Bôi vitamin E lên mặt có cần rửa lại không, có nên bôi qua đêm không?

Ngày cập nhật:19/12/2023

Bôi vitamin E lên mặt có cần rửa lại không? Dùng vitamin E để chăm sóc da là một trong những phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Nó có thể làm dịu làn da, giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa và giúp da bạn trở nên mịn màng và mềm mại. Nhưng bạn có cần rửa lại sau khi bôi vitamin E lên mặt không? Vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu chúng ta có nên rửa lại mặt khi bôi vitamin E lên mặt hay để qua đêm không nhé.


Mục lục

1. Bôi vitamin E lên mặt có cần rửa lại không?

Để tìm lời giải đáp chính xác cho câu hỏi bôi vitamin E lên mặt có cần rửa lại không, chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về vitamin E và những lợi ích mà nó đem lại cho làn da nhé!

1.1. Lợi ích khi bôi vitamin E lên mặt

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi sự tổn thương do tác động của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và giúp da trông khỏe mạnh hơn. Dưới đây là một số lợi ích của việc bôi vitamin E lên mặt:

Tác dụng của vitamin E với da mặt

Vitamin E giúp da khoẻ đẹp

  • Tăng cường bảo vệ da: vitamin E giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại như tia UV và ô nhiễm môi trường.
  • Tăng cường độ ẩm cho da: vitamin E có tính chất giữ ẩm, giúp da được dưỡng ẩm và mềm mại hơn.
  • Làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn: vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lại các gốc tự do và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn trên da.
  • Giúp làm sáng và đều màu da: vitamin E có tác dụng làm sáng và đều màu da, giúp da trông rạng rỡ và tươi trẻ hơn.
  • Tăng cường sản xuất collagen: Collagen là một protein quan trọng cho cấu trúc da, vitamin E có tác dụng kích thích sản xuất collagen giúp da luôn mịn màng và săn chắc.

>> XEM THÊM: VITAMIN E ĐỎ CÓ TÁC DỤNG GÌ?

1.2. Bôi vitamin E lên mặt có cần rửa lại không? - Giải đáp

Bôi vitamin E lên mặt có cần rửa mặt lại không nó còn phụ thuộc vào loại vitamin bạn sử dụng lên da mặt. Nếu bạn bôi vitamin E lên da mặt như một loại kem dưỡng, thì không cần phải rửa lại ngay sau đó. Nếu bạn bôi vitamin E dạng dầu trực tiếp lên da mặt, thì thì câu trả lời cho câu hỏi: Bôi vitamin E lên mặt có cần rửa lại không là: Có!
Lý do là do vitamin E có tính chất dầu, nếu không được rửa sạch, nó có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trên da. Bên cạnh đó, nếu không rửa sạch, lớp vitamin E có thể dẫn đến sự tích tụ của bụi bẩn và tế bào chết trên da, gây ra các vấn đề khác như khô da và mất độ sáng.

Bôi vitamin E lên mặt có cần rửa lại không: Nên rửa lại nếu là da dầu

Nếu bạn da dầu thì nên rửa lại sau khi bôi vitamin E lên mặt

Nếu bạn muốn sử dụng vitamin E dạng dầu trên da mặt, tốt nhất là sử dụng một lượng nhỏ và massage nhẹ nhàng lên da, sau đó để cho da hấp thụ trong khoảng 15-30 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm và sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch. Nếu bạn có da nhạy cảm, nên thử trước trên một khu vực nhỏ của da trước khi sử dụng trên toàn bộ khuôn mặt.

