5 cách bảo quản chuối chín được lâu, không nhũn, không thâm đen

Ngày cập nhật:22/11/2023

Hương vị đặc trưng là điều khiến cho chuối trở thành một loại trái cây phổ biến và được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản chuối sao cho luôn ngon. Bởi thế PasGo xin bật mí cho bạn một số cách để bảo quản chuối chín được lâu trong bài viết này. Hãy cùng đón đọc nhé!


Mục lục

1. Cách bảo quản chuối chín ở nhiệt độ thường

Nếu bạn là người thích ăn chuối hoặc chế biến nhiều món từ chuối thì chỉ cần bảo quản chuối ở nhiệt độ thường. Hãy tham khảo cách sau để giữ chuối luôn tươi ngon nhé!

1.1. Chọn chuối để bảo quản

Đối với bất kỳ phương pháp bảo quản nào thì khâu chọn nguyên liệu là quan trọng nhất. Bởi khi nguyên liệu đã bị thối, hỏng, dập thì việc bảo quản gần như vô nghĩa. Đối với chuối thông thường, hãy chọn những quả có màu vàng và trong một nảy thưởng không chín đều nhau. Còn đối với chuối trứng cuốc, hãy chọn những quả có vỏ màu và có chấm đen. Hoặc chọn chuối xanh để chín từ từ.

Nên chọn chuối chín ngon thì mới bảo quản được lâu

Nên chọn chuối chín ngon thì khi bảo quản mới bảo quản được lâu

Tránh lựa chọn những quả chuối chín màu vàng hoàn hảo và không có bất kỳ vết đốm nào. Những quả chuối như vậy thường được xử lý bằng chất bảo quản để tăng thời gian chín. Tuy chín nhanh hơn, nhưng chúng không thể được bảo quản lâu. Do đó, những quả chuối đó không chỉ không ngon mà còn có thể gây hại cho sức khỏe.

1.2. Cách bảo quản nhiệt độ thường

Khi bảo quản chuối ở nhiệt độ phòng, cách đơn giản nhất là chỉ cần treo chuối lên và để ở nơi thoáng khí khô mát. Khi thấy trong nải chuối có quả đã chín hơn hẳn, bạn nên bỏ quả chuối đó ra để sử dụng. Bởi khi một quả chuối chín nó sẽ chín lây ra cả nảy, và một quả chuối hỏng nó cũng lây sang quả bên cạnh. Tương tự vậy, bạn cũng không nên để chuối chung với các loại hoa quả đang chín, để kéo dài thời gian chín sang hỏng.

>> Xem thêm: Ăn chuối có lợi ích gì? Lợi ích đáng kinh ngạc từ chuối

2. Bảo quản chuối chín trong tủ lạnh ngăn mát

Trong trường hợp, bạn không ăn kịp mà chuối đã chín hết thì có thể tham khảo phương pháp bảo quản chuối trong tủ lạnh.

2.1. Sử dụng túi Zip

Cách bảo quản chuối chín trong tủ lạnh cần đặt chúng vào túi zip bảo quản trái cây. Và sau đó đặt túi vào ngăn mát của tủ lạnh, ở nhiệt độ khoảng 3 độ C. Tuy theo cách làm này, bạn nên sử dụng chuối trong vòng 3 - 4 ngày để đảm bảo chất lượng của chúng.

Cách bảo quản chuối trong tủ lạnh

Nên cho chuối vào túi trước khi bỏ vào tủ lạnh

Ngoài ra, còn một phương pháp khác là gói từng quả chuối bằng giấy báo hoặc đặt từng quả vào túi zip, hoặc bọc từng quả bằng màng bọc thực phẩm. Sau đó đặt chúng vào ngăn mát của tủ lạnh, nên để vào ngăn cuối cùng ít lạnh hơn. Việc bao gói chuối lại sẽ giúp chuối tươi ngon trong khoảng 6 - 8 ngày.

