[2024] Ngày vía Thần Tài nên mua gì để CẢ NĂM MAY MẮN mắn lộc lá ngập nhà

Ngày cập nhật:19/02/2024

Vào ngày Thần Tài người dân có thói quen mua vàng hoặc những vật phẩm khác với ý nghĩa cầu mong may mắn, tài lộc cả năm. Vậy bạn có biết ngày vía Thần Tài nên mua gì để thu hút tiền tài, vận khí không? Mua vàng ngày vía Thần Tài vào giờ nào tốt và ngoài vàng ra thì ngày Thần Tài mua gì? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Team PasGo để có được câu trả lời.


Mục lục

Ngày vía Thần Tài theo truyền thống dân gian sẽ là ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm. Vì vậy ngày vía Thần Tài 2024 sẽ rơi vào thứ Hai, ngày 19/02/2024.

1. Mua vàng

Ngày vía Thần Tài nên mua gì để được may mắn, tài lộc thì một trong những đáp án chính là vàng.

Mua vàng ngày vía Thần Tài có ý nghĩa gì?

Theo truyền thống, người dân sẽ thường đi mua vàng vào ngày cúng vía Thần Tài vì họ tin rằng việc làm này sẽ mang lại nhiều may mắn, phát tài phát lộc cho cả năm. Do Thần Tài giúp cho việc làm ăn phát đạt, buôn may bán đắt và tài lộc thịnh vượng nên mọi người cũng sẽ mua vàng để cúng trả lễ cho Thần Tài vào ngày này.

Mua vàng ngày vía Thần Tài vào giờ nào tốt?

Mua vàng ngày vía thần Tài giờ nào tốt 2024, các bạn nên lựa chọn những giờ đẹp bên dưới:

  • Canh Tý: 23h00 – 24h00.
  • Tân Sửu: 1h00 – 3h00.
  • Quý Mão: 5h00 – 7h00.
  • Bính Ngọ: 11h00 – 13h00.
  • Mậu Thân: 15h00 – 17h00.
  • Kỷ Dậu: 17h00 – 19h00. 

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Ngày Thần Tài nên mua vàng gì?

Các chuyên gia phong thủy cho biết, khi mua vàng, chúng ta có thể lựa chọn vàng miếng, vàng thỏi, nhẫn trơn hay nhẫn kim tiền, ... đều được

Ngày vía Thần Tài nên mua gì để may mắn - vàng miếng, vàng thỏi, vàng nhẫn

Bên cạnh vàng miếng, bạn cũng có thể mua trang sức bằng vàng ngày Vía Thần Tài, vừa mang lại may mắn và tài lộc, lại vừa có thể đeo trên người như món phụ kiện tô điểm cho trang phục của bạn. 

Ngày vía Thần Tài nên mua gì để may mắn - vàng trang sức

Thông thường, người dân sẽ mua 1 chỉ vàng để cầu lộc, mua 2 chỉ vàng để cầu phát và 5 chỉ vàng để cầu tài. Nếu như về tiền bạc của bạn có dư dả hơn thì có thể mua gấp 10 lần những mức trên. Cụ thể, bạn mua 5 lượng khi cầu Tài, 2 lượng khi cần cầu Phát và 1 lượng là cầu Lộc.

* Lưu ý: Bạn nên mua vàng, bạc tại các cửa hàng, doanh nghiệp, địa chỉ uy tín, có tên tuổi nhằm đảm bảo chất lượng vàng, bạc chuẩn và có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp. Ngoài ra, còn cần yêu cầu đầy đủ giấy tờ và hóa đơn thanh toán để thuận tiện cho việc bán lại sau này.

2. Mua đồ mạ vàng

Ngoài vàng miếng, trang sức vàng, người dân còn có thể mua những mẫu trang sức, đồ trang trí mạ vàng để lấy "vía" của Thần Tài như nhẫn mạ vàng khắc túi tiền, vòng tay có đính hạt mạ vàng, lá bồ đề mạ vàng,...

Ngày vía Thần Tài nên mua gì ngoài vàng - đồ mạ vàng

3. Mua bạc

Ngày Thần Tài mua gì để may mắn phát lộc cả năm?

Bên cạnh vàng bạn có thể tham khảo mua bạc.

Người xưa vẫn có câu "được bạc thì sang" vì vậy bạn hoàn toàn có thể mua bạc thay cho vàng ngày vía Thần Tài với hy vọng tài lộc dồi dào, may mắn “nhân đôi”.

Ngày vía Thần Tài nên mua gì để may mắn - mua bạc

4. Mua đồ phong thủy

Nếu không phải là người chuộng vàng thì ngày Vía Thần Tài nên mua gì? Các vật phẩm, đá để bàn hay vòng tay đá phong thủy là gợi ý dành cho bạn. 

Nhiều người chọn mua mặt dây chuyền, nhẫn, vòng tay phong thủy…để xin đổi vía, mong một năm được làm ăn phát đạt và thêm sung túc, may mắn cả năm.

Ngày vía Thần Tài nên mua gì ngoài vàng - mua đồ phong thủy

5. Mua mèo thần tài

Những chú mèo Thần Tài giơ tay trái được xem là tượng trưng cho tài lộc. Đây là một vật phẩm phong thủy vừa tiết kiệm chi phí, mà vẫn có ý nghĩa, trang trí cho nội thất gia đình, cửa hàng,…

Vì vậy nếu bạn chưa biết ngày vía Thần Tài nên mua gì để cầu tiền tài, may mắn trong công việc, mua bán thuận buồm xuôi gió thì mèo Thần Tài chính là gợi ý hàng đầu cho bạn.

Ngày vía Thần Tài nên mua gì để may mắn - mua mèo thần tài

6. Mua heo đất

Theo quan niệm, nếu ngày vía Thần Tài không mua vàng thì có thể mua heo đất để mang lại may mắn cho cả năm. Nam thì bỏ tiền bằng tay trái, nữ bỏ tiền bằng tay phải trong ngày lễ Thần Tài chính là khởi đầu cho một năm mới thật nhiều tài lộc.

Ngày vía Thần Tài nên mua gì - mua heo đất

7. Cây phát tài

Mua cây phát tài ngày Thần Tài để tăng thêm sinh khí, tài lộc, giúp công việc của chúng ta thêm hanh thông, thuận lợi và mang lại tài lộc cho gia chủ.

Ngày vía Thần Tài nên mua gì - mua cây phát tài

Như vậy, trên đây là những chia sẻ trên của Team PasGo đã giúp bạn giải đáp thắc mắc ngày vía Thần Tài mua gì để may mắn, tài lộc. Hy vọng với những gợi ý trên, bạn đã chọn cho mình được món đồ, sản phẩm nên mua trong ngày Vía Thần Tài 2024 để cầu cho năm mới vạn sự hanh thông, tài lộc, may mắn!

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Ngọc Hoa tổng hợp - Team PasGo

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0