2 cách làm chuối sấy: Sấy dẻo, sấy giòn đơn giản NHẤT tại nhà

Ngày cập nhật:26/01/2024

Thường trong cách làm chuối sấy phải dùng tới máy sấy hoa quả chuyên dụng, nhưng với 2 cách siêu đơn giản này thì bạn chỉ cần một chiếc nồi chiên không dầu hoặc lò nướng và thậm chí là không cần nồi chiên không dầu. Tham khảo ngay cách làm chuối sấy dẻo, cách làm chuối sấy giòn (sấy khô) của PasGo Team dưới đây nhé!


Mục lục

Mặc dù gần đến Tết, nhưng mình vốn chúa lười, thế nên cũng chẳng có ý định làm bánh, mứt, hoa quả sấy gì đâu. Thế nhưng hôm rồi, được mời đi ăn ở Ngon Phố, vậy là bị thích mê mấy món ăn vặt trong đó!

Ngon Phố, món ăn cũng đúng như tên, từ màu sắc, món ăn cho đến hương thơm đều mang hương vị ẩm thực ba miền nồng nàn, khiến người ăn thật muốn "sà vào" thưởng thức

Bỏ qua hương vị thơm lừng, hấp dẫn của mực một nắng chiên giòn, bún bò Huế, lẩu Hà thành, mình mê mẩn nhất là khu vực tập trung các loại bánh, hoa quả sấy của Ngon Phố. Khó nhất là nếu muốn tự làm hoa quả sấy ở nhà, bạn cần có lò nướng hoặc máy sấy hoa quả chuyên dụng, mà nhà mình thì không có cả 2 thứ đó! Tuy nhiên, mình đã tìm được 2 cách làm chuối sấy (những loại khác thì chưa tìm ra) mà không cần lò với máy, nguyên liệu thì chỉ cần chuối, chanh tươi và đường, bạn có thể áp dụng luôn cho dịp tết này nhé!

nhà hàng chợ quà quê tam trinh 3

1. Cách làm chuối sấy dẻo

Nguyên liệu làm chuối sấy dẻo

- Chuối chín: 1 nải

- Chanh: 1 quả to

- Mật ong: 1 bát nhỏ

Lưu ý: Chọn bất kì loại chuối nào mà bạn thích nhưng phải chọn chuối chín vừa, thân vàng đều, sờ còn rắn tay, không bị nẫu, thâm hay mềm nhũn. Nếu xanh quá, chuối sấy lên sẽ bị chát không ngon còn nếu chín quá thì lượng đường trong chuối sẽ bị lên men, gây mùi vị lạ khó ăn.

Dụng cụ làm chuối sấy dẻo

- Nồi chiên không dầu/ lò nướng. Dụng cụ làm chuối sấy dẻo chúng ta không thể dùng chảo bởi chuối dễ bị cháy và lượng nước mất đi không được nhiều khiến thành phẩm làm ra không ngon và kém thẩm mĩ.

- Dao, bát to

Cách làm chuối sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu

+ Bước 1: Sơ chế chuối

  • Chuối đem bóc vỏ, thái lát làm đôi hoặc làm 3 để sấy nhanh và dễ ăn hơn. Nếu quả chuối nhỏ thì bạn có thể để nguyên cả quả.
  • Chuẩn bị 1 bát tô nước đun sôi để nguội, vắt nước cốt chanh vào, khuấy đều rồi bỏ chuổi vào ngâm khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo.

Cách làm chuối sấy dẻo

Sơ chế chuối trước khi sấy dẻo

+ Bước 2: Làm chuối sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu

  • Bật nồi chiên ở 180 độ C trong khoảng 10 - 15p để làm nóng trước. Sau đó, xếp chuối vào chiếc khay đã được lót 1 lớp giấy nến và hạ nhiệt độ xuống còn 150 độ C để xấy lần 1. Lưu ý nhớ lật mặt chuối để chuối được sấy đều các mặt, khoảng 5p bạn kiểm tra một lần. Tổng thời gian sấy lần 1 là 10 phút.
  • Sấy lần 2, hạ nhiệt độ nồi chiên không dầu xuống còn khoảng 100 độ C. Sấy mỗi mặt 10 phút, tổng thời gian sấy là 20 phút.
  • Sấy lần 3, giữ nguyên nhiệt độ là 100 độ C, sau đó phết lên bền mặt chuối 1 lớp mật ong và sấy mỗi mặt 8 phút. Tổng thời gian sấy là 16 phút cho lần 3.

