Gợi ý mâm cơm chiều cho cả tuần đỡ phải đau đầu nghĩ

Ngày cập nhật:22/11/2023

Chị em hãy tham khảo ngay những gợi ý mâm cơm chiều dưới đây của PasGo để cả tuần không phải đau đầu nghĩ hôm nay ăn nữa gì nhé!


Mục lục

Có chị em nào gặp phải tình trạng mỗi khi đến bữa là lại đau đầu nghĩ không biết hôm nay ăn món gì giống mình không? Nếu hay gặp tình trạng này thì hãy nhanh nhanh lưu lại những gợi ý mâm cơm chiều ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng cho khoảng 4 -5 người ăn dưới đây của PasGo - ứng dụng đặt bàn tiên phong nhé! Những gợi ý này đủ cho bạn đổi món cả tuần cho cả nhà mà không phải vắt óc suy nghĩ mỗi khi đến bữa nữa.

1. Gợi ý mâm cơm 1

Gợi ý mâm cơm chiều 1

- Thịt rán

- Nhộng ong rang lá chanh

- Mướp đắng xào trứng

- Canh đậu

- Sung ngâm mắm

Thịt rán:

Khoảng 3 lạng thịt vai chỗ dắt mỡ ướp với 1 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa canh đường, 1/2 thìa canh bột ngũ vị hương, 1/2 thìa canh tỏi giã nhỏ, chút hạt tiêu. Dùng tay xát gia vị cho ngấm, ướp thịt ít nhất 1 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh. Cho chút dầu vào chảo, gạt bỏ phần tỏi rồi cho thịt và cả phần nước ướp vào chảo. Vặn nhỏ lửa, đậy vung chiên thịt khoảng 15 đến 20 phút cho thịt chín và mềm, sau đó mở vung, vặn to lửa chút cho thịt có màu vàng nâu là được. Thái thịt thành những lát mỏng, rưới phần nước còn sệt sệt trong chảo lên miếng thịt ăn sẽ đậm đà và ngon hơn.

Nhộng ong rang lá chanh:

Nhộng ong rửa sạch, để ráo, ướp chút bột canh và hạt tiêu. Cho dầu vào chảo, phi thơm hành khô rồi cho ngộng ong vào đảo nhẹ để nhộng ong ngấm gia vị và săn lại. Lúc gần được rắc lá chanh thái nhỏ vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Mướp đắng xào trứng:

Mướp đắng rửa sạch, bỏ ruột, thái lát mỏng. Xóc chút bột canh. Cho chút dầu vào chảo, cho mướp đắng vào xào gần chín thì cho một quả trứng gà đánh tan vào đảo đều cho trứng bám đều quanh miếng mướp đắng. Tắt bếp và bày ra đĩa.

Canh đậu:

Đậu phụ rửa sạch, thái miếng nhỏ vừa ăn. Thịt vai xay nhỏ, trộn với nước mắm, hạt tiêu rồi viên thành những viên tròn nhỏ. Nước sôi cho thịt vào đun chín, nêm gia vị vừa ăn. Thả đậu vào, đun sôi nhỏ lửa cho đậu ngấm gia vị. cà chua bổ múi cau cho vào đun thêm khoảng 5 phút nữa, rắc rau mùi tàu, hành lá thái nhỏ rồi tắt bếp.

Sung ngâm mắm:

Sung chọn quả nhỏ vừa, sung nếp sẽ giòn, dẻo và không có tý hạt nào. Pha một bát nước muối loãng có vắt nửa quả chanh. Bổ đôi quả sung, ngâm ngay vào nước muối để sung khỏi thâm và ra nhựa chát khoảng 30 phút. Ngâm xong rửa sung với vài lần nước cho sạch nhựa, vớt ra rổ để ráo. Mình ngâm 5 lạng sung thì pha khoảng gần 2 bát con nước lọc để nước ngập sung với 6-8 thìa canh ăn phở nước mắm, 4 thìa canh đường, 1 củ tỏi thái lát, 2 quả ớt tươi thái nhỏ, chút muối tinh và chút nước cốt chanh. Khuấy đều, cho sung vào lọ rồi đổ nước ngâm vào. Dùng vỉ tre cài chặt để sung khỏi nổi lên sẽ không bị thâm. Ngâm khoảng 2 ngày thì ăn ngon nhé. Độ mặn, ngọt mọi người có thể gia giảm cho phù hợp.

