Biển Đà Nẵng ư? Rất đẹp! Nhưng đặc sản Đà Nẵng còn ngon đến NGẤT NGƯỜI

Ngày cập nhật:05/03/2019

Đố bạn ăn Đặc sản Đà Nẵng này một lần mà không có lần hai, lần ba đấy! Đặc sản Đà Nẵng đã có mặt mọi nơi nhưng hương vị đặc biệt này thì khó thấy nơi khác. Dưới đây, chúng mình đã tổng hợp Top đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng được rất nhiều du khách lựa chọn và yêu thích khi đến Đà Nẵng.Đây cũng là những món được chính bà con, người dân bản địa gợi ý đấy.


Mục lục

Đà Nẵng được mệnh danh là "thành phố đáng sống ở Việt Nam". Bởi khí hậu trong lành, mát mẻ, có những điểm du lịch nổi tiếng như:Bà Nà Hills, bãi biển Mỹ Khê, cầu Rồng, cầu Tình Yêu, cầu vàng Đà Nẵng, Sun world Đà Nẵng. Hơn nữa đặc sản Đà Nẵng chịu ảnh hưởng của ẩm thực ven biển miền Trung nên hương vị rất dân dã và giản dị. Cùng PasGo khám phá tiếp nha.

Tổng hợp đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng siêu ngon

Bánh xèo Đà Nẵng

Bánh xèo Đà Nẵng (còn gọi là bánh xèo miền Trung) không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn được rất nhiều khách nước ngoài, người nổi tiếng yêu thích và review rồi. Bánh xèo Đà Nẵng có vỏ làm từ bột gạo xay có thêm lòng đỏ trứng, bột nghệ, nhân bánh được làm từ tôm còn sống, thịt ba chỉ, giá đỗ tươi, ăn kèm xà lách, húng quế, chuối chát, rau cải non.

Điểm đặc biệt của bánh xèo miền Trung đó là độ giòn và vị của bánh. Giòn đến nỗi mà bạn cứ cắn một miếng là cứ như có cả bản nhạc giao hưởng trong miệng vậy.

Bánh xèo là đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng đầu tiên bạn nên thử

Nếu bạn không có thời gian du lịch Đà Nẵng, thì trên PasGo - Đặt chỗ & Ưu đãi có một số nhà hàng tại Hà Nội có món Bánh xèo ngon như:

Chuỗi Nhà hàng Quán ăn ngon

Chuỗi Nhà hàng món Huế

Bánh tráng thịt heo Hoàng Bèo

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo thì quá nổi tiếng rồi phải không các bạn, đâu đâu cũng thấy. Cũng là thịt heo chỉ lấy phần mông, nạc vai, vẫn là mấy lá rau sống như xà lách, húng quế, diếp cá, búp chuối…nhưng điều đặc biệt nhất của Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng ai ai cũng nhớ chính là mắm nêm. Mắm nêm ở đây có vị cay nồng nàn đặc trưng với tỏi, ớt, dứa, đường, xả..được pha với tỉ lệ bí truyền.

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng có nước mắm bí truyền khó tìm nơi khác

Bê thui Cầu Mống Đà Nẵng

Bê thui Cầu Mống hay còn gọi là bò tái Cầu Mống. Đây là món đặc sản Đà Nẵng bí truyền mà ít người hiện nay có thể làm được. Trải từng miếng bánh tráng, đặt lên vài lát thịt bê thui Cầu Mống Đà Nẵng, cuốn cùng rau sống, chấm nước mắm, nhai thật kĩ thì ngon hết sảy. Vị ngon ngọt của thịt bê, vị mặn đậm đà của nước chấm Bê thui Cầu Mống đúng là đã ăn là “quên sầu”.

Bê thui Cầu Mống - Món đặc sản Đà Nẵng không nhiều người làm được

Mực rim me Đà Nẵng

Nếu bạn đã từng thưởng thức mực rim me Đà Nẵng thì sẽ nhớ mãi thôi. Mực rim me Đà Nẵng có vị mặn mặn, ngọt, giòn dai lại đậm đà, ăn rất đưa cơm. Điều đặc biệt của mực rim me Đà Nẵng là được lựa chọn từ mực cơm, mềm được tẩm ướp rất thấm và không bị dai. Mực cơm được tẩm đường, me tươi, ớt và nước mắm. Mực rim me được bảo quản trong hộp, dễ vận chuyển, là một trong những đặc sản Đà Nẵng làm quà gia đình rất hợp đấy.

