[Bác sĩ giải đáp] Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên không?

Ngày cập nhật:29/02/2024

Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên không? Tinh dầu hoa anh thảo được biết đến là loại dược liệu quý có công dụng giảm các rối loạn và hỗ trợ điều trị một số bệnh tật. Tuy nhiên, việc sử dụng tinh dầu hoa anh thảo không đúng cách sẽ tiềm ẩn một số nguy cơ có hại với sức khỏe.


Mục lục

1. Uống tinh dầu hoa anh thảo để làm gì?

Cùng với thắc mắc Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên không, bạn cần hiểu về lợi ích của loại tinh dầu này. Tinh dầu hoa anh thảo (EPO) có được nhiều lợi ích với sức khỏe chủ yếu là do hoạt chất axit gamma-linolenic (GLA) của nó. Đây là một loại axit béo thuốc nhóm omega-6 có trong dầu thực vật. 

1.1. Tinh dầu hoa anh thảo tốt cho da

Nếu muốn có một làn da đẹp hơn, bạn có thể lựa chọn tinh dầu hoa anh thảo. Hoạt chất GLA có nhiều công dụng trong việc bảo vệ và tái tạo làn da:

  • GLA trong tinh dầu hoa anh thảo được cho là giúp trị mụn bằng cách giảm viêm và phục hồi các tổn thương trên da. Ngoài ra, nó còn có công dụng dưỡng ẩm cho da. 
  • GLA giúp cải thiện lớp biểu bì của da, từ đó hỗ trợ điều trị bệnh chàm
  • Bổ sung tinh dầu hoa anh thảo giúp da trở nên mịn màng và đàn hồi hơn

Tinh dầu hoa anh thảo giúp da trở nên mịn màng và khỏe mạnh hơn

Tinh dầu hoa anh thảo giúp da trở nên mịn màng và khỏe mạnh hơn 

Như vậy, tinh dầu hoa anh thảo giúp cải thiện đáng kể về sức khỏe tổng thể của làn da. Do công dụng tuyệt vời này mà nhiều người muốn biết Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên không.

>>> Xem thêm: Sự thật về viên uống vitamin tổng hợp đẹp da mà bạn phải biết

1.2. Tinh dầu hoa anh thảo giúp giảm các triệu chứng PMS

Các triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS) như đau lưng, đau bụng, đau ngực,... có thể được cải thiện nếu bạn sử dụng tinh dầu hoa anh thảo. Ngoài ra, khi cơ thể cảm thấy dễ chịu hơn thì bạn sẽ bớt cáu gắt hoặc giảm nguy cơ bị trầm cảm. 

Bên cạnh đó, để giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt một cách hiệu quả hơn, bạn có thể bổ sung đồng thời EPO cùng với vitamin B6 và vitamin E

1.3. Tinh dầu hoa anh thảo giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh

Thời kỳ mãn kinh mang đến nhiều sự khó chịu cho chị em phụ nữ. Và tinh dầu hoa anh thảo được nhận định là có thể xoa dịu các triệu chứng này và ngăn chặn quá trình lão hóa. Chắc hẳn vì thế mà câu hỏi Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên không, được các chị em quan tâm rất nhiều. 

Các nghiên cứu cho thấy, uống tinh dầu hoa anh thảo có thể giúp giảm cơn bốc hỏa, cáu gắt. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch cho phụ nữ ở độ tuổi này. 

1.4. Tinh dầu hoa anh thảo giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Các bệnh tim mạch như suy tim, vữa xơ động mạch, tăng huyết áp, đột quỵ,... đang đe dọa đến tính mạng của nhiều người. Hiện nay, một số người đã chuyển sang sử dụng các biện pháp tự nhiên hơn. Như việc bổ sung tinh dầu hoa anh thảo.

Tinh dầu hoa anh thảo giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Tinh dầu hoa anh thảo giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch 

Vì thế mà câu hỏi Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên không, được nhiều người nhắc đến. Các nghiên cứu cho thấy, tinh dầu hoa anh thảo giúp bảo vệ và ngăn chặn tình trạng mỡ máu. Ngoài ra, chúng còn có vai trò trong việc kiểm soát huyết áp. 

>>> Xem thêm: Ginkgo biloba có tác dụng gì? Uống ginkgo biloba vào lúc nào tốt?  

1.5. Tinh dầu hoa anh thảo hỗ trợ giảm đau

Bao gồm đau dây thần kinh và đau xương khớp. Các chuyên gia cho biết, sử dụng tinh dầu hoa anh thảo có thể hỗ trợ các triệu chứng của việc tổn thương dây thần kinh. Chẳng hạn như: nhạy cảm với nhiệt độ, tê bì các chi, ngứa ran tại các đầu chi,...

