5 Đặc sản Đà Nẵng ngon nhất cho du khách mua về làm quà người thân

Ngày cập nhật:08/05/2019

Ăn gì ở Đà Nẵng chắc bạn đã tìm hiểu rồi, còn đi Đà Nẵng mua quà gì mới đau đầu nè. Riêng đặc sản Đà Nẵng làm quà thôi cũng đã có tới hàng chục món rồi, chọn mua quà nào để ngon mà mọi người đều thích đây? Vậy thì cùng PasGo tìm hiểu ngay 5 đặc sản ngon, được nhiều khách du lịch mua nhiều nhất khi du lịch Đà Nẵng nha!


Mục lục

Chắc hẳn bạn cũng đã từng mơ ước ít nhất một lần đến Đà Nẵng, thành phố đáng sống tại Việt Nam rồi phải không. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những bãi biển Đà Nẵng trong xanh như biển Mỹ Khê, biển Nam Ô, biển Tiên Sa, biển Non Nước…hay những địa điểm du lịch nổi tiếng nghe qua ai cũng biết là ở Đà Nẵng như: Bà Nà Hill, Cầu vàng Đà Nẵng, Asian Park, Cầu Rồng hay Cầu tình yêu… Thật thú vị phải không?

Nhưng bạn cũng đừng mải quên ăn chơi ở Đà Nẵng mà quên mua đặc sản Đà Nẵng làm quà về tặng người thân nha! Vậy mua gì ở Đà Nẵng được nhỉ? Chúng ta cùng khám phá tiếp nào!

5 món quà Đà Nẵng được nhiều du khách chọn mua làm quà

1. Mực rim me

Đặc sản Đà Nẵng làm quà ăn vặt, đồ nhắm cực ngon

Mực rim me được làm từ mực ống tươi được đánh bắt tại vùng biển Đà Nẵng, sau khi được loại bỏ ruột thì đem đi phơi khô. Sau đó, được rim với tỏi, ớt, gừng, sả, mắm, đường… Khi ăn có vị cay, mặn ngọt rất kích thích. Đặc sản Đà Nẵng này có thể ăn vặt nhấm nháp hay ăn cơm đều rất hao nha.

Cách chọn mua mực rim me ngon

Mực rim me đặc sản Đà Nẵng có 2 loại là mực rim me thường và mực sữa rim me. Trong đó, mực sữa rim me là ngon nhất. Mực sữa rim me được làm từ mực sữa có thịt mềm và ngọt hơn các loại mực thường. Tuy nhiên, chúng chỉ nhỏ khoảng 2 ngón tay thôi.

Còn mực rim me thường thì to hơn, bằng cả bàn tay của người lớn đấy. Loại này thì có thịt dày và chắc, được bán rất phổ biến tại các cửa hàng, siêu thị tại Đà Nẵng. Tuy không ngọt như mực sữa nhưng loại này ăn rất dai và thấm gia vị nha.

Cách bảo quản mực rim me Đà Nẵng

Vì là đồ hộp nên mực rim me bảo quản khá dễ, chỉ cần bạn để ở trong phòng, tránh ánh sáng mặt trời là được. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bảo quản được lâu hơn thì nên cho vào túi nilon và để vào ngăn mát tủ lạnh nha, cách này sẽ giúp bạn bảo quản được từ 3-4 tháng đấy. Nhưng nếu bạn đã mở nắp rồi thì chỉ nên dùng trong vòng 1 tháng thôi.

Giá mực rim me đặc sản Đà Nẵng

Lưu ý, mức giá này chỉ là giá tham khảo, tùy từng địa chỉ mua sẽ có sự chênh lệch nha.

Giá mực rim me thường

Khoảng 115.000 đ/hộp 500g. Nếu bạn mua từ 6 hộp trở lên thì giá sẽ rẻ hơn khoảng 105.000đ/ hộp.

Giá mực sữa rim me

Khoảng 130.000 đ/hộp 500g. Nếu bạn mua từ 6 hộp trở lên sẽ có giá là 125.000 đ/hộp.

Mực rim me có thể ăn cùng cơm, ăn vặt hoặc làm đồ nhắm đều rất ngon nha

2. Tré Bà Đệ

Món ăn nhà nghèo - Đặc sản Đà Nẵng dân dã làm quà đậm vị quê hương

Người ta thường nói, đến Đà Nẵng mà không thử đặc sản Tré thì chưa thưởng thức hết ẩm thực của thành phố xinh đẹp này. Tré Bà Đệ còn được coi là món ăn nhà nghèo bởi cái sự dân dã, đơn giản của nguyên liệu vùng quê. Khác với nem chua Thanh Hóa, nem chua Huế hay Nem Lai Vung, Tré Bà Đệ được chế biến hoàn toàn khác.

