Khám phá 7 món đặc sản An Giang xứng danh 7 núi

Ngày cập nhật:14/04/2019

An Giang không chỉ là điểm du lịch vùng núi nổi tiếng ở miền Nam Bộ mà đặc sản An Giang cũng phong phú lắm, nhất là vùng 7 núi, có 7 món ngon An Giang cực lạ và độc đáo. Cùng PasGo khám phá ẩm thực 7 núi An Giang có gì nha!


Mục lục

Vậy bạn đã biết 7 núi là gì chưa? 7 núi có phải là một vùng có 7 ngon núi không?

Bảy núi còn có tên gọi là Thất Sơn, thuộc hai huyện Tri Tôn và Tịnh Biên tỉnh An Giang. Theo xuất bản những trang sử về An Giang thì thực chất 7 núi có nghĩa là gồm 7 ngọn núi không liên tục đó là: núi Cẩm, núi dài Năm Giếng, núi Cô tô, núi Dài, núi Tượng, núi Két, núi nước.

Đặc sản An Giang xứng danh 7 núi là đặc sản của hai huyện Tri Tôn và Tịnh Biên tỉnh An Giang.

Chúng ta cùng khám phá tiếp nha!

Đặc sản An Giang nổi tiếng một vùng

1. Gỏi sầu đâu

Gỏi sầu đâu là gì? Có phải ăn vào là hết sầu?

Gỏi sầu đâu là một trong những món ăn nổi tiếng nhất An Giang từ xưa đến nay, nhất là huyện Tịnh Biên An Giang. Thực chất gỏi sầu đâu không phải ăn vào hết sầu đâu, mà là được chế biến từ lá sầu đâu. Sầu đâu còn được gọi là sầu đông hoặc cây xoan mọc nhiều ở An Giang. Sầu đâu có hoa màu trắng, lá xanh, có vị đắng nhưng là một loại thuốc cực kỳ tốt. Lá và đọt của cây sầu đâu có thể ăn được. 

Gỏi sầu đâu nức tiếng vùng An Giang

Gỏi sầu đâu ngon từ vị “đắng”

Phần lá thường được ăn kèm với các loại mắm hoặc cá kho. Người dân nơi đây thường sử dụng sầu đâu để làm gỏi. Gỏi sầu đâu đặc sản An Giang có vị đắng nhẹ, mặn ngọt hòa quyện vào nhau. Thưởng thức một miếng gỏi bạn sẽ cảm nhận được độ dai sần sật của sầu đâu cùng với độ mềm của cá. Tất cả kết hợp với nhau tạo nên hương vị khó quên.

2. Tung lò mò

Tung lò mò độc đáo từ cái tên đến cách chế biến

Tên tung lò mò thực chất bắt nguồn từ tiếng Chăm của chữ “tung lamaow” nghĩa là lạp xưởng bò. Nguyên liệu chính của món ăn này là ruột bò làm bao bên ngoài, bên trong là thịt nạc bò trộn mỡ được băm nhuyễn và một số gia vị khác

Tung lò mò là một biến thể thú vị của lạp xưởng

Tung lò mò là đặc sản An Giang làm quà quý, ngon, lạ và bổ dưỡng

Bạn có thể nướng tung lò mò lên và ăn ngay sau khi chín. Cắn một miếng tung lò mò, bạn sẽ cảm nhận được vị béo của mỡ, vị mềm của thịt bò và vị cay của ớt. Món ăn này thường ăn kèm với cơm, rau sống, khế chua và chuối chát. Bạn cũng có thể ăn cùng với bún hoặc bánh mì nếu thích. Đây sẽ là đặc sản An Giang làm quà cực kỳ ngon đấy.

3. Bọ rầy Bảy Núi

Bọ rầy Bảy núi có đáng sợ như cái tên?

Nghe tên món ăn này chắc hẳn rất nhiều người sẽ cảm thấy khá sợ hãi. Bọ rầy Bảy Núi có hình dạng giống bọ hung nhưng lại có thân tròn và mềm. Là một loại côn trùng nhưng Bọ rầy Bảy Núi lại là món đặc sản An Giang khiến cho thực khách nhớ mãi chẳng thể nào quên được.

Bọ rầy Thất Sơn thử thách can đảm của thực khách

Là bọ rầy nhưng lại rất thơm ngon bổ béo

Bọ rầy sau khi được làm sạch sẽ đem chiên hoặc xào. Mới đầu ăn bạn có thể sẽ cảm thấy ghê ghê cổ nhưng sau khi nhai kỹ thì bạn sẽ thấy vị vừa béo vừa bùi. Đặc sản An Giang bọ rầy Bảy Núi thường được bán tại các quán nhậu. Thưởng thức bọ rầy và nhâm nhi một chút rượu sẽ làm bạn có cảm giác lâng lâng cả người đấy.

4. Bún cá Long Xuyên

Cái tên quen thuộc nhưng lại làm sao xuyến bất kỳ ai

Long Xuyên là thành phố thuộc tỉnh An Giang. Đến với thành phố này, bạn không nên bỏ qua món bún cá Long Xuyên, hay còn gọi là bún cá Châu Đốc. Bún cá Long Xuyên được bày bán rất nhiều tại các nhà hàng, quán ăn tại An Giang. Nguyên liệu chính để nấu món bún Long Xuyên đó chính là cá lóc đồng. Sau khi hấp cá lóc, người ta sẽ bẻ thành từng miếng rồi xào với một ít nghệ và ớt để cá bớt tanh.

