Các loại hoa quả giảm cân bạn nên thêm vào thực đơn để có vóc dáng thon gọn

Ngày cập nhật:23/03/2023

Trái cây và rau củ là thực phẩm quan trọng không thể bỏ qua trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Chúng không chỉ cung cấp một lượng lớn vitamin và khoáng chất mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Vậy các loại hoa quả giảm cân nên ăn hằng ngày là gì và vì sao chúng ta nên lựa chọn chúng?


Mục lục

Lợi ích của hoa quả với việc giảm cân

Ăn hoa quả có thể giúp giảm cân vì chúng thường có nhiều chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa trong khi lại ít calo hơn so với các thực phẩm khác như đồ ăn nhanh, đồ ngọt và thực phẩm chứa tinh bột. Các chất xơ trong hoa quả giúp tăng cường cảm giác no, làm giảm sự thèm ăn và hấp thụ đường huyết chậm hơn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy no hơn mà không cần ăn nhiều calo hơn, giúp giảm thiểu việc tích tụ chất béo.

Các loại hoa quả giảm cân

Ăn hoa quả thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ giảm cân

Các chất xơ trong hoa quả giúp tăng cường cảm giác no, làm giảm sự thèm ăn và hấp thụ đường huyết chậm hơn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy no hơn mà không cần ăn nhiều calo hơn, giúp giảm thiểu việc tích tụ chất béo.
Ngoài ra, hoa quả cũng là một nguồn cung cấp nước quan trọng cho cơ thể, giúp bạn giữ được sự khỏe mạnh và sảng khoái. Thường xuyên ăn hoa quả cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến thừa cân như bệnh tim mạch, tiểu đường và bệnh mỡ trong máu. Tìm hiểu các loại hoa quả giảm cân không chỉ giúp bạn có một thân hình thon thả mà còn giúp đẹp da, nâng cao sức khoẻ.

Các loại hoa quả giảm cân và giúp đẹp da

Nếu bạn muốn có một vóc dáng cân đối, thon tha thì đừng bỏ qua các loại hoa quả giảm cân dưới đây nhé!

Quả họ cam quýt

Nói đến các loại hoa quả giảm cân thì chúng ta không thể không kể đến các loại quả nhà cam quýt như là:

  • Quả Bưởi: Các chuyên gia nhận thấy trong bưởi có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho quá trình giảm cân. Thức ăn khi đi vào cơ thể được tiêu hóa nhanh chóng, trở thành dinh dưỡng, chất béo không có cơ hội tích tụ nhờ các thành phần có trong bưởi.  Đặc biệt, các chuyên gia phát hiện bưởi chứa nhiều naringenin có khả năng cân bằng insulin, ngăn ngừa tăng cân.
  • Quả chanh: Tiếp tục danh sách các loại quả giảm cân nhà cam quýt - chanh pha thành thức uống rất tốt cho việc bổ sung nước, giảm mệt mỏi và đánh tan mỡ thừa.  Hơn 70% thành phần của chanh là vitamin C có tác dụng tích cực trong việc giảm béo. Lưu ý: Mỗi ngày chỉ nên uống không quá 2 ly nước chanh và không uống quá chua tránh đau dạ dày.

Các loại hoa quả giảm cân quả họ cam quý

Bạn có thể lựa chọn các loại qua họ cam quýt bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình

  • Quả cam: Hầu hết các loại trái cây nhà cam quýt đều giàu vitamin C, rất tốt cho việc loại bỏ các mô thừa. Nhưng không nên lạm dụng, vì có thể ảnh hưởng đến dạ dày. Trên thực tế, cả cam chua và ngọt đều chứa một lượng cân bằng nhất định. Là đường tự nhiên nên không lo tăng cân. Ngược lại, khi ăn cam, bạn sẽ hạn chế được chứng hảo ngọt - gây tăng cân.

