Hướng dẫn cách làm nộm mít non đặc sản miền Trung

Ngày cập nhật:30/05/2023

Mít non đặc biệt thường được người dân miền Trung sử dụng để trộn gỏi. Để xem cách làm nộm mít ngon mà ráo nhựa như thế nào thì hãy cùng xem dưới đây nhé.


Mục lục

Nộm mít vốn là món ăn dân dã với những nguyên liệu tưởng chừng như không thể rẻ hơn: mít non, bì heo, đậu phộng. Ấy vậy mà theo năm tháng, nó đã được biến hóa khác đi nhưng vẫn giữ nguyên mùi vị và đã trở thành một món "đặc sản" được vô số người yêu thích. Mít non bùi dai ăn kèm với đậu phộng giòn thơm và bì heo béo mềm, tất cả được xúc gọn trên miếng bánh đa vừng giòn ngon thơm phức khiến món nộm mít thật khó chối từ.

cach-lam-nom-mit-non-1

Nguyên liệu:

- Mít non: 400gr

- Thịt ba chỉ: 100gr

- Tôm to: 100gr

- Rau răm, rau thơm, lạc rang, hành khô

- Gia vị: muối, đường, nước mắm, phèn chua

- Chanh, ớt

cach-lam-nom-mit-non-2

Cách làm nộm mít:

Bước 1:

-Mít mua về trụng sơ qua nước sôi, để ráo nước, xắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

cach-lam-nom-mit-non-3

- Rau thơm, rau răm nhặt rồi rửa sạch, để ráo nước.

- Hành khô bóc vỏ, thái lát mỏng rồi cho vào chảo dầu phi thơm.

- Thịt ba chỉ rửa sạch, để ráo nước.

- Thịt ba chỉ cho vào nồi nước cùng với 1 thìa cafe nước mắm ngon và 1 thìa café muối để thịt thêm đậm đà. Thịt chín vớt ra bát nước lạnh cho nguội bớt rồi cắt miếng mỏng, nhỏ.

cach-lam-nom-mit-non-4

- Tôm sú rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu và chỉ đen ở lưng rồi rửa sạch lại một lần nữa (chừa phần đuôi cho đẹp). Đối với những con tôm lớn, chúng ta cắt đôi tôi còn nhỏ thì giữ nguyên.

- Đối với tôm, để giữ được vị ngọt tự nhiên, chúng ta nên hấp tôm thay vì luộc, hấp đến khi tôm ngả màu đỏ là chín.

Bước 2:

- Pha nước trộn gỏi: 1 thìa canh canh nước mắm ngon, 3 thìa canh đường, khuấy đều cho tan đường, rồi thêm 1 thìa canh nước cốt chanh trộn đều, nếm lại cho vừa miệng là được.

- Cho mít vào bát tô sạch, rưới ½ phần nước trộn gỏi vào, trộn đều cho mít thấm gia vị. Tiếp tục cho tôm và thịt ba chỉ vào, rưới tiếp ½ nước trộn gỏi vào, trộn đều. Cắt nhỏ rau thơm, rau răm và rắc lạc rang lên trên.

cach-lam-nom-mit-non-5

cach-lam-nom-mit-non-6

Khi ăn có thể dùng với bánh tráng nướng sẽ rất ngon. Với những những nguyên liệu dễ tìm như trên đây, hy vọng các bạn sẽ mang đến một món ăn dân giã đậm chất miền Trung cho gia đình mình.

Chúc các bạn thành công với cách làm gỏi mít non này nhé!

Quả mít non được mệnh danh là thực phẩm hoàn hảo thay thế cho thịt lợn trong tương lai và đã được áp dụng vào một số món ăn tại Anh. Nếu như người dân phương Tây chỉ mới biết đến món mít non khoảng 10 năm trở lại đây, nhưng chủ yếu là những người ăn chay thì người dân Việt Nam chúng ta đã sử dụng mít non như một loại lương thực từ lâu. Mít non rất giàu chất xơ, có khả năng chống táo bón và thải độc cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều kali tăng cường cơ bắp, duy trì huyết áp ổn định. Thậm chí, những món ăn dân dã chế biến từ mít non còn là đặc sản của nhiều vùng miền, đặc biệt là ở miền Trung nước ta.

Nếu bạn muốn thử món nộm mít non là đặc sản của miền Trung xa xôi thì hãy đến một trong những địa chỉ thuộc hệ thống nhà hàng Món Huế nhé. Đến với các chi nhánh trong Hệ thống nhà hàng Món Huế, bạn sẽ được khám phá một góc ẩm thực đặc trưng Huế cũng như những món ăn của người miền Trung với nhiều món ăn đã tạo thành thương hiệu như: bún bò, cơm hến, … Hệ thống nhà hàng Món Huế có thể không mang đến đầy đủ thực đơn món Huế, nhưng về hương vị thì dù người sành ẩm thực Huế cũng phải gật gù hài lòng khi ghé đến đây đó.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi đến với nhà hàng Món Huế nhé!

>>> Xem thêm thông chi tiết về hệ thống nhà hàng Món Huế tại đây

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Có thể bạn sẽ quan tâm:

  >> Bà bầu ăn mít được không? Tiểu đường thai kỳ ăn mít được không?

  >> Bầu 3 tháng đầu ăn mít được không? Cách ăn mít an toàn cho thai nhi

  >> Ăn vải có nóng không? Trẻ nên ăn bao nhiêu quả vải mỗi ngày?

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0