Không chỉ con gái đẹp mà Cần Thơ còn có 9 đặc sản nổi tiếng này

Ngày cập nhật:19/03/2019

Đặc sản Cần Thơ thì có rất nhiều nhưng 9 đặc sản nổi tiếng này nhất định bạn nên thử 1 lần. Đến Cần Thơ mà không ăn 9 món đặc sản ngon này thì quả là uổng.


Mục lục

Đặc sản Cần Thơ 1: Bánh tét lá cẩm.

Mua bánh tét lá cẩm Cần Thơ ở đâu ngon nhất?

Bạn đã nghe bánh tét lá cẩm Cần Thơ nhà họ Huỳnh? 

Để ăn được chiếc bánh tét lá cẩm Cần Thơ ngon thì phải nói tới Bình Thủy của gia tộc họ Huỳnh. Bạn có thể đến cơ sở bánh tét Huỳnh Thảo để mua, ngoài bánh tét lá cẩm tại đây cũng có bánh tét lá dứa. Bánh tét lá cẩm ở đây đặc biệt ở cách nấu lá cẩm lấy nước xào nếp dẻo với nước cốt dừa, dùng thịt và trứng vịt muối làm nhân.


Bánh tét lá cẩm ngon nhất là ở Bình Thủy, Cần Thơ. 

Bánh tét lá cẩm Cần Thơ nhà họ Huỳnh ngon như nào?

Thưởng thức một miếng bánh tét lá cẩm màu tím bắt mắt, nếp dẻo dẻo, ngầy ngậy của thịt và mùi thơm của trứng muối hòa quyện lại, đọng lại đầu lưỡi. Ăn bánh tét lá cẩm – đặc sản Cần Thơ, bạn có thể nhận thấy hương vị khác hẳn với những loại bánh tét truyền thống khác của người Việt.

Ngoài ra, bánh tét lá cẩm là đặc sản Cần Thơ làm quà rất được nhiều khách du lịch chọn mua làm quà tặng người thân. 

Đặc sản Cần Thơ 2: Hủ tiếu khô Sa Đéc.

Đến Sa Đéc nhất định phải một lần thử hủ tiếu khô.

Hễ đến Sa Đéc (Đồng Tháp) là mọi người lại phải đi ăn hủ tiêu khô – Món hủ tiếu khô Sa Đéc ở Cần Thơ trứ danh. Hủ tiếu Sa Đéc dường như đã là một món ăn quá đỗi quen thuộc của người dân bản xứ nơi đây.

Hủ tiếu khô Sa Đéc ở Cần Thơ là món đặc sản ngon khiến bạn quên lối về. 

Hủ tiếu Sa Đéc ngon như nào?

Hủ tiếu Sa Đéc có hai loại: hủ tiếu tươi Sa Đéc và hủ tiếu khô Sa Đéc nhưng ngon nhất vẫn là món hủ tiếu khô Sa Đéc. Bát hủ tiếu khô Sa Đéc hấp dẫn bởi những sợi hủ tiếu giòn dai, hòa quyện với nước sốt thịt đậm đà, beo béo bà ngầy ngậy của hành phi. Khi ăn thêm một chút ớt tươi và chút hành lá, là hương vị sẽ làm bạn quên lối về :)) 

Cần Thơ không chỉ có món hủ tiếu khô Sa Đéc mới là món ngon đặc sản mà còn có món hủ tiếu sườn. Cách làm hủ tiếu sườn đặc sản Cần Thơ đơn giản, dễ làm tại nhà, bạn có thể tự tay nấu cho người thân. 

Đặc sản Cần Thơ 3: Bánh cống Cần Thơ.

Bánh cống Cần Thơ được làm từ gì?

Đặc sản Cần Thơ Bánh cống có vỏ bánh được làm từ bột gạo, đậu xanh còn nhân bánh làm từ thịt băm. Bánh cống chín có màu vàng rộm, giòn từ trong ra ngoài. Bạn nhớ đến tiệm bánh cống Cần Thơ - Bánh cống bà Út Lư (Nguyễn Trãi cũ) Ninh Kiều, Cần Thơ để thưởng thức nha. Ngon lắm đấy!!!

