Ăn táo đỏ khô có tác dụng gì? 10 lợi ích bất ngờ của việc ăn táo đỏ khô

Ngày cập nhật:13/01/2024

Như bạn biết táo đỏ là một trong những loại trái cây giàu dưỡng chất? Không chỉ ngon miệng, táo đỏ còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, loại quả này chưa thể trồng phổ biến ở nước ta, nhưng táo đỏ sấy khô cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Vậy, ăn táo đỏ khô có tác dụng gì và tại sao nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


Mục lục

Giới thiệu về táo đỏ khô

Táo đỏ khô là sản phẩm được sau thu hái và phơi khô. Đây là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và được sử dụng phổ biến trong ẩm thực và y học Trung Quốc.

Ăn táo đỏ khô có tác dụng gì?

Táo đỏ khô chứ rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ

Táo đỏ khô có chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm:

  • Carbohydrate: Táo đỏ khô chứa khoảng 70-80% carbohydrate, gồm đường glucose, fructose và sucrose.
  • Chất xơ: Táo đỏ khô chứa chất xơ thực vật, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân.
  • Vitamin và khoáng chất: Táo đỏ khô chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin C, vitamin A, sắt, canxi và kali.
  • Flavonoid và saponin: Táo đỏ khô còn chứa một số hợp chất chống oxy hóa, như flavonoid và saponin, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương và ngăn ngừa các bệnh tật.

Ăn táo đỏ khô có tác dụng gì?

Táo đỏ sấy khô là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng và có rất nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số tác dụng khi ăn táo đỏ sấy khô mà bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn về loại trái cây "thần dược" này.

Ăn táo đỏ khô có tác dụng gì? Tốt cho não bộ

Táo đỏ khô có tác dụng đáng kinh ngạc trong việc cải thiện giấc ngủ và khả năng não bộ. Nó chứa chất saponin giúp giảm căng thẳng và lo âu một cách hiệu quả, đồng thời giúp bảo vệ tế bào não khỏi các hợp chất độc hại. Nghiên cứu trên chuột, đã chỉ ra rằng chiết xuất táo đỏ khô cải thiện thời gian và chất lượng giấc ngủ. Và uống trà táo đỏ khô trước khi đi ngủ có thể giúp giấc ngủ trở nên sâu hơn và thoải mái hơn.

Ăn táo đỏ khô có tác dụng gì: Tốt cho não

Ăn táo đỏ khô giúp cải thiện giấc ngủ, ngủ ngon hơn

Ngoài ra, nước ép táo đỏ khô cũng có thể giúp ngăn ngừa và chống lại căn bệnh suy giảm trí nhớ như Alzheimer. Nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu trên loài chuột và kết quả cho thấy, chế độ ăn phụ thuộc vào táo đỏ khô giúp tăng cường trí nhớ và khả năng học hỏi. Để tối đa hóa tác dụng của táo đỏ khô, bạn nên ăn cả vỏ táo, vì vỏ táo chứa nhiều dưỡng chất tốt cho não bộ và có khả năng chống lại độc tố có hại cho não bộ.

Ăn táo đỏ khô tốt cho tim mạch và huyết áp

Ăn táo đỏ khô có tác dụng gì cho tim mạch? Táo đỏ khô chứa nhiều chất chống oxy hóa, trong đó có anthocyanin, một loại chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Các nghiên cứu cho thấy anthocyanin có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và bệnh cao huyết áp. Ngoài ra, táo đỏ khô cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất như kali, magie, và sắt, giúp cải thiện chức năng tim mạch và huyết áp.

Ăn táo đỏ khô có tác dụng gì? Hỗ trợ trị táo bón

Trong táo đỏ có rất nhiều chất xơ, giúp cải thiện hệ tiêu hóa bằng cách làm cho thức ăn đi qua đường tiêu hóa mềm hơn và ngăn ngừa táo bón. Chiết xuất từ táo đỏ khô được chứng minh giúp tăng cường sức khỏe niêm mạc dạ dày và ruột. Nó giúp giảm tổn thương do loét và chấn thương, cũng như thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn có lợi cho đường ruột và tiêu hóa.

Ăn táo đỏ khô có tác dụng gì: Cải thiện táo bón

Một số chất trong táo đỏ giúp cải thiện tình trạng táo bón

Nghiên cứu trên chuột cho thấy polysaccharide có trong táo đỏ cũng giúp tăng cường niêm mạc ruột, cải thiện các triệu chứng liên quan đến đường ruột. Chất xơ trong táo đỏ cung cấp thức ăn cho các vi khuẩn có ích trong đường ruột, giúp chúng phát triển và ngăn ngừa sự phát triển của một số ký sinh trùng gây hại.

