Uống saffron có tác dụng gì? Cách uống saffron để có hiệu quả tốt nhất

Ngày cập nhật:02/03/2023

Uống saffron có tác dụng gì là thông tin mà nhiều người muốn tìm kiếm khi biết đến saffron. Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua về những lợi ích tuyệt vời của chúng với sức khỏe. Thật vậy, saffron, hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây là một trong những loại thảo dược quý và đắt đỏ.


Mục lục

1. Uống saffron có tác dụng gì với sức khỏe?

Saffron hay còn gọi là nghệ tây, là 1 loại gia vị có nguồn gốc từ Châu Á. Từ xa xưa, nhụy hoa nghệ tây đã được sử dụng như một vị thuốc để bồi bổ sức khỏe hoặc chữa bệnh. Chúng có màu đỏ cam và mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

1.1. Uống saffron có tác dụng gì: Tăng cường chống oxy hóa

Nhụy hoa nghệ tây, cũng giống như nhiều loại thảo mộc khác, chúng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Những chất này có khả năng bảo vệ các tế bào khỏi tổn thương và có thể ngăn ngừa ung thư hoặc các bệnh khác. Các nghiên cứu cũng cho thấy, các chất chống oxy hóa trong nhụy hoa nghệ tây rất tốt cho não và hệ thần kinh của bạn. 

Saffron chứa nhiều chất chống oxy hoa tốt cho sức khỏe

Saffron chứa nhiều chất chống oxy hoa tốt cho sức khỏe 

Crocetin, crocin và safranal, là 3 chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nhụy hoa nghệ tây. Những chất này có thể giúp cải thiện trí nhớ và khả năng học tập. Vì thế, chúng tốt cho những người mắc các rối loạn về thần kinh như Alzheimer hoặc Parkinson. 
Uống saffron có tác dụng gì, các chuyên gia cho biết, các chất chống oxy hóa trong nghệ tây có thể bảo vệ não bộ khỏi hư hại. Lợi ích của các chất chống oxy hóa với cơ thể là rất to lớn. Vì thế, cùng với việc ăn thêm nhiều trái cây và rau xanh thì bạn nên uống thêm một ít saffron để có nhiều chất chống oxy hóa hơn. 

1.2. Uống saffron có tác dụng gì: Giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt

Các triệu chứng tiền kinh nguyệt như đau vùng chậu, đau ngực hoặc nổi mụn khiến các chị em khó chịu. Đối với nhiều người, sự khó chịu ấy ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe tinh thần của họ. Khi đó, các chị em có thể uống saffron để làm dịu các triệu chứng đó. 
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nhụy hoa nghệ tây có thể cải thiện các triệu chứng khó chịu và cải thiện tâm trạng liên quan đến tiền kinh nguyệt. Ngoài ra, saffron cũng hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng trong kỳ kinh nguyệt. Điều này giúp các chị em cảm thấy dễ chịu hơn. 

1.3. Uống saffron có tác dụng gì: Hỗ trợ giảm cân

Giảm cân là một hành trình dài và khó khăn. Đặc biệt là khi cảm giác thèm ăn luôn cản trở bạn có được vóc dáng mong muốn. Khi đó, bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ của saffron. Vì một số nghiên cứu cho thấy, dùng nhụy hoa nghệ tây giúp họ cảm thấy ít đói hơn và ít thèm ăn vặt hơn. 

Uống saffron có tác dụng gì: Giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn

Uống saffron có tác dụng gì: Giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn 

Tuy nhiên, bạn không nên phụ thuộc và saffron mà buông bỏ những nguyên tắc trong quá trình giảm cân. Để có được hiệu quả tốt nhất, bạn vẫn phải ăn uống cân bằng, lành mạnh và tập thể dục đều đặn. 

1.4. Uống saffron có tác dụng gì: Hỗ trợ điều trị động kinh

Ở một số khu vực, nghệ tây được sử dụng như một phương thuốc chống co giật, đặc biệt là trong y học dân gian. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra lợi ích trong việc rút ngắn cơn co giật của saffron. Tuy nhiên, các khuyến nghị vẫn là chưa rõ ràng và cần thêm thông tin. 
Nếu bạn hoặc người thân có các cơn co giật, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu muốn uống saffron. 

1.5. Uống saffron có tác dụng gì: khắc phục rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là vấn đề liên quan đến khả năng duy trì sự cương cứng. Chứng rối loạn này ảnh hưởng đến rất nhiều nam giới, và saffron có thể là một giải pháp hỗ trợ tốt. 
Các chuyên gia cho biết, nếu bạn đang tìm kiếm một loại thảo dược thì có thể thử nghệ tây. Các nghiên cứu cho thấy, 30mg mỗi ngày có thể cải thiện tốt chứng rối loạn cương dương. Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều, vì một lượng lớn nghệ tây có thể gây độc. 

1.6. Uống saffron có tác dụng gì: Hỗ trợ bệnh Alzheimer

Saffron có thể mang đến hiệu quả như một loại thuốc để điều trị bệnh Alzheimer ở mức nhẹ đến trung bình. Mặc dù không có cách điều trị hoàn toàn bệnh Alzheimer, nhưng nghệ tây có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh và giảm các triệu chứng. 

