Nên uống collagen dạng nào để tốt nhất cho làn da của bạn?

Ngày cập nhật:29/02/2024

Nên uống collagen dạng nào thì tốt cho làn da là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm. Bởi vì da của chúng ta bắt đầu lão hóa từ sau tuổi 25. Vì thế bạn nên bắt đầu tìm hiểu và bổ sung collagen ngay từ sớm để làn da luôn khỏe mạnh.


Mục lục

1. Tại sao bạn nên uống collagen?

Trước khi tìm hiểu về việc Nên uống collagen dạng nào để phục hồi làn da tốt nhất thì bạn cần biết về những lợi ích tuyệt vời của collagen với sức khỏe của chúng ta. 
Collagen là một loại protein quan trọng được tìm thấy trong cơ thể con người. Nó giúp hỗ trợ sự bền vững của da, xương và gân. Uống collagen có nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp.

  • Uống collagen có thể giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn. Collagen cung cấp các axit amin cần thiết để hỗ trợ sự phát triển của các tế bào và giúp cơ thể của bạn hoạt động tốt hơn. Nó cũng có thể giúp bạn giảm đau và cải thiện sức khỏe của bạn.

Collagen giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai

Collagen giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai

  • Uống collagen có thể giúp bạn bảo vệ và tái tạo làn da. Collagen có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của những vết thâm và nếp nhăn trên da. Nó cũng có thể giúp da của bạn trở nên mềm mại và đẹp hơn.
  • Uống collagen có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe của răng và xương. Collagen có thể giúp bạn giữ được sức khỏe của răng và xương của bạn bằng cách hỗ trợ sự phát triển của chúng.

Sau tuổi 25, bạn sẽ thấy da bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, khô sạm, không đều màu. Quá trình sản sinh các collagen và elastin bị chậm lại theo tuổi tác là nguyên nhân khiến lỗ chân lông to dần. Vì thế, câu hỏi Nên uống collagen dạng nào tốt cho da được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. 

2. Giải đáp: Nên uống collagen dạng nào tốt cho da?

Collagen là một loại protein quan trọng được sử dụng trong cơ thể con người để hỗ trợ và bảo vệ da. Nó cũng giúp tăng độ đàn hồi của da, giảm nhăn và giúp da trở nên mềm mại và khỏe mạnh. Để lựa chọn loại collagen phù hợp với nhu cầu và làn da của bản thân, bạn hãy tham khảo các thông tin sau đây: 

2.1. Nên uống collagen dạng nào tốt cho da: Theo hiệu quả

Dựa vào hiệu quả thì dạng collagen hydrolysatecollagen peptide được đánh giá cao hơn. Vì chúng có thể dễ dàng được hấp thụ và sử dụng bởi cơ thể. 
Khi bổ sung các sản phẩm chứa 2 loại collagen này, làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại và căng mịn. Ngoài ra, các nếp nhăn và các nốt tàn nhang sẽ giảm dần. 

Collagen hydrolysate và collagen peptide được cơ thể hấp thu rất hiệu quả

Nên uống collagen dạng nào: Collagen hydrolysate và collagen peptide được cơ thể hấp thu rất tốt 

Hai dạng collagen này khá an toàn với người sử dụng và gần như không có tác dụng phụ trong quá trình sử dụng. 

2.2. Nên uống collagen dạng nào tốt cho da: Theo nhu cầu

Nếu bạn muốn tăng cường sức khỏe và độ đàn hồi của da, thì collagen loại I và loại III sẽ là lựa chọn tốt. 

  • Collagen loại I (Type I) được coi là dạng tốt nhất để bổ sung cho làn da của bạn. Đây là loại collagen phổ biến nhất trong cơ thể con người. Nó là một loại protein mạnh mẽ và chịu lực tốt, chúng liên quan đến quá trình hình thành và sự gắn kết giữa các tế bào da. Nó cũng giúp bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường và giúp da trở nên mềm mại và khỏe mạnh.
  • Collagen loại III (Type III) là một phần quan trọng của các tế bào da. Nó cung cấp độ đàn hồi cho da và giúp giảm nếp nhăn. Bổ sung collagen loại III đầy đủ giúp da bạn luôn căng mịn và tràn trề sức sống.

>>> Xem thêm: Uống saffron có tác dụng gì? Cách uống saffron để có hiệu quả tốt nhất  

2.3. Nên uống collagen dạng nào tốt cho da: Theo dạng sản phẩm

Hiện nay, collagen dùng đường uống có thể được sản xuất dưới dạng viên nang, bột pha hoặc dung dịch uống.

Các dạng collagen đường uống cho thấy tác dụng trên da rất rõ rệt

Các dạng collagen đường uống cho thấy tác dụng trên da rất rõ rệt

Về hiệu quả thì các dạng này tương đương nhau, nhưng bạn nên chọn dạng sản phẩm phù hợp với mình. Nếu không nuốt được dạng viên nang, bạn có thể sử dụng dạng dung dịch uống hoặc dạng bột pha. 

>>> Xem thêm: Uống collagen vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất? 

