Nên ăn táo đỏ vào lúc nào - Thời điểm ăn TỐT NHẤT cho sức khỏe

Ngày cập nhật:25/03/2024

Những gì chúng ta ăn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cơ thể. Trong đó, táo đỏ được biết đến là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng ta cần biết cách sử dụng thì nó mới phát huy tốt được công dụng, đem lại lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu xem nên ăn táo đỏ vào lúc nào đối với táo đỏ hay còn gọi là táo tàu - đại hồng táo và quả táo đỏ to thường ngày chúng ta hay ăn nhé!


Mục lục

1.Công dụng của các loại táo đỏ

Để trả lời chính xác nên ăn táo đỏ vào lúc nào? chúng ta cần hiểu được loại táo chúng ta ăn có đặc điểm và tác dụng gì?

1.1.Công dụng của táo đỏ - đại hồng táo

Táo tàu là một loại trái cây có nguồn gốc từ Trung Quốc và đã được trồng và sử dụng từ hàng ngàn năm nay. Táo tàu có hương vị ngọt và chua nhẹ, thường có kích thước nhỏ hơn so với táo thông thường và có màu đỏ sậm hoặc màu vàng cam. Táo tàu không chỉ có vị ngon mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Nên ăn táo đỏ vào lúc nào?

Táo đỏ - đại hồng táo có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ

Một trong những tác dụng chính của táo tàu là giúp cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể. Loại trái cây này chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và khoáng chất có lợi, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm thiểu nguy cơ bị các bệnh viêm nhiễm.
Ngoài ra, táo tàu còn được biết đến là một loại thực phẩm giàu chất xơ, giúp duy trì sức khỏe của đường ruột và ổn định đường huyết. Nhờ chứa các hợp chất chống oxy hóa, táo tàu còn giúp bảo vệ các tế bào khỏi sự oxy hóa và chống lại sự lão hóa của cơ thể.
Đặc biệt, táo tàu còn được sử dụng trong y học truyền thống để giảm đau đầu, giảm cân và tăng cường sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, như với bất kỳ thực phẩm nào, táo tàu cũng nên được ăn vừa phải và cần biết nên ăn táo đỏ vào lúc nào?

1.2.Công dụng của táo đỏ to

Theo tập quán phương Tây, người ta thường nói "An apple a day keeps the doctor away" (mỗi ngày ăn một quả táo, cả đời không phải gặp bác sĩ) để chỉ sự quan trọng của táo trong việc bảo vệ sức khỏe. Và đúng như vậy, táo đỏ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơvitamin C. Ngoài ra, táo cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa hiệu quả nhất. Một quả táo cung cấp khoảng 17% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể trưởng thành. Đặc biệt, táo rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường bởi chứa nhiều khoáng chất và kali nhưng lại ít đường. Đây chính là các lý do để chúng ta tìm hiểu nên ăn táo đỏ lúc nào tốt cho cơ thể.

Táo đỏ to có rất nhiều tác dụng cho sức khoẻ

Táo đỏ to - Loại quả giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khoẻ

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc ăn táo đỏ mỗi ngày trong một năm có thể giảm cholesterol xấu (LDL) đến 23% ở phụ nữ mãn kinh. Nguyên nhân là do chất pectin trong táo liên kết với cholesterol và giúp đẩy chúng ra khỏi cơ thể. Táo cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu và thèm ăn, từ đó giúp giảm cân một cách hiệu quả.

2.Nên ăn táo đỏ vào lúc nào?

Với 2 loại táo đỏ là táo tàu và táo đỏ to thì sẽ có cách ăn khác nhau. Dưới đây là một số lời khuyên về thời điểm ăn 2 loại táo này:

2.1.Nên ăn táo đỏ vào lúc nào: Táo đỏ khô - táo tàu

Táo đỏ hay còn gọi là đại hồng táo, táo tàu là loại quả có kích thước nhỏ và ngọt ngào, được ưa chuộng như một loại món ăn nhẹ bổ dưỡng. Khi sấy khô, táo đỏ có kết cấu dai và hương vị như quả chà là. Thông thường thì bạn có thể ăn táo đỏ tươi hoặc khô bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhưng tốt nhất là bạn nên ăn vào buổi sáng.