Tré Bà Đệ được làm từ thịt heo nạc và thịt ba chỉ, sau khi được rửa và làm sạch thì đem đi luộc chín. Sau đó được cắt mỏng, thái chỉ, ướp cùng các loại gia vị như đường, muối, riềng, tỏi… rồi mang đi gói. Tré Bà Đệ đặc sản Đà Nẵng được ủ từ 2 – 3 ngày là dùng được.

Khi ăn Tré Bà Đệ, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của da heo, bùi thơm của thịt nạc hay vị béo thơm của gia vị.

Cách ăn Tré Bà Đệ ngon nhất

Bình thường thì bạn có thể ăn không, nhưng theo cách hướng dẫn của người dân Đà Nẵng thì ngon nhất là ăn Tré cùng đu đủ, một ít cà rốt, củ kiệu, đậu phộng, tỏi và chấm cùng ít tương ớt nha.

Cách bảo quản Tré Bà Đệ Đà Nẵng

Bảo quản Tré Bà Đệ cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần để trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong vòng 15 ngày.

Giá Tré Bà Đệ đặc sản Đà Nẵng

Đối với các loại Tré gói giấy hay hộp nhựa thì khoảng 30.000đ/ chục 350g.

Đối với các loại gói Tré thấu lớn thì khoảng 85.000 đ/gói lớn và 50.000 đ/gói nhỏ.

Một món ngon Đà Nẵng đặc biệt, dân dã

3. Chả bò Đà Nẵng

Đặc sản Đà Nẵng làm từ thịt bò tươi loại 1 nguyên chất 100%

Chả bò chính gốc đặc sản Đà Nẵng là có màu hồng đỏ thẫm, được lọc hết gân và xương và được gói trong lá chuối tươi. Khác với chả bò thường, Chả bò Đà Nẵng có hương thơm của rau thì là, thường được ăn kèm với dưa chua, nem… Chả bò Đà Nẵng có vị ngọt và không hề béo đâu nha. Ngoài mua về làm quà cho các cánh mày râu nhậu thì chả bò Đà Nẵng còn chế biến được rất nhiều món ngon khác như: nem chua chả bò, bánh bì kẹp chả bò, cháo chả bò….

Vậy chả bò có giữ được lâu không?

Chắc hẳn bạn nào muốn mua đặc sản Đà Nẵng làm quà này về đều rất băn khoăn phải không? Vì chả bò là món ăn sẵn, bạn nên bảo quản trong túi nilon dày và có thể để được trong 2 ngày ở nhiệt độ thường. Hoặc để bảo quản lâu hơn thì bạn có thể để trong tủ lạnh ngăn mát khoảng 10 ngày và nếu để ngăn đá thì có thể bảo quản được trong 3 tháng nha.

Giá chả bò Đà Nẵng

Hiện nay, chả bò Đà Nẵng có giá trung bình khoảng 140.000đ/ gói 500gram nha.

Chả bò ngon nhất là có màu hồng đỏ thẫm, được gói trong lá chuối tươi

4. Rong biển Mỹ Khê

Món quà Đà Nẵng làm quà cho bà bầu và trẻ em

Rong biển Mỹ Khê còn có tên gọi khác là rong biển Nam Ô. Rong biển Mỹ Khê thường được sử dụng ăn cùng với cơm. Được biết đến là một trong những đặc sản Đà Nẵng rất tốt cho sức khỏe, nhất là bà bầu và trẻ em. Trong Rong biển Mỹ Khê chứa rất nhiều dưỡng chất, chất xơ, chất đạm, và nhiều vitamin A, C, B2, DHA, iot…. Tốt cho người bị thiếu máu, hạn chế các bệnh ung thư đường ruột, béo phì, tiểu đường, cao huyết áp…

Nếu mua Rong biển Mỹ Khê, đặc sản Đà Nẵng làm quà thì bạn nên mua loại rong biển sấy khô nha, sẽ dễ bảo quản và để được lâu hơn rất nhiều đấy.

Cách sử dụng Rong biển Mỹ Khê

Mua rong biển Mỹ Khê về, bạn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn dễ làm như: xào thịt bò, cuốn cơm, nấu canh, nấu chè hoặc gỏi… giúp món ăn ngon ngọt tự nhiên hơn. Đặc biệt, rong biển Mỹ Khê còn được rất nhiều chị em phụ nữ làm mặt nạ đắp mặt cho đẹp da nữa đấy.

Cách bảo quản Rong biển Mỹ Khê

Khi mua Rong biển Mỹ Khê về, bạn chỉ cần để vào trong tủ lạnh, bịt kín sau khi sử dụng là được.

