Phức mũi cách làm nem nướng lụi xứ Huế thơm nồng nàn

Ngày cập nhật:08/02/2017

Cách làm nem nướng lụi cũng không quá khó đâu, chỉ là thịt xay được tẩm ướp gia vị rồi nướng trên bếp than hồng, thế mà món này lại có sức mê hoặc đến lạ.


Mục lục

Nem nướng lụi là món ăn mang hương vị đặc trưng của xứ Huế mộng mơ, rất thích hợp dùng để làm món khai vị trong các bữa tiệc tùng. Hãy cùng tìm hiểu cách làm nem nướng lụi này để bổ sung vào thực đơn hằng ngày cho gia đình thân yêu của bạn nhé!

cách làm nem nướng lụi xứ Huế 1

Nem nướng lụi là món ăn mang hương vị đặc trưng của xứ Huế mộng mơ

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 500 gr thịt heo xay (thịt có cả thịt và mỡ)

- 2 củ hành tím

- 6 tép tỏi

- 2 gốc hành lá (phần trắng)

- 1 muỗng canh đường

- 2 muỗng canh nước mắm

- 1 muỗng cà phê hạt tiêu

- 30 gr bột năng

- Rau sống, dưa chuột, chuối xanh, bánh hỏi, bánh tráng cuốn, khế chua, xà lách

- Nước lèo: 300ml tương đậu nành, 150gr thịt heo xay, 150gr gan heo, 40ml sữa tươi, 1 thìa canh bột năng, nửa bát con đậu phộng, ¼ bát con mè trắng, đường, ớt bột.

Có thể bạn quan tâm

   • Ưu đãi giảm giá từ Góc Hà Nội - Tô Hiệu

   • Top 20 nhà hàng lẩu nướng ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Cách làm nem lụi nướng xứ Huế thơm ngon

Bước 1: Bạn bóc vỏ hành tím và tỏi rồi rửa sạch gốc hành trắng, sau đó cho tất cả vào cối giã nhuyễn. Tiếp đến, bạn cho thịt xay cùng tiêu, đường, nước mắm và chút bột năng vào cối có hành tỏi rồi trộn đều cho thịt ngấm gia vị.

Bước 2: Sau khi trộn đều thịt với các gia vị và nguyên liệu tẩm ướp, bạn dùng chày giã thịt khoảng 5 - 7 phút.

cách làm nem nướng lụi xứ Huế 2

Bước 3: Bạn chuẩn bị xiên tre (có thể mua ngoài hàng hoặc tự làm), bạn cũng có thể dùng đũa tre vót nhọn. Sau đó, thoa một chút dầu ăn vào lòng bàn tay để thịt khỏi dính tay. Sau đó, bạn nắm thịt bao quanh xiên tre, độ dài ngắn tùy ý bạn nhé!

cách làm nem nướng lụi xứ Huế 3

Bước 4: Nướng thịt: Với món nem lụi xứ Huế, bạn nướng trên than hoa là ngon nhất. Nhưng nếu không có than hoa, bạn có thể nướng trong lò ở nhiệt độ 180 độ C khoảng 15 – 20 phút, thỉnh thoảng bạn phết ít dầu ăn lên để thịt không bị khô. Bạn cũng có thể nướng trên chảo chống dính bằng cách cho dầu vào chảo rồi cho xiên thịt vào áp chảo cũng rất ngon nhé. Bạn nướng nem đến khi nào thấy mặt nem vàng rụm thì trở lại nướng mặt kia đến khi nem chín vàng đều 2 mặt là được.

cách làm nem nướng lụi xứ Huế 4

Bước 5: Làm nước lèo:

– Mè, đậu phộng rang vàng rồi dùng cối giã.

– Bột năng đổ ra bát, hòa với khoảng 2 thìa canh nước, khuấy đều để bột năng tan.

– Gan heo rửa sạch, xắt miếng vừa ăn rồi cho vào bát, đổ sữa tươi ngập mặt gan, ngâm khoảng 30 phút rồi đổ ra rổ cho ráo nước, dùng dao bằm nhuyễn.

– Làm nóng 2 thìa canh dầu ăn trong chảo rồi cho tỏi băm vào phi thơm, sau đó đổ thịt heo xay vào xào chin, thêm gan vào đảo đều. Rồi cho tương cùng ớt bột vào nồi, đun lửa nhỏ,bạn cho thêm khoảng 3 thìa nhỏ đường, đun sôi rồi nêm nếm lại tùy theo khẩu vị.

– Đun đến khi ăn thử thấy thịt mềm thì bạn cho bát nước bột năng vào, vừa đun vừa khuấy đến khi hỗn hợp nước lèo hơi sền sệt thì tắt bếp, thêm mè và đậu phộng vào trộn đều.

cách làm nem nướng lụi xứ Huế 5

Nem lụi ngon là ở cách làm nước lèo

Vậy là đã hoàn thành rồi, bày tất cả ra bàn là thưởng thức thôi ạ. Cách làm nem lụi nướng tại nhà cũng không quá khó phải không nào các bạn?

Thưởng thức nem nướng lụi như thế nào là ngon?

Ai đã từng có cơ hội thưởng thức món nem lụi của xứ Huế chắc hẳn sẽ vẫn ngẩn ngơ với hương vị của món ăn gây “thương nhớ” này mỗi khi có ai nhắc về nó. Nem lụi nướng ăn ngọt vị, khi nướng có mùi thơm lừng của thịt hòa quyện với hành tỏi và các loại gia vị khác không thể lẫn vào đâu được.

cách làm nem nướng lụi xứ Huế 6

Nhà hàng Phương Nam có món nem lụi rất ngon

Nem nướng lụi thường được ăn kèm chung với xà lách, rau sống, chuối xanh, khế chua, cuốn với bánh hỏi hoặc bánh tráng chấm với nước lèo. Vậy là bạn đã có một món ăn ngon tuyệt, bạn cũng có thể ăn với cơm hoặc bún đều ngon "tuyệt cú mèo" nhé!

cách làm nem nướng lụi xứ Huế 7

Nem lụi ăn kèm với cơm hay bún đều ngon

Nếu chưa có dịp quay trở lại Huế thì bạn hãy ghé qua nhà hàng Phương Nam Chùa Láng để thưởng thức món nem nướng lụi thơm ngon nhé. Trong không gian thoáng đãng, sạch sẽ đậm chất Nam Bộ bạn có thể thỏa thích tận hưởng những giây phút vui vẻ bên những người thân yêu. Bên cạnh đó bạn cũng có thể học đầu bếp cách làm nem lụi nướng đầy hấp dẫn nhé.

Đến với nơi đây, ngoài món nem lụi bạn còn tha hồ lựa chọn những món ăn đặc sắc đậm hương vị miền Nam như Lẩu cá kèo lá giang, lẩu mắm, lẩu cháo chim, lẩu cháo cá miền Tây, lẩu vịt nấu chao, xôi chim, hủ tiếu nam vang, bánh tráng Trảng Bàng, bánh xèo, cơm cháy kho quẹt… Đã đến với nhà hàng Phương Nam Chùa Láng một lần, chắc chắn bạn sẽ muốn trở lại nơi đây lần nữa đó.

cách làm nem nướng lụi xứ Huế 8

Lẩu cá kèo lá giang, lẩu mắm, lẩu cháo chim, lẩu cháo cá miền Tây, cơm cháy kho quẹt... bạn tha hồ lựa chọn

>>> Đặt bàn qua PASGO để nhận những ưu đãi hấp dẫn tại nhà hàng Phương Nam

Địa chỉ: Nhà hàng Phương Nam - Số 2 Ngõ 69 Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0