Tổng hợp các cách làm bò khô tại nhà NGON, dễ làm nhất

Ngày cập nhật:26/01/2024

Thịt bò khô không chỉ là món ăn vặt ngon miệng mà còn là sự lựa chọn hoàn hảo để nhâm nhi cùng bia hay làm các món ăn giải ngấy ngày Tết. Và có rất nhiều cách làm bò khô tại nhà vừa ngon, đơn giản lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết này nhé!


Mục lục

1. Cách làm bò khô tại nhà đơn giản, ngon nhất

Có 2 cách làm khô bò tại nhà đó là: Cách làm bò khô xé sợi và nguyên miếng. Cùng tham khảo ngay nhé

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt bò: Khoảng 1 kg nạc thăn hoặc nạc bắp có gân (bạn có thể chuẩn bị nhiều hơn nếu muốn làm nhiều)
  • Gia vị: 4 thìa dầu hào, 6 thìa cà phê mật mía, 1 gói ngũ vị hương, 3 thìa cà phê ớt bột, 2 thìa nước nắm.
  • Các gia vị tươi: 1 củ gừng, 1 củ tỏi, 5 của sả, 2 quả ớt tươi.

Cách làm bò khô tại nhà

Cách làm bò khô tại nhà 

Chi tiết cả 2 cách làm khô bò tại nhà đã được PasGo Team viết tỉ mỉ trong bài viết dưới đây. Trong bài viết này có cả những lưu ý nhỏ để thành phẩm món khô bò sao khi làm sao cho nhanh và ngon nhất, mời bạn tham khảo:

2. Cách làm bò khô bằng chảo

Bạn đang muốn làm bò khô nhưng lại không có lò nướng hay nồi chiên không dầu. Đừng lo, PasGo Team sẽ chia sẻ tới bạn cách làm bò khô bằng chảo siêu đơn giản mà thành phẩm ngon không kém gì so với cách làm bò khô bằng lò nướng, thậm chí là có thể ngon hơn.
Chi tiết cách làm khô bò được PasGo Team tổng hợp đầy đủ trong bài viết dưới đây. Và trong bài viết bao gồm cả 2 cách làm khô bò xé sợi và nguyên miếng, mời độc giả tham khảo ngay:

3. Cách làm bò khô từ thịt lợn

Thịt bò có giá thành khá cao và sau khi đem làm bò khô thì thành phẩm thu được cũng khá ít. Tuy nhiên bạn vẫn muốn làm món thịt khô để nhâm nhi trong những ngày tết hoặc làm món ăn vặt cho các bé thì có thể cân nhắc món thịt lợn khô giả bò.

Cách làm bò khô từ thịt lợn

Nhiều bạn lo lắng thành phẩm sau khi làm ra không được như ý và không giống với thịt bò thật. Đừng lo trong bài viết dưới đây PasGo Team sẽ mang đến cho bạn 2 cách làm bò khô bằng thịt lợn giống đến 99% từ màu sắc đến hương vị, thậm chí là còn ngon hơn. Tham khảo chi tiết bằng cách click vào link phía dưới nhé!

4. Mẹo làm khô bò ngon

Trong tất cả các cách làm bò khô dù là xé sợi hay nguyên miếng, để thành phẩm được ngon bắt mắt bạn bỏ túi một số mẹo sau đây:

Cách làm khô bò ngon: Chọn đúng loại thịt bò

  • Chọn thịt bò thăn hoặc bắp ngon cần có màu đỏ tươi, phần gân màu trắng và lớp mỡ có màu vàng tươi.
  • Kiểm tra độ đàn hồi của thịt: Ấn vào miếng thịt chắc đàn hồi tốt, và khi bỏ ra không quá dính tay.
  • Mùi: Không có mùi lạ, có mùi hơi tanh đặc trưng của thịt bò
  • Màu sắc: Màu sắc thịt đỏ tươi. Có dấu hiệu tái xanh hoặc thịt nhợt nhạt, có nốt trắng là thịt đã để lâu hoặc thịt đông lạnh.

Cách làm bò khô ngon

Cách làm khô bò ngon: Lưu ý khi ướp

Cách làm bò khô ngon còn cần chú ý đến 1 số khâu trong quá trình làm như:

  • Thịt bò sau khi xao khô sẽ mặn hơn bởi nước bốc hơi khá nhiều. Do đó khi ướp gia vị cần cho lượng vừa phải các loại gia vị. Ngoài ra cần chú ý đến thời gian ướp là tối thiểu 6 tiếng để gia vị thấm sâu vào miếng thịt bò, và tốt nhất là ướp qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Trong quá trình sấy khô: Nếu sử dụng lò nướng cần điều chỉnh nhiệt độ, thời gian như đã hướng dẫn và cần kiểm tra thường xuyên, lật dở các mặt để nhiệt phân bổ đều. Khi xao bằng chảo thì để lửa vừa và đảo đều tay để bò không bị cháy trước khi thịt bò khô.

5. Cách thưởng thức khô bò đúng cách

Hẳn là sau khi áp dụng cách làm thịt bò khô của PasGo team bạn đã có được mẻ khô bò thơm ngon hết ý. Và trong phần nay, PasGo sẽ gợi ý đến bạn một số cách thưởng thức bò khô như là:

Cách làm bò khô ngon nhất

  • Khô bò xé sợi ăn kèm chanh: Khô bò sau khi xé sợi vắt thêm một chút chanh, trộn đều và chấm thêm ít tương ớt và bạn đã có một món ăn vặt, món nhậu tuyệt hảo.
  • Nộm đu đủ bò khô: Một món ăn giải ngấy trong các bữa cỗ hoặc mâm cơm gia đình khó có thể chối từ
  • Bò khô cuốn bánh tráng: Giờ đây bạn đã có thể tự tay làm món ăn vặt bánh tránh cuốn bò khô mà các bé yêu thích rồi và không còn phải lo về vệ sinh an toàn thực phẩm nữa

6. Bảo quản thịt bò khô

Nói đến cách làm bò khô thì không thể thiếu được cách bảo quản để bạn luôn có sẵn món ngon để nhâm nhi:

  • Bảo quản thịt bò khô trong phần mát của tủ lạnh: Bạn có thể bọc thêm một lớp giấy báo xung quanh khối thịt bò khô và sau đó bọc ngoài cùng bằng một lớp nilon hoặc cho vào lọ thủy tinh. Đặt vào phần mát của tủ lạnh ở nơi mà bạn sẽ không đặt đồ tươi sống vào. Thịt bò khô khi được lưu trữ trong phần mát của tủ lạnh có thể duy trì chất lượng trong khoảng 1-2 tháng.

Cách làm thịt bò khô

  • Bảo quản thịt bò khô ở ngăn đá tủ lạnh: Đối với phương pháp này, bạn nên sử dụng khoảng 2-3 lớp giấy báo để bọc quanh thịt bò khô trước khi bọc ngoài cùng bằng túi nilon. Thịt bò khô khi được bảo quản trong phần đá của tủ lạnh có thể giữ được chất lượng lên tới 6 tháng.

Như vậy là PasGo Team đã chia sẻ tới bạn các cách làm thịt bò khô tại nhà vừa đơn giản vừa ngon. Hi vọng, sau khi đọc bài viết bạn đã làm thành công một món ngon cho gia đình mình. Chúc các bạn thành công với món khô bò nhé!

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50% nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0