Uống ginkgo biloba trong bao lâu? Cách dùng ginkgo biloba hiệu quả

Ngày cập nhật:01/03/2024

Uống ginkgo biloba trong bao lâu để có hiệu quả là thắc mắc của nhiều người khi bắt đầu sử dụng các sản phẩm chứa dược liệu này. Ginkgo biloba được sử dụng để tăng cường chức năng não bộ, tim mạch và mắt. Trung bình cần thời gian khoảng 4 đến 6 tuần để loại thảo dược này phát huy tác dụng.


Mục lục

1. Lợi ích của việc uống ginkgo biloba là gì?

Trước khi tìm hiểu về vấn đề Uống ginkgo biloba trong bao lâu, bạn cần biết về những công dụng tuyệt vời của chúng với sức khỏe. Ginkgo biloba, hay còn gọi là bạch quả, mang lại nhiều lợi ích, bao gồm cải thiện các chức năng liên quan đến nhận thức. 

  • Tăng cường trí nhớ, giảm sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer

Có một số bằng chứng chỉ ra rằng, bạch quả có thể cải thiện chứng mất trí nhớ. Cụ thể, bổ sung ginkgo biloba giúp tăng cường khả năng ghi nhớ, bao gồm các hành vi xã hội và các hoạt động hằng ngày. Nghiên cứu cho thấy, uống 240mg ginkgo biloba hằng ngày có thể cải thiện các triệu chứng liên quan đến sa sút trí tuệ. Đặc biệt ở nhóm người cao tuổi

Ginkgo biloba giúp cải thiện trí nhớ và khả năng nhận thức

Ginkgo biloba giúp cải thiện trí nhớ và khả năng nhận thức 

  • Làm giảm căng thẳng, lo lắng

Sử dụng sản phẩm bổ sung ginkgo biloba giúp giảm các triệu chứng lo lắng, bồn chồn. Hiệu quả đã được chứng minh ở những người mắc chứng rối loạn lo âu. Uống ginkgo biloba trong bao lâu? Đối với mục tiêu là giảm lo lắng, bạn có thể uống chúng trong vòng 4 tuần để thấy hiệu quả. 

  • Giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt

Ginkgo biloba có thể làm dịu các triệu chứng tiền kinh nguyệt như đau ngực, đau lưng, đau bụng,... Bạn có thể bắt đầu sử dụng ginkgo biloba vào ngày thứ 16 của chu kỳ kinh nguyệt đến ngày thứ 5 của chu kỳ tiếp theo để có hiệu quả tốt. 

  • Hỗ trợ cải thiện triệu chứng bệnh tâm thần phân liệt

Sử dụng các sản phẩm chứa ginkgo biloba cùng với thuốc chống loạn thần trong vòng 8 đến 16 tuần có thể giúp kiểm soát chứng tâm thần phân liệt tốt hơn. Ngoài ra, ginkgo biloba cũng có thể là giảm tác dụng phụ của thuốc chống loạn thần. Chẳng hạn như khát nước, táo bón và rối loạn vận động. 

  • Tăng khả năng hồi phục đột quỵ

Đây là một trong những công dụng được nhiều người quan tâm và đặt ra câu hỏi Uống ginkgo biloba trong bao lâu. Các bằng chứng cho thấy, uống ginkgo biloba cùng với các biện pháp trị liệu khác giúp cải thiện tư duy, trí nhớ và khả năng vận động ở người bệnh đang hồi phục sau đột quỵ. 

  • Giảm chóng mặt, choáng váng

Nếu bạn hoặc người thân thường xuyên bị chóng mặt, mất thăng bằng, hãy thử sử dụng các sản phẩm bổ sung ginkgo biloba. Ngoài ra, chúng còn có thể cải thiện các triệu chứng của tụt huyết áp hoặc thiếu máu lên não. 

Ginkgo biloba giúp giảm các triệu chứng đau đầu, choáng váng do thiếu máu não

Ginkgo biloba giúp giảm các triệu chứng đau đầu, choáng váng do thiếu máu não

Với những lợi ích đa dạng trên, thì câu hỏi Uống ginkgo biloba trong bao lâu cũng rất quan trọng. Bởi không giống như thuốc tây, ginkgo biloba cần thời gian dài hơn để cho thấy hiệu quả tốt. 

