Dân bản địa mách 13 món đặc sản Đà Lạt làm quà chỉ có ở Đà Lạt

Ngày cập nhật:29/12/2023

Đặc sản Đà Lạt phong phú lắm. Theo người dân bản địa, ngoài đặc sản Đà Lạt nổi tiếng như: bánh tráng nướng, bánh căn…thì đặc sản Đà Lạt làm quà cũng đa dạng không kém.


Mục lục

Hơn nữa, đây đều là những đặc sản Đà Lạt ngon rẻ, chỉ có ở Đà Lạt. Những loại đặc sản này rất dễ mua, dễ bảo quản và dễ mang về.

Chúng ta cùng khám phá nha!

Đặc sản Đà Lạt làm quà chỉ có ở Đà Lạt

Rượu vang Đà Lạt

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua rượu Vang Đà Lạt rồi phải không? Tuy không nổi như rượu vang Pháp nhưng được chế biến trong nước nên so với rượu vang Pháp thì Rượu vang Đà Lạt giá thành lại rẻ hơn nhiều đấy. Thường rượu vang được lên men từ nho, dâu nhưng Vang Đà Lạt được lên men từ dâu tằm, một loại nguyên liệu đặc trưng của Đà Lạt.

Rượu Vang Đà Lạt có vang trắng và vang đỏ. Đây sẽ là một trong những đặc sản Đà Lạt nổi tiếng được rất nhiều cánh mày râu yêu thích đấy.

Vang Đà Lạt – rượu vang của xứ sở sương lạnh

Dâu tây Đà Lạt

Dâu tây ngon nhất thì phải kể đến dâu tây Đà Lạt rồi. Dâu tây Đà Lạt căng, tròn, khi chín thì có vị ngọt và hơi chua nhẹ. Ngon nhất là mua dâu tây tươi Đà Lạt về làm quà. Nhưng nếu bạn ở xa mà trót “ghiền” món này thì mua dâu tây khô Đà Lạt, dâu tây sấy dẻo Đà Lạt cũng ngon lắm nha!

Bạn có thể chọn mua dâu tây Đà Lạt ngay tại vườn hoặc chợ Đà Lạt

Trà Atiso Đà Lạt

Hoa Atiso được trồng ở vùng ngoại ô Đà Lạt. Uống trà Atiso hằng ngày giúp mát gan, giải độc và giúp an thần rất tốt. Hoặc bạn cũng có thể mua bông hoa Atiso tươi về hầm rau củ hay cao atiso Đà Lạt để ăn hàng ngày.

Trà Atiso - Đặc sản Đà Lạt nổi tiếng làm quà cho gia đình

Cafe Đà Lạt

Cà phê Việt Nam thì quá nổi tiếng rồi, nào là cà phê Trung Nguyên, Cà phê trứng Giảng, G7...và Cà phê Đà Lạt cũng vậy. Đà Lạt cũng là một trong những nơi trồng cafe ngon nổi tiếng của Việt Nam. Ngon nhất là uống cafe xay nguyên chất Đà Lạt, hương vị rất tự nhiên, không pha lẫn tạp chất tạo màu. Bạn có thể dễ dàng mua cafe xay đóng gói sẵn tại các chợ và cửa hàng bán trà, cafe của người dân địa phương.

Cafe đặc sản Đà Lạt ngon nhất là cafe xay nguyên chất

Hồng Đà Lạt

Hồng Đà Lạt thường có vào giữa tháng 9 đến cuối tháng 11 dương lịch. Đặc biệt, hồng Đà Lạt rất giòn, mua trực tiếp tại Đà Lạt thì bạn yên tâm là không bị phun thuốc hay bị ngâm chất bảo quản đâu nha.

Bạn có thể mua hồng tươi Đà Lạt hoặc hồng sấy dẻo Đà Lạt làm quà gia đình.

Đặc sản Đà Lạt có hồng tươi và hồng sấy dẻo

Mứt Đà Lạt

Đà Lạt là thiên đường của các loại mứt

Từ các loại củ, quả, người dân Đà Lạt đã chế biến ra rất nhiều loại mứt Đà Lạt khác nhau, đủ màu sắc và hương vị như: mứt khoai lang dẻo, mứt hồng dẻo, mứt dâu tây, mứt kiwi, mứt hoa hồng…và hàng chục loại mứt khác.

Mứt ở Đà Lạt tươi, không quá ngọt lại rất dễ ăn. Không chỉ Tết, mà những ngày thường, chỉ cần ghé qua chợ Đà Lạt là bạn cũng có thể mua được rồi.

Đặc sản Đà Lạt có tới hàng chục loại mứt độc đáo

Bơ sáp Đà Lạt

Bạn là tín đồ của “bơ” thì đừng bỏ qua món quà đặc sản Đà Lạt ngon rẻ này nha. Khác với bơ thường, bơ sáp Đà Lạt có vị béo ngậy, thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Đặc biệt, bơ sáp Đà Lạt rất dày cơm, hạt thì lép. Mua bơ sáp Đà Lạt về mà xay cùng sữa tươi uống hàng ngày thì rất bổ dưỡng đấy.