1.3. Bôi vitamin E qua đêm được không?

Chắc có lẽ với những công dụng tuyệt vời của vitamin E thì ngoài thắc mắc bôi vitamin E lên mặt có cần rửa lại không thì bạn còn muốn biết có bôi vitamin E qua đêm được không?
Bạn có thể bôi vitamin E để qua đêm nếu da bạn không quá nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng. Tuy nhiên, tốt nhất nên tránh bôi vitamin E dày đặc lên da và chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ, đặc biệt là nếu bạn có da dầu hoặc da mụn.
Khi sử dụng vitamin E để qua đêm, bạn nên bôi lớp mỏng và đều trên da sau khi đã làm sạch và dùng toner. Để đảm bảo tính hiệu quả của vitamin E, bạn có thể sử dụng nó trên đầu gối, khuỷu tay hoặc bất kỳ vùng da nào khác trên cơ thể của bạn để kiểm tra xem liệu da của bạn có phản ứng với vitamin E hay không trước khi sử dụng trên khuôn mặt.
Nếu da của bạn khô hoặc rất khô, việc sử dụng vitamin E để qua đêm có thể giúp cải thiện độ ẩm và độ mềm mại của da. Tuy nhiên, nếu bạn có da nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc da trước khi sử dụng vitamin E để qua đêm.

2. Cách bôi vitamin E lên mặt qua đêm

Bất kỳ phương pháp làm đẹp nào đều sẽ có mặt lợi và mặt hại. Và dưới đây là cách để bôi vitamin E lên mặt qua đêm an toàn, hiệu quả.

2.1. Những tác hại khi bôi vitamin E lên mặt qua đêm

Việc bôi vitamin E dạng dầu để qua đêm có thể gây ra một số vấn đề cho da của bạn nếu không được sử dụng đúng cách. Dưới đây là một số tác hại tiềm năng của việc sử dụng vitamin E dạng dầu qua đêm:

Bôi vitamin E lên mặt có cần rửa lại không: Nên rửa lại

Da dầu bôi vitamin E có thể bị tắc nghẽn lỗ chân lông

  • Gây tắc nghẽn lỗ chân lông: Nếu bạn bôi quá nhiều vitamin E dạng dầu trên da mặt, nó có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.
  • Gây dị ứng da: Một số người có thể bị dị ứng hoặc kích ứng da khi sử dụng vitamin E dạng dầu trên da, đặc biệt là những người có da nhạy cảm.
  • Gây nám da: vitamin E dạng dầu có thể gây ra nám da nếu được sử dụng quá thường xuyên hoặc bôi lên vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Gây ra da dầu: Nếu bạn có da dầu và sử dụng vitamin E dạng dầu quá nhiều, nó có thể làm tăng lượng dầu trên da của bạn và gây ra da dầu.

2.2. Loại vitamin E bôi qua đêm

Một số loại vitamin E có thể bôi qua đêm đó là:

  • Serum vitamin E. Đây là sản phẩm vitamin E giúp đầy lùi tình trạng bong tróc da mà bạn có thể bôi qua đêm và sử dụng với tần suất khoảng 2 lần/ngày. Những loại serum này có độ đậm đặc và cô đặc cao, cung cấp nhiều dưỡng chất, giữ lại độ ẩm cho làn da của bạn. 
  • Kem dưỡng ẩm có vitamin E. Những loại kem dưỡng ẩm này có nồng độ vitamin E thấp hơn dạng serum. Nếu bạn có làn da hỗn hợp khô, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ và để qua đêm giúp giữ ẩm cho da.

2.3. Các bước bôi vitamin E qua đêm

Ngoài 2 dạng vitamin E bên trên, bạn muốn sử dụng vitamin E dạng dầu để qua đêm thì hãy tham khảo phương pháp sau: 

Nên rửa mặt trước khi bôi vitamin E lên mặt

Nên rửa sạch mặt trước khi bôi vitamin E lên mặt

  • Bước 1: Dùng nước ấm và sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch da.
  • Bước 2: Cho vitamin E dạng dầu ra chén khoảng 2 - 3 giọt.
  • Bước 3 : Trộn 10 giọt dầu oliu dầu dừa.
  • Bước 4: Sau khi thu được hỗn hợp đồng nhất, thoa lên mặt.
  • Bước 5: Dùng tay sạch massage nhẹ nhàng từ 3-5 phút để dưỡng chất thẩm thấu.
  • Bước 6: Sau khoảng 20 phút thì bạn đi ngủ và để hỗn hợp đó trên mặt qua đêm
  • Bước 7: Sáng hôm sau dùng nước ấm và rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt.