Giá Rong biển Mỹ Khê đặc sản Đà Nẵng

Rong biển Mỹ Khê được bà con miền biển bán giá trung bình khoảng 500.000đ/kg rong biển khô. Đặc sản này được cân theo lạng nêm bạn có thể mua tùy ý nha.

Vậy mua Rong biển Mỹ Khê ở đâu ngon?

Ở các địa điểm du lịch Đà Nẵng, bạn có thể dễ dàng mua rong biển Mỹ Khê tại các chợ, siêu thị chuyên bán đặc sản Đà Nẵng như: chợ Hàn, chợ Cồn, siêu thị đặc sản miền Trung, siêu thị đặc sàn Đại Lộc…

Bịch Rong biển Mỹ Khê khô – Đặc sản Đà Nẵng làm quà được bày bán ở nhiều chợ và siêu thị

5. Các loại hải sản khô

Du lịch biển thì mua các loại hải sản khô làm quà luôn là lựa chọn số 1 rồi. Các loại hải sản khô này mang về làm quà cho các bác, các bố làm đồ nhắm bia rượu thì thích lắm nè. Đặc biệt, Đà Nẵng còn có tới hàng chục loại hải sản khô, cá khô cho bạn lựa chọn đấy, nhưng đây là 5 loại hải sản khô rất phổ biến, được người dân mách bảo nên mua nha.

Mực một nắng Đà Nẵng

Là mực đã được phơi nhưng mực một nắng Đà Nẵng vẫn giữ được hương vị ngọt mềm dịu nhẹ và mặn mà của biển. Món này mà mua về làm quà Đà Nẵng nướng lên cho các ông nhắm rượu thì còn gì bằng nhỉ. Giá mực một nắng Đà Nẵng trung bình khoảng 490.000đ/ gói 1 kg.

Mực một nắng làm quà cho cánh mày râu nhậu là ngon lắm nha!

Nai khô Đà Nẵng

Nai khô cũng là một trong những đặc sản Đà Nẵng làm quà được nhiều khách du lịch mua về đấy. Tuy nai khô không thơm, không béo như nai nướng nhưng lại được tẩm ướp khá cay và ngọt, còn mềm hơn cả thịt bò khô đấy. Giá nai khô Đà Nẵng trung bình khoảng 183.000đ/ hộp 250gram.

Cá thu tẩm

Cá thu tẩm đặc sản Đà Nẵng có vị bùi, được tẩm ướp gia vị đặc sản miền Trung. Cá thu rất giàu chất đạm, chất béo và chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, sau sinh lắm đấy. Bảo quản cá thu tẩm cũng khá dễ, mua cá thu tẩm làm quà Đà Nẵng thì bạn chỉ cần bọc kín cá, cho vào túi nilon và để trong ngăn mát tủ lạnh là được rồi.

Cá thiều khô Đà Nẵng

Cá thiều khô Đà Nẵng có mùi thơm của nước mắm. Cá thiều tẩm béo giòn, đậm đà lắm nha. Khi ăn sẽ thấy vị ngọt của đường, cay nồng của tiêu rất thơm đấy. Giá cá thiều khô Đà Nẵng trung bình khoảng: 119.000đ/ hộp 250 gram.

Cá bò khô rim

Cá bò khô rim thì hầu như chỉ thấy ở miền biển miền Trung thôi. Cá bò khô có vị ngọt thanh và cay, làm quà Đà Nẵng ăn vặt thì ngon thôi rồi, ăn cùng cơm cũng rất ngon đấy. giá cá bò khô rim trung bình khoảng: 145.000đ/ hộp 500gr.

Cá bò khô rim đặc sản Đà Nẵng

Ẩm thực Đà Nẵng phong phú lắm, ngoài 5 đặc sản Đà Nẵng làm quà PasGo kể trên, Đà Nẵng còn có rất nhiều đặc sản khác như: nước mắm Nam Ô, Trà sâm dứa,… Nếu bạn còn chưa biết mua gì ở Đà Nẵng, đến du lịch Đà Nẵng nên ăn đặc sản gì thì tham khảo bài viết đặc sản Đà Nẵng TẠI ĐÂY nha.

Hay tham khảo các nhà hàng đặc sản Đà Nẵng để thưởng thức hết các món ngon Đà Nẵng khi du lịch tại thành phố đáng sống này nha!

_Minh Phương_

  • Có thể bạn quan tâm

Top 7 quán ăn ẩm thực miền Trung ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

15 món đặc sản miền Trung đáng nhớ không thể bỏ qua

Đi tìm 9 đặc sản miền Nam làm quà được yêu thích nhất

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0