Độc đáo cách làm sách bò xào khế chua ngọt, đưa cơm

Ngày cập nhật:07/02/2017

Với cách làm sách bò xào khế dưới đây, bạn sẽ không mất thời gian để chuẩn bị mà vẫn có được món ngon đổi vị cho cả nhà!


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 300g sách tổ ong

- 1 quả khế chua

- Gừng, rượu trắng

- 1/2 củ hành tây

- Sa tế,

- Mắm, muối, hạt nêm

- Rau răm, hành lá

Độc đáo cách làm sách bò xào khế 1

Sách bò có vị ngon, đậm đà được nhiều người yêu thích

Sách bò là một bộ phận trong dạ dày bò, có hương vị thơm ngon, đậm đà vì vậy được nhiều người yêu thích và chế biến thành các món ăn khác nhau. Trong đó, sách bò xào khế là món ăn chiếm được cảm tình của nhiều người hơn cả.

Cách xào sách bò xào khế:

Bước 1: Rửa sạch sách bò, loại bỏ phần mỡ rồi ngâm vào nước có pha rượu trắng, gừng trong khoảng thời gian 10 phút giúp cho phần lá sách bớt dai và ngon hơn.

Bước 2: Sau khi đã ngâm đủ thời gian, cho lá sách vào nồi và luộc từ 5 – 10 phút. Tuy nhiên, để khử mùi hôi của sách bò thì sử dụng một củ hành đập dập cùng một nhánh gừng, sẽ là giải pháp vô cùng hoàn hảo.

Độc đáo cách làm sách bò xào khế 2

Các nguyên liệu làm món sách bò xào khế

Bước 3: Sách bò luộc chín, để nguội rồi thái thành miếng vừa ăn. Sau đó, ướp cùng với ½ thìa hạt nêm, ½ thìa muối để cho món ăn thêm phần đậm đà.

Bước 4: Rửa sạch các nguyên liệu còn lại, khế cắt bỏ cạnh, thái lát mỏng; hành tây bổ múi cau; hành lá cắt khúc.

Bước 5: Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng , phi thơm hành rồi cho hành tây vào đảo đều, sau đó mới cho khế vào rồi nêm nếm theo khẩu vị.

Khi hành tây và khế bắt đầu săn lại thì tiếp tục đổ sách bò vào xào lẫn. Lưu ý, cần đảo nhanh tay và để lửa lớn sẽ giúp sách bò không bị dai, mang đến cảm giác ngon miệng khi thưởng thức. Xào hỗn hợp trên khoảng 3 – 5 phút là bạn có thể xúc ra đĩa và thưởng thức.

Món sách bò xào khế có thể ăn kèm cùng cơm nóng hoặc thưởng thức như một món nhậu. Sách bò sần sật, đậm đà lại quyện với chút chua chua của khế vô cùng hấp dẫn. Bởi thế, mà dễ hiểu vì sao món ngon này lại được cánh mày râu ưa chuộng đến vậy.

Độc đáo cách làm sách bò xào khế 3

Sách bò xào khế chua chua ngọt ngọt vô cùng vừa miệng

Trên đây là cách làm sách bò xào khế mà PasGo giới thiệu đến bạn. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức món ăn này trong một không gian sang trọng, hiện đại thì nhà hàng Bò Tơ Quán Mộc nằm trên phố Thái Phiên sẽ là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Nhà hàng chuyên các món bò chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất.

Hơn nữa, Bò Tơ Quán Mộc còn mang đến một không gian vô cùng ấn tượng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”giúp bạn khơi gợi nhiều cảm xúc khi thưởng thức những món ăn ngon.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Bò Tơ Quán Mộc - Số 29 Thái Phiên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 10h00 - 23h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Bò Tơ Quán Mộc đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem Tại đây. 

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0