Hộp mực rim me không thể hiếu khi mua đặc sản Đà Nẵng làm quà gia đình

Mì Quảng

Mì Quảng đã xuất hiện khắp các tỉnh thành của Việt Nam nhưng lại có nhiều khách du lịch nhiều đến Đà Nẵng chỉ để ăn tô mì Quảng. Vậy cũng đủ biết Mì Quảng Đà Nẵng đặc biệt thế nào rồi phải không?

Nếu linh hồn của phở bò – Đặc sản miền Bắc thì cọng mì dày, to lại là linh hồn của mì Quảng – Đặc sản Đà Nẵng. Mì Quảng chính thống là gồm bún, tôm, gà, trứng, thịt. Ngoài ra mì Quảng còn có nhiều loại khác: mì Quảng sườn non, Mì Quảng lươn, mì Quảng cá lóc…Đặc biệt là không thể thiếu đậu phộng rang và bánh tráng mè nướng giòn.

Tô Mì Quảng ngon nhất nhì xứ Đà Thành

Bún chả cá Đà Nẵng

Bún chả cá thì bạn có thể thấy ở khắp các tỉnh miền Trung, nhưng ngon nhất vẫn là ở Đà Nẵng. Bún chả các được ăn kèm với rau sống và ớt tỏi giã, hành ngâm. Bún chả cá Đà Nẵng không có mùi tanh, khi ăn sẽ thấy vị ngọt thanh của rau củ, nước lèo đậm đà, vị chua ngọt của hành ngâm và vị cay của ớt tỏi sẽ kích thích ngay trên đầu lưỡi.

Tô Bún chả cá

Bún mắm Đà Nẵng

Bún mắm cũng là một đặc sản Đà Nẵng thu hút rất nhiều khách du lịch bởi hương vị khác biệt. Bún mắm có 2 thành phần chính là bún và mắm. Bún mắm đặc sản Đà Nẵng thường được làm từ thịt heo luộc, thịt heo quay hoặc tai heo, chả bò (tùy từng địa điểm) ăn kèm rau xà lách, rau húng, giá ống, mít non bào…và nguyên liệu đặc biệt không thể thiếu là mắm nêm.

Mắm nêm của bún mắm đặc sản Đà Nẵng được làm từ cá cơm, được rửa sạch từ nước biển, ướp với muối theo công thức lưu truyền nên có mùi thơm ngào ngạt.

Tô bún mắm đầy ú ụ được làm từ mắm nêm, bún…

Bánh bèo Đà Nẵng

Bánh bèo là món ăn rất được ưa chuộng ở miền Trung và miền Nam. Mỗi vùng miền lại có vị ngon khác nhau nên bạn nhớ đừng bỏ qua đặc sản Đà Nẵng ngon nổi tiếng này nha!. Báo bèo ở Quảng Nam, Đà Nẵng thường là bánh to, dày hơn có nhân là bột nấu nhão có thịt, tôm băm, hẹ. Khi ăn, sẽ thường bỏ thêm hành phi và ớt băm vào, chấm cùng nước mắm ngọt thanh, thơm hương chanh. Khi cắn sẽ thấy hơi sừng sực, rất tuyệt đấy.

Béo bèo Đà Nẵng to, dày hơn bánh bèo miền Nam

Bánh mì Bà Lan

Bánh mì thì ở đâu cũng có, Bánh mì cũng được xem là đặc sản Việt Nam. Nhưng nhắc đến Đà Nẵng thì bánh mì Bà Lan lại trở thành một thương hiệu của một vùng. Bánh mì ở đây rất ngon và lạ, nhất là vị chả. Bánh mì Bà Lan không bán đồ chua, thay vào đó là dưa leo và cọng hành dài. Một ổ có khá nhiều đồ ăn, ăn một ổ thôi là đã đủ no bụng rồi.

