7 cách làm nước ép dứa ngon, không khé cổ chỉ trong 10 phút

Ngày cập nhật:27/06/2023

Nước ép dứa ngọt mát và giải nhiệt mùa hè đã trở thành một trong những sự lựa chọn ưa thích của nhiều người. Khi áp dụng các cách làm nước ép dứa sau bạn sẽ tự tay làm ra một cốc nước ép thơm ngon tuyệt cho cả gia đình mình. Khám phá ngay các công thức nước ép dứa mix với các loại hoa quả ngon tuyệt cho mùa hè nào!


Mục lục

Nếu bạn áp dụng các công thức sau, thì chỉ sau 10p là bạn đã có một ly nước ép bổ dưỡng, mát lạnh rồi. Và trong tất cả các công thức nếu bạn không muốn uống ngọt, đang giảm cân thì hãy giảm lượng đường nhé!

1. Cách làm nước ép dứa nguyên chất

Chuẩn bị nguyên liệu:

1 quả dứa tươi
30ml nước đường
10ml siro chanh
1gr muối
Dụng cụ: máy ép trái cây hoặc máy xay sinh tố, bình lắc, ly, muỗng, dao, thớt, rây nhỏ…

Các bước làm:

Bước 1: Dứa gọt vỏ sẵn, bạn chia dứa thành 4 phần nhỏ và ướp trong đường cát hoặc ngâm trong nước đường trong 30 phút. Điều này giúp giữ màu sắc tươi sáng của dứa và giảm độ chua.
Bước 2: Đưa dứa đã ướp vào máy ép lấy nước dứa. Sau đó, pha nước dứa với 5ml siro chanh. Siêu chanh sẽ làm nước ép trở nên thanh mát, dễ uống và không gắt.
Bước 3: Đổ nước ép dứa vào bình lắc và thêm 30ml nước đường và đá viên. Sau đó, lắc đều cho đến khi bình có cảm giác lạnh. Rót nước ép vào ly và thưởng thức ngay.

>> Xem thêm: Cách làm nước ép cóc dứa ngon, KHÔNG KHÉ CỔ chỉ trong 10 phút

2. Cách làm nước ép dứa mix mật ong

Mật ong là một nguồn dồi dào của vitamin A và E, mang lại các lợi ích kháng khuẩn, tái tạo và phục hồi da. Khi kết hợp với nước ép dứa, vị ngọt của mật ong sẽ giảm bớt độ chua, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Cách làm nước ép dứa mix mật ong

Thức uống ngon, bổ dưỡng từ dứa và mật ong

Nguyên liệu cần có:

1 quả dứa chín (nên chọn dứa mật)
500ml nước lọc
10ml mật ong
1/2 thìa cà phê muối
Đá viên (tuỳ ý sử dụng nếu muốn nước uống lạnh)

Hướng dẫn cách làm nước ép dứa mix mật ong:

Bước 1: Gọt vỏ, cắt mắt dứa và loại bỏ lõi cứng, sau đó xắt thành những miếng nhỏ.
Bước 2: Dùng máy ép hoa quả ép lấy nước dứa.
Bước 3: Đổ nước ép dứa đã chắt vào cốc, sau đó thêm muối, mật ong, nước lọc và đá viên. Bạn đã hoàn thành một cốc nước ép dứa và mật ong thơm ngon và sẵn sàng để thưởng thức.
Bằng cách làm theo các bước trên, bạn sẽ có một ly nước ép dứa và mật ong tươi ngon, mang lại sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt của dứa và hương thơm của mật ong. Cách làm này cực kỳ đơn giản, có lẽ bạn sẽ không mất đến 10p  để thực hiện.

3. Công thức làm nước ép dứa mix táo

Nước ép dứa táo kết hợp với gừng mang lại hương vị đặc trưng, vừa chua nhẹ, ngọt tự nhiên từ dứa và táo, cùng với hương thơm đặc biệt của gừng. Đây chắc chắn sẽ là một thức uống ngon miệng và thỏa mãn khẩu vị của bạn. Hãy tiếp tục đón đọc để biết cách thực hiện ngay sau đây!

