Mách bạn cách làm bánh mochi bằng lò vi sóng cực ngon

Ngày cập nhật:14/07/2017

Bánh mochi tưởng như là rất cầu kỳ nhưng với cách làm bánh mochi bằng lò vi sóng này chúng ta có thể dễ dàng làm ngay tại nhà mà độ ngon không bị thay đổi.


Mục lục

Cách làm bánh mochi bằng lò vi sóng 1

Mochi là món bánh gạo nếp của Nhật Bản nó có thể làm cả nhân mặn và nhân ngọt. Bánh Mochi thường được dùng làm món tráng miệng trong bữa ăn của người Nhật. Món ăn mang đậm hương vị truyền thống của xứ sở mặt trời mọc chắc chắn sẽ khiến bạn say đắm ngay ở miếng bánh đầu tiên đấy.

Sau đây PasGo sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh mochi bằng lò vi sóng, cực kì đơn giản. Các bạn tham khảo nhé!

1. Phần vỏ bánh

Nguyên liệu:

- 100gr bột nếp

- 1/2 bát nhỏ nước

- 3 thìa nhỏ đường

Với 100gr bột nếp bạn có thể làm được khoảng từ 10-15 chiếc bánh mochi tuỳ độ to nhỏ. Nếu làm nhiều hơn thì bạn tăng các nguyên liệu theo tỉ lệ trên nhé.

Cách làm vỏ bánh mochi:

Cách làm bánh mochi bằng lò vi sóng 2

- Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn vị vào bát to và khuấy đều đến khi bột thành một hỗn hợp mịn đặc vừa phải. Nếu thích có màu, bạn có thể pha thêm màu từ các loại nước ép củ quả.

Cách làm bánh mochi bằng lò vi sóng 3

- Phủ màng bọc thực phẩm kín miệng bát và cho vào lò vi sóng trong 4 phút và sau đó, lấy ra đảo thật đều lại rồi tiếp tục cho vào vi sóng thêm 4 phút là có vỏ bánh mochi mềm dẻo

- Lấy phần vỏ bánh ra cho vào khay sạch có một lớp bột áo để chống dính khi nặn.

Có thể bạn quan tâm

   •Top 10 quán nhậu ngon nổi tiếng nhất ở quận 1, TpHCM

   •Nhà hàng Quán Ăn Ngon - Royal City, Hà Nội đang có ưu đãi đặc biệt

   •Nhà hàng Quán Bụi - Ngô Văn Năm, TpHCM đang có ưu đãi đặc biệt

2. Phần nhân bánh

Cách làm bánh mochi bằng lò vi sóng 4

Phần nhân bánh thì khá đơn giản bạn có thể làm cách loại nhân mình thích: nhân kem, nhân hoa quả, nhân đậu xanh, nhân đậu đỏ, nhân trà xanh... Sau đây PasGo sẽ hướng dẫn các bạn các làm nhân đậu đỏ nhé.

Nguyên liệu:

- 100gr đậu đỏ

- 15gr đường kính

- Vani

- Siro

Cách làm:

- Đậu đỏ ta có thể mua nguyên hạt về tự chế biến hoặc là mua luôn bột đậu đỏ về và có thể làm luôn - Với đậu đỏ hạt ta sẽ nấu cho hạt đậu đỏ nhừ sau đó có thể dùng máy xay sinh tố để làm hạt đậu nhuyễn ra.

Cách làm bánh mochi bằng lò vi sóng 5

- Sau đó cho hỗn hợp đậu đỏ đã nghiền mịn vào nồi, cho thêm đường, thêm một chút vani và siro (tùy ý). Bật bếp và tiếp tục đảo đều hỗn hợp cho tới khi đường tan, thấm vào đậu đỏ xay thì tắt bếp.

Cách làm bánh mochi bằng lò vi sóng 6

- Cho hỗn hợp nhân đậu đỏ ra bát, dùng găng tay nilon để nặn các miếng nhân đậu đỏ, số lượng nhân tùy vào lượng bánh bạn muốn làm.

Cách làm bánh mochi bằng lò vi sóng 7

- Tiếp theo lấy một miếng bột ra cán mỏng, đặt viên nhân đậu đỏ vào giữa miếng bột rồi dùng tay vo miếng bột kín viên nhân đậu đỏ. Lưu ý dùng bột năng phủ lên hỗn hợp vỏ bánh để khi nặn không bị dính tay nhé.

Cách làm bánh mochi bằng lò vi sóng 8

Với cách làm bánh mochi này bạn có thể tha hồ lựa chọn các loại nhân bánh mà mình yêu thích rồi nhé. Chỉ cần làm vỏ như trên rồi thay bằng các loại nhân khác nhau là bạn đã có ngay những chiếc bánh xinh xắn, mà rất ngon miệng rồi đấy. Chúc các bạn thành công.

Cách làm bánh mochi bằng lò vi sóng 9

Mochi là bánh truyền thống Nhật Bản được làm từ gạo nếp mochi dẻo (thường được gọi là gạo mochi) với nhân đậu đỏ xay nhuyễn. Theo tương truyền, bánh mochi tượng trưng cho may mắn và thịnh vượng, thường được dùng trong những ngày sum họp gia đình, lễ tết hoặc gửi trao như món quà mang đến sự may mắn.

Cách làm bánh mochi bằng lò vi sóng 10

Nếu bạn yêu thích ẩm thực Nhật thì đừng bỏ qua những địa chỉ nhà hàng chuyên món Nhật Bản trên hệ thống của PasGo nhé. Đặt bàn qua PasGo - ứng dụng đặt bàn nhà hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam trước khi đến một trong những nhà hàng này bạn không những được giữ chỗ mà còn được nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn nữa đấy.

>> Xem ngay những ưu đãi hấp dẫn của các nhà hàng Nhật Bản Hà Nội TẠI ĐÂY!

>> Xem ngay những ưu đãi hấp dẫn của các nhà hàng Nhật Bản TpHCM TẠI ĐÂY!

Sương Mai sưu tầm - PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0