2. Gợi ý mâm cơm 2

Gợi ý mâm cơm chiều 2

- Cá sông chiên giòn

- Giò lụa

- Hoa thiên lý xào lòng

- Măng xào

- Cà dầm chua ngọt

- Canh măng vịt

Cá song chiên giòn:

Cá sông làm sạch, để ráo rồi ướp tẹo muối để khi rán con cá không bị nát. Cho dầu vào chảo, dầu sôi cho cá vào chiên ngập dầu để cá được vàng giòn. Giò lụa Giò mình mua sẵn ngoài hàng, về chỉ việc thái lát và bày ra đĩa.

Hoa thiên lý xào:

lòng Lòng vịt làm sạch, thái miếng vừa ăn. Phi thơm hành khô rồi xào chín lòng sau đó trút ra bát để riêng. Hoa thiên lý ngâm nước muối loãng rồi rửa lại cho sạch. Xào hoa thiên lý với chút bột canh cho vừa miệng, hoa thiên lý chín thì cho lòng vịt vào đảo đều rồi tắt bếp.

Măng xào:

Măng bỏ đoạn già, xé nhỏ, rửa sạch. Luộc măng 3 lần, mỗi lần độ 10 phút để loại bỏ hết chất độc sau đó vắt nhẹ cho ráo nước. Cho mỡ hoặc dầu vào chảo, cho măng vào xào. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng ăn. Khi măng ngấm gia vị thì rắc chút hành lá thái nhỏ và hạt tiêu vào rồi tắt bếp.

Canh măng vịt:

Cổ cánh và chân vịt chặt miếng vừa ăn, ninh kỹ để lấy nước ngọt. Măng sau khi luộc sạch, xào kỹ cho ngấm gia vị cho vào nồi nước dùng ninh cho măng mềm. Rắc chút hành lá thái nhỏ vào là xong.

Cà dầm chua ngọt:

Cà trắng cắt bỏ tai, bổ đôi, ngâm nước pha với chanh và muối 15 -20 phút cho ra hết nhựa thâm. Rửa lại cho sạch và tráng qua một lần nước lọc rồi cho ra rổ xóc cho ráo. Mình làm 0,5 kg cà thì tỷ lệ nước trộn như sau: 15 thìa ăn phở nước lọc, 6 thìa nước mắm, 1,5 quả chanh vắt lấy nước cốt, 3 thìa đường, 3 - 4 thìa tương ớt, 1-2 quả ớt thái nhỏ, 1 củ tỏi thái lát, 1 mẩu riềng thái lát. Khuấy thật tan rồi cho cà vào trộn đều. Lọ thủy tinh tráng nước sôi để nguội, lọ khô thì cho cà và nước trộn vào. Đậy nắp kín và cho ngăn mát tủ lạnh đến ngày thứ 2 là ăn được nhé. Nếu không có cà trắng, dùng cà xanh cũng ngon nhưng nên phơi héo cà thì món cà sẽ giòn hơn. Độ mặn, chua, ngọt mọi người có thể điều chỉnh chút cho phù hợp khẩu vị nhé.

Có thể bạn quan tâm

   • Gang Won - Thái Hà, Hà Nội đang có ưu đãi đặc biệt

   • Hoàng Yến Hotpot - Cao Thắng Mall, TpHCM đang có ưu đãi hấp dẫn

   • Top 10 nhà hàng buffet sushi ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM

3. Gợi ý mâm cơm 3

Gợi ý mâm cơm chiều 3

- Ngan om cà ri, sả

- Chả lụa

- Bí xanh luộc

- Kim chi

- Canh rau ngót thịt bằm

Ngan om cà ri, sả:

Ngan 1/2 con, chặt miếng vừa ăn. Ướp ngan với 2 thìa cà phê bột cà ri, 2 thìa dầu hào, 2 thìa nước mắm, 1 chút tiêu bột, Sả 2 củ chẻ nhỏ. Bắc nồi lên bếp, cho ngan vào xào cho săn và ngấm gia vị với chút nước. Đổ nước ngập mặt ngan rồi ninh ngan cho mềm nhừ, nước còn sền sệt thì tắt bếp.

Chả lụa:

Chả mình mua sẵn ngoài hàng, về chỉ việc thái lát mỏng và bày ra đĩa là xong.

Bí xanh luộc:

Bí gọt vỏ, bỏ ruột, bổ miếng vừa ăn. Đun sôi nước với tẹo muối rồi cho bí vào luộc chín tới, sau đó bày ra đĩa.

Kim chi cải thảo:

Kim chi mình mua sẵn trong siêu thị.

Canh rau ngót thịt băm:

Rau ngót tuốt lấy lá, rửa sạch. Vò nhẹ để rau được mềm hơn khi nấu. Thịt vai băm nhỏ xào chín. Cho một bát to nước vào nồi, đun sôi, nêm nếm gia vị cho vừa rồi cho rau vào đun chín mềm là xong.