Uống saffron giúp cải thiện các triệu chứng của bênh Alzheimer

Uống saffron giúp cải thiện các triệu chứng của bênh Alzheimer

Saffron có thể cải thiện chức năng nhận thức ở những người mức Alzheimer nhẹ đến trung bình. Ngoài ra, nguy cơ gặp các tác dụng phụ khi sử dụng saffron khá thấp. Vì thế, bạn có thể trao đổi với bác sĩ nếu muốn sử dụng nhụy hoa nghệ tây cho bệnh Alzheimer của mình. 

1.7. Uống saffron có tác dụng gì: Giảm mỡ máu

Một số nghiên cứu cho thấy, saffron có thể hỗ trợ giảm mỡ máu và bảo vệ tim mạch. Việc uống saffron trong vòng 12 tuần có thể giảm các chỉ số liên quan đến bệnh tim mạch. Vì thế, nếu bạn có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch hoặc có nồng độ cholesterol cao, bạn có thể cần nhắc sử dụng saffron để cải thiện kết quả điều trị. 

1.8. Uống saffron có tác dụng gì: Làm đẹp da

Saffron có tác dụng tốt cho da, giúp làm giảm sắc tố da, giảm nếp nhăn, và cải thiện tình trạng da khô. Nó cũng có thể giúp giảm các dấu hiệu lão hóa, và có thể là một trong những phương pháp tốt nhất để giữ da trẻ trung và đẹp.

Có thể thấy, việc uống saffron mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể, đặc biệt là với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tìm hiểu kỹ về liều lượng và cách sử dụng trước khi lựa chọn loại gia vị đắt đỏ này. 

2. Cách uống saffron để có hiệu quả tốt nhất

Sau khi hiểu được Uống saffron có tác dụng gì, bạn cần biết về cách sử dụng đúng để không bị lãng phí chúng. 
Hãy ngâm một vài sợi nhụy hoa nghệ tây trong nước nóng. Sau đó, bạn có thể thêm một ít mật ong để dễ uống hơn và tăng thêm hiệu quả. Mỗi ngày 1 ly saffron sẽ rất tốt cho sức khỏe.

 Pha saffron cùng với mật ong để tăng cường hiệu quả cải thiện sức khỏe

Pha saffron cùng với mật ong để tăng cường hiệu quả cải thiện sức khỏe

Bạn cũng có thể trộn vào một số món ăn như súp, cơm,... để tăng hương vị. Việc thêm saffron vào món ăn sẽ giúp món ăn có một vị ngọt nhẹ và giúp bạn hấp thụ được hết dưỡng chất trong chúng.
Tuy nhiên, khi dùng saffron, bạn nên tỉ mỉ và không được sử dụng quá nhiều. Vì saffron rất đắt tiền. Bạn nên ngâm chúng trong nước nóng một vài phút trước khi uống. Điều này sẽ giúp bạn có thể tận dụng được tối đa lợi ích của saffron.
Nếu bạn không thích mùi vị của nhụy hoa nghệ tây, bạn có thể sử dụng các viên uống. Tuy nhiên, hãy lựa chọn sản phẩm uy tín và an toàn với bạn. 
Nhìn chung, saffron thường khá an toàn khi sử dụng với một lượng nhỏ mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng nhiều hơn hoặc bạn đang uống các loại thuốc khác, hãy trao đổi với bác sĩ trước khi dùng thêm saffron. 

>>> Xem thêm: Uống nấm linh chi vào lúc nào tốt nhất để tăng cường sức khỏe?

3. Cách lựa chọn và bảo quản saffron

Sau khi hiểu được Uống saffron có tác dụng gì và sử dụng saffron như thế nào, bạn cần biết cách lựa chọn nguồn saffron và cách bảo quản tốt. Vì cùng với những công dụng tuyệt vời thì nhụy hoa nghệ tây là một loại gia vị rất đắt đỏ. 

3.1. Cách lựa chọn nguồn saffron uy tín

Để lựa chọn saffron, bạn nên tìm kiếm những nguồn gốc uy tín. Các sản phẩm tốt nhất thường được nhập khẩu từ Iran, Tây Ban Nha hoặc Ý. Bạn cũng nên xem xét chất lượng của saffron, đảm bảo rằng nó là Saffron tinh khiết, không có bất kỳ hỗn hợp hoặc bột nào khác.

3.2. Cách bảo quản saffron tốt

Khi lưu trữ saffron, hãy đặt nó trong một chai kín đáng tin cậy, như một chai thủy tinh hoặc một chai nhựa có một nút bảo vệ. Hãy đặt chai này ở một nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh để saffron bị ẩm ướt.

Bảo quản saffron trong lọ thủy tinh và đặt ở nơi khô ráo

Bảo quản saffron trong lọ thủy tinh và đặt ở nơi khô ráo

Tóm lại, Uống saffron có tác dụng gì, đã được cung cấp thông tin đầy đủ. Saffron tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn và giúp cải thiện tốt tình trạng bệnh lý. Vì thế, hãy lựa chọn nguồn saffron uy tín và sử dụng chúng đúng cách để nâng cao sức khỏe của bạn và gia đình nhé.

----------------------------

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

>> Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên không?

>> Loãng xương ở người già và những vấn đề cần quan tâm

>> Uống ginkgo biloba trong bao lâu? Cách dùng ginkgo biloba hiệu quả

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0