3. Những lợi ích của việc uống collagen?

Collagen là một loại protein tự nhiên được tìm thấy trong cơ thể con người và được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da. Uống collagen có những lợi ích lớn cho sức khỏe và làm đẹp của bạn. 
Tìm hiểu về vấn đề Nên uống collagen dạng nào, thì chắc hẳn bạn đã biết về điều tuyệt vời mà collagen mang lại cho làn da và sức khỏe. 

  • Một trong những lợi ích lớn nhất của việc uống collagen là giúp bạn có được làn da mịn màng, mềm mại và đẹp hơn. Collagen cung cấp các axit amin cần thiết để hỗ trợ sự phát triển của da và giúp da của bạn trở nên mềm mại và đẹp hơn. Ngoài ra, collagen cũng giúp giảm những vết thâm do tuổi tác và giúp da của bạn trở nên săn chắc hơn.
  • Việc uống collagen cũng có lợi ích cho sức khỏe tổng thể của bạn. Collagen có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe của xương và khớp. Ngoài ra, chúng còn giúp bạn cải thiện sức khỏe của mọi cơ quan trong cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch. 

Có thể nói, collagen là sợi dây protein trong da. Khi chúng ta còn trẻ, sợi dây vẫn còn căng và dẻo dai. Nhưng theo tuổi tác, đặc biệt là phụ nữ sau tuổi 25, những sợi dây này bắt đầu sờn hoặc đứt gãy. 

Sau tuổi 25 làn da của chúng ta bắt đầu lão hóa

Sau tuổi 25 làn da của chúng ta bắt đầu lão hóa

Về cơ bản, chúng ta không thể thay thế lượng collagen mà chúng ta bị mất đi mỗi ngày. Việc bổ sung collagen bằng đường uống sẽ là giải pháp làm chậm quá trình lão hóa làn da. Vì thế, Nên uống collagen dạng nào, uống vào thời điểm nào và sử dụng như thế nào là những thông tin mà bạn cần nắm vững để bảo vệ làn da của mình. 

>>> Xem thêm: Uống dầu cá có tác dụng gì? Uống dầu cá bao lâu thì nghỉ? 

>>> Xem thêm: Trước khi ngủ nên uống gì để đẹp da? 9 loại đồ uống tốt cho da 

4. Các biện pháp bổ sung collagen hữu ích cho làn da?

Collagen là một yếu tố quan trọng với làn da của bạn. Bởi chúng chiếm tới 80% thành phần da của bạn và là sợi dây liên kết các tế bào da. Tuy nhiên, tuổi tác cũng là một yếu tố gây ảnh hưởng đến sự sản sinh collagen của cơ thể. Cùng với thắc mắc Nên uống collagen dạng nào, bạn cũng cần biết đến các cách để bổ sung collagen. 
Một số biện pháp bổ sung collagen hữu ích cho làn da bao gồm:

  • Sử dụng sản phẩm chứa collagen: Có rất nhiều sản phẩm chứa collagen trên thị trường, bao gồm cả kem dưỡng da, serum, mặt nạ và nhiều hơn nữa. Chúng có thể giúp bổ sung collagen vào da của bạn, giúp da của bạn trở nên săn chắc và căng mịn hơn.
  • Uống nước collagen: Nước collagen có thể được tìm thấy trong các cửa hàng tiện lợi hoặc trên mạng. Nước collagen cung cấp cho cơ thể các axit amin cần thiết để tạo ra collagen. Uống nước collagen hàng ngày có thể giúp cơ thể bạn tự sinh ra collagen và giúp da của bạn trở nên mềm mại và đẹp hơn.
  • Ăn thực phẩm chứa collagen: Bạn cũng có thể bổ sung collagen bằng cách ăn những thực phẩm chứa collagen như thịt bò, cá, tôm, trứng và sữa, rau củ. Đặc biệt collagen có nhiều trong da và gân của động vật. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các sản phẩm từ sữa khác vào thực đơn của mình.
  • Ăn thực phẩm chứa vitamin C: Vitamin C có thể giúp tăng sự sản sinh collagen của cơ thể. Bạn có thể sử dụng sản phẩm chứa vitamin C như kem dưỡng da, serum hoặc mặt nạ để bổ sung vitamin C vào da của bạn. Hoặc bạn có thể dùng các viên uống bổ sung vitamin C và ăn các loại quả có múi.

Bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin C để cơ thể có nhiều collagen hơn

Bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin C để cơ thể có nhiều collagen hơn

  • Tập luyện thường xuyên: Việc tập luyện thường xuyên cũng có thể giúp tăng sự sản sinh collagen của cơ thể. Hãy tập luyện thường xuyên để giúp da của bạn trở nên săn chắc và căng mịn hơn.

Tóm lại, Nên uống collagen dạng nào là tốt cho da còn tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng làn da của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng collagen loại I và loại III để cảm nhận được hiệu quả rõ rệt nhất trên da. Tuy nhiên, lưu ý rằng không nên lạm dụng các sản phẩm này và nên hỏi ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng.

-------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn cuối tuần, đặt tiệc sinh nhật, liên hoan,... đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50% nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0