Mách bạn cách làm chả bò thơm ngon đặc biệt

Ngày cập nhật:16/06/2017

Hôm nay PasGo xin bật mí bí quyết cách làm chả bò thơm ngon đặc biệt, với vị hạt tiêu cay cay chắc chắn sẽ khiến rất nhiều người mê mẩn đấy nha,


Mục lục

Mỗi loại giò đều có hương vị thơm ngon đặc trưng riêng, các loại giò nạc hay giò xào thường xuất hiện trong các bữa cơm ngày Tết giúp thực đơn đa dạng và phong phú hơn. Không cần phải đến tận Tết những ngày thường thôi bạn hãy thử làm món chả bò thơm ngon, đậm đà hương vị lại vô cùng đơn giản này cho cả nhà mình nhé.

chabo1

Nguyên liệu:

- 1kg thịt bò đùi

- Lá chuối

- Các gia vị: Hành, tỏi, ớt, hạt tiêu, nươc mắm, đường.

chabo2

Để chọn thịt bò ngon, cần quan sát thật kĩ miếng thịt bò phải có màu đỏ tươi, không sẫm, mỡ bò cần phải vàng tươi và cứng. Nên chọn thớ thịt nhỏ, mềm và có gân màu trắng. Để kiểm tra độ tươi của miếng thịt bò có thể dùng tay ấn vào miếng thịt nếu có độ đàn hồi và không dính tay thì là miếng thịt ngon.

Cách làm chả bò:

Bước 1:

- Hành, tỏi bóc vỏ rồi xay nhuyễn

- Rửa sạch thịt bò, lọc bỏ hết gân của thịt bò, xay nhuyễn và cho ra bát tô. Cho các gia vị gồm có 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh hành và tỏi đã xay nhuyễn, 1 thìa canh hạt tiêu xay rồi trộn đều cho thịt bò ngấm kỹ các gia vị. Để chả bò được dai, ngon thì ta không nên cho bất cứ phụ gia nào khác.

chabo3

Bước 2:

- Lá chuối, rửa sạch, lau khô và tiến hành luộc sơ qua để đảm bảo lá chuối được mềm, gói không bị gãy. Cho một chút dầu ăn đều lên mặt trong của lá chuối, cho phần thịt bò xay đã ướp gia vị vào gói sao cho đẹp mắt. Để món chả bò được thơm ngon, đúng vị thì chả cần được luộc hoặc hấp trong khoảng thời gian từ 45- 60 phút. Sau đó vớt chả ra. (Nếu hấp có thể lâu hơn một chút)

- Lấy chả bò ra và đợi nguội thì cất vào tủ lạnh bảo quản. Khi ăn tiến hành cắt miếng, thưởng thức với nước mắm hoặc muối tiêu tùy sở thích của mỗi người.

chabo4

Lưu ý:

- Chú ý khi làm chả bò bạn phải làm thật khéo, không để hở hai đầu. Nếu khéo tay và muốn chả bò tròn hơn bạn có thể dùng nẹp tre để nẹp xung quanh. Bó thật chắc tay thì khi ăn chả bò không bị bã, miếng chả ngon và giòn hơn.

- Khi luộc chả ta phải xem thời gian cho đúng, nếu để lâu quá thì sẽ làm chả chín quá độ , bề mặt miếng chả sẽ bị rỗ không còn được đẹp mắt, hương vị của chả sẽ không còn được ngon nữa. Còn nếu bỏ ra quá sớm thì bên trong chả chưa được chín, bị sống.

Chả bò đạt chuẩn là khi món ăn có thơm mùi hạt tiêu, có màu đậm, ăn với cơm nóng hoặc bánh chưng đều rất tuyệt đấy.

Món chả bò là một trong những nét tinh hoa trong ẩm thực của đất miền Trung, được giữ gìn và phát huy từ rất lâu đời. Để có những món ăn không những ngon đúng điệu mà còn tươi sạch và thật sự đảm bảo thì cần phải lựa chọn kỹ lưỡng từ khâu nguyên liệu. Nếu có những ngày bận rộn không thể vào bếp nhưng bạn lại muốn được cùng gia đình, bạn bè muốn thưởng thức những món ăn đặc sắc nhất của miền Trung thì hãy đến ngay với nhà hàng Ân Nam Quán. Giữa hàng nghìn nhà hàng sang trọng, An Nam Quán 59 Nguyễn Bỉnh Khiêm nổi bật lên như một điểm nhấn. Không gian không quá cầu kì nhưng lại mang một nét riêng biệt mà không hề bị trùng lặp với bất cứ nơi đâu. Để mang đến những nét riêng nhất của miền Trung đến với thực khách, tất cả những đồ dùng từ những thứ nhỏ nhất như chén, đũa,… cũng được lựa chọn kỹ càng, tỉ mỉ sao cho phù hợp với từng nơi, từng món ăn.

chabo5

Với thực đơn lên tới 80 món ăn mang những nét đặc trưng nhất, nhà hàng đã mang lại trọn vẹn những nét bình dị, gần gũi của miền quê Trung Bộ đến với thực khách miền Nam.

chabo6

Món chả lươn đùm của người xứ Nghệ

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi đến với nhà hàng Ân Nam Quán nhé.

>>> Cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Ân Nam Quán tại đây

Địa chỉ: Nhà hàng Ân Nam Quán – Số 311 Nguyễn Thái Bình, phường 12, quận 10. 

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0