Đến Nha Trang ĐỪNG chỉ biết tắm biển mà bỏ qua 20 đặc sản làm quà này

Ngày cập nhật:05/03/2019

Đi du lịch mà không thử hết các đặc sản Nha Trang dưới đây thì thật thiếu sót. Đừng để chuyến du lịch Nha Trang của bạn phải tiếc vì chưa tìm hiểu kĩ nha! Đây là một số đặc sản Nha Trang mua về làm quà, ăn tại chỗ rất ngon, không chỉ dân du lịch thích mà cũng được các bà con, người dân Nha Trang gợi ý đấy.


Mục lục

Nha Trang là một địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Khánh Hòa. Nha Trang được biết đến có nhiều danh lam thắng cảnh cực đẹp như: biển, Vịnh Nha Trang, Vinpearl Land, Hòn chồng, hòn vợ. Ngoài ra, đặc sản Nha Trang cũng vô cùng phong phú, từ các loại hải sản như: sứa, cá, tôm hùm đến các món Việt đều rất hấp dẫn.

Chúng ta cùng khám phá ngay nha! 

Đặc sản Nha Tranh dành cho dân du lịch (ảnh được chụp tại nhà hàng Gánh)

1. Yến sào Nha Trang

Độ nổi tiếng của Yến sào Nha Trang thì bạn nào cũng biết rồi phải không? Nhắc đến Yến sào là nhắc đến Nha Trang rồi. Thường thì yến sào dùng để làm quà khi du lịch Nha Trang. Bạn có thể mua yến sào Nha Trang làm quà cho gia đình, cho sếp rất ý nghĩa. Bật mí là Yến sào Nha Trang rất tốt cho người già, trẻ em và sản phụ nha. Yến sào đặc sản Nha Trang có nhiều loại: cháo yến, nước yến, yến sơ chế, yến huyết…

Yến Sào Nha Trang là đặc sản Nha Trang làm quà rất ý nghĩa

2. Bánh căn Nha Trang

Bánh căn thì không khó tìm, nhưng để ăn đúng vị ngon thì nhất định phải thưởng thức bánh căn ở Nha Trang. Cùng là nguyên liệu bột gạo, mỡ, hành nhưng bánh căn đặc sản Nha Trang đặc biệt hơn khi có thêm cả tôm và mực tươi. Ngoài ra, ăn bánh căn Nha Trang còn ngon và giòn hơn, khi ăn có kèm rau sống và nước mắm ngọt.

Bánh Căn là đặc sản Nha Trang siêu ngon nên thử

3. Nem nướng Ninh Hòa Nha Trang

Nếu đặc sản Đà Nẵng là nem lụi, đặc sản Thanh Hóa là nem chua thì đến vùng biển Nha Trang lại có đặc sản Nem nướng Ninh Hòa.

Tuy là món ăn giản dị, dân dã nhưng phải nói là nem nướng Ninh Hòa cực ngon, kể cả nem chua Ninh Hòa (thịt lợn để lên men) hay Nem nướng (Thịt heo nướng). Ăn nem nướng Ninh Hòa, vị đầu tiên bạn cảm thấy chính là mùi thơm, mềm của thịt nướng, mát của rau sống, giòn của bánh tráng và vị ngọt của nước chấm. Sẽ thật khó nếu bạn muốn thử lần một mà không được ăn lần hai đấy!

Nem nướng Ninh Hòa Nha Trang

4. Mực rim Nha Trang

Mực rim đặc sản Nha Trang cũng ngon lắm nha. Mực rim được bà con Nha Trang khuyên nên mua về làm quà cho gia đình đấy. Mực rim Nha Trang khi ăn có vị chua, ngọt, mặn mềm mà không bị dai, giúp kích thích ăn ngon. Bạn có thể mua về làm đồ nhắm, ăn cùng dưa hành cũng được. Không chỉ cánh mày râu mà trẻ con, phụ nữ ai cũng thích nha!

