Bật mí cách làm xôi xoài Thái Lan dẻo ngon cực dễ

Ngày cập nhật:25/07/2023

Thử làm xôi xoài Thái Lan mới lạ, độc đáo theo hướng dẫn dưới đây của PasGo bạn nhé, đảm bảo cả nhà ai cũng mê tít luôn. Cách làm cũng không hề khó đâu nhé, xem ngay nào!


Mục lục

Từ lâu, xôi đã là món ăn quen thuộc với người Việt nhưng những món xôi truyền thống của nước ta hầu hết đều ăn cùng thịt, chả trứng hay đỗ, lạc… nhưng chưa có loại xôi nào nấu cùng hoa quả như món xôi xoài của người Thái Lan cả. Nếu bạn tò mò thì hãy thử xem nhé, không chừng lại “phải lòng” luôn ấy chứ.

xôi 1

Nguyên liệu làm xôi xoài Thái Lan:

- Gạo nếp ngon: 250gr

- Nước cốt dừa: 400ml

- Xoài cát chín: 2-3 quả

- Đường trắng: 120gr

- Bột ngô: 1 thìa café

- Vừng rang chín: 1 thìa café

- Muối: 1 thìa café

Cách làm xôi xoài Thái Lan:

Bước 1: Ngâm gạo và đồ (nấu) xôi

- Đầu tiên gạo nếp mua về phải ngâm với nước sạch để qua đêm cho gạo mềm và khi nấu xôi sẽ ngon hơn. Sau đó đem vo gạo cho thật sạch rồi để ráo nước.

- Bắc chõ đồ xôi lên bếp đun với lửa lớn cho nước sôi rồi cho gạo nếp vào đồ chín.

huong-dan-cach-lam-xoi-xoai-thai-lan-deo-ngon-3

- Bạn nên lót 1 chiếc khăn làm bằng vải màn lớn vào chõ trước khi cho nếp vào. Làm như vậy nếp sẽ không bị lọt qua đáy chõ mà khi nếp được đồ chín lấy ra cũng dễ dàng hơn.

- Bước đầu bạn chỉ hấp gạo nếp khoảng 10 phút cho hạt nếp hơi se lại rồi đổ ra thau trộn đều với 150 ml nước cốt dừa và 80gr đường. Gạo nếp sau khi trộn với cốt dừa và đường sẽ rất ướt.

huong-dan-cach-lam-xoi-xoai-thai-lan-deo-ngon-4

- Tiếp theo bạn cho nếp vào chõ, đậy nắp và tiếp tục hấp xôi tới khi chín (khoảng 20 phút). Tuy nhiên, thi thoảng bạn phải mở nắp chõ xôi và dùng đũa đảo đều cho xôi chín đều và ráo lại là được.

xôi 4

Bước 2: Làm nước cốt dừa

- Với 250 ml nước cốt dừa còn lại cho vào một chiếc xoong nhỏ cùng với 50gr đường và 1 thìa cafe muối, đặt lên bếp đun nhỏ lửa và khấy đều cho đường tan hết.

- Bột ngô hoà cùng với chút nước rồi đổ từ từ vào nồi nước cốt dừa để tạo độ sánh. Khuấy nhẹ nhàng tới khi nước cốt dừa sôi nhẹ, đường tan hết và bột bắp chín là được.

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

- Xoài cát chín gọt vỏ, dùng dao cắt hai nửa ở hai bên thành những miếng nhỏ vừa ăn sao cho vẫn giữ được hình dáng của nửa quả xoài.

- Trình bày món xôi xoài kiểu Thái: Bạn xới xôi ra đĩa dàn mỏng, sau đó rưới nước cốt dừa lên trên, thêm chút vừng rang vàng, bên cạnh là xoài chín.

xôi 5

Dùng nóng để thưởng thức vị ngon trọn vẹn của món xôi xoài kiểu Thái Lan bạn nhé. Vị dẻo của xôi nếp, vị ngọt thơm của xoài hòa quyện với vị béo của nước cốt dừa sẽ vô cùng hấp dẫn thơm ngon khiến ai nấy đều muốn thưởng thức đó.

Nếu đã đến Thái Lan thì chắc hẳn không thể không nhìn thấy món xôi xoài được bán ở khắp nơi, mùi thơm rất hấp dẫn nhưng bạn lại chưa có cơ hội thử. Vậy thì đừng lo, ở Hà Nội bạn cũng có thể được thưởng thức món xôi xoài chuẩn của Thái ngay tại nhà hàng ThaiExpress Times City – nằm trong chuỗi nhà hàng Thái hiện đại lớn nhất thế giới. Đảm bảo khi đến đây bạn sẽ được khám phá hàng trăm món ăn Thái Lan chuẩn vị, đặc sắc và vô cùng hấp dẫn.

xôi 6

Súp Tom Yum chua chua cay cay, hương vị đặc biệt của món Thái.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng ThaiExpress nhé.

>>> Thông tin chi tiết về nhà hàng ThaiExpress có thể xem TẠI ĐÂY .

Vương Hoài sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0