Bạn có biết phần nào của thịt bò nào làm beefteak ngon nhất

Ngày cập nhật:29/02/2024

Nếu là tín đồ cuồng món bò bít tết thì chắc chắn bạn từng tò mò món bò bít tết làm từ phần thịt nào của bò và xuất xứ từ đâu. Dưới đây là các loại thịt bò làm beefsteak ngon nhất.


Mục lục

Bạn đã làm bít tết đúng công thức nhiều lần mà vẫn không ngon? Có thể không phải do công thức hay kĩ thuật nấu nướng mà bạn đã sai ngay từ khâu chọn nguyên liệu. Hãy cùng tìm hiểu top các phần thịt bò chuyên làm beefsteak ngon nhất dưới đây!

Bạn có biết phần thịt bò làm beefsteak ngon nhất 1

Các phần thịt bò phù hợp làm beefsteak

1. Thịt thăn nội - Tenderloin

Thịt thăn nội là phần thịt được lấy từ phía trong phần lưng của bò, đặc biệt là ở cuối lưng. Ngoài giá trị dinh dưỡng cao nhất, loại thịt này có độ ngon, ngậy, thơm, mềm và thích hợp để làm bò bít tết dày. Tuy nhiên, do lượng thịt thăn nội của một con bò rất ít (chỉ khoảng 1,7-2kg với một con bò Mỹ nặng 350-400kg) nên giá khá đắt.

Bạn có biết phần thịt bò làm beefsteak ngon nhất 2

Bít tết từ thịt thăn nội thường được mô tả “mềm như bơ” và có giá siêu đắt đỏ

2. Thịt thăn ngoại - Striploin

Là phần thịt nằm ở cuối dẻ sườn 2 bên của bò, thịt thăn ngoại tuy không mềm bằng thịt thăn nội nhưng lại có nhiều vân mỡ hơn, béo ngậy và đậm đà hơn. Không chỉ làm bít tết, người ta còn chế biến nhiều món khác từ phần thịt này như xào, nướng, áp chảo,... Giá của thịt thăn ngoại cũng vừa túi tiền hơn so với thịt thăn nội.

Bạn có biết phần thịt bò làm beefsteak ngon nhất 3

Thăn ngoại cũng là phần thịt bò làm beefsteak khá phổ biến

>> Xem thêm:Thịt bò kỵ gì? Những nguyên liệu biến thịt bò thành có hại

3. Thịt thăn vai - Ribeye

Thịt thăn vai có độ mềm, ngon ngang bằng thịt thăn ngoại vì có lớp vân mỡ trên thớ thịt tương đương. Phần thịt này rất phù hợp với kiểu beefsteak nướng lò. Đây cũng là loại nguyên liệu phổ biến trong căn bếp của nhiều nhà hàng Âu.

Bạn có biết phần thịt bò làm beefsteak ngon nhất 4

Nên chọn thịt bò Việt hay thịt bò ngoại để làm beefsteak

Nói đến beefsteak, chúng ta thường nghĩ ngay đến việc sử dụng thịt bò ngoại nhưng liệu có phải chỉ thịt bò ngoại mới làm được món bít tết. Câu trả lời là không hề, thịt bò Việt vẫn có thể làm bít tết. Thế nhưng, bạn chỉ nên mua thịt thăn nội mới có thể làm bít tết bò ngon nhất. Tham khảo cách chọn thịt bò tươi ngon tại đây.

Với thịt bò ngoại/thịt bò nhập khẩu, vì thịt có tính chất mềm hơn (do khí hậu, cách chăn nuôi) nên bạn có thể sử dụng các phần thịt khác nhau để làm món bít tết. Tất nhiên, mua thịt thăn vẫn là lựa chọn hợp lý nhất và với thịt ngoại như thịt Mỹ, bạn còn có nhiều lựa chọn hơn như thịt thăn lưng có xương, sườn chữ T hay lõi vai,...

Bạn có biết phần thịt bò làm beefsteak ngon nhất 5

Thịt bò nhập khẩu không còn khó mua tại thị trường Việt Nam

Tổng kết lại thì mua thịt bò nội hay ngoại đều phụ thuộc tài chính của bạn và dù bạn lựa chọn phần thịt nào để làm steak thì cũng cần lưu ý cắt/chia thịt thành những bản có độ dày giống nhau phù hợp với phương pháp định làm. Chúc bạn lựa chọn như ý và có một bữa ăn thật tuyệt.

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn cuối tuần, đặt tiệc sinh nhật, liên hoan,... đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50% nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0