Những lưu ý phải biết để làm bánh bao ngon, bổ, sạch

Ngày cập nhật:01/12/2016

Tự làm bánh bao không khó nhưng làm sao cho bánh ngon, nở đều, mềm, thơm hương bột thì lại ít người biết. Đây là các lỗi thường xuyên bị mắc khi làm bánh nhé!


Mục lục

Những người nghiền món Hong Kong ở Hà Nội, đặc biệt là các tín đồ của món dimsum ngon lành hấp dẫn thì hầu như chẳng ai không biết đến King Long. Từ món vịt quay Quảng Đông vàng óng màu mật, giòn da ngọt thịt đậm đà gia vị đến các món há cảo, xíu mại nho nhỏ xinh xinh, vỏ bột lọc trong veo dai dai cuốn lấy phần nhân đặc sắc giấu mình bên trong, King Long luôn đem đến 1 hương vị chuẩn chỉ nhất nhờ tay nghề bậc thầy của đầu bếp gốc Hoa giàu kinh nghiệm đứng bếp.

nhà hàng king long hào nam 1

King Long nổi tiếng với buffet Dimsum chuẩn vị và đặc sắc...

Nổi tiếng với buffet dimsum, bánh bao đa dạng hình dáng, sắc màu, hương vị của mình, King Long cũng thường xuyên nhận được nhiều thắc mắc của những thực khách quen rằng tại sao ngay cả 1 món đơn giản nhất trong tiệc dimsum như bánh bao, họ rõ ràng đã làm theo công thức trên mạng rồi mà kết quả vẫn bị hỏng, khô, chua, vỡ nát,…

nhà hàng king long hào nam 2

Đầu bếp bậc thầy về điểm tâm của King Long sẽ chỉ bạn cách làm bánh bao ngon, đúng chuẩn nhé!

Hôm nay, hãy để bậc thầy điểm tâm của King Long chỉ dẫn chúng ta những lỗi sai mà người mới tập làm bánh bao hay mắc phải để bạn sớm làm được món bánh bao ngon, nở đều, mềm, thơm hương bột hấp dẫn như ở King Long mà không cần phải tốn quá nhiều công sức nhé!

1 – Cách ủ bột đúng chuẩn

Bột làm bánh bao cần ủ ngay sau khi nhào xong, trong khoảng 2 – 3 tiếng. Bạn để bột trong thau/nồi inox và dùng khăn phủ kín phía trên, ủ bột trong nhiệt độ cao và nhất định phải tránh tiếp xúc với không khí khô lúc ủ nếu không bột sẽ bị khô cứng.

Nếu bạn ủ lâu quá hoặc dùng quá nhiều bột nở, bánh bao sẽ có mùi chua, mất ngon.

nhà hàng king long hào nam 3

Ủ bột phải ủ đúng, đủ thời gian

Nếu bạn ủ rồi mà bột vẫn không nở thì thường là do bạn quên cho/cho ít bột nở hoặc khi nhào bạn quá nhẹ tay, nhào không kỹ làm bột vẫn còn vón cục. Bạn nên làm 1 ít bột cái (hòa bột với nước thành hỗn hợp hơi loãng, để 1 ngày 1 đêm), khi nhào bột thì cho chừng 1 chén vào, nhào cùng cho bột nở đều.

nhà hàng king long hào nam 4

Bạn nên nhào bột kỹ và cho thêm ít bột cái để bột mịn, nở đều

Có thể bạn quan tâm

   • Top 5 nhà hàng ăn buffet dimsum ngon nhất ở Hà Nội

   • 5 nhà hàng buffet ngon ở các khách sạn nổi tiếng Hà Nội

2 – Lưu ý khi hấp và bảo quản bánh bao

Nếu bạn hấp bánh bao quá lâu, vỏ bánh sẽ bị chuyển sang màu vàng nếu nhân bánh có trứng, sẽ rất xấu, không được trắng ngần, mềm, mịn như mong đợi.

Có 1 mẹo nhỏ giúp bánh ngon hơn đó là bạn cho 1 ít nước giấm vào nồi nước hấp khi hấp bánh bao, bạn thử xem có thu hoạch bất ngờ ngoài mong đợi không nhé!

nhà hàng king long hào nam 5

Hấp bánh bao quá lâu vỏ bánh sẽ bị ngả vàng

Với những lưu ý này, bạn sẽ thu hoạch những mẻ bánh bao mềm, thơm, hấp dẫn ngoài mong đợi một 9 một 10 so với những món bánh bao nổi tiếng ở King Long đó. Học theo King Long, bạn có thể biến tấu phần nhân bánh để cho ra những món bánh bao thơm ngon gấp bội, ví như đem chiên màn thầu với sữa để có món bánh vỏ thơm giòn, trong mềm, ngọt vị sữa hay đổi thành bánh bao nhân pate, nhân gà sốt tiêu đen, nhân xá xíu, cua bể hoặc bánh bao kim sa ngọt bùi, thơm phức, óng ả,…

nhà hàng king long hào nam 6

Bạn có thể tham khảo thêm các biến thể bánh bao của King Long này nhé!

Nếu ghé đến tiệc buffet dimsum của King Long, ngoài các món bánh bao, bạn sẽ được thưởng thức cả những món há cảo, xíu mại, và những món ăn mặn, khai vị đặc sắc các vùng Bắc Kinh, Triều Châu, Hong Kong,… nữa đó, đừng quên thử qua một lượt các hương vị tinh túy này nhé, đảm bảo ăn xong ở King Long về, bạn sẽ sôi sục nhiệt huyết muốn xắn tay vào bếp làm dimsum ăn cho đã ngay đấy!

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm tới 15% + Tặng món ăn của King Long

Địa chỉ King Long: Số 02, ngõ 168 Hào Nam, Quận Đống Đa

Hà Nguyệt.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0