Cách làm mứt vỏ bưởi ngon, không sợ béo giúp giữ cân ngày Tết

Ngày cập nhật:05/02/2024

Cách làm mứt vỏ bưởi đơn giản, dễ làm tại nhà lại không bị đắng. Mứt vỏ bưởi vừa là món ăn vặt ngon miệng dịp Tết mà còn nhiều vitamin dồi dào trong vỏ bưởi, mang lại nhiều giá trị tốt cho sức khỏe, lại vừa giúp giữ cân đẹp da mùa tết này!


Mục lục

1. Mẹo để chọn bưởi sao cho mứt vỏ bưởi không bị đắng 

Để làm được món mứt vỏ bưởi ngon bạn nên chọn những quả bưởi có phần da hơi nhăn nheo nhưng gai nở hết và phần vỏ xanh mỏng. Bạn có thể gõ vào trái bưởi, nếu có tiếng cạch cạch thì là những trái vỏ mỏng, rất phù hợp để dùng làm mứt vỏ bưởi. 

Ngoài ra khi làm mứt bạn nên dùng dao bào mỏng phần vỏ xanh và gọt bớt phần vỏ bưởi trắng mềm bên trong, để đảm bảo thu được thành phần mứt vỏ bưởi thơm ngon, dẻo mềm nhưng không quá dai. 

Mứt vỏ bưởi ngon miệng, không bị đắng

2. Cách làm mứt vỏ bưởi dẻo thơm mềm tại nhà 

Với cách làm như PasGo Team hướng dẫn, bạn có thể làm bằng vỏ bưởi da xanh hoặc vỏ bòng màu vàng đều được nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 0,5kg vỏ bưởi.
  • 300g đường cát trắng.
  • 1 ít muối.
  • 1 chén nước vôi trong.

Các bước chế biến mứt vỏ bưởi chuẩn nhất

  • Bước 1: Làm sạch vỏ bưởi, tách cùi trắng

Bưởi sau khi mua về bạn lột lấy vỏ và cắt bỏ phần vỏ trắng nếu cần. Nếu lấy thì chỉ lấy một lớp mỏng vỏ với độ dày khoảng từ 2 – 3mm. 

Sau đó rửa sạch và thái vỏ bưởi thành những lát mỏng.

Làm sạch vỏ bưởi, tách cùi trắng

  • Bước 2: Khử đắng cho vỏ bưởi

Sau khi thái nhỏ, bạn hãy cho vỏ bưởi vào ngâm với 1,5 lít nước có hòa 2 thìa cà phê muối khoảng từ 4 – 6 giờ.

Sau khi ngâm, vớt vỏ bưởi ra, xả sạch với nước lạnh nhiều lần. Trong lúc xả, bạn bóp vỏ bưởi để chất đắng ra bớt. Bạn cứ bóp và xả cho đến khi  bưởi mềm hơn, cắn thử thấy có thể ăn được thì ngưng. 

  • Bước 3: Luộc vỏ bưởi

Đun sôi một nồi nước và có thêm một tí muối đến khi nước sôi thì cho vỏ bưởi vào luộc trong khoảng 3 phút thì vớt ra, tiếp luộc lại một lần nữa tương tự. Quy trình này lên được lặp lại khoảng 2 - 3 lần để giảm độ đắng chát của vỏ bưởi. 

Sau khi luộc vỏ bưởi 2 - 3 lần, bạn ngay lập tức cho chúng vào thau đá lạnh trong khoảng 5 - 10 phút rồi tiếp tục bóp nhẹ cho ráo nước. 

Ngâm và luộc vỏ bưởi để khử đắng

  • Bước 4: Ướp vỏ bưởi với đường

Cho vỏ bưởi đã sơ chế cùng với 300g đường vào tô, trộn đều và ướp trong khoảng 4 tiếng để cho nguyên liệu ngấm đường. 

  • Bước 5: Sên làm mứt vỏ bưởi

Bắt đầu sên mứt vỏ bưởi trên bếp với lửa vừa, thỉnh thoảng đảo đều cho đến khi mứt khô ráo hoàn toàn thì tắt bếp. Lúc này vẫn tiếp tục đảo thêm vài phút nữa cho đến khi khô hẳn. Chờ đến khi nguội mới cho mứt vào túi bóng hoặc lọ đậy kín nắp. 

Sên mứt vỏ bưởi đến khi khô hoàn toàn

3. Thành phẩm mứt vỏ bưởi

Sau khi hoàn thành bạn sẽ có được món mứt vỏ bưởi có màu vàng nhẹ dịu, áo bên ngoài và một lớp đường mỏng, khi ăn sẽ cảm nhận vị ngọt hòa quyện với vị cay nhẹ đặc trưng của vỏ bưởi.

Cách làm mứt bỏ bưởi chuẩn tại nhà

Món mứt vỏ bưởi sẽ có mùi thơm phưng phức, thoang thoảng vị the đặc trưng của vỏ bưởi, vị ngọt nhẹ nhàng. Đặc biệt, miếng mứt phải có độ dày vừa phải, không quá mỏng hoặc quá dày, khô ráo, có độ trong nhất định, thích hợp để nhâm nhi trong những ngày đầu năm.

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0