Đi tìm 9 đặc sản miền Nam làm quà được yêu thích nhất

Ngày cập nhật:01/05/2019

Người ta có câu “ăn Bắc mặc Nam”, thế nhưng những tỉnh thành miền Nam cũng không thiếu những món đặc sản thú vị. Nếu bạn chưa biết miền nam có đặc sản gì, nên mua gì khi ra Bắc thì cùng PasGo tìm kiếm những món đặc sản miền Nam làm quà miền Bắc trong bài viết sau nhé.


Mục lục

Đặc sản miền nam làm quà ai ai cũng thích

1. Hạt điều rang muối

Đặc sản miền Nam làm quà ăn vặt ăn chơi được các chị em phụ nữ yêu thích

Hạt điều rang muối có vị béo, bùi cùng với vị mặn của muối khiến người ăn không bị ngán khi thưởng thức. Hạt điều là loại hạt có nhiều giá trị dinh dưỡng, được trồng cẩn thận và phổ biến tại nhiều vùng miền Nam.

Hạt điều rang muối miền Nam vừa ngon vừa không có chất bảo quản

Khi hạt điều được rang với muối, nó chính là chất bảo quản an toàn nhất, vừa có thể duy trì được độ giòn của hạt điều. Đây chính là đặc sản làm quà mà bạn không nên bỏ qua khi đến thăm miền Nam.

Hạt điều rang muối rất tốt cho sức khỏe và không chứa chất bảo quản

2. Bánh bông lan trứng muối

Một loại bánh đặc sản Vũng Tàu mà ai ai cũng thích

Vũng Tàu là nơi sản sinh ra món bánh bông lan trứng muối. Bánh có hương vị ngọt, mặn, béo ngậy rất tuyệt vời. Cốt bánh bông xốp, mềm mịn, phần trứng muối hòa quyện cùng sốt phô mai và lớp chà bông đậm đà mang tới một hương vị tuyệt vời cho người thưởng thức.

Tuy có nhiều nơi học theo cách làm món bánh này, thế nhưng Vũng Tàu vẫn là “cái nôi” sinh ra bánh bông lan trứng muối. Nếu có dịp ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này nãy mua món bánh bông lan trứng muối đặc sản Vũng Tàu thơm ngon về làm quà nhé.

Bánh bông lan trứng muối có nguồn gốc từ Vũng Tàu

3. Cơm cháy chà bông

Đặc sản Sài Gòn làm quà từ “cơm cháy”

Ngoài cơm cháy Ninh Bình đặc sản miền Bắc nổi tiếng, cơm cháy đặc sản Sài Gòn cũng được rất nhiều du khách yêu thích. Cơm cháy chà bông Sài Gòn có độ giòn của cơm cháy, khi nhai trong miệng sẽ hòa quyện cùng vị mặn vừa phải của chà bông sẽ khiến bất cứ ai nếm thử cũng đều say đắm.

Cơm cháy Sài Gòn được chế biến theo một quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ngay từ khâu lựa chọn nguyên liệu cho đến khi thành phẩm. Hãy chọn món cơm cháy chà bông để làm quà khi trở về từ mảnh đất phía nam này nhé.

Cơm cháy chà bông là đặc sản của Sài Gòn

4. Muối tôm Tây Ninh

Đặc sản miền Nam làm quà đến từ gia vị

Muối tôm Tây Ninh là đặc sản miền nam làm quà khá thú vị. Muối có vị mặn, cay, vị tôm thơm rất hài hòa. Không hề có bất cứ loại muối nào có thể sánh được vị thơm ngon và phù hợp với mọi món ăn như muối tôm Tây Ninh.

Bạn có thể dùng muối tôm đặc sản Tây Ninh để chấm các loại hoa quả như ổi, xoài xanh, cóc,... rất tuyệt vời. Ngoài ra, muối Tây Ninh còn có thể được nêm nếm cho những món ăn thêm đượm vị và thơm ngon.

Muối tôm Tây Ninh là món quà thú vị

5. Rượu bưởi Đồng Nai

Đặc sản miền Nam làm quà miền Bắc cho các cánh mày râu đều khen

Bạn thường nghe thấy người ta nhắc đến rượu nho, rượu nếp, rượu sim,... Thế nhưng nếu có dịp ghé thăm Đồng Nai bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rượu bưởi độc đáo. Đây là đặc sản miền nam làm quà rất thú vị và đặc trưng.