Bánh mì Bà Lan có nhân chả, dưa leo, hành…

Nem lụi Đà Nẵng

Nói đến nem lụi ngon thì chắc chắn phải kể đến nem lụi Đà Nẵng rồi. Ít ai đến Đà Nẵng mà không thưởng thức nem lụi Đà Nẵng chứ danh này. Nếu đã thưởng thức, bạn sẽ khó lòng cưỡng lại được hương thơm của thịt nướng, vị bùi bùi, mềm mềm từ thịt heo được thấm đều trong lớp gia vị của xiên thịt nướng.

Đặc biệt nhất là phải kể đến nước chấm nem lụi. Nếu nước chấm nem lụi của Huế dùng đậu phụng, gan heo thì nước chấm nem lụi đặc sản Đà Nẵng lại có thêm tương đậu nành và bột năng làm tăng thêm độ sánh cho nước chấm, ăn cũng đặc biệt hơn.

Đĩa nem lụi Đà Nẵng cùng nước chấm “thần thánh”

Tré Bà Đệ Đà Nẵng

Tré Bà Đệ là đặc sản Đà Nẵng chính thống, được làm từ thịt nạc và ba chỉ heo thái mỏng, ướp cùng gia vị như nước mắm khô, tỏi, vừng, riềng…và gói bằng lá chuối, được ủ từ 2-3 ngày. Tré Bà Đệ Đà Nẵng có mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn có thể cảm thấy vị ngọt của thịt, thơm của riềng và tỏi lên men. Cắn thấy dai dai giòn giòn và không bị ngấy.

Đĩa Tré Bà Đệ vô cùng hấp dẫn

Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng

Đặc sản Đà Nẵng có một loại thức uống ngon, mát, giải khát rất tuyệt vời đó là chè xoa xoa hạt lựu. Chè xoa xoa hạt lưu Đà Nẵng có vị ngọt thanh của nước cốt dừa, thanh mát của rau câu và thạch đen, dai dai của hạt lựu. Khám phá, du lịch Đà Nẵng mà dừng chân làm cốc chè xoa xoa hạt lựu ngọt mát thì còn gì tuyệt vời bằng các bạn nhỉ.

Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng giúp cơ thể thanh mát, giải nhiệt

Gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng

Nếu bạn ăn được gỏi cá Nam Ô thì bạn sẽ bị nghiện đấy. Gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng ngon nhất là phải đến khu vực Nam Ô để thưởng thức. Chỉ cần cắn một chút gỏi cá Nam Ô thôi, bạn sẽ thấy vị ngọt mát của thịt cá, đậm bùi của nước chấm Nam Ô cùng với vị giềng, ớt cay thơm quyện cùng rau rừng sẽ khiến người bạn lâng lâng khó tả đấy.

Gỏi cá Nam ô nhất định phải làm từ nước mắm Nam Ô

Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng

Không giống như nước mắm trên thị trường, nước mắm Nam Ô đặc sản Đà Nẵng được làm thủ công, được làm hoàn toàn từ hương liệu tự nhiên: muối hột trắng không lẫn tạp chất, cá tươi. Nước mắm Nam Ô sẽ là món quà thật ý nghĩa dành tặng cho gian bếp của nhà bạn đấy.

Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng được làm thủ công với nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên

Ốc hút Đà Nẵng

Team thèm ốc thì đừng bỏ qua món ốc hút đặc sản Đà Nẵng này nha! Ốc hút Đà Nẵng hay còn gọi là ốc xào sả ớt. Nói đến ốc xào xả ớt đã ngon rồi, ốc hút đặc sản Đà Nẵng còn đặc biệt hơn vì có rất nhiều loại ốc như: ốc gạo, ốc hươu, ốc đắng…chấm cùng nước mắm mặn mặn cay cay chua thì thật là thích.

Ốc hút Đà Nẵng trứ danh cho những team thèm ốc

Trà sâm dứa Đà Nẵng

Nếu bạn đã quá quen với trà thái Nguyên hay trà cung đình Huế, thì Trà sâm dứa lại là đặc sản Đà Nẵng làm quà không thể bỏ qua đấy. Trà sâm dứa Đà Nẵng có hương vị thơm ngon, vị ngọt dịu, thanh mát. Đặc biệt, trà sâm dứa Đà Nẵng lại giúp điều trị an thần, chứng mất ăn, mất ngủ rất hiệu quả.

