Cách làm giò thủ tai heo ngon, giòn không bị rời nhân, để được lâu

Ngày cập nhật:30/01/2024

Giò thủ hay còn gọi là giò xào là một trong những món ăn ngon ngày Tết và trong cả những mâm cơm thường ngày. Học cách tự làm giò thủ ( giò xào) tại nhà giúp bạn có thêm một món ăn ngon cho gia đình lại an toàn, hợp vệ sinh. Tham khảo ngay cách làm giò xào ngon của PasGo Team trong bài viết này nhé!


Mục lục

Giò thủ hay còn gọi giò xào là cái tên xuất phát từ nguyên liệu chế biến từ tai heo, lưỡi heo và thịt thủ (thịt đầu). Do sự kết hợp của những thành phần này, món ăn không chỉ mang lại hương vị thơm ngon mà còn có độ giòn dai tự nhiên, khiến cho mâm cơm trong ngày Tết trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết. Và hôm nay PasGo Team xin chia sẻ đến bạn cách làm giò thủ ngon, để được lâu ngay cả khi thời tiết ấm áp.

cách làm giò thủ heo ngon 1

Cách làm giò thủ xào thơm ngon, bắt mắt

1. Nguyên liệu làm giò thủ thơm ngon

+ Tai heo: 150gr

+ Thịt chân giò: 200gr

+ Mũi heo: 150gr

+ Lưỡi heo: 200gr

+ Nấm mèo: 100gr

+ Nước hành tỏi băm: 2 thìa cafe

+ Tiêu sọ đập dập: 1 thìa cafe

+ Lá chuối: 1 kg

+ Dây lạt, bao nilon (hoặc khuôn)

+ Gia vị thông thường: Hạt nêm, muối, tiêu, nước mắm, nước tương, bột ngọt

cách làm giò thủ heo ngon 2

Cách làm giò thủ tai heo: Chuẩn bị nguyên liệu

2. Cách làm giò thủ ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm giò thủ

- Tai, mũi heo mang làm sạch lông rồi rửa sạch sau đó để ráo. Trong cách làm giò xào thì bước này rất quan trọng, nó quyết định đến thành phẩm món giò thủ có bắt mắt không và không bị ảm mùi hôi. Để khử mùi hôi vốn có của thịt lợn bạn nên xát muối và xát chanh vào bề mặt thịt.

- Lưỡi heo đem rửa sạch rồi chần sơ qua nước sôi sau đó cạo sạch màng nhầy trắng ở xung quanh lưỡi.

- Nấm mèo ngâm nước ấm cho nở, sau đó rửa sạch, thái sợi, ướp với 1 thìa cafe nước hành tỏi, 1/4 thìa cafe tiêu và 1/3 thìa cafe hạt nêm.

- Thịt chân giò đem rửa sạch rồi để ráo.

cách làm giò thủ heo ngon 3

Sơ chế nguyên liệu làm giò thủ

Bước 2: Xào nhân giò

- Cho tất cả các loại thịt vào nước rồi luộc chín 80 - 85% sau đó vớt ra ngâm ngay vào nước lạnh khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo, thái mỏng to bản.

- Đun nóng dầu trong chảo rồi cho thịt vào xào săn lại, nêm 1/2 thìa cafe muối muối, 1 thìa cafe nước hành tỏi, 2 thìa cafe tiêu, 1 thìa cafe nước mắm và 1 thìa cafe bột ngọt. Xào chín thịt rồi cho nấm mèo vào và đảo đều đến khi nấm mèo chín hẳn.

- Sau đó cho thêm 1 thìa cafe hạt tiêu đập dập hoặc xay, đảo cho hạt tiêu phủ đều mọi chỗ rồi tắt bếp.

cách làm giò thủ heo ngon 5

Cách làm giò thủ tai heo: Xào nhân

Bước 3: Gói giò thủ

Đây là bước cuối cùng trong cách làm giò thủ tai heo, và cũng là bước quyết định phần lớn đến hình dạng củ thành phẩm và độ kết dính. Có 2 cách gói giò thủ bạn có thể tham khảo xem cách nào phù hợp với mình hơn nhé!

Cách làm giò thủ bằng lá chuối

- Cách gói giò xào bằng lá chuối là cách gió truyền thống, yêu cầu phải gói chắc tay và đòi hỏi kỹ thuật cao hơn.

- Xếp lá chuối ra khay, rồi cho thịt vẫn còn nóng vào túi nilon, đặt ở giữa lá chuối rồi gói lại, dùng dây lạt quấn thật chặt (quấn càng chặt thì giò càng ngon), sau đó để nguội rồi cho vào tủ lạnh khoảng nửa ngày là có thể dùng được.

Cách làm giò thủ

Cách làm giò thủ bằng lá chuối

Cách làm giò thủ bằng khuôn

Cách bó giò xào bằng khuôn sẽ dễ hơn đặc biệt là cho những người mới làm giò thủ lần đầu.

- Đầu tiên bạn lắp đáy của khuôn, sau đó đặt bột chiếc túi nilong vào.

- Tiếp đó cho giò xào vào, dang đều các cạnh, vừa cho giò vừa lấy thìa ấn xuống

- Sau khi giò đã đầy miệng khuôn thì đậy nắp khuôn và lắp chốt ngang, bắt đầu nén giò. Bạn nhớ đặt giò lên một chiếc đĩa hoặc mâm nhỏ vì trong quá trình nén giò sẽ chảy mỡ.

Cách làm giò thủ 1

Cách làm giò thủ bằng khuôn

3. Thưởng thức thành phẩm giò thủ tai heo

Có rất nhiều độc giả chia sẻ thành phẩm của mình sau khi áp dụng cách làm giò thủ của PasGo Team và hầu hết đều thành công. Giò thành phẩm sau khi cắt ra đẹp mắt, mộc nhĩ và những nguyên liệu khác phân bố đều, thơm mùi hạt tiêu và các lớp nhân liên kết chặt chẽ với nhau tạo nên cấu trúc giò chắc chắn.

Cắt giò thành từng khoanh dày 1cm rồi cắt miếng vừa ăn, chấm với nước tương hoặc nước mắm và ớt thái lát. Nhất là ăn kèm với dưa hành muối chua ngày tết thì ngon hết ý.

cách làm giò thủ heo ngon 8

Món giò xào tai heo giòn ngon

Mách nhỏ: Bạn nên chọn thịt có da trắng thì món giò thủ sẽ có màu sắc đẹp hơn. Không nên luộc thịt chín quá vì thịt sẽ bị giảm độ giòn.

Với những chia sẻ cách làm giò thủ ngon ở trên, PasGo Team hy vọng các bạn có thể tự tay làm giò thủ xào ngon để vừa tiết kiệm chi tiêu vừa đảm bảo an toàn cho gia đình khi thưởng thức. 

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0