Tự làm lẩu cháo chim câu bổ ngang 10 thang thuốc bắc

Ngày cập nhật:28/10/2016

Nồi lẩu cháo ấm, thơm lừng mùi gạo và thịt chim câu và cá thanh thanh của nấm cùng nhiều nguyên liệu bổ dưỡng khiến lẩu cháo chim được mệnh danh là còn bổ ngang thuốc bắc.


Mục lục

Lẩu cháo là món ăn không còn xa lạ với nhiều bạn, nhất là những ngày lạnh trời. Nồi lẩu cháo ấm, thơm lừng mùi gạo và thịt chim câu và cá thanh thanh của nấm cùng nhiều nguyên liệu bổ dưỡng khiến lẩu cháo chim được mệnh danh là còn bổ ngang thuốc bắc. Nổi tiếng bởi “nồi nước dùng” chính là cháo khiến món ăn này không chỉ chiều lòng được cả người lớn tuổi mà trẻ nhỏ trong nhà cũng thích mê.

Lẩu cháo chim là món ăn được lòng cả người già và trẻ em

Với chị em, lẩu cháo không chỉ dễ ăn, bổ dưỡng, không gây nóng, ám mùi hay dễ nổi mụn như lẩu Thái, lẩu chua cay thông thường. Còn với cánh mày râu, lẩu cháo chim lại là mồi nhậu ngon không kém mực nướng, cá chỉ mà còn ngồi được lâu, lai rai cả buổi không say.

Bởi khả năng “chiều lòng” khách đủ mọi lứa tuổi nên lẩu cháo chim nhanh chóng trở thành món ăn có mặt ở hầu hết các nhà hàng nhậu

Nhắc tới địa điểm nhậu bình dân được lòng giới văn phòng không thể nào không nhắc đến quán Quê. Không chỉ nổi tiếng với gà không lối thoát, những ngày trời Hà Nội bắt đầu vào thu lành lạnh cũng là lúc lẩu cháo chim câu của nhà hàng lên ngôi.

Quán Quê Hào Nam không chỉ có “tuyệt chiêu” gà không lối thoát mà món lẩu cháo chim câu cũng đắt sô không kém

Học lỏm quán Quê về làm lẩu cháo chim bổ dưỡng phục vụ cả nhà

Nguyên liệu cho 4 người ăn

Gạo xay: gạo nếp và gạo tẻ trộn lại rồi xay thành bột

Đỗ xanh, hạt sen: ngâm nước ấm 5-10 phút, sau đó rửa sạch, cho vào xay cùng bột gạo

Rau ăn kèm: cải cúc, tía tô, nẫm đùi gà

Chim câu non: 2 con Gia vị: tiêu, đường, muối, mỡ gà để tăng độ béo

Nguyên liệu

Đầu bếp quán Quê còn không quên hướng dẫn thêm cách lựa chọn chim câu ngon, béo: đó là chim câu trung bình, khi mua nên chọn luôn con còn sống, khỏe mạnh, sau khi làm sạch lông thì phần thịt còn trắng, chân cẳng và đầu cánh không bị gẫy.

Nhìn phần ức chim nhiều thịt để biết được chim béo

Chọn cặp chim bồ câu còn sống 

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet lẩu ngon nổi tiếng tại Hà Nội

   • 10 quán lẩu ngon được yêu thích tại Hà Nội 

Cách làm:

Bước 1: chặt chim Chim câu sau khi đã làm sạch lông, rửa lại bằng nước sạch, chặt miếng vừa ăn, không qua to, không quá nhỏ.

Bước 2: Trần qua thịt chim với nước sôi khoảng 1 phút rồi vớt ra, để tránh mất chất dinh dưỡng

Bước 3: Bật bếp, cho thịt chim vào xào qua, thêm gia vị thêm một chút hành phi , xào thơm thì đổ thịt chim vào xào qua, thêm một chút muối để thịt chim được đậm đà.

Bước 4: Nấu cháo Ở những nhà hàng làm thường xuyên món lẩu cháo chim này thì thường sử dụng nồi gang để không bị bén nồi. Nước dùng để nấu cháo cũng được lấy từ nước ninh xương hầm kỹ kết hợp thêm những nguyên liệu đặc biệt của nhà hàng.

Nhưng theo hướng dẫn của đầu bếp quán Quê, nếu nấu ở nhà,bạn có thể chuẩn bị trước từ sáng bằng nước ninh từ xương ống lợn, lưu ý ninh kỹ, tới khi nước trong, thì lọc lấy phần nước riêng. Bỏ vào một nồi nhỏ khác.

Ninh xương ống làm nước dùng nấu cháo

Đun sôi lại nước ninh xương này rồi thêm bột gạo vào, từ từ khuấy đều tay để bột không bị đắm nồi, đợi nước sôi thì thêm bột gạo vào đảo đều tay trong khi vừa cho bột vào để không bị cháy nồi, tới khi gạo nở ra thì bỏ phần thịt chim đã xào vào nồi cháo.

Sau cùng mới thêm mỡ gà để tạo mùi thơm, mà béo vừa phải, đồng thời tạo cho cháo màu vàng đẹp mắt Vậy là nồi cháo chim của bạn đã hoàn thành, giờ tới khâu thưởng thức cùng lẩu.

Hành hoa thái nhỏ, thêm vào cháo. Rau cải cúc để nguyên, tía tô thái nhỏ, rồi cho rau vào bát sau cùng múc cháo vào. Đừng quên để sẵn một chút tiêu, muối để khi cần có thể thưởng thức cùng luôn.

Pha chế nước lầu: Bạn múc ít cháo vào nồi, chế thêm nước sôi đến vị loãng vừa đủ thì bắt đầu đun sôi và nhúng rau cải cúc cùng các loại nấm vào ăn cùng.

Khi ăn chế thêm nước đến vị loãng vừa đủ để ăn lẩu

Mùi cháo ấm nóng, quyện cùng mùi hương thơm của gạo, thêm cái ngọt ngậy đậm đà của hạt sen, đậu xanh cùng cái béo bổ của chim câu non cùng các loại rau, nấm khiến khiến không chỉ người ốm phải khỏe lại mà còn dễ gây nghiền nhất là trong những ngày đông se lạnh này.

Còn gì lý tưởng hơn được ngồi quây quần bên bạn bè, gia đình, thưởng thức nồi lẩu cháo nóng hổi và bổ dưỡng trong những ngày trời Hà thành bắt đầu se lạnh này. Nếu không có đủ thời gian cho món lẩu cháo chim tại nhà thì cùng nhau đến quán Quê nhé! Không gian thoáng, ngồi thoải mái cùng các món ngon như gà không lối thoát, lẩu cháo chim câu luôn sẵn sàng.

Địa chỉ:

Quán quê – 146 Hào Nam

Quán quê – 2A Trần Quý Kiên

>>> Xem thêm ưu đãi tới 15% của quán Quê

Thùy Linh

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0