Đến Quy Nhơn mua 5 loại đặc sản này về làm quà, ai cũng thích

Ngày cập nhật:24/05/2019

Bạn đắn đo không biết đặc sản Quy Nhơn làm quà có món nào ngon? Mua đặc sản Quy Nhơn này mang về làm quà họ có thích không? Mua đặc sản Quy Nhơn làm quà có đắt không? Địa điểm mua đặc sản Quy Nhơn ngon, rẻ?


Mục lục

Hãy để PasGo sẽ giúp bạn giải bài toán khó này.

1/ Tại sao 5 món ăn đặc sản Quy Nhơn làm quà này ai cũng thích?

- Đây là 5 món đặc sản Quy Nhơn ngon nổi tiếng vùng đất Bình Định.

- Là những món ngon Quy Nhơn mà ai đến đây cũng đều muốn thưởng thức một lần.

- Với các món đặc sản Quy Nhơn mang về làm quà này thích hợp tặng sếp, bố mẹ, ông bà hay bạn bè,…

- Đặc biệt, những món quà đặc sản Quy Nhơn này bạn có thể dễ dàng bảo quản và mang về.

Đặc sản ở Quy Nhơn có rất nhiều món ngon.

2/ Gợi ý 5 đặc sản Quy Nhơn làm quà ngon AI CŨNG THÍCH.

2.1. Bánh ít lá gai – Đắc sản Quy Nhơn làm quà dân dã mà bình dị.

Ăn bánh ít lá gai Quy Nhơn có ngon không?

Bánh ít lá gai Quy Nhơn gần giống với bánh gai Hải Dương hay bánh gai Nam Định. Nhưng tại Quy Nhơn bánh ít lá gai lại mang hương vị ngọt bùi, thơm đặc trưng riêng của vùng đất võ Bình Định. Nguyên liệu làm bánh ít lá gai gồm có: gạo nếp, lá gai, đậu xanh, dừa, đường,… Những chiếc bánh ít lá gai vừa dẻo vừa thơm, ăn không hề sợ bị dính răng.

Bánh ít lá gai Quy Nhơn vừa dẻo vừa thơm.

Bánh ít lá gai Quy Nhơn bảo quản có khó không?

Các bạn cứ yên tâm mua bánh ít lá gai đặc sản của Quy Nhơn về làm quà nhé. Vì bánh được gói cẩn thận bằng những lớp lá chuối. Bánh nho nhỏ, xinh xinh nên cũng rất dễ mang đi.

Bánh ít lá gai Quy Nhơn để được bao lâu?

Nếu bạn để ở nhiệt độ thường bên ngoài, bánh có thể được từ 2 – 3 ngày. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể để được 5 ngày, còn ngăn đá khoảng 5 – 10 ngày. Khi ăn bạn chỉ cần bỏ ra hấp lại là có thể thưởng thức.

Giá bánh ít lá gai Quy Nhơn: 3.000 – 5.000 đồng/chiếc (tùy loại).

2.2. Cua Huỳnh Đế - Đặc sản hải sản Quy Nhơn làm quà không thể bỏ qua.

Đặc sản cua Huỳnh Đế Quy Nhơn có gì đặc biệt?

Cua Huỳnh Đế (cua Hoàng Đế) ở Quy Nhơn được xem như là vua của các loại cua. Bởi cua Huỳnh Đế có bộ mai đỏ vàng nhìn giống như là một bộ long bào của nhà vua, có hai chiếc càng to khỏe và hai bên có gai li ti sắc nhọn, trông rất uy nghi. Kích thước của cua Hoàng Đế to bằng bàn tay người lớn, khoảng 300 gr/con, nhiều con cua nặng đến cả 1 kg/con.

 Cua Huỳnh Đế Quy Nhơn được xem là vua của các loại cua.

Cua Huỳnh Đế Quy Nhơn không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

Mua cua Huỳnh Đế về, bạn có thể chế biến thành các món như: cua Huỳnh Đế nướng, cua Huỳnh Đế hấp,… các món chế biến đơn giản mà vẫn rất ngon. Thịt cua vừa thơm vừa ngọt, ăn lại rất chắc, đặc biệt là phần gạch cua, thơm và béo ngậy hơn các loại cua khác.

Cua Huỳnh Đế Quy Nhơn có thịt rất thơm và béo.

Không chỉ ngon, cua Huỳnh Đế còn chứa nhiều protein, vitamin B, B12, kẽm, đồng,... Giúp cơ thể bổ dương trợ khí, bổ sung các vitamin cần thiết, khoáng chất, tăng cường sinh lực, giúp các mô cơ có tốc độ sinh trưởng khỏe mạnh.

Giá cua Huỳnh Đế khoảng: 850.000 đồng/kg (tùy con).

Bảo quản cua Huỳnh Đế làm sao để mang về làm quà.

Nếu bạn đi du lịch xa thì để mang được đặc sản Quy Nhơn này về làm quà mà vẫn còn sống thì có lẽ hơi khó. Tuy nhiên, các bạn có thể bảo quản lạnh cua Huỳnh Đế, bằng cách dùng các thùng xốp và bỏ đá tảng vào trong để di chuyển mang về, có thể bảo quản được 3 - 5 ngày.

Lưu ý: các bạn nên mua cua Huỳnh Đế đặc sản Quy Nhơn vào ngày cuối du lịch tại đây, có như vậy thì cua sẽ tươi được lâu hơn.