Quả táo

Quả tiếp theo trong danh sách các loại hoa quả giảm cân là: táo. Nhiều người chia sẻ kinh nghiệm rằng chỉ cần ăn 2 quả táo mỗi ngày mà đã có ngay vòng eo thon gọn và hết mỡ thừa vùng khó chịu. Nhiều nghiên cứu khoa học đã được thực hiện khẳng định tác dụng giảm béo của  táo, cụ thể:
100% thành phần của táo không chứa chất béo, chỉ chứa vitamin và một số khoáng chất. Do đó, có thể nói bạn ăn táo thay cơm thì cũng không thể béo.
Tiêu hóa tốt, tiêu hao mỡ tối đa, ngăn  tích tụ nhiều nhờ hàm lượng chất xơ cao trong táo. - Pectin quan sát được từ táo - một trong những chất ngắn hạn mà cơ thể hấp thụ chất béo từ thức ăn nên hoàn toàn giúp giảm cân.

Ăn ổi để giảm cân

Ăn ổi có thể giúp giảm cân bởi vì nó chứa nhiều chất xơ và nước, giúp cung cấp dinh dưỡng và giảm cảm giác đói một cách hiệu quả. Một quả ổi trung bình chỉ chứa khoảng 60-70 calo, tương đương với một quả táo hoặc một quả cam nhỏ, trong khi lại có chứa khoảng 4g chất xơ và 87% nước.

Bạn nên thêm ổi vào thực đơn giảm cân của mình

Ổi cung cấp cho bạn nhiều chất xơ hỗ trợ giảm cân rất tốt

Chất xơ trong ổi giúp giảm hấp thu đường huyết, duy trì cảm giác no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn, giúp kiểm soát lượng calo và giảm tích tụ mỡ thừa. Ngoài ra, ổi cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, A, kali và magie, giúp duy trì sức khỏe và giảm stress, hạn chế ảnh hưởng của các tác nhân gây oxy hóa đến cơ thể. Với những lợi ích tuyệt vời trên, thì bạn hãy thêm ngay quả ổi vào danh sách các loại hoa quả giảm cân đẹp da nhé!

Giảm cân cùng chuối

Chuối chín là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời trước và sau khi  tập luyện. Chúng mang lại cảm giác no, cung cấp năng lượng và là nguồn dinh dưỡng dồi dào, chứa nhiều chất xơ, vitamin A, vitamin B1, vitamin C và cung khoáng chất, nhiều chất chống oxy hóa. Ngoài ra, chuối tự nhiên được coi là nguồn tinh bột khoáng tuyệt vời. Mỗi ngày 1 quả chuối sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa phụ giúp kiểm soát cân nặng.
Quả bơ
Mách nhỏ các bạn đang giảm cân đặc biệt là mẹ sau sinh vừa muốn lợi sữa tốt cho con mà lại không muốn  tăng cân nhanh thì quả bơ là “cứu tinh” không thể thay thế trong chế độ ăn kiêng. Nó chứa nhiều vitamin (B, K, C, E,…), và các loại khoáng chất. Chất béo có trong quả bơ hầu như là những chất béo tốt nên không ngăn cản hay ảnh hưởng đến quá trình giảm cân bằng thực phẩm. Quả bơ có vị cứng nên khi ăn riêng mình nó sẽ khá khó ăn, bạn có thể làm sinh tố dễ uống và ngon hơn.

Ăn đu đủ giảm cân

Đu đủ giúp bổ sung vitamin, chất xơ hỗ trợ giảm cân

Ăn đu đủ thường xuyên sẽ hỗ trợ giảm cân rất tốt

Nói đến các loại hoa quả giảm cân thì bạn không thể bỏ qua đu đủ. Đây là loại trái cây tuyệt vời có nhiều công dụng đối với cơ thể như giải nhiệt, bổ sung vitamin A, B,… đặc biệt nó có thể giúp bạn giảm cân. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng đu đủ có enzyme lipase giúp đẩy nhanh, đẩy nhanh quá trình phân hủy và đốt cháy, mở lớp da bên dưới  hiệu quả. Nhờ vậy mà mỡ bụng  được cải thiện đáng kể, đặc biệt là sau khi sinh con, ăn đu đủ vừa tốt cho cơ thể mà còn giúp vòng 2 thon gọn một cách đáng kể.
Dưa hấu
Ăn dưa hấu có thể giúp giảm cân bởi vì nó chứa nhiều nước và chất xơ, đồng thời cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
Dưa hấu chứa khoảng 90% nước và chỉ có khoảng 46 calo trong một cốc dưa hấu (khoảng 152g). Vì vậy, ăn dưa hấu có thể giúp cung cấp nước và giảm cảm giác đói một cách hiệu quả, đồng thời giảm hấp thụ đường huyết và duy trì cảm giác no lâu hơn nhờ vào chất xơ trong dưa hấu. Ngoài ra, dưa hấu cũng chứa các chất chống oxy hóa và các vitamin như vitamin A và C, giúp cơ thể đối phó với các tác nhân gây hại và duy trì sức khỏe tổng thể.