2. Giải đáp: Uống ginkgo biloba trong bao lâu?

Hiện nay, các sản phẩm bổ sung ginkgo biloba rất đa dạng. Chúng có thể là dạng viên nang, viên nén hoặc dung dịch uống. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn chế phẩm có dạng bào chế và liều lượng phù hợp với mình. 
Để trả lời cho câu hỏi Uống ginkgo biloba trong bao lâu, một số nghiên cứu đã được thực hiện. Đối với người lớn, nếu sử dụng từ 120 - 240 mg mỗi ngày thì cần từ 4 - 6 tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt. 
Bên cạnh đó, với mục tiêu cải thiện trí nhớ và tăng khả năng tập trung, các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng ginkgo biloba trong 8 đến 12 tuần để có hiệu quả tối đa. Vì thế đừng vội thấy không có kết quả mà dừng việc bổ sung ginkgo biloba lại. 
Theo khuyến cáo, người lớn nên sử dụng ginkgo biloba với liều 60 - 240mg uống hằng ngày trong vòng 6 tháng

Uống ginkgo biloba trong bao lâu: Từ 4 đến 6 tuần sẽ cho hiệu quả rõ rệt

Uống ginkgo biloba trong bao lâu: Từ 4 đến 6 tuần sẽ cho hiệu quả rõ rệt

Tuy nhiên, không nên sử dụng ginkgo biloba dài ngày, tốt hơn là nên có khoảng nghỉ. Nếu bạn sử dụng chúng hằng ngày, nên cân nhắc nghỉ ngơi trong vài tuần. Bởi, dù mang lại nhiều lợi ích nhưng ginkgo biloba cũng tiềm ẩn một số nguy cơ với sức khỏe của bạn. 

3. Uống ginkgo biloba có hại gì? 

Cùng với câu hỏi Uống ginkgo biloba trong bao lâu, nhiều người muốn sử dụng các sản phẩm này dài ngày nhưng lại lo ngại về tác dụng phụ. Ngoài ra, cũng có một số đối tượng không nên sử dụng các sản phẩm bổ sung ginkgo biloba. 

3.1. Đối tượng không nên uống ginkgo biloba

Trước khi đi tìm đáp án cho thắc mắc Uống ginkgo biloba trong bao lâu, bạn cần biết, bản thân có sử dụng được loại dược liệu này hay không. Những người không nên dùng ginkgo biloba bao gồm:

  • Trẻ em dưới 12 tuổi
  • Phụ nữ có thai 
  • Phụ nữ đang cho con bú
  • Người bị động kinh
  • Người đang điều trị hoặc dùng các thuốc chống đông máu, như aspirin
  • Người dị ứng với ginkgo biloba

Mặc du bạch quả là dược liệu tự nhiên, nhưng nó cũng có thể gây nguy hiểm cho các đối tượng trên. Bởi chúng tác động trực tiếp đến hệ thần kinh và khả năng đông máu. Ngoài ra, người mắc bệnh tiểu đường cũng cần cân nhắc hoặc hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. 

3.2. Tác dụng phụ khi dùng ginkgo biloba

Trong quá trình sử dụng ginkgo biloba, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ như: buồn nôn, tiêu chảy, chóng mặt, nhức đầu, đau bụng, bồn chồn, nôn mửa. Tuy nhiên, các dấu hiệu này thường nhẹ và sẽ giảm dần theo thời gian sử dụng. 

Uống ginkgo biloba, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ

Uống ginkgo biloba, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ

Nếu bạn thấy các tác dụng phụ trở nên rầm rộ hơn, hoặc xuất hiện biểu hiện dị ứng khi sử dụng ginkgo biloba, hãy ngưng sử dụng thuốc và liên hệ với bác sĩ. 

Tóm lại, câu hỏi Uống ginkgo biloba trong bao lâu đã được giải đáp. Ginkgo biloba tốt cho hệ thần kinh của bạn. Do đó hãy bổ sung chúng khi cần thiết. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng và bạn cần cân nhắc kỹ trước khi dùng bất kỳ sản phẩm bổ sung ginkgo biloba nào. 

----------------------------

CÓ THỂ BẠN SẼ QUAN TÂM:

>> [Mới nhất 2023] Caption mùa đông hay hút TRIỆU LIKE đánh bay cái lạnh

>> Văn khấn Thần Tài Thổ Địa LỘC TỚI ùn ùn TIỀN VÀNG ngập két

>> Cúng ông Công ông Táo ngày nào, giờ nào đẹp 2024 để thu hút tài lộc vào nhà

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0