2.3. Mực ngào món ăn chơi của đặc sản Quy Nhơn mang về làm quà.

Đặc sản Quy Nhơn làm quà ngon cho cả cánh mày râu và các chị em phụ nữ. Đã du lịch Quy Nhơn thì chắc không ai có thể bỏ qua được đặc sản khô Quy Nhơn mực ngào. Món ngon Quy Nhơn này hấp dẫn bởi những con mực ngào khô óng ả, cay xé lưỡi, hương thơm hấp dẫn. Món quà mực ngào Quy Nhơn nhắm cùng rượu bầu đá hoặc bia thì càng kích thích vị giác.

Mực ngào – Món ngon Quy Nhơn có vị cay kích thích.

Mực ngào Quy Nhơn bảo quản thế nào? Mực ngào đặc sản của Quy Nhơn này đã được đóng hộp cẩn thận nên bạn chỉ cần mua về dùng, khi dùng thì lấy ra và đóng chặt nắp hộp lại. Bảo quản ở nhiệt độ thường, mực ngào có thể để được khoảng 1 tháng, ngắn mát tủ lạnh thì được lâu hơn.

Giá mực ngào Quy Nhơn khoảng 130.000 đồng/hộp (500gr).

2.4. Bánh tráng nước dừa – Đặc sản Bình Định mua về làm quà giản dị của đất võ.

Về với miền Tây sông nước nổi tiếng có đặc sản kẹo dừa Bến Tre, đến với Quy Nhơn có đặc sản bánh tráng nước dừa cũng nổi tiếng ngon không kém phần.

Bánh tráng nước dừa Quy Nhơn ngon bởi sự đơn giản.

Đơn giản được thể hiện ở phần nguyên liệu làm bánh tráng nước dừa thường là bột gạo hoặc củ mì (củ sắn) cùng với cơm dừa, nước dừa và vừng đen. Bánh tráng nước dừa có kích thước to khoảng 25 x 25 cm. Khi nướng bánh bạn có thể cảm nhận được mùi thơm của vừng, ăn có bị ngọt béo của nước cốt dừa và cơm dừa,cắm giòn tan.

Ăn bánh tráng nước dừa Quy Nhơn vừa giòn vừa thơm béocủa dừa.

Bảo quản bánh tráng nước dừa mang về làm quà thế nào?

Nếu bạn chọn bánh tráng nước dừa Quy Nhơn – Đặc sản Bình Định về làm quà thì mua loại bánh tráng chưa nướng. Dùng túi ni lông bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Khi ăn bạn chỉ cần lấy từng miêng bánh tráng nước dừa ra nướng.

Giá bánh tráng nước dừa Quy Nhơn khoảng: 80.000 đồng/10 cái.

2.5. Chả ram tôm đất Quy Nhơn – Đặc sản miền đất võ Bình Định làm quà ngon.

Chả ram tôm đất Quy Nhơn thường xuất hiện trong những ngày quan trọng như: cưới hỏi, đám giỗ, ngày Tết,... Nguyên liệu gồm: tôm đất tươi được cuốn với lớp bánh tráng, sau đó rán vàng ươm, khi ăn thì giòn tan. Những chiếc chả ram tôm đất nhỏ xinh luôn là món ăn khoải khẩu không chỉ các bạn nhỏ mà cả người lớn cũng rất thích.

Chả ram tô đất là đặc sản ở Quy Nhơn phổ biến trong những ngày quan trọng.

Với món ngon đặc sản Quy Nhơn làm quà này, bạn có thể mua những chả ram tôm đất làm sẵn, sau đó về chiên lên là có thưởng thức. Chả ram tôm đất được đóng gói cẩn thận, nên có thể bảo quản từ 2 – 3 ngày (nhiệt độ thường), 5 – 7 ngày (nhiệt độ mát).

Tuy nhiên, thời gian bảo quản của chả ram tôm không được lâu, nhiệt độ thường khoảng 1 ngày, bảo quán mát được 2 – 4 ngày.

Giá chả ram tôm Quy Nhơn: 90.000 - 120.000 đồng/kg (tùy loại).

3/ Địa điểm mua đặc sản Quy Nhơn làm quà ngon, rẻ.

Đến du lịch Quy Nhơn, không khó để bạn có thể mua được những đặc sản của vùng đất võ Bình Định làm quà. Thông thường những món ngon đặc sản này bán rất nhiều tại các cửa hàng tại thành phố Quy Nhơn. Với hải sản các bạn có thể đến chợi Đầm, chợ khu 2 để mua, tại đây có rất nhiều các loại hải sản Quy Nhơn tươi ngon.

Các bạn có thể đến chợ Đầm, chợ khu 2,... để mua hải sản tươi sống.

Trên là những chia sẻ 5 đặc sản của Quy Nhơn mang về làm quà, với những món ngon Quy Nhơn làm quà thì ai cũng phải thích. Đặc biệt, du lịch Quy Nhơn Bình Định các bạn nhớ ghé thăm: Tháp đôi, chùa Long Khánh, chùa Sơn Long, Ghềnh Ráng Tiên Sa,... đây là những địa điểm du lịch Quy Nhơn rất nổi tiếng.

Hãy like, comment bài viết và khám phá thêm các món đặc sản Việt Nam trên trang Blog PasGo – Đặc sản vùng miền.

_ Khánh An_

Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm “Xương Máu” khi mua đặc sản Việt Nam làm quà

Chè dây là gì? Cách chữa đau dạ dày hiệu quả, không tác dụng phụ

Top 5 nhà hàng buffet lẩu nướng ngon, nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0