2.2.Nên ăn táo đỏ vào lúc nào: Táo đỏ tươi - táo to

Nên ăn táo đỏ vào lúc nào với quả táo đỏ to? Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng buổi sáng là thời điểm tốt nhất trong ngày để ăn táo. Buổi tối là thời điểm cơ thể tiêu hóa hết thức ăn. Ăn một quả táo vào buổi sáng khi bụng đói sẽ giúp thay thế lượng đường mà cơ thể bạn mất đi qua đêm.
Nếu muốn cơ thể hấp thu được các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, bạn nên dùng táo như một món ăn nhẹ trong bữa sáng cùng với các thực phẩm khác như yến mạch, sữa, trứng…

Nên ăn táo đỏ vào lúc nào: Nên ăn vào buổi sáng

Thời điểm tốt nhất để ăn táo đỏ là vào buổi sáng

Tuy nhiên, những người mắc một số bệnh về dạ dày thì không nên ăn táo vào buổi sáng. Đối với những người có vấn đề về đường tiêu hóa, ăn trái cây có tính axit, giàu tanin và protease mạnh (một nhóm enzyme thủy phân) có thể gây ra các phản ứng có hại cho dạ dày. Táo ít axit hơn nhưng chứa nhiều tanin khi bụng đói cũng có thể khiến bạn cảm thấy buồn nôn.

3.Nên ăn táo đỏ vào lúc nào: Các lưu ý

Song song với câu trả lời nên ăn táo đỏ vào lúc nào sẽ là những lưu ý đi kèm:

3.1.Lưu ý khi ăn táo đỏ khô - đại hồng táo - táo tàu

Thời điểm ăn đúng là rất quan trọng nhưng lượng táo và cách ăn cũng quan trọng không kém:

  • Việc chọn hồng táo khô có kích thước to hay nhỏ không ảnh hưởng quá nhiều đến giá trị dinh dưỡng và tác dụng chữa bệnh của nó. Tuy nhiên, nếu muốn ngâm nước hoặc làm trà táo đỏ, nên sử dụng hồng táo quả to và cắt thành mấy phần. Đối với mục đích nấu cháo hoặc ngâm rượu, có thể chọn hồng táo có kích thước nhỏ hoặc to đều được.
  • Hồng táo là một loại trái cây có lợi cho sức khỏe, nhưng không nên ăn quá nhiều. Mỗi lần nên ăn không quá 7 quả để tránh gây tổn hại đến chức năng tiêu hóa, dẫn đến tình trạng tăng acid dạ dày và chướng bụng.

3.2.Lưu ý khi ăn táo đỏ quả to

Khi tìm hiểu nên ăn táo đỏ vào lúc nào với loại táo tây thì chúng ta cần biết thêm một số thời điểm nên hạn chế ăn:

  • Ăn táo trong khi ăn

Để bổ sung chất dinh dưỡng một cách hiệu quả, bạn cần biết thời điểm phù hợp để ăn táo. Nếu ăn táo giữa các bữa ăn, có thể gây áp lực lên quá trình tiêu hóa và nếu kết hợp với những món ăn khác, dạ dày có thể bị quá tải.

Không nên ăn táo đỏ vào lúc nào: Trước lúc ngủ

Không nên ăn táo đỏ vào lúc nào: Trước khi ngủ

  • Không nên ăn táo trước khi đi ngủ vào buổi tối vì tính axit của táo có thể làm tăng tiết axit dịch vị và gây khó chịu. Hệ tiêu hóa cũng đang cần thời gian để nghỉ ngơi, việc ăn táo vào buổi tối có thể tăng gánh nặng cho dạ dày và gây ảnh hưởng tới giấc ngủ. Nếu muốn ăn táo vào buổi tối, tốt nhất là ăn trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng hoặc sớm hơn.
  • Ăn táo ngay sau bữa ăn cũng không tốt cho hệ tiêu hóa, vì thức ăn bạn ăn trước đó có thể khiến dạ dày quá tải. Tốt nhất nên ăn táo sau bữa ăn khoảng 2 tiếng để tránh gây tắc nghẽn dạ dày.
  • Dù thời gian có hạn, nên nhai và nuốt chậm để giúp quá trình tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng diễn ra một cách dễ dàng và hiệu quả.
  • Khi ăn táo, nên gọt bỏ lớp vỏ vì vỏ ngoài có thể phun hóa chất để giữ màu sắc tươi mới, gây hại cho sức khỏe nếu ăn trực tiếp.

Việc tìm hiểu nên ăn táo đỏ vào lúc nào thì phù hợp sẽ giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng có trong trái cây này và giảm thiểu các tác hại tiềm tàng đối với sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn muốn tận dụng tối đa lợi ích từ táo đỏ, hãy chọn thời điểm phù hợp như ăn vào buổi sáng, trước khi tập thể dục hoặc trước khi đi ngủ với khoảng thời gian từ 1-2 tiếng trước khi ngủ. Hơn nữa, hãy chú ý các lưu ý về cách ăn táo đỏ để đảm bảo sức khỏe và tận hưởng hương vị ngon miệng của trái cây này.

Đừng quên thường xuyên truy cập blog PasGo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

  >> Phiên bản dành cho IOS: tại đây
  >> Phiên bản dành cho Android: tại đây

---------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0