Mực rim Nha Trang– món ăn khoái khẩu của tất cả lứa tuổi

5. Chả cá Nha Trang

Không giống như chả cá bình thường, chả cá đặc sản Nha Trang được làm từ một loại cá quý hiếm, được gọi là “Cá Nhồng”. Khi ăn chả cá Nha Trang sẽ có vị mặn mặn, ngọt mềm rất lạ. Chả cá sẽ là một trong những đặc sản Nha Trang làm quà cho gia đình rất ngon và thú vị đấy. Chả cá Nha Trang có thể ăn kèm cùng bánh mì, cơm hoặc đem đi nướng nha!

Chả cá Nha Trang được làm từ cá quý hiếm – cá Nhồng

6. Bún chả cá (Bún cá Nha Trang)

Sẽ thật thiếu xót nếu bạn bỏ qua món ăn mang hương vị mặn mỏi của hải sản biển Nha Trang này. Bún cá đặc sản Nha Trang có chả cá được làm từ thịt cá thu, có vị ngọt và thơm rất đặc trưng, ăn rồi là nhớ mãi. Điểm đặc biệt của chả cá của Bún cá Nha Trang là ăn dai dai như thịt vậy. Nước lèo cũng được làm từ hải sản, thay vì nước hầm từ xương heo, bò, gà như bún Hà Nội, mà nước lèo của bún chả cá Nha Trang được làm từ xương cá cờ, cá thu.

Để thưởng thức Bún cá đặc sản Nha Trang ngon nhất thì bạn nhớ đến nơi ăn uống có đông dân cư địa phương nha!

Khu vực đông dân cư là nơi có Bún chả cá Nha Trang ngon nhất

7. Hến xúc bánh tráng Nha Trang

Nói đến món ăn quên lối về thì đích thị là món Hến xúc bánh tráng đặc sản Nha Trang rồi. Hến được ướp vô cùng đậm đà. Bánh Tráng được nướng giòn thơm, có cả mùi dừa nữa. Hến xúc bánh tráng ngon nhất là ăn khi nóng. Bạn cũng có thể lựa chọn cay nhiều hay cay ít tùy khẩu vị nha. Bạn cứ thử đi, đảm bảo đã ăn hến xúc bánh tráng Nha Trang rồi là lại bị thèm đấy.

Hến xúc Bánh Tráng là món ngon Nha Trang không thể bỏ qua khi đến vùng biển đẹp

8. Vịt Cầu Dứa Nha Trang

Vịt Cầu Dứa được chế biến từ vịt Ninh Hoa. Khác với vịt thường, Vịt Cầu Dứa Nha Trang rất béo, được chế biến từ Vịt được nuôi thả ở cánh đồng giàu tôm, cua cá nên thịt mềm, nạc và không bị hôi. Theo người dân địa phương ở đây thì Vịt Cầu Dứa ngon nhất là món vịt luộc và vịt nướng nha!

Đừng bỏ qua Vịt Cầu Dứa khi du lịch Nha Trang nha!

9. Bún sứa Nha Trang

Nếu nói “Phở” là niềm tự hào của người dân Hà Nội thì “Bún sứa” lại là niềm tự hào của người dân biển Nha Trang. Sứa hải sản Nha Trang cũng khác nha, to bằng ngón tay cái lận, mà nói đến tươi ngon thì Sứa Nha Trang là nhất nhì rồi. Hơn nữa, bún sứa Nha Trang còn có cá cơm nướng nữa, nếu bạn là người thích hải sản thì đừng bỏ qua món này nha!

Một bát bún sứa Nha Trang ngon tại nhà hàng Khoái trên PasGo

10. Bánh ướt Diên Khánh

Là một món ăn khá nổi tiếng ở Nha Trang, ai đã thưởng thức bánh ướt Diên Khánh thì đều cảm thấy khó quên. Chỉ những bánh ướt được làm từ bột ở vùng đất Diên Khánh mới mang hương vị vô cùng đặc biệt và đậm đà đến vậy. Thường bánh ướt Diên Khánh sẽ được chấm bằng nước chấm chua ngọt, có mắm, tỏi, chanh ớt, rau thơm.