Dâu tây và kiwi

Dâu tây và kiwi là 2 quả ít phổ biến hơn những loại quả kể trên. Nhưng không thể không thêm chúng vào danh sách các loại hoa quả giảm cân bởi những lý do sau:

  • Nghiên cứu về dâu tây có tác dụng tiêu mỡ, đánh tan mỡ bụng. Trên thực tế, dâu tây đắt hơn so với các loại trái cây giảm cân được đề cập phía trên. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng nó để giảm cân thường xuyên với chi phí thấp. Thay vì ăn dầu tây trực tiếp, bạn có thể kết hợp ăn với sữa chua hoặc trộn salad với nhiều loại trái cây khác mà vẫn giảm cân mà không tăng thêm cân.

Kiwi là một trong các loại hoa quả giảm cân

Kiwi - một trong số các loại quả hỗ trợ giảm cân

  • Trong một thử nghiệm ở Mỹ với 50 người thường xuyên ăn 2 quả kiwi mỗi ngày, vòng bụng đã giảm từ 3 - 7 cm tùy cơ địa sau 3 tháng đo lường. Kiwi có thể gọt vỏ ăn sống hoặc cắt nhỏ trộn với các loại salad rau củ quả khác để giá trị dinh dưỡng được cao nhất có thể.

Cà chua

Ăn cà chua có thể giúp giảm cân bởi vì nó là một loại thực phẩm ít calo, chứa nhiều chất xơ và nước, giúp cung cấp dinh dưỡng và giảm cảm giác đói.
Một trái cà chua trung bình chỉ chứa khoảng 22 calo, tương đương với một quả táo nhỏ, trong khi lại có chứa khoảng 2g chất xơ và 94% nước. Chất xơ trong cà chua giúp giảm hấp thu đường huyết, duy trì cảm giác no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn, giúp kiểm soát lượng calo và giảm nguy cơ tích tụ mỡ thừa.

Quả dứa

Có lẽ bạn đã nghe thấy khá nhiều công dụng của dứa và một trong số đó là giúp giảm cân. Lý do dứa được thêm vào danh sách các loại hoa quả giảm cân đó là:

  • Dứa là một loại trái cây chứa khoảng 80% nước, cùng với đó là lượng calo khá thấp, khoảng 70 calo cho một chén dứa cắt thành từng miếng (khoảng 165g). Lượng chất xơ trong dứa cũng khá cao, giúp duy trì cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn và hấp thụ đường huyết chậm hơn.

Dứa là một trong các loại quả giảm cân rất hiệu quả

Dứa là một trong các loại quả giúp giảm cân rất hiệu quả

  • Ngoài ra, dứa cũng chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, kali và chất chống oxy hóa, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, duy trì sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.

Ngoài những quả trên thì còn rất nhiều các loại quả giảm cân khác như: lưu, lê, thanh long, xoài, roi,... Bất kỳ quả nào mọng nước và ít ngọt thì đều có thể sử dụng trong thực đơn giảm cân. Tuy nhiên để giảm cân hiệu quả thì bạn nên ăn hoa quả kèm với các loại thực phẩm khác và kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện điều độ. Và cuối cùng, hy vọng những chia sẻ về các loại hoa quả giảm cân của Pasgo hữu ích với bạn.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

>> Phương pháp ăn chay giảm cân

>> Cách giảm mỡ bụng hiệu quả

>> Loại nước giúp mẹ sau sinh giảm 15 cm eo sau 3 tháng

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0