2.2. Sử dụng túi màng bọc

Khi chuối bắt đầu chuyển sang màu vàng và xuất hiện các đốm đen trên vỏ, bạn có thể sử dụng màng bọc thực phẩm để quấn quanh phần đầu của chuối (phần tiếp xúc với nải chuối). Bằng cách này, bạn sẽ giữ được chuối tươi thêm một vài ngày nữa.

2.3. Sử dụng hộp kín

Một cách bảo quản chuối chín được lâu nữa mà không lo bị thâm đó là bảo quản trong hộp kín. Khi bảo quản trong hộp kín sẽ tạo ra một môi trường yếm khí nhỏ hơn, nhiệt độ làm lạnh sẽ không bị thấp quá bởi được ngăn cách qua một lớp vỏ hộp. Nhờ vậy, quả chuối vừa kéo dài được thời gian bảo quản, vừa không lo tổn thương lạnh.

>> Xem thêm: 3 cách bảo quản bơ chín siêu đơn giản mà lúc nào cũng tươi ngon

3. Cách bảo quản chuối chín trong ngăn đá

Nếu bạn muốn để chuối lâu hơn thì hãy tham khảo cách bảo quản chuối chín trong ngăn đá. Đông lạnh là một phương pháp bảo quản chuối hữu ích, tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể đông lạnh chuối đã lột vỏ hoặc giữ nguyên vỏ.

Cách bảo quản chuối chín trong ngăn đá

Cho chuối vào túi zip, hút chân không, bảo quản trong ngăn đá

Để đông lạnh chuối đã lột vỏ, bạn hãy lột sạch vỏ và xếp từng quả cách nhau vào trong hộp và có lót giấy nến. Sau đó đặt nó vào ngăn đông của tủ lạnh. Hoặc bạn cũng có thể xếp chuối vào túi zip, hút chân không lại và đặt vào ngăn đông.

Còn đối với chuối giữ nguyên vỏ, bạn chỉ cần đặt chuối vào túi zip và đặt vào ngăn đông, nhớ rửa qua quả chuối và để ráo nước. Chuối đã lột vỏ đông lạnh có thể được bảo quản từ 3 - 4 tháng, trong khi chuối giữ nguyên vỏ có thể được giữ trong khoảng 2 tháng.

>> Xem thêm: Cách gọt hồng giòn không bị thâm, trắng giòn ĐÚNG CÁCH đơn giản mà hiệu quả

4. Một số mẹo khi bảo quản chuối chín

Để bảo quản chuối chín được lâu hơn hãy bỏ túi một số mẹo vặt sau:

Không để chuối chín, chuối hỏng cùng nhau

Không để chuối chín, chuối hỏng cùng nhau

  • Không nên đặt chuối chín trực tiếp và không bọc gì trong tủ lạnh. Nhiệt độ thấp trong tủ lạnh sẽ làm cho chuối chín nhanh hơn và vỏ của chuối sẽ thâm nhanh hơn nhiều.
  • Không để chuối ương trong tủ lạnh, điều này sẽ làm vỏ chuối thâm nhưng ruột quả lại chưa chín.
  • Có thể nhúng hoặc rắc đều nước chanh tươi lên vỏ chuối để tránh vỏ chuối bị thâm.

Trên đây là những phương pháp đơn giản và hiệu quả để bảo quản chuối, cùng với một số món ăn ngon từ chuối chín. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết cách bảo quản chuối chín trong tủ lạnh một cách đúng và hiệu quả nhất!

CÓ THỂ BẠN SẼ QUAN TÂM:

>> NHỮNG NHÀ HÀNG Ở TPHCM NẰM TRONG TTTM

>> KHÁM PHÁ NHỮNG NHÀ HÀNG NẰM TRONG TTTM Ở HÀ NỘI

>> CÁC NHÀ HÀNG Ở TPHCM CÓ KHU VUI CHƠI CHO BÉ YÊU

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0