Bánh ướt Diên Khánh có nước chấm ngon đậm đà khác biệt

11. Bò nướng Lạc Cảnh

Theo người dân bản địa thì Bò nướng Lạc Cảnh là một trong những món ngon Nha Trang đã có cách đây khoảng 40 năm rồi. Họ còn cho rằng “Đi Nha Trang mà không thưởng thức Bò nướng Lạc Cảnh thì chuyến đi của bạn chỉ hiểu được nửa Thành Phố Nha Trang thôi”.

Bò nướng Lạc Cảnh nơi khác khó có thể làm đúng hương vị của đặc sản Nha Trang. Bởi vì món ăn được ướp với mật ong và 10 gia vị đặc biệt mà không phải ai cũng biết. Khi ăn bò nướng Lạc Cảnh thì thấy thịt bò rất mềm, ngọt vừa phải, có vị cay rất vừa miệng. Bạn đừng bỏ qua món nhậu Nha Trang ngon hết sẩy này nha.

Bò nướng Lạc Cảnh ngon ngất ngây chỉ có tại Nha Trang

12. Bánh tráng xoài Nha Trang

Lại là một đặc sản Nha Trang làm quà gia đình rất thú vị, Bánh tráng xoài thì ở nhà làm cũng được, nhưng nói ngon nhất thì phải mua từ vùng đất Cam Ranh, Khánh Hòa, nơi có xoài ngon nhất Việt Nam. Đi tới Nha Trang đừng quên ghé qua Cam Ranh để mang bịch “Bánh tráng xoài Nha Trang” về làm quà nha.

Bánh tráng xoài ngon nhất là ở vùng đất Cam Ranh

13. Tôm hùm Bình Ba

Nhắc đến Nha Trang thì không thể bỏ qua những món hải sản Nha Trang cực kỳ tươi ngon của thành phố biển xinh đẹp này rồi. Trong vô vàn hải sản, bạn đừng bỏ qua Tôm Hùm tại đảo Bình Ba nha. Tôm Hùm Bình Ba mà đem đi nướng thì rất ngọt và dai đấy. Ngoài ra, người dân Nha Trang còn lấy huyết tôm hòa rượu uống có vị rất đặc biệt khó mà diễn tả được.

Tôm hùm Bình Ba

14. Muối ớt chanh Nha Trang

Muối ớt chanh là đặc sản Nha Trang làm quà không thể thiếu. Muối ớt chanh là gia vị chấm hải sản tuyệt ngon, được làm từ nguyên liệu chính là: chanh, đường, muối hạt, ớt, tỏi. Khi ăn sẽ có vị mặn, chua rốt chanh, cay tê ăn cùng hải sản là tuyệt nhất luôn. Muối ớt chanh được đựng trong lọ nhỏ nên rất tiện mang về và bảo quản lâu dài.

Muối ớt chanh – Đặc sản Nha Trang dùng để chấm hải sản

15. Cá ngựa khô

Cá ngựa khô là đặc sản Nha Trang được rất nhiều các ông, các bác ưa thích và mua về làm quà. Cá ngựa khô Nha Trang thường dùng để ngâm rượu thuốc để uống, có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Đặc biệt, đối với những nhà nào mà thích sưu tầm rượu thì cá ngựa khô sẽ là đặc sản Nha Trang làm quà biếu rất hữu dụng đấy.

Cá ngựa khô – Đặc sản Nha Trang làm quà ngâm rượu

16. Nem chua Ninh Hòa

Đến Nha Trang thì bạn cùng đừng quên mua Nem chua Ninh Hòa nha. Điểm đặc biệt của Nem chua Ninh Hòa là được làm từ thịt heo tẩm ướp gia vị cuộn với chùm ruột. Nem chua Ninh Hòa Nha Trang mà đem đi nướng rồi chấm với tương cay thì ngon hết sẩy luôn đó.