Nguyên liệu làm nước ép dứa mix táo, gừng:

2 trái táo
1 trái dứa
1 củ gừng

Hướng dẫn cách làm nước ép dứa mix táo:

Bước 1: Gọt vỏ và loại bỏ mắt dứa, sau đó rửa sạch. Tiếp theo, cắt dứa thành những miếng nhỏ. Rửa sạch táo và cắt thành những miếng nhỏ tương tự. Gừng cũng được gọt vỏ và cắt thành lát nhỏ.

Nước ép dứa mix táo

Thức uống giải khát ngon tuyệt từ dứa và táo

Bước 2: Đặt tất cả nguyên liệu vào máy ép và lấy nước ép từ chúng. Sau khi ép, rót nước ép vào ly và có thể thêm đá hoặc để trong tủ lạnh để làm mát. Bây giờ bạn có thể thưởng thức ly nước ép dứa táo ngon lành! Thường khi tự làm nước ép thì vị sẽ khá đậm, bạn có thể thêm một chút nước lọc để cảm nhận vị thanh hơn.

4. Cách làm nước ép dứa mix cam

Cam là một nguồn cung cấp vitamin C phong phú, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể và làm da trở nên săn chắc. Khi kết hợp với nước ép dứa, cam còn giúp cơ thể hiệu quả đốt cháy chất béo.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Dứa chín và đã được gọt sạch mắt
Chọn những quả cam có vị ngọt và chứa nhiều nước
Nước lọc
Muối và đường

Hướng dẫn các bước làm nước ép dứa mix cam:

Bước 1: Lấy cam gọt vỏ, loại bỏ phần hạt. Dứa cũng được thái nhỏ thành từng miếng, có thể lựa chọn bỏ lõi hoặc giữ nguyên tùy theo sở thích cá nhân.
Bước 2: Đặt cam và dứa lần lượt vào máy ép. Để thuận tiện, nên lột bỏ phần vỏ cam trước khi đưa vào máy ép.
Bước 3: Sau khi ép, cho thêm nước vào nước ép cam dứa đã thu được. Bổ sung một chút muối và đường, sau đó khuấy đều. Bây giờ bạn đã hoàn thành một cốc nước ép dứa cam thơm ngon.
Với cách làm đơn giản này, bạn có thể tận hưởng hương vị tươi mát của nước ép dứa cam. Hãy thưởng thức cùng gia đình và bạn bè trong những ngày hè nóng bức!

>> XEM THÊM: Sinh tố cam mix với gì? Khám phá cách làm các ly sinh tố cam mát lạnh

5. Công thức làm nước ép dứa mix chanh leo

Chuẩn bị nguyên liệu:

2 quả chanh leo
1 quả dứa mật
500ml nước lọc
Đường trắng/đường phèn: tùy thuộc vào mức độ ngọt mà bạn ưa thích
Đá viên

Nước ép dứa mix chanh leo

Thưởng thức ly nước ép ngon tuyệt từ dứa và chanh leo

Các bước làm nước ép dứa mix chanh leo:

Bước 1: Mua dứa gọt sẵn, sau đó loại bỏ lõi cứng và xắt thành những miếng nhỏ.
Bước 2: Cho dứa và 300ml nước lọc vào máy xay nhuyễn. Sau đó, lọc nước dứa vào một cốc để tách bã, và đổ phần nước còn lại vào máy xay tiếp với phần bã. Hoặc dùng máy ép hoa quả ép lấy nước
Bước 3: Lọc phần thịt của quả chanh leo và hòa vào nước dứa đã lọc. Thêm đường và đá theo khẩu vị của bạn. Cuối cùng, bạn có thể thưởng thức nước ép dứa chanh leo ngon lành.
Lưu ý rằng bạn nên uống nước ép này tối đa chỉ 3 lần mỗi tuần để tránh ảnh hưởng đến dạ dày và đường ruột.

