Cách làm tôm sú rang muối giòn ngon, đậm đà không thua gì ngoài hàng

Ngày cập nhật:28/11/2023

Hương vị đậm đà vô cùng quyến rũ của món tôm sú rang muối ớt chắc chắn sẽ khiến bạn phải mê mẩn đó. Cùng Team PasGo học cách làm tôm sú rang muối dưới đây nhé.


Mục lục

Từ nguyên liệu chính là tôm sú, người ta có thể chế biến ra vô số các món ăn hấp dẫn, từ bình dân đến cao cấp. Món tôm sú rang muối này với vị ngọt tự nhiên của tôm pha chút mặn mặn của muối chắc chắn sẽ khiến bạn không ngừng ăn cho xem. Món ngon mỗi ngày từ tôm này ngoài việc dùng trong bữa cơm chính thì còn có thể làm một món nhậu cũng rất tuyệt vời đấy.

tomsu1

Cách làm tôm sú rang muối - món ngon mỗi ngày giòn ngon, hấp dẫn cho cả gia đình

1. Nguyên liệu làm tôm sú rang muối

Để làm món tôm sú rang muối ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Tôm sú: 500gr

- Bơ: 2 thìa canh

- Dưa chuột: 1 quả

- Ớt đỏ: 5 quả

- Tỏi: 2 củ

- Rau ăn kèm: xà lách, mùi (tùy sở thích)

- Gia vị: hạt nêm, dầu ăn, hạt tiêu xay, muối hạt.

tomsu2

Cách làm tôm sú rang muối ngon là chọn tôm tươi ngon

Tôm lựa chọn kỹ những con tươi, ngon. Chú ý những con tôm hỏng thường uốn cong thân thành hình tròn chứ không nằm thẳng như bình thường. Để kiểm tra vấn đề này, bạn nên dùng ngón tay ấn lên phần vỏ vài lần. Nếu có cảm giác như có sạn dưới các ngón tay hoặc nhận thấy tôm bị nhớt, dính vào nhau thì không nên mua chúng.

2. Cách làm tôm sú rang muối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Tôm sú: rửa sạch, chẻ đường dọc trên sống lưng để rút đường chỉ đen, ướp tôm với 1 thìa café hạt nêm cho món tôm rang muối thêm phần đậm đà.

- Dưa chuột: rửa sạch, chà kỹ mủ 2 đầu rồi thái lát dùng để ăn kèm.

tomsu3

- Tỏi: lột vỏ, rửa sạch, băm nhỏ

- Rau mùi: Nhặt và rửa sạch, cắt khúc 3cm.

- Ớt đỏ: Bỏ cuống, rửa sạch, có thể dùng 1 quả để tỉa hoa trang trí.

Bước 2: Tiến hành làm tôm sú rang muối

- Cho 2 thìa café muối, ½ thìa café hạt nêm và 4 quả ớt đỏ vào giã nhỏ để làm hỗn hợp muối rang. Chú ý ớt cần bỏ hết hạt đi trước khi giã cùng muối.

tomsu4

- Phi thơm 4 thìa canh dầu ăn với tỏi băm nhỏ, khi thấy tỏi chuyển sang màu vàng nhẹ, dậy mùi thơm thì cho tôm vào đảo đều tay với lửa nhỏ vừa.

- Liên tục đảo đều tay đến khi tôm chín chuyển sang màu gạch thì cho hỗn hợp muối ớt và bơ vào đảo đều thêm 5 phút nữa là tôm đã ngấm đều gia vị thì tắt bếp.

- Bày món tôm sú rang muối ớt ra đĩa đã chuẩn bị sẵn là đã hoàn thành món ăn rồi.

tomsu5

Hoàn thành cách làm tôm sú rang muối giòn ngon cực cuốn

3. Thành phẩm món tôm sú rang muối

Món tôm sú rang muối ớt được trình bày bắt mắt, hấp dẫn, màu sắc nổi bật, dậy mùi thơm đặc trưng, vị ngon đậm đà vừa ăn. Thịt tôm tươi, ngọt ngon, ngấm đều vị mặn mặn, cay cay của gia vị rất ngon miệng.

Với món tôm rang muối ớt này, bạn có thể dùng kèm muối ớt chanh hoặc hỗn hợp tương ớt và sốt mayonnaise đều rất hợp vị nhé.

Thành phẩm cách làm tôm sú rang muối thơm ngon - món ăn ngon mỗi ngày cực bổ dưỡng từ tôm

Thành phẩm cách làm tôm sú rang muối thơm ngon - món ăn ngon mỗi ngày cực bổ dưỡng từ tôm

Nếu bạn muốn tìm một nhà hàng chuyên hải sản đáng tin cậy để thưởng thức hải sản tươi ngon thì chuỗi nhà hàng Thế Giới Hải Sản - chuỗi siêu thị & nhà hàng hải sản nổi tiếng ở Hà thành sẽ là câu trả lời thỏa đáng dành cho bạn. Khi đến với nhà hàng Thế Giới Hải Sản bạn sẽ như được hòa mình vào đại dương xanh giữa lòng Hà Nội, được khám phá và thưởng thức hơn 100 loại hải sản tươi sống thuộc hàng chất lượng loại 1 tại đây.

tomsu6

Màu xanh thương hiệu hình ảnh của nhà hàng nổi bật một góc phố

Còn chần chừ gì nữa mà không đặt bàn qua PasGo để thưởng thức và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ chuỗi nhà hàng Thế Giới Hải Sản nhỉ?

>>> Xem thêm thông tin chi tiết về các chi nhánh nhà hàng Thế Giới Hải Sản tại đây

Cách làm tôm sú rang muối rất đơn giản phải không nào? Team PasGo hy vọng với công thức trên, bạn có thể tự tay chế biến món “Tôm sú rang muối” siêu ngon để chiêu đãi cho gia đình. Chúc các bạn thành công.

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho IOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

--------------------------------------------------------------

Vương Hoài & Ngọc Hoa tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0