Bị bệnh gì không nên ăn thịt chó? Uống thuốc có ăn được thịt chó không?

Ngày cập nhật:10/01/2024

Bị bệnh gì không nên ăn thịt chó? Mặc dù thịt chó đem lại nguồn dinh dưỡng lớn như chất đạm, chất béo, vitamin,... Tuy nhiên, có một số người cần tránh ăn thịt chó để bảo vệ sức khỏe.


Mục lục

Mặc dù thịt chó đem lại nguồn dinh dưỡng lớn như chất đạm, chất béo, vitamin,... Tuy nhiên, có một số người cần tránh ăn thịt chó để bảo vệ sức khỏe.

Chất dinh dưỡng có trong thịt chó

Ăn thịt chó có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, điều này cần được xem xét kỹ lưỡng và tuân thủ các quy định và pháp luật liên quan đến việc tiêu thụ thịt chó trong từng quốc gia hoặc vùng địa phương. Dưới đây là một số lợi ích có thể có khi tiêu thụ thịt chó:

Nguồn protein:

Thịt chó là một nguồn protein động vật giàu chất lượng. Protein là thành phần quan trọng trong cơ thể, giúp xây dựng và sửa chữa mô cơ, duy trì hệ thống miễn dịch, và cung cấp năng lượng.

Vitamin và khoáng:

Thịt chó cung cấp một loạt các dưỡng chất quan trọng khác như vitamin B12, sắt, kẽm và omega-3. Các dưỡng chất này có vai trò quan trọng trong sự phát triển và hoạt động của cơ thể. Ngoài ra, thịt chó cung cấp các khoáng chất như phosphorus, selen và magnesium, các chất cần thiết cho sức khỏe xương, hệ thần kinh và chức năng cơ bắp.

Chất béo:

Thịt chó cung cấp một lượng nhỏ chất béo, bao gồm các axit béo không bão hòa có lợi như axit linoleic. Các axit béo này có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và chức năng não.

Thịt chó rất giàu chất dinh dưỡng

Thịt chó rất giàu chất dinh dưỡng

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng ăn thịt chó cũng có những vấn đề đạo đức và văn hóa đặc thù, và việc tiêu thụ thịt chó cần được thực hiện trong các quy định và pháp luật của từng quốc gia. Ngoài ra, những người có các yếu tố nguy cơ hoặc bệnh lý cần tư vấn từ chuyên gia y tế trước khi quyết định tiêu thụ thịt chó hoặc bất kỳ thực phẩm nào khác.
Thịt chó có thể chứa các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus và các loại ký sinh trùng. Nếu không được nấu chín hoặc xử lý đúng cách, việc tiêu thụ thịt chó có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng và các vấn đề sức khỏe liên quan. Ngoài ra, chất lượng của thịt chó có thể không được kiểm soát chặt chẽ như các nguồn thực phẩm khác. Việc tiêu thụ thịt chó từ nguồn không rõ nguồn gốc và chất lượng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

>>> Xem thêm: Cách trị đầy hơi khó tiêu tại nhà bằng mẹo cực hiệu quả

Người bị bệnh gì không nên ăn thịt chó?

Những người mắc các bệnh sau không nên ăn thịt chó:

Người có bệnh lý về mạch máu não:

Thịt chó có tính nóng và nhiều đạm, có thể tăng huyết áp và gây giãn mạch máu đột ngột. Người bị bệnh lý về mạch máu não nên tránh tiêu thụ thịt chó để đảm bảo sức khỏe mạch máu não và tránh các biến chứng nguy hiểm.

Phụ nữ mang thai:

Phụ nữ mang thai không nên ăn thịt chó vì lượng đạm cao trong thịt chó khi tiêu hóa sẽ tạo ra axit uric, gia tăng nguy cơ mắc tiền sản giật.

Người mắc bệnh gan:

Thịt chó có thể gây tổn thương gan và làm tồi tệ hơn cho những người mắc bệnh gan, bao gồm tổn thương gan, viêm gan và gan nhiễm mỡ.

Người có triệu chứng nóng trong, mụn nhọt:

Tính nóng của thịt chó có thể làm tăng thân nhiệt cơ thể và làm trầm trọng các triệu chứng như nóng trong, mụn nhọt, nhiệt miệng, táo bón và gây tổn thương hơn cho các vết thương hở, vết viêm nhiễm.

Người đang sốt:

Tính nóng của thịt chó có thể làm tăng sốt và làm cho người đang sốt trở nên sức khỏe yếu đuối hơn, khó phục hồi. Đối với những người có trạng thái sức khỏe yếu, việc tiêu thụ thịt chó càng làm cho họ mệt mỏi hơn.

Người mắc bệnh gút:

Thịt chó là một ví dụ điển hình của các thực phẩm giàu đạm mà người mắc bệnh gút nên tránh. Ăn thịt chó có thể gây cơn gút cấp nguy hiểm, gây đau đớn tại các khớp và sốt cao trong nhiều giờ.
Đối với việc ăn thịt chó trong khi đang sử dụng thuốc, không nên ăn thịt chó. Khi bạn đang dùng thuốc, cơ thể thường không khỏe mạnh và đặc biệt là nếu bạn có các bệnh liên quan như bệnh gan, bệnh gút, nổi mụn nhọt 

Người bị bệnh gì không nên ăn thịt chó: Người mắc gút

Người bị bệnh gì không nên ăn thịt chó: Người mắc gút

Đang uống thuốc có ăn được thịt chó không?

Người ta thường thắc mắc liệu có nên ăn thịt chó khi đang uống thuốc tây hoặc kháng sinh. Tuy nhiên, nếu bạn đang uống thuốc, nên tránh ăn thịt chó. Lý do là khi bạn đang uống thuốc, cơ thể đang trong trạng thái không khỏe. Đặc biệt, nếu bạn đang mắc các bệnh như bệnh gan, bệnh gút, hoặc nổi mụn nhọt, việc ăn thịt chó càng không được khuyến nghị.
Ngoài ra, thuốc tây nói chung và kháng sinh nói riêng có thể gây nhiệt trong cơ thể và tăng độc tính tại gan, do đó các bác sĩ không khuyến khích việc ăn thịt chó trong thời gian đang dùng thuốc.
Tóm lại, mặc dù thịt chó giàu chất dinh dưỡng, nhưng việc tiêu thụ thường xuyên, đặc biệt là ở một số người đang có bệnh nền, có thể làm gia tăng tình trạng bệnh và làm nặng thêm các triệu chứng.

-----------------------------

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

>> Uống bia bị nổi mẩn đỏ thì phải làm sao?

>> Bật mí 10 cách chữa táo bón cấp tốc tại nhà cực hiệu quả

>> Các cách giải độc gan thanh lọc cơ thể bằng mẹo dân gian

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0