Lưu ý: Phương pháp này không nên áp dụng cho da dầu mụn.

>> XEM THÊM: NHỮNG AI KHÔNG NÊN UỐNG? KHÔNG NÊN SỬ DỤNG VITAMIN E

3. Một số loại mặt nạ đắp mặt sử dụng vitamin E

Ngoài cách sử dụng riêng vitamin E để đắp mặt chúng ta còn rất nhiều công thức làm đẹp khác bằng cách kết hợp vitamin E và nguyên liệu thiên nhiên. Dưới đây là một số nguyên liệu thiên nhiên có thể kết hợp với vitamin E để tạo ra mặt nạ dưỡng da:

  • Dầu dừa: Có chứa nhiều axit béo và vitamin E, dầu dừa là một thành phần tuyệt vời để dưỡng da. Kết hợp vitamin E và dầu dừa để tạo ra một mặt nạ dưỡng da dịu nhẹ và mềm mại.

Kết hợp vitamin E với nguyên liệu thiên nhiên để chăm sóc da

Kết hợp vitamin E với nguyên liệu thiên nhiên để chăm sóc da

  • Nha đam: Nha đam có tác dụng làm dịu và giảm viêm. Khi kết hợp với vitamin E, nha đam có thể giúp làm giảm các dấu hiệu của mụn và da khô.
  • Trái cây tươi: Trái cây như chuối, táo, dưa hấu và dưa leo có chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa. Khi kết hợp với vitamin E, chúng có thể giúp làm mềm da và giữ ẩm.
  • Mật ong: Mật ong có tác dụng làm dịu và chống viêm. Kết hợp với vitamin E, mật ong có thể giúp làm mềm và cải thiện độ đàn hồi của da.
  • Sữa chua: Kem sữa có chứa nhiều vitamin giúp làm mềm và dưỡng da. Khi kết hợp với vitamin E, kem sữa có thể giúp làm mềm và làm sáng da.

>> XEM THÊM: CÁCH LÀM MẶT NẠ SỮA ONG CHÚA CHO PHÁI ĐẸP ĐƠN GIẢN

Lưu ý rằng trước khi sử dụng bất kỳ mặt nạ nào, bạn nên kiểm tra da trước đó để tránh gây kích ứng hoặc dị ứng. Theo bạn bôi vitamin E lên mặt có cần rửa lại không khi kết hợp với các nguyên liệu khác. Nếu sử dụng mặt nạ vitamin E dạng này thì bạn không thể để qua đêm mà phải rửa lại sau 15 - 20 phút đắp.
Tóm tắt lời giải đáp cho câu hỏi: Bôi vitamin E lên mặt có cần rửa lại không? Tuỳ vào sản phẩm vitamin E bạn sử dụng thì bạn có thể bôi qua đêm hoặc nên rửa lại mặt. Ví dụ: Nếu bổ vitamin E dạng kem dưỡng thì bạn không cần rửa lại, còn bôi dạng dầu thì nên rửa mặt sau khi bôi nhé.

CÓ THỂ BẠN SẼ QUAN TÂM:

>> GỢI Ý CÁC NHÀ HÀNG NGON, NHIỀU ƯU ĐÃI, VIEW ĐẸP Ở HÀ NỘI

>> KHÁM PHÁ 15 NHÀ HÀNG CÓ KHÔNG GIAN ĐẸP NỔI TIẾNG Ở TPHCM

>> TỤ TẬP CHỊ EM, CHECK IN TẠI QUÁN ỐC CHỊ EM

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0