Bơ sáp Đà Lạt

Hoa Đà Lạt

Ở đâu mà chẳng có hoa, nhưng hoa Đà Lạt vẫn là đẹp nhất. Hoa Đà Lạt siêu đa dạng và rất thơm. Nếu bạn yêu hoa, người thân của bạn yêu hoa thì tiếc gì mua nhành hoa về làm quà nhỉ. Nếu bạn sợ mua hoa tươi để lâu bị héo thì hãy mua vài lẵng hoa khô nha, cũng rất đẹp mà trông như hoa thật ấy.

Đà Lạt là thành phố của những loài hoa đẹp

Rau củ sấy khô Đà Lạt

Đây sẽ là đặc sản được rất nhiều chị em phụ nữ thích đấy. Thường thì siêu thị chỉ có bán mấy loại quả sấy khô như: mít sấy khô, chuối sấy khô, dứa, khoai lang, khoai môn… nhưng rau củ sấy khô Đà Lạt lại rất đa dạng. Ngoài những loại quả sấy khô kể trên, đặc sản Đà Lạt còn có cả cà rốt, đậu bắp, cà tím,…Các loại này có bán riêng lẻ từng loại củ quả và cả hỗn hợp cho bạn tha hồ lựa chọn.

Rau củ sấy khô Đà Lạt – Đặc sản Đà Lạt ngon rẻ làm quà

Khoai lang dẻo Đà Lạt

Khoai lang dẻo là món ăn ngon lạ đã có mặt tại các siêu thị lớn toàn quốc

Đây là đặc sản chỉ Đà Lạt mới có thôi. Khoai lang dẻo Đà Lạt được làm từ khoai lang ngọt, có nhiều mật được luộc lên, cắt lát và hong khô từ 1 đến 2 nắng to. Khoai lang dẻo Đà Lạt rất dễ ăn, bùi, dẻo, ngọt vừa phải.

Ngày nay, đặc sản Đà Lạt này đã được sản xuất đại trà, đâu đâu bạn cũng có thể mua được. Khoai lang dẻo Đà Lạt được đóng gói hút chân không nên bạn có thể dễ dàng mang đi và mua về làm quà dù ở xa.

Khoai lang dẻo Đà Lạt

Hạt mắc ca Lâm Đồng

Hạt mắc ca - Hoàng hậu của các loài hạt khô

Không khó khi đánh giá các loại hạt luôn là đặc sản yêu thích của khách du lịch khi mua về làm quà bởi độ ngon, dễ mua, dễ mang và dễ bảo quản. Ở Đà Lạt cũng có một loại hạt nổi tiếng được bà con đánh giá “Hoàng hậu hạt khô” đó là hạt Mắc ca.

Những lợi ích không ngờ từ hạt mắm ca Lâm Đồng

Hạt Mắc ca Đà Lạt có vị ngọt béo, bùi bùi lại thơm nữa. Hạt Mắc ca được trồng ở vùng đất Lâm Đồng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi, rất tốt cho trẻ em và phụ nữ mang thai. Ngoài ra, hạt Mắc ca Đà Lạt còn hỗ trợ làm giảm Cholesteron, phòng chống xơ mạch và các bệnh về huyết áp, tim mạch.

Hạt Mắc ca Đà Lạt được trồng tại Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng

Hạt điều rang muối Đà Lạt

Ngoài hạt mắc ca Lâm Đồng, Hạt điều rang muối cũng là một loại hạt đặc sản Đà Lạt được bà con bản địa khuyên mua về làm quà đấy. Cũng có vị béo, bùi nhưng hạt Mắc ca Đà Lạt có vị ngọt còn hạt điều Đà Lạt lại có vị mặn mặn, giòn thơm ngon rất lạ. Tuy hiện nay ở một số siêu thị đều có bán hạt điều rang muối rồi nhưng nói đến độ tươi, ngon và đảm bảo thì bạn hãy mua tại Đà Lạt nếu có dịp ghé qua đây nha!

Hạt điều rang muối Đà Lạt có vị béo, bùi, mặn mặn rất tự nhiên

Trà Bảo Lộc Lâm Đồng

Bên cạnh trà Atiso Đà Lạt thì thương hiệu trà Bảo Lộc Lâm Đồng cũng khá nổi tiếng tại Đà Lạt đấy. Trà Bảo Lộc được làm từ lá chè xanh tại thị xã Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Một số loại trà Bảo Lộc được bà con ở đây khuyên mua về làm quà: trà hoa sen, trà dứa, trà lài, trà sói,…

Trà Bảo Lộc Lâm Đồng là thương hiệu trà nổi tiếng tại Đà Lạt

Trên đây chúng mình mới chỉ tổng hợp được 13 loại đặc sản Đà Lạt ngon rẻ làm quà gia đình, bạn bè được người dân bản địa mách bảo. Bạn còn biết đặc sản Đà Lạt nào phù hợp làm quà hãy comment, chia sẻ cho chúng mình biết nha!

Ngoài ra, nếu bạn có cơ hội du lịch đến các vùng miền khác của Việt Nam thì nhớ tham khảo một số đặc sản vùng miền Việt Nam tại Blog PasGo nha!

Cảm ơn các bạn,

Minh Phương & PasGo team.

  • Có thể bạn quan tâm

[Tổng hợp] Top đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng, cứ ăn là THÈM

[Tổng hợp] 21 đặc sản Sài Gòn ngon nổi tiếng không ăn thật CÓ LỖI

[Tổng hợp] Top đặc sản Nha Trang không ăn sẽ TIẾC cả đờ

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0