6. Nước ép dứa mix cà rốt siêu ngon

Nguyên liệu:

2 củ cà rốt

1 trái dứa
1/2 trái chanh
1 muỗng canh mật ong

Các bước để làm nước ép dứa mix cà rốt:

Bước 1: Gọt vỏ cà rốt, rửa sạch, và cắt thành miếng nhỏ. Gọt vỏ dứa, cắt mắt, loại bỏ lõi, rửa qua nước và cắt thành những miếng nhỏ. Vắt lấy nước cốt từ trái chanh.
Bước 2: Tiếp theo, đưa từng lượt cà rốt và dứa vào máy ép để lấy nước cốt.
Bước 3: Rót hỗn hợp nước ép vào ly, sau đó thêm nước cốt chanh tươi và 1 muỗng canh mật ong, khuấy đều. Bạn có thể thêm một ít đá viên để thức uống thêm ngon mát.
Với các bước trên, bạn đã hoàn thành nước ép dứa cà rốt, sẵn sàng để thưởng thức.

7. Giải đáp thắc mắc về nước ép dứa

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu được rất nhiều cách làm nước ép dứa siêu ngon. Tuy nhiên, chúng ta cần biết cách sử dụng nó để tốt cho sức khỏe.

7.1. Ép dứa có cần gọt mắt không?

Ép dứa có cần bỏ mắt không: Nên gọt vỏ bỏ mắt

Ép dứa có càn gọt mắt không: Nên gọt bỏ mắt để nước ép ngon hơn

Rất nhiều người thắc mắc khi ép dứa thì có cần gọt mắt không vì đằng nào cũng bỏ bã. Để tạo ra món nước ép dứa thơm ngon và hấp dẫn, việc gọt vỏ và cắt mắt dứa là rất quan trọng. Bởi đôi khi trong mắt quả dứa có chứa bụi bẩn chúng ta không rửa hết được. Hơn nữa, bạn cần loại bỏ lõi cứng và xắt dứa thành những miếng nhỏ để dễ dàng ép.

7.2. Nước dứa ép để được bao lâu?

Thực ra không gì tuyệt vời hơn nếu bạn thưởng thức ly nước dứa ngay khi làm xong. Bởi vì các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng đến chất lượng của nước ép mà chúng ta không thể biết trước.

Nếu không uống hết chúng ta có thể bảo quản lạnh. Thời gian bảo quản nước ép dứa tùy thuộc vào điều kiện lưu trữ, nhưng thường nên dùng trong khoảng 3-4 ngày nếu được giữ ở dưới 5 độ C. Nếu sử dụng máy ép chậm hoặc máy ép ly tâm, nước ép nên được bảo quản trong vòng 8 giờ.

7.3. Bầu uống nước ép dứa được không?

Bầu uống nước ép dứa được không: Bầu 3 tháng đầu có thể uống nước ép

Nên uống nước ép dứa ở lượng vừa phải

Như chúng ta biết, dứa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và có khả năng làm mát cơ thể hiệu quả. Đối với phụ nữ mang bầu, việc hấp thụ chất dinh dưỡng và vitamin từ nước ép dứa sẽ giúp thai nhi phát triển xương chắc khỏe. Vào giai đoạn cuối thai kỳ, uống nước ép dứa cũng có thể hỗ trợ quá trình sinh đẻ bởi vì dứa chứa enzym bromelain.

Tuy nhiên, trong những tháng đầu thai kỳ, phụ nữ mang bầu nên hạn chế uống nước ép dứa. Do tác động của các chất trong quả dứa có thể gây phản ứng không mong muốn và gây nguy hiểm cho thai nhi. Bất kỳ cái gì uống nhiều ăn nhiều đều không tốt, trong một tuần bạn hãy uống nhiều loại nước ép khác nhau thay vì uống quá nhiều nước ép dứa.

Thời điểm tốt nhất để uống nước ép dứa là bất kỳ thời điểm nào trong ngày, bao gồm buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống một ly nước ép dứa vào buổi sáng được coi là lý tưởng hơn so với các thời điểm khác trong ngày.

Hy vọng là qua bài viết bạn đã có cho mình những công thức làm nước dứa ép thơm ngon. Hãy thử vào bếp trổ tài ngay hôm nay cho cả nhà trầm trồ nhé!

---------------------------

Có thể bạn sẽ quan tâm

  >> 7 cách làm nước ép cóc giảm cân siêu hiệu quả HOT TREND 2023

  >> Cách làm nước ép cóc dứa ngon, KHÔNG KHÉ CỔ chỉ trong 10 phút

  >> Cách làm nước ép cóc ổi NGON nhất ĐƠN GIẢN nhất chỉ với 3 bước

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0