5 mẹo tẩm ướp gia vị khi nấu ăn bà nội trợ phải biết

Ngày cập nhật:23/12/2016

Tẩm ướp gia vị là công đoạn đặc biệt quan trọng, quyết định món ăn của bạn đậm đà hay nhạt nhẽo, ngon hay dở. Các bạn đừng bỏ qua 5 bí kíp tẩm ướp này nhé!


Mục lục

Những tháng gần đây, buffet lẩu nướng Moon BBQ nhận được nhiều phản hồi tốt hơn bao giờ hết của thực khách về không gian rộng, đẹp, độc đáo, nhân viên phục vụ ổn, giá cả phải chăng, và đặc biệt là đồ ăn hợp khẩu vị. ai cũng khẳng định sẽ ghé lại nhiều lần nữa.

nhà hàng moon bbq nguyễn khánh toàn 1

Dạo này Moon BBQ nhận được rất nhiều phản hồi tốt về các món ăn...

Có vẻ sau nhiều tháng “lột xác”, Moon BBQ đã trưởng thành hơn nhiều về mọi mặt, không chỉ có các món Nhật được chính đội ngũ đầu bếp đến từ vùng Nikon Nhật Bản “xuống tay” chế biến như trước kia mà còn được các thực khách khen ngợi hết lời từ món nướng cho đến món canh, xào nhờ nghệ thuật tẩm ướp rất thấm vị và phù hợp với từng món ăn.

nhà hàng moon bbq nguyễn khánh toàn 2

Một phần cũng vì cách tẩm ướp các món rất tỷ mỉ, hợp vị

Bạn có muốn học hỏi bí quyết ướp món nào chuẩn món đó như Moon BBQ không? Hãy học 5 mẹo cơ bản nhất này để áp dụng mỗi ngày, ngay và luôn nhé!

1 – Thứ tự tẩm ướp các loại gia vị: Mặn – Ngọt – Thơm – Cay – Không mùi

Bạn nên tẩm ướp theo quy trình trên để gia vị ngấm sâu nhất và cho ra hương vị ngon nhất.

Bắt đầu với gia vị mặn (mắm, muối, hạt nêm,…) rồi đến ngọt (mật ong, đường, mì chính,…), tiếp đến là gia vị có mùi thơm (tỏi, hành, mè, tiêu, rau thơm,…) xong mới đến vị cay (sa tế, ớt,…). Cuối cùng, 1 số món đặc biệt cần có một vài nguyên liệu ướp đặc biệt và không có mùi (bột mì, dầu ăn, trứng,…), chúng sẽ được thêm vào cuối cùng.

Mỗi lần ướp xong 1 loại gia vị, bạn nên trộn cho đều một lượt rồi mới cho thêm gia vị khác vào nhé.

nhà hàng moon bbq nguyễn khánh toàn 3

Bạn cần ướp chuẩn thứ tự và thời gian

2 – Ướp chuẩn thời gian

Nếu là thịt gà, lợn thái miếng to, thời gian ướp là hơn nửa tiếng. Thịt bò, thịt cừu nguyên khối thì lại chỉ cần 10 phút là được. Thịt đã băm nhuyễn hoặc thái lát nên ướp tối đa 5 phút hoặc để nêm gia vị trực tiếp khi nấu cũng được.

Về phần hải sản, cá thường được ướp 15 – 20 phút, bạch tuộc không quá 15 phút kẻo làm chúng ra hết nước. Tôm nguyên vỏ hay mực lá dày thì ướp 15 – 30 phút, tùy độ to, nhỏ, nhưng không được ướp quá 1 giờ. Tôm bóc vỏ, mực ống thì chỉ cần 5 – 10 phút là đủ.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng lẩu nướng BBQ ngon nhất ở Hà Nội

   • Top 10 quán ăn đẹp, lãng mạn dành cho 2 người ở Hà Nội

3 – Suy nghĩ sai lầm: Mì chính gây hại

Mì chính chỉ gây hại khi nhiệt độ lên tới 300 độ C, mà thường ở nhà, chúng ta không dùng đến mức nhiệt độ quá cao đó, thế nên, với món thịt, các bạn có thể áp dụng 1 mẹo nhỏ để món ăn mềm, ngon hơn nhờ mì chính, đó là cứ lấy chừng ¼ thìa nhỏ mì ướp cho 200g thịt, để 10 – 15 phút, tuyệt đối không gây hại mà món ăn ngon hơn rất nhiều!

nhà hàng moon bbq nguyễn khánh toàn 4

Bạn có thể dùng mì chính để giúp thịt ngon, mềm hơn

4 – Cách ướp mật ong cho thịt nướng

Cứ mỗi 200g thịt, bạn ướp tương ứng 1 -2 thìa canh mật, thời gian ướp phải hơn nửa tiếng, khi nướng lên thịt không chỉ có màu đẹp mắt mà còn thơm hơn gấp bội phần. Tuy nhiên, mật ong chỉ hợp ướp thịt gà, lợn, nếu bạn nướng thịt bò hay cừu thì thay mật ong bằng đường sẽ ngon hơn nhiều.

nhà hàng moon bbq nguyễn khánh toàn 5

Mật ong và nước trái cây - 2 bí quyết làm thịt thơm, mềm tự nhiên

5 – Làm thịt nướng mềm, ngon, nổi vị hơn vài lần

Bí quyết làm thịt nướng mềm hơn, ngon hơn và có vị ngọt tự nhiên vô cùng hay được dùng cho các loại thịt đỏ (thịt cừu, thịt bò,…) là lợi dụng các axit tự nhiên, nồng độ nhẹ có trong trái cây, đặc biệt là lê và táo, ướp tối thiểu 20 phút.

Để vắt được nước cốt nguyên chất, bạn bào mỏng/băm nhỏ trái cây, cho vào một miếng vải thưa, sạch, vắt lấy nước đem ướp nhé!

Áp dụng những mẹo này, thì dù chỉ là bữa cơm đơn giản ở nhà, bạn cũng vẫn có thể làm ra những món ngon ai ăn cũng phải khen như Moon BBQ. Bạn cũng biết, nghề làm nhà hàng đích thực là làm dâu trăm họ, vậy mà Moon BBQ có thể làm vừa ý hầu hết thực khách từng ghé qua với hương vị món ăn của mình, vậy là đủ hiểu nghệ thuật tẩm ướp, nấu nướng của họ hay cỡ nào rồi!

nhà hàng moon bbq nguyễn khánh toàn 6

Một góc không gian của Moon BBQ

Ngoài học thêm được 1 mẹo hay cho nhà bếp của mình, bạn cũng biết thêm 1 nhà hàng ngon đáng cho vào danh sách nên ghé ở Hà Nội này rồi nhỉ? Giá gốc của buffet lẩu + sushi của Moon BBQ là 199k, còn buffet lẩu nướng là 299k, nhưng giờ Moon BBQ lại đang có khuyến mại giảm tới 20% đấy, rẻ hơn rất nhiều, nếu có dịp bạn nên cùng gia đình/bè bạn ghé qua thử, vì đi càng đông thì giá càng rẻ nhé!

>>> Xem chi tiết ưu đãi giảm tới 20% của Moon BBQ

Địa chỉ Moon BBQ: Số 32 ngõ 92, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy

Thu Hoài.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0