Bánh cống món đặc sản ngon Cần Thơ làm bao người xốn xao. 

Ăn bánh cống như nào mới ngon?

Bánh cống Cần Thơ được ăn kèm với một số loại rau thơm như: rau diếp cá, xà lách, rau thơm,.... Bánh cống ngọt, giòn, thơm ăn rau xanh thanh mát với nước chấm chua chua, cay cay, cùng chút vị ngọt sẽ khiến bạn ăn ngon ngất ngây.

Đặc sản Cần Thơ 4: Nem nướng Cái Răng.

Nem nướng Cái Răng nổi tiếng khắp bốn phương.

Nem nướng ở bên bờ kênh Cái Răng đã là món ăn đặc sản Cần Thơ nổi tiếng khắp bốn phương, khiến ai đến đây cũng phải tranh thủ thưởng thức một lần. Nem Cái Răng được làm từ thịt heo tươi, quyết dẻo, thêm một chút gia vị, sau đó được nướng trên than hồng. Khi ăn sẽ cuộn với bánh tráng cùng với rau thơm, chuối chát, khóm (thơm) chấm với nước tương xay.

Nem nướng Cái Răng ngon Cần Thơ nổi tiếng khắp bốn phương

Địa điểm ăn nem nướng ngon, rẻ, nổi tiếng ở Cần Thơ, như: nem nướng Hai Vân, nem nướng anh mập,...

Đặc sản Cần Thơ 5: Ốc nướng tiêu Cần Thơ.

Ốc nướng tiêu món ăn dân dã đặc sản Cần Thơ.

Để ăn được món ốc nướng tiêu ở Cần Thơ không khó, bạn có thể bắt gặp các quán ở bất cứ đâu. Ốc trước khi nướng đã được luộc sơ, vừa nướng vừa bỏ nước mắm đã pha sẵn gai vị như: tiêu, bột ngọt, tỏi,... và không thể thiếu tiêu xanh rồi. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua món ốc hấp tiêu Cần Thơ nhé!

Ốc nướng tiêu món ăn dân dã đặc sản của Cần Thơ

Hương vị thơm phức của ốc nướng tiêu Cần Thơ khiến bạn chảy cả nước miếng.

Ăn ốc nướng tiêu bạn có thể sẽ vừa ăn vừa suýt xoa vị chua chua, cay cay đấy nhé. Thịt ốc dai, giòn, hút chút nước ốc vừa ngọt mặn. Ôi! Ngon tuyệt.

Đặc sản Cần Thơ 6: Lẩu bần phù sa Cần Thơ.

Lẩu bần phù sa món ăn đặc sản Cần Thơ hấp dẫn khách du lịch điều gì?

Cái tên “lẩu bần” cũng là điểm tạo sự tò mò, hấp dẫn cho nhiều khách thập phương. Nhưng không chỉ có vậy, món ăn đặc sản Cần Thơ ngon này còn hấp dẫn bởi hương vị đồng quê đặc trưng. Vị chua chua của lẩu bần phù sa rất thanh và dịu, chứ không chua ngắt.

Lẩu bần phù sa là món ngon đặc sản Cần Thơ hấp dẫn bởi hương vị đồng quê.

Thế nào là một lẩu bần phù sa đặc sản Cần Thơ ngon?

Để có một nồi lẩu bần ngon thì nhất định phải dùng bần chín bởi nếu dùng bần sống sẽ làm cho nồi lẩu có vị chát. Tùy theo từng mùa sẽ có những nồi lẩu bần khác nhau như: lẩu bần nấu ba ba, cua đinh, cá ba sa, cá ngát,...

Đặc sản Cần Thơ 7: Bánh tầm bì Cần Thơ.

nh tầm bì Cần Thơ có nguồn gốc như thế nào? 