Trà sâm sứa có vị ngọt dịu, thanh mát thích hợp làm quà tặng, quà biếu

Rong biển Mỹ Khê Đà Nẵng

Được lấy từ vùng biển Mỹ Khê, Đà Nẵng, rong biển Mỹ Khê là món ăn cực ngon, cực mát cho ngày hè nóng đấy. Bạn có thể thưởng thức ngay tại Đà Nẵng hoặc mua rong biển khô làm quà cho gia đình. Rong biển Mỹ Khê chế biến được rất nhiều món từ: nấu canh, xào, làm gỏi hay chè…

Rong biển Mỹ Khê

Chả bò Đà Nẵng

Chả bò là món ăn độc quyền của người Đà Nẵng, có hương vị đặc trưng mà ít các vùng miền khác có thể làm được. Chả bò Đà Nẵng được làm từ thịt bò tươi, thường là bò loại 1. Nếu bạn đến Đà Nẵng mà muốn thưởng thức chả bò Đà Nẵng chứ danh hay mua chả bò đặc sản Đà Nẵng làm quà thì hãy chọn chả bò có màu đỏ thẫm, được gói trong lá chuối xanh thẫm nha!

Chả bò Đà Nẵng – Đặc sản Đà Nẵng không thể bỏ qua

Cá nục nướng bánh tráng Đà Nẵng

Đã thưởng thức cá nục nướng bánh tráng đặc sản Đà Nẵng là không thể chê vào đâu được. Nước chấm cá nục bánh tráng Đà Nẵng rất đặc biệt, được làm từ loại ớt sừng xứ Quảng cay xé lưỡi nhưng rất thơm, pha cùng nước mắm chanh, tỏi chua cay cùng nước cá tiết ra khi hấp. Ngoài là món ăn vặt no, cá nục nướng bánh tráng còn là món nhậu ngon bá cháy nhất định phải gọi khi du lịch Đà Nẵng cùng bạn bè, gia đình.

Cá nục nướng bánh tráng Đà Nẵng có thể để ăn no hoặc ăn nhậu

Ram cuốn cải Đà Nẵng

Bên cạnh những món nổi tiếng như bánh tráng cuốn thịt heo, nem lụi, bánh xèo thì đến Đà Nẵng sẽ thật thiếu xót nếu bạn bỏ qua Ram cuốn cải đấy. Cũng giống như nem ở miền Bắc, Ram cuốn cải Đà Nẵng có nhân là miến, trứng, thịt heo, nấm mèo băm được trộn đều, cuốn bằng lớp ram mỏng và chiên vàng. Khi ăn ram cuốn cải Đà Nẵng sẽ có vị hăng, cay và không bị ngấy, chấm cùng nước chấm chua, cay, ngọt ăn kèm cùng rau sống.

Ram cuốn cải Đặc sản Đà Nẵng thường tập trung ở phố Ông Ích Khiêm, Lê Duẩn

Trên đây chúng mình mới tìm hiểu và tổng hợp được 20 loại đặc sản Đà Nẵng thôi. Ở Đà Nẵng còn có rất nhiều đặc sản khác chúng mình chưa biết nữa. Các bạn Đà Nẵng ơi, hãy giới thiệu cho chúng mình biết thêm các đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng nha!

Đừng quên trên PasGo có rất nhiều nhà hàng có đặc sản Đà Nẵng ngon. Bạn tham khảo tại đây nha!

Top 10 nhà hàng đặc sản Đà Nẵng nên thử một lần trong đời

Cảm ơn các bạn,

Thân

_Minh Phương và PasGo Team_

  • Có thể bạn quan tâm:

[Tinh chọn] 7 món đặc sản Hội An làm quà mang về vừa ngon vừa rẻ.

Đây là 15 món ăn đặc sản Sài Gòn ở chợ Xóm Chiếu nổi tiếng Quận 4

Top 15 đặc sản miền Tây Nam Bộ làm quà được chọn mua nhiều nhất

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0