Ăn táo đỏ tốt cho xương khớp người cao tuổi

Ăn táo đỏ khô có tác dụng gì đặc biệt cho người cao tuổi. Ngoài việc chăm sóc tim mạch, điều hoà huyết áp, thì táo đỏ còn có tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc và bảo vệ xương khớp của người cao tuổi. Nó chứa đầy đủ các thành phần quan trọng như canxi, photpho, sắt và nhiều chất khoáng khác, giúp tăng cường độ chắc khỏe và độ dẻo dai của xương, làm chậm quá trình lão hóa và giảm thiểu nguy cơ bị loãng xương.
Nếu bạn thường xuyên gặp các vấn đề về xương khớp, không nên bỏ qua việc ăn táo đỏ. Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để giúp bạn bảo vệ sức khỏe xương khớp của mình.

Ăn táo đỏ khô có tác dụng gì? Eo thon, da đẹp

Táo đỏ khô là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, bao gồm các vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin K, kali, sắt và magie. Những chất dinh dưỡng này có thể có tác dụng giảm cân và cải thiện sức khỏe da.
Cụ thể, táo đỏ khô chứa chất xơ phong phú, giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và giảm cảm giác đói. Điều này có thể giúp giảm cân và hỗ trợ quá trình giảm cân. Ngoài ra, chất xơ cũng có khả năng làm giảm mức đường trong máu, góp phần kiểm soát lượng đường trong cơ thể và tránh được nguy cơ bệnh tiểu đường.

Ăn táo đỏ khô hỗ trợ giảm cân

Ăn táo đỏ khô hết hợp chế độ ăn uống hợp lý giúp giảm cân rất hiệu quả

Hơn nữa, táo đỏ khô chứa lượng chất chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do và hỗ trợ quá trình phục hồi da. Nó cũng có thể giúp cải thiện sự đàn hồi của da và giảm các dấu hiệu lão hóa.

Những lợi ích khác khi ăn táo đỏ

Ngoài những lợi ích trên thì ăn táo đỏ khô có tác dụng gì khác? 

  • Ngăn ngừa cảm lạnh: Trong đó, flavonoid là một thành phần đáng chú ý, có khả năng chống viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ. Nó không chỉ giúp điều trị các nhiễm trùng mà còn có tác dụng đối phó với các vi rút cúm, đặc biệt là axit betulinic có trong táo đỏ khô.
  • Hỗ trợ chữa viêm gan: Nếu bạn đang mắc các bệnh như viêm gan cấp tính, xơ gan hay lượng huyết thanh trong máu cao, hãy thử sử dụng bài thuốc đơn giản sau đây để giúp cải thiện tình trạng của mình. Chỉ cần chuẩn bị 30g táo đỏ khô, lạc và đường cát, bạn có thể hầm chín lạc và táo đỏ khô cùng với đường trong 10 phút để tạo ra một bài thuốc tự nhiên hiệu quả. Dùng 1 chén mỗi tối trước khi đi ngủ và sử dụng liên tục trong 30 ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự cải thiện rõ rệt cho sức khỏe của mình.

Nên ăn 2-3 quản táo đỏ mỗi ngày là tốt nhất

Nên ăn 2-3 quả táo đỏ mỗi ngày là tốt nhất

  • Chống dị ứng: Mới đây, các nhà khoa học tại Nhật Bản đã phát hiện ra một thành phần đặc biệt trong táo đỏ khô, đó chính là chất camp, có tác dụng làm giãn mạch máu và giảm dị ứng một cách đáng kinh ngạc.

Sau khi tìm hiểu ăn táo đỏ khô có tác dụng gì chúng ta có thể thấy: Táo đỏ khô không chỉ mang lại hương vị thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một loại thực phẩm có tác dụng tuyệt vời đến mức khó tin cho sức khỏe của mình, hãy thêm táo đỏ khô vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình và cảm nhận sự khác biệt đáng kinh ngạc mà nó mang lại.

CÓ THỂ BẠN SẼ QUAN TÂM:

>> TOP các kiểu tóc nam đẹp như hot boy HOT TREND 2024 được ưa chuộng nhất

>> [HOT 2024] Màu tóc nhuộm sáng da giúp nhan sắc thăng hạng x100 lần

>> [Xu hướng 2024] Những màu tóc không cần tẩy tôn da được giới trẻ săn đón

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0