Nem chua Ninh Hòa thường ăn cùng tương cay

17. Nai khô Diên Khánh

Cũng nổi tiếng như Tôm hùm Bình Ba, nai khô Diên Khánh là món ăn đặc sản núi rừng được rất nhiều khách du lịch hỏi thăm. Ai đến Diên Khánh mà quên không thưởng thức nai khô, không mua nai khô về làm quà là lại tiếc. Ngày nay, tuy nai Diên Khánh đã không còn nhiều nơi để bán nữa, nhưng nếu đã đến Nha Trang rồi, bạn hãy đến tìm thử và thưởng thức xem sao nhé!

Nai khô Diên Khánh – Đặc sản Nha Trang làm quà rất nổi tiếng

18. Cá Tràu Võ Cạnh

Cá Tràu hay còn gọi là cá lóc. Cá tràu ngon nhất là ở làng Võ Cạnh, phường Vĩnh Trung, TP. Nha Trang. Cá tràu Võ Cạnh mập, ngọt thịt, thơm và không có mùi tanh như nơi khác. Khi mua, bạn nhớ lựa những con cá mập hơn cổ tay người lớn, da bóng, mỏng, thịt chắc dày mới ngon nha.

Cá tràu Võ Cạnh ngon nhất ở làng Võ Cạnh

19. Bánh đập Nha Trang

Bánh đập đặc sản Nha Trang không phải ai cũng biết. Bánh được làm từ bột gạo hấp và bánh tráng nướng, nhân có thêm thịt, tôm và mỡ hành. Bánh đập Nha Trang được ăn kèm hai nước chấm là mắm nêm và mắm pha, được chế biến theo phương thức bí truyền của người dân nơi đây. Khi ăn bánh có vị giòn giòn thơm ngon rất lạ miệng. Bật mí là bạn có thể dùng tay không để thưởng thức nha, sẽ ngon hơn đấy.

Bánh đập Nha Trang thường được ăn kèm rau và 2 loại nước chấm

20. Ốc cồi điếu Nha Trang

Bạn đã từ nghe qua “Thịt san hô” có thể ăn chưa? Ấy vậy mà Ốc cồi điếu Nha Trang hay còn gọi là “thịt san hô” lại có thể ăn đấy, hơn nữa lại cực kỳ ngon. Giống với cái tên của nó, Ốc cồi điếu có hình dạng và hượng vị cực kì đặc biệt. Ốc cồi điếu có vỏ cứng và xù xì giống như chiếc điếu cày vậy. Ấy vậy mà khác với ốc thường, ốc cồi điếu có vị rất lạ miệng, thơm ngon, béo ngậy. Nếu bạn là fan của các món ốc thì đừng quên bỏ qua món ốc độc đáo – đặc sản của Nha Trang này nha!

Ốc cồi điếu có hình dạng xù xì nhưng ăn cực ngon

Trên đây chúng mình mới tổng hợp được 20 món ăn đặc sản Nha Trang. Các bạn còn biết Nha Trang có đặc sản gì, hãy chia sẻ cho chúng mình biết nha. Đừng quên trên PasGo - Đặt chỗ & Ưu đãi có rất nhiều nhà hàng ngon Nha Trang, nếu có dịp ghé thăm Nha Trang thì bạn nhớ đừng bỏ qua đấy.

Ngoài ra, trên Blog PasGo còn tổng hợp rất nhiều đặc sản vùng miền khác, đi du lịch Việt Nam, bạn hãy bỏ túi các món đặc sản Việt ngon này nha!

Cảm ơn các bạn,

-Minh Phương và PasGo Team-

  • Có thể bạn quan tâm

[Tinh chọn] 7 món đặc sản Hội An làm quà mang về vừa ngon vừa rẻ.

[Tổng hợp] Top đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng, cứ ăn là THÈM

Dân bản địa mách 13 món đặc sản Đà Lạt làm quà chỉ có ở Đà Lạt

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0