Văn khấn mùng 3 Tết chuẩn, dễ LINH ỨNG rước may mắn, rước lộc đầu năm

Ngày cập nhật:07/02/2024

Mùng 3 Tết cũng là một trong ba ngày quan trọng năm mới. Lễ cúng vào ngày mùng 3 Tết còn được gọi là lễ hóa vàng, ngày này nhiều gia đình làm lễ hóa vàng sớm hơn hoặc muộn hơn. Vậy trong ngày mùng 3 Tết chúng ta cần đọc văn khấn mùng 3 Tết để cầu nguyện một năm mới nhiều bình an và may mắn.


Mục lục

1. Bài văn khấn mùng 3 Tết cúng gia tiên

Truyền thống thờ cúng và đọc văn khấn mùng 3 Tết là để con cháu bày tỏ lòng thành kính và biết ơn với ông bà tổ tiên và các vị thần linh vì đã đùm bọc, che chở cho gia đình một năm bình an. Đây không chỉ là một nét đặc trưng của văn hóa truyền thống mà còn là cơ hội để gia đình bày tỏ lòng tri ân và sự quan tâm đối với tổ tiên.

Nam Mô A Di Đà Phật!
Nam Mô A Di Đà Phật!
Nam Mô A Di Đà Phật!

Kính lạy:
Hoàng Thiên, Hậu Thổ, Long Mạch, Táo Quân, chư vị tôn thần
Ngài Đương niên hành khiển, ngài Bản cảnh Thành Hoàng, các ngài Thổ địa, Táo quân, Long mạch Tôn thần.
Các cụ Tổ khảo, Tổ tỷ, nội ngoại tiên linh.

Hôm nay là ngày mùng 3, tháng Giêng, năm …
Chúng con là: … tuổi: …
Hiện cư ngụ tại: …

Thành tâm sửa biện hương hoa phẩm vật, phù tửu lễ nghi, cung bày trước án. Kính cẩn thưa trình: tiệc xuân đã mãn, Nguyên đán đã qua, nay xin thiêu hóa kim ngân, lễ tạ Tôn thần, rước tiễn âm linh trở về âm cảnh.

Kính xin lưu phúc, lưu ân, phù hộ độ trì dương cơ âm trạch, mọi chỗ tốt lành, con cháu được bách sự như ý, vạn sự bình an, tài lộc song toàn, gia đạo hưng vượng.

Lòng thành kính cẩn, lễ bạc tiến dâng, lượng cả xét soi, cúi xin chứng giám.

Nam Mô A Di Đà Phật!
Nam Mô A Di Đà Phật!
Nam Mô A Di Đà Phật!

Văn khấn mùng 3 Tết cúng gia tiên

2. Văn khấn mùng 3 Tết cúng Thần Tài

Làm lễ cúng và đọc văn khấn mùng 3 Tết Thần Tài để cầu nguyện cho việc kinh doanh, sự nghiệp, cuộc sống luôn sung túc, đầy đủ và gặp nhiều may mắn. Khi đọc văn khấn Thần Tài cần chuẩn bị lễ vật và đọc một cách nghiêm túc để giúp lời cầu nguyện của gia chủ dễ ứng nghiệm.

Nam Mô A Di Đà Phật!
Nam Mô A Di Đà Phật!
Nam Mô A Di Đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.
Con kính lạy Thần tài vị tiền. Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là (Tên của bạn hoặc người chủ gia đình) Ngụ tại (Chi tiết địa chỉ nhà của bạn).

Hôm nay là ngày mùng 3 tháng Giêng năm Quý Mão, nhằm ngày Tết Nguyên Đán đầu xuân, giải trừ gió đông lạnh lẽo, hung nghiệt tiêu tan, đón mừng Nguyên Đán xuân thiên, mưa móc thấm nhuần, muôn vật tưng bừng đổi mới. Nơi nơi lễ tiết, chốn chốn tường trình.

Nhân ngày năm mới, tín chủ con sắm sửa hương hoa, cơm canh lễ vật bày ra trước án, dâng cúng Thần Tài, cúi xin đức tôn thần, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật. Nguyện cho gia chủ chúng con mọi người sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng.

Mong ơn Đương cảnh Thành hoàng, đội đức Tôn thần bản xứ phù hộ độ trì cho gia chủ năm tới tấn tài tấn lộc, gặp nhiều may mắn, tai qua nạn khỏi. Đầu năm chí giữa, nửa năm chí cuối, sự nghiệp hanh thông, sở cầu như ý, sở nguyện lòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin chứng giám, phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật!
Nam Mô A Di Đà Phật!
Nam Mô A Di Đà Phật!

Đọc bài cúng mùng 3 Tết cúng Thần Tài

3. Lễ cúng hóa vàng mùng 3 Tết

Lễ cúng vào ngày mùng 3 Tết còn được gọi là lễ hóa vàng. Đây là lễ cúng tiễn đưa ông bà về âm cảnh sau 3 ngày ăn Tết cùng con cháu. Lễ cúng này thể hiện lòng tôn kính và sự cầu mong tổ tiên ban phước lộc cho hậu thế. Để việc thờ cúng được suôn sẻ và tươm tất, chủ nhà cần chuẩn bị đầy đủ mâm cơm cúng và những bài văn khấn mùng 3 Tết. 

Văn khấn hóa vàng mùng 3 Tết

Văn khấn hóa vàng mùng 3 Tết là để thể hiện sự biết ơn, tôn kính cũng như cầu cho tổ tiên sẽ ban điều lành cho hậu thế, có một năm nhiều sức khỏe, an khang thịnh vượng và gặp nhiều may mắn.

Sau đây là bài cúng hóa vàng mùng 3 Tết theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam và bài văn khấn hóa vàng ban Thần Tài:

Văn khấn hóa vàng mùng 3 Tết theo văn khấn cổ truyền

Mùng 3 Tết nên làm lễ hóa vàng vào giờ nào

Năm 2024, mùng 3 Tết rơi vào thứ Hai, ngày 12/02/2024 Dương lịch. Ngày mùng 3 Tết có những khung giờ tốt để làm lễ hóa vàng gồm:

  • Canh Tý (23h-01h)
  • Tân Sửu (01h-03h)
  • Quý Mão (05h-07h)
  • Bính Ngọ (11h-13h)
  • Mậu Thân (15h-17h)
  • Kỷ Dậu (17h-19h)

Ngoài ra, tùy theo phong tục tập quán của mỗi vùng miền và điều kiện của các gia đình sẽ làm lễ hóa vàng linh động vào các thời điểm khác nhau. Tuy nhiên, các gia đình cần tiến hành làm lễ cúng trong buổi sáng, tránh để quá trưa mới làm lễ.

Giờ tốt làm lễ hóa vàng mùng 3 Tết

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã có được những bài văn khấn mùng 3 Tết đầy đủ nhất cũng như chuẩn bị chu đáo về giờ cúng đẹp để mọi điều trở nên linh nghiệm và chu toàn hơn. Đồng thời để cầu được nhiều may mắn, tài lộc và bình an. Chúc bạn và gia đình có một cái Tết trọn vẹn và hạnh phúc.

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50% nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0