Hướng dẫn cách làm chân gà rang muối ngon mê mẩn

Ngày cập nhật:22/11/2023

Chân gà có thể chế biến được nhiều món và là món khoái khẩu của nhiều người. Hôm nay PasGo sẽ hướng dẫn các bạn cách làm chân gà rang muối ngon miễn chê nhé!


Mục lục

Hẳn là nhiều người trong chúng ta không lạ gì các món như chân gà nướng, chân gà chiên, chân gà luộc,… và không thể không kể đến món chân gà rang muối này. Chân gà rang muối có vỏ ngoài giòn, bên trong mềm và mùi thơm của sả, vị đậm đà của lớp muối rang chắc chắn ai ăn cũng mê mẩn, tấm tắc khen ngon!


Bài viết dưới đây của PasGo sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm chân gà rang muối nhé. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm một bí kíp chế biến chân gà, để gia đình có thể thưởng thức thêm một món ăn đặc biệt này.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm chân gà rang muối

- 10 cái chân gà

- 3 củ sả

- 4-5 lá chanh

- Bột năng

- Bột canh

- dầu ăn

- ½ bát con gạo nếp

- ½ bát con đậu xanh đã cà vỏ

- 2 thìa canh muối biển

Cách làm chân gà rang muối

Bước 1: Làm bột muối

- Gạo nếp và đậu xanh đem vo thật sạch, để ráo nước.

- Tiếp theo đem rang chín vàng gạo nếp và đậu xanh. Muối cũng đem rang khô.

- Sau đó cho từng loại nguyên liệu vào xay nhỏ mịn, trộn đều với nhau rồi cất vào hộp kín, để trong ngăn mát tủ lạnh bạn có thể bảo quản dùng quanh năm mà hỗn hợp muối vẫn thơm (hỗn hợp muối trên có thể dùng làm sườn rang muối, gà rang muối đều rất ngon).

Bước 2: Làm chân gà rang muối

- Chân gà rửa sạch, chặt làm đôi cho dễ làm rồi bỏ vào nồi nước luộc cùng 2 thìa café bột canh.

- Khi chân gà vừa chín tới thì vớt ra đĩa cho nguội bớt.

- Sả thành những khúc chừng 3-5 cm, rồi chẻ nhỏ. Lá chanh rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Cho chân gà vào một chiếc túi đựng thực phẩm, thêm 1 thìa canh bột năng rồi xoắn túi chặt lại, lắc đều cho bột bám đều phần chân gà.

- Cho dầu ăn vào chảo, chiên sả tới khi vàng thơm thì vớt ra giấy thấm dầu.

- Tiếp tục dùng chính chỗ dầu ăn đã chiên sả để chiên chân gà, Khi chân gà có màu vàng ruộm thì gắp ra giấy cho ráo bớt dầu. Quá trình chiên sẽ hơi bắn dầu đấy nên bạn hãy đậy vung khi chiên để đảm bảo an toàn nhé!

- Tiếp theo trộn chân gà với bột muối, sả đã chiên, lá chanh thái nhỏ, cho vào một cái nồi thật khô và xóc thật đều

Cuối cùng là bày chân gà rang muối lên đĩa và thưởng thức thôi nào!

Món chân gà rang muối thơm phức này rất hợp để bạn làm quà chiều trong những ngày nghỉ hay những ngày ẩm ương thèm ăn chân gà đấy nhé. Chân gà có vỏ ngoài giòn, bên trong mềm và mùi thơm của sả, vị đậm đà của lớp muối rang bên ngoài khiến cho bất cứ thực khách nào nhà mình cũng bị mê hoặc.

Nếu bạn chưa có thời gian để chế biến chân gà rang muối tại nhà thì hãy để PasGo gợi ý cho bạn một địa chỉ thưởng thức nhé. Nhà hàng Khang Viên Quán Nguyễn Khang là một địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua đâu đó.

Với những món ăn mang đậm chất Việt dân dã Nhà hàng là địa chỉ “vàng” cho dân nhậu thứ thiệt. Mỗi khi có dịp tụ tập bạn bè, liên hoan,… thì Nhà hàng Khang Viên Quán Sẽ là sự lựa chọn lý tưởng đấy.

Cá đù chiên muối ăn thơm ngon, lạ miệng

Bên cạnh đó không gian Nhà hàng được thiết kế, trang trí theo phong cách vừa hiện đại vừa dung dị, đời thường mang lại cho thực khách cảm giác thực sự thoải mái khi vừa bước vào. Đây cũng là điểm được thực khách yêu mến và quay lại Khang Viên Quán mỗi khi có cơ hội.

Hãy đến với Nhà hàng Khang Viên Quán Nguyễn Khang ngay thôi, chắc chắn Nhà hàng sẽ không làm bạn thất vọng, bởi lẽ chẳng phải chỉ một mà rất nhiều người đã chứng minh cho điều đó rồi. Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon để nhận ngay những ưu đãi mới nhất từ nhà hàng Khang Viên Quán nhé!

>>> Xem thông tin chi tiết nhà hàng TẠI ĐÂY!

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0