Cách làm chuối sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu

Sấy chuối bằng nồi chiên không dầu

Vậy là bạn đã hoàn thành món chuối sấy dẻo rồi đấy, quá đơn giản phải không nào. Chuối sấy theo cách này sẽ ngọt đậm tự nhiên và thơm lắm đấy.

Cách làm chuối sấy dẻo bằng lò nướng

Với cách này bạn thực hiện các khâu từ sơ chế đến khâu nướng tương tự như khi làm bằng nồi chiên không dầu. Chỉ khác là bạn sử dụng lò nướng thay vì nồi chiên không dầu, thành phẩm chuối sấy dẻo vẫn được đảm bảo. Và dùng lò nướng có thể sẽ nhanh hơn vì diện tích lò to hơn có thể làm lượng chuối nhiều hơn.

Cách làm chuối sấy dẻo 1

Chuối sấy dẻo nhìn là mê ăn là nghiền

2. Cách làm chuối sấy giòn (sấy khô)

Nguyên liệu làm chuối sấy giòn

- Chuối xanh : 1 nải ( sử dụng chuối xanh sắp chín để dễ tạo hình và tạo độ giòn)

- Chanh: 1 quả

- Đường tinh luyện: 3 thìa canh ( thay đổi tùy sở thích)

- Dầu ăn

Dụng cụ làm chuối sấy giòn

- Chảo, nồi chiên không dầu, lò nướng.

- Đũa, vá,... để rán chuối

- Dao, bát to

- Giấy thấm dầu

Cách làm chuối sấy khô bằng chảo

- Sơ chế chuối như làm chuối sấy dẻo. Bóc vỏ, thái lát chuối khoảng nửa centimet hoặc cắt đôi hoặc 4 theo chiều dọc rồi ngâm vào bát đựng nước đun sôi để nguội đã hòa với nước cốt chanh. Sau 10 phút thì vớt ra để thật ráo.

- Đổ dầu ăn vào chảo, đen đến khi dầu nóng già rồi cho chuối vào rán vàng đều 2 mặt. Lần lượt làm cho tới khi hết chuối thì vớt ra, để lên giấy thấm dầu cho chuối ráo bớt dầu cho bớt ngấy.

- Cho đường vào bát to hoặc hộp nhựa có nắp, cho tiếp chuối vào xóc nhẹ tay khoảng 1, 2 phút. Bạn cũng có thể cho đường vào nồi, thắng lên cho hơi chảy ra rồi nhúng ngập chuối vào, đảo đều là xong. Bước này không bắt buộc, nếu không thích bạn có thể bỏ qua.

nhà hàng chợ quà quê tam trinh 5

Hoặc đơn giản hơn, bạn rán chuối rồi đem ngào đường như thế này

Cách làm chuối sấy khô bằng nồi chiên không dầu, lò nướng

Cách bước sơ chế bạn làm tương tự như cách làm chuối sấy giòn bằng chảo. Tiếp đó bạn có thể chiên sơ qua chuối với dầu rồi vớt ra để róc dầu sau đó cho vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Bằng cách này thì lượng dầu ngấm vào chuối sẽ ít hơn, và chuối sấy khô cũng giòn hơn.

Nhiệt độ sấy: 180 - 200 độ C trong 15 - 20 phút, trong thời gian sấy bạn cần kiểm tra và đảo lật các mặt chuối để chuối được sấy đều. Vậy là đã hoàn thành món chuối sấy giòn, bạn có thể đem ngào đường hoặc bỏ qua bước này.

Chuối ngào đường sẽ ngọt đậm hơn chuối sấy dẻo, phù hợp với các bạn thích ăn đồ ngọt nhé. Ngoài ra, chuối ngào đường cũng bảo quản được lâu hơn chuối sấy dẻo đấy. Với 2 cách làm đơn giản này, bạn có thể tự làm chuối sấy ăn 3 ngày Tết, nhanh mà sạch, đảm bảo.

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0