.

Món ngon chợ Bến Thành không thể bỏ qua của fan bánh canh cua

Phần bánh canh vừa vặn ăn có đầy đủ có chả cá thơm, thịt móng giò thái lát mỏng, nấm rơm cục ngấm nước dùng giòn và béo mỡ màng, thịt cua dù không thuộc size khủng nhưng đủ tươi bởi ngày nào bán hết ngày đó. Giá: 40.000 – 60.000 đồng/ 1 tô.

14. Bánh bò lá dứa

Bánh bò lá dứa, nghe đến cái tên thôi cũng đã muốn thử, nhưng khi đã thử rồi thì phải gọi là “ngon xuất sắc” nhé.

 Bánh bò lá dứa ngon xuất sắc

Món bánh bò vừa lấy ra nóng hổi lúc ăn sẽ thấy vị dừa lên hơi ngọt đậm. Nhưng để nguội nguội tí hơi âm ấm ăn rất vừa miệng ngon, vị béo dừa nhiều nhưng không ngán, có hạt điều trong mỗi chiếc bánh thơm mùi lá dứa.

Giá khoảng 25.000 đồng / 10 cái.

15. Bánh tráng trộn

Du lịch ở Sài Gòn mà bạn không thưởng thức món bánh tráng trộn thì quả là điều đáng tiếc. Đây là món ngon chợ Bến Thành được nhiều người yêu thích mà bạn nên thử một lần.

 Món bánh tráng trộn Sài Gòn được nhiều người yêu thích

Được biết đến là món ăn vặt Sài Gòn, làm từ bánh tráng phơi sương, cắt từng sợi nhỏ. Khi ăn sẽ trộn cùng với xoài xanh bào sợi, rau răm cắt nhỏ và rắc thêm chút muốn tôm Tây Ninh, vắt một chút nước tắc. Thêm một chút mỡ hành phi với đậu phộng và chút tép rang cho hương vị đậm đà hơn. Ngoài ra thì món này cũng sẽ được ăn cùng trứng cút luộc và vài sợi khô bò.

Giá khoảng từ 10.000 – 20.000 đồng/suất.

Có lẽ vì mang tính đô thị nên giá cả của hàng hóa, món ăn nơi đây có phần nhỉnh hơn đôi chút so với những ngôi chợ khác. Ở chợ Bến Thành bạn muốn ăn đặc sản Sài Gòn gì cũng có đủ, nên bạn sẽ không mất thời gian phải đi tìm kiếm.

Nếu bạn biết thêm đặc sản chợ Bến Thành nào khác. Hãy comment, chia sẻ ngay bên dưới để mình cập nhật vào danh sách món ngon chợ Bến Thành nha.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các đặc sản Việt Nam trên trang Đặc sản vùng miền - Blog PasGo.

Thân,

_Phương Thùy_

Có thể bạn quan tâm:

>> [Mới nhất 2023] Caption mùa đông hay hút TRIỆU LIKE đánh bay cái lạnh

>Văn khấn Thần Tài Thổ Địa LỘC TỚI ùn ùn TIỀN VÀNG ngập két

>Cúng ông Công ông Táo ngày nào, giờ nào đẹp 2024 để thu hút tài lộc vào nhà

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0