Cách làm TÔM SỐT CHANH DÂY thơm ngon chua ngọt cực cuốn khiến ai cũng mê

Ngày cập nhật:28/11/2023

Tôm sốt chanh dây là món ngon mỗi ngày từ tôm hết sức độc đáo bởi vị thơm ngon lạ miệng cùng cách trình bày hết sức mới lạ, Vậy bạn đã biết cách làm tôm sốt chanh dây chưa? Trong chuyên mục vào bếp hôm nay, Team PasGo sẽ giới thiệu đến bạn cách làm tôm sốt chanh dây chua ngọt vừa đơn giản vừa thơm ngon. Cùng tham khảo nhé.


Mục lục

Vị ngon ngọt tự nhiên của thịt tôm hòa quyện mùi thơm đặc trưng của chanh dây giúp món tôm sốt chanh dây trở nên hấp dẫn và thu hút hơn đối với mọi thực khách. Hãy cùng tham khảo cách làm tôm sốt chanh dây đơn giản dưới đây nhé.

Cách làm tôm càng sốt chanh dây - món ngon mỗi ngày giải ngán cực tốt

Cách làm tôm càng sốt chanh dây - món ngon mỗi ngày giải ngán cực tốt

1. Nguyên liệu làm tôm sốt chanh dây

Để làm món tôm sốt chanh dây đãi tiệc bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Tôm sú tươi 500g

- Chanh dây 6 quả

- Hành tây 1 củ

- Bột chiên giòn 1 bát con, bột năng 50g

- Gia vị: hạt tiêu, hạt nêm, đường, muối 

nguyên liệu làm tôm sốt chanh dây

Nguyên liệu làm tôm càng sốt chanh dây đơn giản

2. Cách làm tôm sốt chanh dây 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm tôm sốt chanh dây

- Tôm sau khi mua về đem cắt bỏ râu, phần đầu và chân tôm tiếp đến bóc vỏ để lại phần đuôi tôm, lấy phần chỉ đen lưng tôm bỏ đi sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo. Sau đó đem tôm ướp cùng chút muối, hạt tiêu trộn đều tôm lên cho ngấm gia vị

- Chanh dây đem cắt đôi quả lấy phần hạt ra lọc lấy phần nước cốt chanh giữ lại chút hạt để trang trí lên món ăn sau đó pha với 1/2 muỗng đường, 1/2 muỗng muối, 3 muỗng nước lọc, 1/2 muỗng hạt nêm khuấy đều lên cho các gia vị được hòa tan.

- Hành tây đem bóc vỏ rửa sạch và thái thành hạt lựu.

sơ chế nguyên liệu làm tôm sốt chanh dây

Sơ chế nguyên liệu làm tôm sốt chanh dây đơn giản

Bước 2: Chiên tôm

- Tôm sau khi ướp đem lăm qua bột chiên giòn, tiếp đến cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm lượng dầu ăn vừa phải vào chảo đun nóng, cho lần lượt từng con tôm vào chảo chiên tới khi vàng giòn thì vớt tôm ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

chiên tôm

Chiên vàng giòn tôm

Bước 3: Tiến hành làm tôm sốt chanh dây

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm 2 muỗng dầu ăn, thêm hành tây thái nhỏ vào xào lên cho thơm tiếp đến cho nước cốt chanh dây vào chảo đun sôi. Cho từ từ nột năng vào chảo khuầy đều lên tới khi thấy nước có phần sánh nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng sau đó tắt bếp.

làm tôm sốt chanh dây

Làm nước sốt chanh dây cho món tôm càng sốt chanh dây

- Khi ăn bạn chỉ việc xếp tôm đã chiên giòn ra đĩa tưới phần nước sốt chanh dây lên tôm, trang trí thêm chút rau xanh cho bắt mắt và thưởng thức món tôm sốt chanh dây đãi tiệc nhé.

3. Thành phẩm tôm sốt chanh dây

Cách làm tôm sốt chanh dây đơn giản phải không nào?

Tôm sốt chanh dây sau khi hoàn thành có màu vàng tự nhiên, khi ăn có cảm giác ngọt thịt mềm ngon của tôm pha thêm chút giòn giòn của lớp bột chiên giòn đặc biệt phần nước sốt chanh dây chua chua ngọt ngọt vô cùng thú vị chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn phải thích mê. 

thành phẩm món tôm sốt chanh dây

Thành phẩm cách làm tôm sốt chanh dây đãi tiệc - món ăn ngon mỗi ngày hấp dẫn ai cũng mê

Team PasGo tin chắc với những chia sẻ chi tiết về cách làm tôm sốt chanh dây chua ngọt giải ngán, đậm đà, bắt cơm, thơm ngon ăn là ghiền này sẽ là món ngon mỗi ngày yêu thích của gia đình bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho IOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

--------------------------------------------------------------

Thúy Vân & Ngọc Hoa tổng hợp - Team PasGo

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0