4. Gợi ý mâm cơm 4

Gợi ý mâm cơm chiều 4

- Đế thăn bò nấu cà ri

- Cật heo xào hành tây

- Thịt vai xay xào hành

- Canh rau ngót nấu tôm

- Tráng miệng: củ đậu

Đế thăn bò nấu cà ri:

Đế thăn bò rửa sạch, để ráo, thái miếng bằng nửa bao diêm. Ướp đế thăn bò với 1 thìa bột cà ri, 1 thìa dầu hào, 1 thìa bột canh khoảng 15 phút cho ngấm. Cho thịt bò vào xào cho săn và ngấm gia vị. Cho 1 bát to nước vào nồi, ninh cho thịt bò mềm. Khoai tây, cà rốt gọt vỏ, bổ miếng vừa ăn cho vào ninh cùng thêm 10 phút nữa là được.

Cật heo xào hành tây:

Cật heo bóc vỏ lớp màng ngoài, bổ đôi, lọc bỏ hết phần hôi bên trong. Khía cật heo thành hình vảy rồng rồi thái miếng mỏng. Ướp cật heo với chút bột canh và hạt tiêu. Hành tây lột vỏ, thái miếng. Hành lá cắt nhỏ. Phi thơm hành khô rồi xào cật heo chín tới, cho hành tây vào đảo đều một lúc, rắc thêm hành lá rồi tắt bếp.

Thịt vai xay xào hành:

Thịt vai chọn phần có lẫn mỡ, rửa sạch, băm hoặc xay nhỏ. Trộn thịt heo với hành khô băm nhỏ, 1 thìa dầu hào, 1 thìa nước mắm, chút bột canh, chút hạt tiêu. Xào chín thịt rồi rắc thêm hành lá thái nhỏ vào là xong.

Canh rau ngót nấu tôm:

Rau ngót tuốt lá, rửa sạch, vò qua để lúc nấu rau nhanh mềm. Tôm bóc vỏ, xào chín, giã nhỏ. Đun sôi nước rồi cho tôm vào, nêm gia vị cho vừa. Cho rau vào đun mềm nhừ là được.

5. Gợi ý mâm cơm 5

Gợi ý mâm cơm chiều 5

- Cá ngần tẩm bột chiên

- Ba chỉ heo luộc

- Rau muống luộc

- Canh chua cá ngần

- Tráng miệng: táo

Cá ngần tẩm bột chiên:

Cá ngần rửa sạch, để ráo. Pha bột chiên giòn với nước cũng chút bột canh và hạt tiêu. Khuấy thật đều để được hỗn hợp sánh mịn. Cho cá ngần vào trộn đều. Đun nóng dầu ăn rồi dùng muỗng múc từng muỗng cá bột để tạo thành bánh vào chiên vàng giòn là được.

Thịt ba chỉ luộc:

Thịt ba chỉ rửa sạch, chần qua nước sôi rồi rửa lại lần nữa cho sạch bọt bẩn. Luộc chín thịt rồi ngâm nước đá lạnh để thịt được trắng và giòn. Thái mỏng thịt rồi bày ra đĩa.

Rau muống luộc:

Rau muống nhặt ngọn non, rửa sạch. Đun sôi nước với tẹo muối rồi luộc rau chín tới và bày ra đĩa.

Canh chua cá ngần:

Cá ngần rửa sạch, để ráo. ướp cá với 1 thìa bột canh, hạt tiêu cho ngấm gia vị. Đun sôi nước, cà chua bổ cau thả vào. Có thể cho thêm 1, 2 miếng tai chua tùy thích. Cho cá ngần vào đun sôi bùng một lát là được vì cá ngần rất mau chín. nêm nếm lại gia vị cho vừa. Cho hành lá, rau thì là và vài lát ớt tươi vào rồi tắt bếp.

6. Gợi ý mâm cơm 6

Gợi ý mâm cơm chiều 6

- Bắp giò hầm hạt sen

- Cá hồng chiên

- Đậu đũa xào tỏi

- Canh rau mùng tơi nấu tôm

- Tráng miệng: mận hậu

Bắp bò hầm hạt sen:

Thịt chọn phần bắp chân giò, thái miếng vuông cỡ nửa bao diêm. Chần thịt qua nước sôi rồi rửa lại lần nữa cho sạch và nước không bị đục. Cho nước ngập sâm sấp mặt thịt, ninh thịt khoảng 30 phút với lửa nhỏ. Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, xé miếng bằng thịt, hạt sen khô hoặc tươi ngâm mềm. Cho mộc nhĩ, hạt sen vào ninh cùng thịt, nêm gia vị, hạt tiêu, nước mắm cho vừa ăn, ninh thêm khoảng 15 phút nữa, nếm thử thấy hạt sen mềm nhừ là được.