Xuất xứ của món bánh tầm bì có chính xác từ thời điểm nào thì không mấy ai biết. Nhưng cái tên “bánh tầm bì” được người dân địa phương lý giải do sợi bánh trắng, dài giống con tằm và ăn với bì nên được gọi là bánh tầm bì.

Bánh tầm bì Cần Thơ luôn nóng hổi khi ăn.

Hương bị bánh tầm bì Cần Thơ đặc biệt ở điểm gì?

Điểm đặc biệt của bánh tầm bì Cần Thơ là luôn được hấp trong cái xững trên bếp than nên luôn nóng hổi. Sợi bì óng ánh, nước mắm thì vàng sóng sánh, trong vắt. Vị béo của nước cốt dừa cùng sợi bánh, ăn cùng với rau, giá, dưa chua, thêm xíu mỡ hành thì quả là ngon tuyệt vời. Đây đã trở thành món ăn sáng dân dã, quen thuộc của người dân nơi địa phương.

Đặc sản Cần Thơ 8: Ba khía rang me Cần Thơ.

Ba khía rang me - Món ăn ngon đặc sản Cần Thơ nổi tiếng.

Hương vị độc đáo, lạ miệng của món ba khía rang me Cần Thơ khiến không ít thực khách khi đã thử đều không thể quên. Chế biến món ba khía rang me không có nhưng nó lại đòi hỏi người nấu một sự tỉ mỉ và khéo léo. Vị chua dốt của me, vị bùi của đậu phộng, vị cay hơi nồng của rau răm khiến cho thịt của ba khía trở nên đậm đà hơn.

Ba khía rang me - Món ăn ngon đặc sản của Cần Thơ nổi tiếng

Ba khía – Món quà đặc sản Cần Thơ đầy ý nghĩa.

Nếu bạn du lịch gần thì có thể chọn mua những con ba khía về làm quà đặc sản của Cần Thơ, sau đó tự tay chế biến món ba khía rang me cho cả nhà. Lưu ý, mua ba khía bạn nên chọn những con cái, có yếm cứng, thịt nhiều như vậy khi chế biến sẽ ngon hơn.

Ngoài món ba khía rang me Cần Thơ nổi tiếng này, bạn cũng có thể chế biến ba khía thành món gỏi đu đủ ba khía kiểu Thái, tham khảo cách làm tại đây

Đặc sản Cần Thơ 9: Gỏi xoài khô cá sặc.

Món ăn đặc sản được người dân Cần Thơ đặc biệt yêu thích.

Món gỏi xoài khô cá sặc là món ăn giản dị thường xuyên xuất hiện trong những bữa ăn hàng ngày của người dân Cần Thơ. Lý do món ăn ngon rất được yêu thích bởi chúng dễ làm, dễ kiếm và lại chẳng cầu kỳ khi chế biến.

Gỏi xoài khô cá sặc là món đặc sản Cần Thơ ngon được người dân đặc biệt yêu thích.

Gỏi xoài khô cá sặc Cần Thơ ngon đến như nào?

Vị đậm đà của khô cá sặc cùng mùi thơm của rau răm kết hợp cùng vị chua chua của xoài, cùng vị ngọt thanh của cà rốt, tất cả tạo lên một hương vị quê dân dã đầy ấn tượng.

Đến Cần Thơ du lịch ngoài ngắm vẻ đẹp của các cô gái nơi đây, bạn nhớ thưởng thức 9 món ăn ngon đặc sản Cần Thơ này nha. Và hãy nhớ chọn một vài món ăn đặc sản Cần Thơ làm quà cho gia đình và bạn bè. Và đừng quên ấn like bài viết và chia sẻ các kinh nghiệm mua đặc sản làm quà trên trang Đặc sản vùng miền - Blog PasGo. 

Chúc các bạn có một chuyến du lịch Cần Thơ vui vẻ!

_Thùy Dung_

Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm Xương Máu khi mua đặc sản Việt Nam làm quà.

[Tổng hợp] 21 đặc sản Sài Gòn ngon nổi tiếng không ăn thật CÓ LỖI.

Top 15 đặc sản miền Tây Nam Bộ làm quà được chọn mua nhiều nhất

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0