Bún cá Long Xuyên ngọt thanh đậm đà

Hương vị thơm ngon đặc biệt từ bún cá Long Xuyên

Bún được chan nước lèo cùng với cá lóc và một ít rau muống bào. Bún cá Long Xuyên không hề có vị tanh mà còn có vị thanh ngọt của nước lèo rất hấp dẫn. Ăn bún kèm với một chén nước mắm nguyên chất sẽ làm bạn no căng bụng đấy.

5. Cơm nị – Cà púa

Cái tên độc lạ xuất phát từ dân tộc Chăm

Cơm nị - cà púa thực chất là tên gọi của 2 món ăn: món cơm nị và cà púa. Cơm nị - cà púa đặc sản An Giang được chế biến khá phức tạp. Để có được cơm nị ngon, bạn phải biết chọn loại gạo phù hợp. Sau đó, gạo sẽ được xào cùng với bơ, quế và nụ đinh hương rồi mới đem nấu cùng với hạt điều. Khi cơm bắt đầu chín tới thì có thêm nước cốt dừa. Còn cà púa thì được làm từ thịt bò đã được khử mùi, đem đi xào cùng cà ri, hành, ớt rồi được ninh cùng nước cốt dừa. Là một món cơm nhưng cơm nị - cà púa lại rất thơm ngon và béo ngậy.

Cơm nị nồng nàn hương vị đặc trưng của xứ biên ải

6. Bò bảy món An Giang

Đặc sản An Giang gồm 7 món được làm từ bò

Thịt bò của vùng 7 núi rất săn chắc và thơm ngon. Người ta sử dụng thịt bò để làm 7 món ăn bao gồm cháo đầu bò, bò đun bánh hỏi, lòng bò luộc, khìa bò, bò xào lá giang, bò bít tết và bò lúc lắc. Mỗi món ăn đều được chế biến cẩn thận với công thức riêng đảm bảo hương vị đúng chuẩn và độ mềm và vị béo ngọt của thịt vẫn được giữ nguyên.

Mâm bò 7 món chinh phục mọi thực khách khó tính

Bò bảy món đã có mặt rất nhiều tại An Giang

Đến với An Giang mà không thưởng thức bò bảy món thì thật lãng phí. Hầu hết các nhà hàng, quán ăn đều có bò bảy món trong thực đơn. Một lần thử sẽ khiến cho là một lần mê. Nếu không ăn hết bảy món, bạn có thể gọi riêng từ món mà mình yêu thích.

7. Bánh bò thốt nốt An Giang

Đặc sản An Giang ăn chơi, tráng miệng của người dân

Thêm một món đặc sản An Giang nữa mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là bánh bò thốt nốt. Món ăn này khá quen thuộc với rất nhiều người. Tuy nhiên, khi thưởng thức bánh bò thốt nốt tại An Giang, bạn sẽ cảm thấy mùi vị rất riêng và khác biệt

Bánh bò thốt nốt ngọt ngào hương vị quê hương

Bánh bò thốt nốt An Giang được làm từ gạo nàng Nhen cùng với đường thốt nốt nguyên chất không lẫn tạp chất. Bánh được gói trong lá chuối nên vẫn giữ được độ mềm xốp có vị ngọt thanh vốn có. Món ăn này rất phù hợp để làm món ăn chơi, tráng miệng. Khi ăn bánh, bạn nên cho thêm một ít dừa nạo để tăng thêm mùi vị. Đừng quên mua bánh bò thốt nốt đặc sản An Giang làm quà cho người thân và bạn bè nhé.

Nếu có cơ hội đặt chân đến vùng đất 7 núi xinh đẹp thì đừng quên thưởng thức ngay 7 món đặc sản An Giang nổi tiếng này nha. Những món ăn này sẽ khiến cho chuyến du lịch An Giang của bạn trở nên thú vị hơn đấy.

Đừng quên trên PasGo – Đặt chỗ & Ưu đãi có rất nhiều nhà hàng đặc sản khắp các vùng miền, các bạn cùng tham khảo nha!

Xem ngay Tổng hợp các nhà hàng đặc sản núi rừng TẠI ĐÂY

Đặc sản vùng miền tại Đà Nẵng:

Top 10 nhà hàng đặc sản Đà Nẵng nên thử một lần trong đời

Đặc sản vùng miền tại TP.HCM

Điểm danh 10 quán ăn ẩm thực miền Nam ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM

Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch tại An Giang

-Minh Phương-

  • Có thể bạn quan tâm:

15 đặc sản Sài Gòn chợ Bến Thành ngon xuất sắc, đến là phải thử

7 đặc sản Bến Tre làm quà ngon nhất từ đặc sản dừa non thơm ngon.

8 loại bánh đặc sản miền Bắc ĐẠI DIỆN 25 tỉnh thành ai cũng THÍCH

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0