Rượu bưởi Đồng Nai được làm từ những múi bưởi được chọn lọc sao cho ngon ngọt và mọng nước. Bưởi bóc hết vỏ rồi lấy các múi bưởi đem đi ướp cùng với đường, đợi lên men rồi chiết thành lấy rượu. Rượu bưởi lên men tốt với sức khỏe khi được uống với lượng thích hợp. Món quà này được thiết kế sang trọng nhờ phần vỏ tựa như trái bưởi thật rất đẹp mắt và sang trọng.

Rượu bưởi Đồng Nai được làm từ những múi bưởi tươi mọng nhất

6. Nem chua Lái Thiêu

Khi nhắc đến nem chua, người ta thường nghĩ ngay đến nem chua Thanh Hóa. Thế nhưng tại mảnh đất miền Nam, bạn nên một lần trải nghiệm món nem chua tại đây. Đó chính là là nem chua Lái Thiêu tại Bình Dương.

Nem chua Lái Thiêu Bình Dương được chế biến khéo léo với một số bí quyết riêng giúp nem ăn giòn, chua, cay khá tròn vị. Bạn có thể mua nem mới làm để đem về làm quà khi vừa chín tới.

Nem chua Lái Thiêu với hương vị rất khác biệt

7. Đường thốt nốt An Giang

Là nơi trồng thốt nốt lớn nhất cả nước, An Giang với những cánh đồng bát ngát đổ bóng xuống mặt ruộng. Và đường thốt nốt cũng chính là quà đặc sản miền Nam của vùng đất này. Bạn sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến những công đoạn sản xuất và mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Đường thốt nốt là món quà đặc sản từ An Giang

8. Rượu sim Phú Quốc

Nếu du lịch Phú Quốc, đến hòn đảo Ngọc đẹp đẽ bậc nhất Việt Nam mà không thưởng thức rượu sim thì hẳn là một thiếu xót lớn. Rượu sim Phú Quốc được chế biến từ những quả sim tím chín mọng, thơm lừng. Thế nhưng rượu được chiết ra lại có màu vàng trong suốt và hương vị đặc trưng.

Không chỉ ngon, rượu sim Phú Quốc còn có nhiều công dụng đặc biệt

Rượu sim đặc sản Phú Quốc có vị ngọt thanh lẫn với vị hơi chát rất khác lạ. Khi thưởng thức với lượng vừa phải, rượu sim có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, chữa chứng nhức mỏi xương khớp. Ngoài mua về làm quà, nhiều chị em phụ nữ còn mách nhau cách ngâm rượu sim Phú Quốc tại nhà nữa đấy

Rượu sim đặc sản Phú Quốc thơm ngon vị khác lạ

Xem thêm giá rượu sim Phú Quốc TẠI ĐÂY!

9. Mắm chua Bạc Liêu

Vĩnh Hưng, Bạc Liêu là vùng đất nổi tiếng với địa danh Tháp Cổ, thế nhưng một đặc sản không thể không biết đến đó chính là mắm chua. Mắm chua Bạc Liêu được làm từ các loại cá nhỏ như cá lóc, cá rô,...

Do không sử dụng hóa chất bảo quản, mắm chua Vĩnh Hưng Bạc Liêu chỉ để được từ 10-15 ngày hoặc hơn nếu được để trong tủ lạnh. Mắm có mùi thơm với màu hơi xanh khác lạ. Cá trong mắm còn nguyên con thế nhưng xương đã mềm hẳn. Mắm chua Bạc Liêu có thể dùng để chấm thịt luộc, rau luộc hay nêm nếm vào các món ăn thêm đậm đà.

Mắm chua Bạc Liêu được dùng để chế biến nhiều món ăn

Đặc sản miền Nam làm quà để lựa chọn thì không thiếu. Thế nhưng những món quà mang đậm nét vùng miền mới thực sự có ý nghĩa và tượng trưng cho vùng đất này. Vì vậy đừng quên ghé thăm Blog PasGo – Đặc sản vùng miền để biết thêm những món ngon miền Nam, đặc sản các miền của Việt Nam thân yêu nhé.

_Minh Phương_

  • Có thể bạn quan tâm:

11 Đặc sản Phú Quốc nổi tiếng nhất ai đến cũng đòi mua về kỳ được

Đây là 15 món ăn đặc sản Sài Gòn ở chợ Xóm Chiếu nổi tiếng Quận 4

15 đặc sản Sài Gòn chợ Bến Thành ngon xuất sắc, đến là phải thử

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0