Làm sườn nướng phô mai không cần nướng vẫn chuẩn vị Hàn

Ngày cập nhật:23/12/2016

Miếng sườn non vàng nâu óng ả thấm đẫm trong lớp nước sốt đậm đà, lại quyện thêm vị béo ngậy nóng hổi của phô mai tan chảy, nhâm nhi trời lạnh thì quá tuyệt!


Mục lục

Món sườn nướng phô mai lẫy lừng phố Triệu Việt Vương

Nghe tên Rome Deli, có lẽ bạn sẽ liên tưởng đến ngay các món pizza siêu độc đáo và lạ lùng như pizza nhân tôm sú cá hồi, pizza bò bbq, hay những đĩa mỳ Ý bự chảng, thơm nức, vàng óng ả, đúng không? Nhưng thực ra, món ăn được xếp hạng cực cao bởi khách hàng từng ghé đến Rome Deli lại là món sườn nướng phô mai cơ!

nhà hàng rome deli triệu việt vương 1

Món sườn phô mai hương thơm bay xa cả dãy phố của Rome Deli

Nếu bạn đã từng đến ăn ở Rome Deli, có lẽ chỉ nghe đến cái tên này thôi, bạn đã có thể tưởng tượng ra ngay mùi hương ngọt ngào đầy quyến rũ bốc lên theo từng làn khói tỏa ra trên miệng chảo, trong đó gói gọn cả hương phô mai ngọt lịm quyện với mùi thơm nức của sườn bò và nước sốt đậm đà.

Nếu bạn chưa từng ăn thử phô mai sườn của Rome Deli, để mình kể cho các bạn về món ăn ngon đến lạ này. Miếng sườn non vàng nâu óng ả thấm đẫm trong lớp nước sốt đậm đà, lại quyện thêm vị béo ngậy nóng hổi của phô mai tan chảy, nhâm nhi trời lạnh như thế này thì quá tuyệt luôn!

nhà hàng rome deli triệu việt vương 2

Cận cảnh món ăn khiến mình mê mệt của Rome Deli

Tóm lại là món sườn phô mai này ngon đến mức mà mỗi lần nhắc đến Rome Deli với ai là mình phải khuyên họ thử ngay món này đầu tiên. Tuy nhiên, nhiều khi ở nhà cũng muốn được ăn sườn phô mai mà lại ngại nướng, nên mình đã đi tìm 1 cách làm được món này mà khỏi phải nướng cho lâu, chia sẻ cùng bạn để cuối năm nay làm đãi cả nhà 1 bữa sang chảnh xem sao nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu cho 1kg sườn non

+ 100g phô mai Mozzarella, vài lá nguyệt quế, nửa củ hành tây, 15g hạt tiêu đen, nước

+ 30g đường, 30g tỏi băm, 90g bột ớt Hàn Quốc, 60ml xì dầu

+ Muối, hành lá, tiêu bột

nhà hàng rome deli triệu việt vương 3

Thành phẩm sẽ như thế này các bạn ạ!

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Ý ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 10 địa điểm ăn ngon giá rẻ, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Bước 1, bạn đem các nguyên liệu ra sơ chế và rửa sạch rồi bỏ sườn, hành tây, lá nguyệt quế cùng hạt tiêu đen vào nồi, đổ nước xâm xấp mặt, đun sôi cho sườn chín. Vớt sườn ra, cắt tách từng rẻ nhỏ rồi bỏ vào bát, ướp cùng tỏi, đường, bột ớt, xì dầu đã chuẩn bị, cho thêm ít muối, tiêu bột và chừng 80 – 100ml nước hầm sườn ban nãy chừng 15 – 30 phút.

nhà hàng rome deli triệu việt vương 4

Làm sườn nướng mà không cần nướng!

Sau khi ướp đủ thì trút hỗn hợp vào 1 chiếc nồi đã được làm nóng trên bếp, vặn nhỏ lửa và vừa đun vừa đảo thật đều tay cho tới khi nước sốt cạn bớt và sền sệt lại, thành 1 màu vàng nâu cánh gián đẹp mắt bao đều quanh miếng sườn.

Xếp 1 chiếc chảo nhỏ lên bếp, đặt phô mai đã được xắt nhỏ thành từng miếng vuông vức vào 1 bên, rắc lên ít hành lá thái nhỏ, sếp sườn vào nửa còn lại, bật bếp đun cho phô mai nóng chảy, quyện với sườn thì tắt bếp và thưởng thức.

nhà hàng rome deli triệu việt vương 5

Khi phô mai chảy ra là bạn ăn ngay và luôn cho nóng nhé!

Lưu ý là món này phải ăn nhanh, ăn ngay và luôn lúc còn nóng hổi thì sườn mới mềm, phô mai mới thơm, món ăn mới hài hòa, ngon miệng nhất nhé, lúc nào đến Rome Deli ăn món này, các bạn nhân viên cũng nhắc mình câu này vì sợ mình check-in mải mê quá, món ăn nguội sạch!

nhà hàng rome deli triệu việt vương 6

Pizza tôm sú cá hồi cũng là 1 món siêu đáng thử của Rome Deli

Ngoài sườn phô mai ra thì Rome Deli nổi tiếng nhất là với các loại pizza, từ loại thường thấy cho đến loại độc đáo, ngoài Rome Deli ra thì không đâu có, bạn có thể ghé đây nhâm nhi các loại pizza siêu lạ miệng cùng bè bạn, hoặc làm bữa sáng, bữa tối nhẹ nhàng ở đây cũng thú vị lắm!

>>> Xem ngay giảm giá tới 20% của Rome Deli!!!

Địa chỉ Rome Deli: 149 Triệu Việt Vương, Quận Hai Bà Trưng

Hoàng Ngân.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0