Cá hồng chiên:

Cá hồng làm sạch, ướp tẹo muối để cá không bị nát khi chiên. Đun nóng dầu rồi cho cá vào chiên vàng đều hai mặt là được.

Đậu đũa xào tỏi:

Đậu đũa ngâm nước muối loãng, rửa sạch, bẻ khúc. Đun nóng dầu ăn rồi cho đậu đũa vào xào chín, cho tỏi giã dập vào đảo cho dậy mùi thơm rồi tắt bếp.

Canh mùng tơi nấu tôm:

Rau mùng tơi nhặt ngọn non, rửa sạch, thái nhỏ. Tôm bóc vỏ, xào chín, giã nhỏ. Đun sôi nước, cho tôm vào đun, nêm nếm gia vị cho vừa. Nước sôi thì cho rau vào đun sôi bùng là được.

7. Gợi ý mâm cơm 7

Gợi ý mâm cơm chiều 7

- Trứng hấp vân

- Chân giò hầm ngũ vị

- Mướp Nhật luộc

- Canh cải thảo nấu thịt bằm

Trứng hấp vân:

Trứng gà 4 quả, mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, thái nhỏ. Tách riêng lòng trắng, lòng đỏ, quậy đều cho tan, nêm chút gia vị, hạt tiêu. Rán thật chín lòng đỏ và lòng trắng, nhớ rán chín đừng rán non khi cuộn sẽ bị rách nhé. Rán xong bỏ ra đĩa. Giò sống 2 lạng trộn cùng mộc nhĩ thái nhỏ, hạt tiêu, gia vị. Trải lòng đỏ lên thớt sạch, dùng thìa phết đều giò sống lên trên mặt trứng, đặt lòng trắng đè lên, phết tiếp một lớp giò sống nữa lên trên lòng trắng. Dùng tay cuộn lại thành cuộn tròn, bọc giấy trắng hoặc giấy nến bên ngoài, dùng dây cột lại cho khỏi bung ra. Đem hấp cách thủy 15 phút, bỏ ra, bỏ lớp giấy bọc, thái lát mỏng là được. Món này ăn nóng ngon hơn nhé.

Bắp bò hầm ngũ vị:

Chân giò chọn phần bắp, dùng chỉ hoặc dây gai bó tròn lại. Ướp chân giò với nước mắm, hạt tiêu, dầu hào, xì dầu cho ngấm. Thắng chút nước hàng, pha vào đó 1 bát con nước lọc, cho vào 1 nhánh gừng, 3 tép tỏi, 1 củ hành khô, 1 nhánh quế, 1 bông hoa hồi. Đổ nước hàng đã pha vào nồi ướp thịt, đun sôi rồi vặn nhỏ lửa liu riu cho thịt chín mềm. Trong khi đun lật các mặt cho thịt ngấm đều, thỉnh thoảng có thể thêm nước để duy trì mức nước ban đầu. Thịt mềm, vớt ra để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng, khi ăn thái lát mỏng là được.

Mướp Nhật luộc:

Mướp Nhật rửa sạch, để ráo. Đun sôi nước rồi cho mướp Nhật vào luộc chín tới. Tắt bếp vớt ra và bày món ăn lên đĩa là xong.

Canh cải thảo nấu thịt băm:

Rau cải thảo tách rời từng lá, rửa sạch, thái vát. Xào chín thịt vai xay nhỏ. Cho một bát to nước vào nồi, đun sôi, nêm nếm gia vị cho vừa rồi cho rau vào đun sôi bùng một lát là được.

Hi vọng những gợi ý mâm cơm chiều trên đây của PasGo sẽ giúp chị em có bữa cơm chiều thật ngon bên gia đình mà không phải mất nhiều thời gian suy nghĩ xem hôm nay ăn gì nhé. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè cùng tham khảo nữa nha.

Gợi ý mâm cơm chiều 8

Nếu như bạn quá bận rộn không có thời gian nấu nướng cho gia đình thì đừng ngần ngại gì mà hãy đưa cả nhà ra ngoài ăn nhé. Trên hệ thống nhà các nhà hàng PasGo hỗ trợ đặt bàn có rất nhiều nhà hàng ăn gia đình cho bạn tha hồ lựa chọn mà ưu đãi cũng vô cùng hấp dẫn nhé. Còn chần chừ gì mà bạn không đặt ngay một bàn và đưa cả nhà đi ăn nhỉ?

Nếu bạn đang ở Hà Nội, tham khảo các nhà hàng ăn gia đình TẠI ĐÂY!

Nếu bạn đang ở TpHCM, tham khảo các nhà hàng ăn gia đình TẠI ĐÂY!

Sương Mai tổng hơp từ Internet – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0