Ngoài ra, tinh dầu hoa anh thảo còn tốt với những người bị đau xương khớp do viêm khớp dạng thấp. Hơn nữa, khác với các loại thuốc điều trị, sử dụng tinh dầu hoa anh thảo sẽ hạn chế được các tác dụng không mong muốn. 

Với những lợi ích tuyệt vời trên, chắc hẳn nhiều người nôn nóng sử dụng EPO và muốn biết Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên không. Tùy thuộc vào nhu cầu sức khỏe của mỗi người mà thời gian sử dụng tinh dầu hoa anh thảo có thể thường xuyên hoặc rút ngắn hơn. 

>>> Xem thêm: Uống nấm linh chi vào lúc nào tốt nhất để tăng cường sức khỏe? 

2. Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên không?

Mặc dù, mang đến nhiều công dụng tốt nhưng tinh dầu hoa anh thảo cũng tiềm ẩn một số tác dụng phụ. Vì thế, bạn cần cân nhắc khi quyết định Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên không. 

Các chuyên gia cho biết, tinh dầu hoa anh thảo có thể an toàn với hầu hết mọi người khi dùng với liều lượng lên tới 6g mỗi ngày trong tối đa 1 năm. Tốt hơn, bạn không nên uống tinh dầu hoa anh thảo mỗi ngày trong thời gian quá 1 năm. Hãy có những khoảng nghỉ giữa các đợt bổ sung. 

Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên không: Tối đa là 1 năm

Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên không: Tối đa là 1 năm 

Nếu dùng thường xuyên, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ. Chẳng hạn như khó chịu ở dạ dày, buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu, dị ứng,... Ngoài ra, EPO có thể làm tăng chảy máu hoặc giảm huyết áp. Do vậy, đừng dùng nó nếu bạn đang dùng các thuốc hạ huyết áp hoặc thuốc làm loãng máu.

Vậy, Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên hay không? Cụ thể, tinh dầu hoa anh thảo được coi là an toàn đối với hầu hết mọi người khi dùng trong thời gian ngắn. Việc dùng EPO lâu dài hoặc thường xuyên có thể không đảm bảo an toàn cho bạn. Vì thế, hãy dùng ít nhất, trong thời gian ngắn nhất có thể để giảm thiểu các tác dụng không mong muốn. 

>>> Xem thêm: Uống saffron có tác dụng gì? Cách uống saffron để có hiệu quả tốt nhất  

3. Nên dùng tinh dầu hoa anh thảo trong thời gian bao lâu?

Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên không, việc này không được khuyến khích. Tuy nhiên, nếu bạn dùng chúng để điều trị bệnh hoặc các vấn đề rối loạn, bạn có thể dùng tinh dầu hoa anh thảo mỗi ngày trong thời gian và với liều lượng nhất định. Sau đây là một số khuyến nghị mà bạn có thể tham khảo:

  • Để làm sạch mụn trứng cá: Hãy thử sử dụng khoảng 450mg tinh dầu hoa anh thảo, 3 lần mỗi ngày, trong vòng 8 tuần. 
  • Để giảm các vết chàm: Sử dụng khoảng 500 đến 2000mg tinh dầu hoa anh thảo, 2 lần mỗi ngày trong vòng 12 tuần. 
  • Để cải thiện tình trạng da: Hãy uống 1 viên EPO 500mg, 3 lần mỗi ngày, trong tối đa 12 tuần. 
  • Để giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt: Hãy uống 2 đến 3 viên EPO 500mg, 3 lần mỗi ngày, trong tối đa 10 tháng. Trước tiên, hãy bắt đầu với liều lượng thấp và tăng lên dần dần. 

Uống tinh dầu hoa anh thảo mỗi ngày trong tối đa 10 tháng để giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Uống tinh dầu hoa anh thảo mỗi ngày trong tối đa 10 tháng để giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt

  • Để giảm các triệu chứng tiền mãn kinh: Hãy thử uống 500mg tinh dầu hoa anh thảo, 2 lần mỗi ngày trong vòng 6 tuần. 
  • Để kiểm soát huyết áp: Hãy thử uống 500mg EPO, 2 lần mỗi ngày đến khi huyết áp ổn định. Tuy nhiên, quá trình này cần có sự giám sát của bác sĩ. 
  • Để giảm các triệu chứng của đau dây thần kinh: Uống 1 viên EPO 500mg mỗi ngày trong tối đa 1 năm. 
  • Để giảm đau xương khớp: Sử dụng khoảng 500 đến 6000mg EPO mỗi ngày trong vòng 3 đến 12 tháng tùy theo mức độ đau. 

Tóm lại, Có nên uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên không, câu trả lời là không nên. Bạn cần có khoảng nghỉ giữa các đợt bổ sung, và thời gian tối đa để uống tinh dầu hoa anh thảo liên tục là 1 năm. Vì uống tinh dầu hoa anh thảo thường xuyên có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn.  

----------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn cuối tuần, đặt tiệc sinh nhật, liên hoan,... đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50% nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0