Ngày vía Thần Tài là ngày nào 2024, giờ nào đẹp để đón TÀI rước LỘC

Ngày cập nhật:19/02/2024

Thần Tài là vị Thần mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Các hộ kinh doanh thường cúng Thần Tài để cầu tiền tài, của cải. Vậy ngày vía Thần Tài là ngày nào, giờ đẹp cúng vía Thần Tài 2024 nào là giờ Hoàng Đạo. Đồng thời để biết được ngày vía Thần Tài nên làm gì?


Mục lục

1. Ngày vía thần tài 2024 là ngày nào?

Ngày vía Thần Tài là ngày nào 2024? Ngày Thần Tài là ngày 10 tháng Giêng (tức ngày 10/1 âm lịch) hàng năm. 

Ngày vía Thần Tài 2024 là ngày nào dương lịch?

Năm 2024, ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng rơi vào thứ Hai, ngày 19/02 dương lịch.

Nhiều gia đình cũng dựa vào ngày vía Thần Tài này để chọn ngày mùng 10 Âm lịch hàng tháng để cúng Thần Tài để cầu mong tài lộc trong tháng đó.

Ngày vía Thần Tài được xem là một ngày quan trọng trong năm đối với những người làm kinh doanh. Ngoài việc sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài, nhiều gia đình cũng đi mua vàng trong ngày mùng 10 tháng 1 âm lịch với niềm tin rằng hoạt động này sẽ giúp đem lại nhiều may mắn về tài lộc, làm ăn buôn bán thuận lợi trong năm.

Thông thường, trong ngày vía Thần Tài, nhiều người thường tránh việc sinh sự, gây gổ. Lúc làm lễ, không nói lời thô tục, mắng chửi người khác, khiến Thần Tài mất lòng mà trách phạt.

Ngày vía Thần Tài 2024 là ngày mùng 10 tháng Giêng

2. Giờ đẹp ngày vía Thần Tài 2024

Giờ cúng Thần Tài 2024 đẹp

Cúng Thần Tài giờ nào tốt năm 2024 để cầu một năm thuận lợi, đắc tài, đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, công việc hanh thông cho gia chủ và các doanh nghiệp.

Theo các chuyên gia về phong thủy, thì thời điểm tốt nhất để làm lễ cúng là vào buổi sáng. Trong đó, năm Giáp Thìn có 3 khung giờ đẹp để cúng vía Thần Tài 2024. Đây là những khung giờ có nhiều cát khí, giúp gia chủ cầu tài lộc, may mắn được ứng nghiệm.

  • Giờ Mão từ 5h-7h
  • Giờ Tỵ từ 9h-11h.
  • Giờ Thân từ 15h-17h.

Đây cũng là khung giờ được các chuyên gia phong thuỷ chia sẻ. Vào các khung giờ này gia chủ nên mang vàng, bạc đi qua cổng chính, cửa chính đặt vào nơi tài vị để két sắt, nơi thường xuyên để tiền của gia đình. Để một năm mới đón nhiều tài lộc, may mắn, phát đạt. 

Tùy theo điều kiện và sở thích của gia chủ, có thể lựa chọn giờ cúng Thần Tài 2024 cho phù hợp. Tuy nhiên, nên tránh cúng Thần Tài vào các khung giờ sau:

  • Giờ Ngọ (11h – 13h): Đây là khung giờ có nhiều hung khí, không tốt cho việc cầu tài lộc.
  • Giờ Mùi (13h – 15h): Đây là khung giờ có nhiều sát khí, có thể khiến gia chủ gặp phải những điều không may mắn.
  • Giờ Tuất (19h – 21h): Đây là khung giờ có nhiều âm khí, không tốt cho việc cầu tài lộc, may mắn.

Giờ đẹp ngày vía Thần Tài 2024

Mua vàng ngày vía Thần Tài vào giờ nào tốt

Người Việt có thói quen đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài để lấy may. Do đó, bạn cũng có thể mua vàng vào ngày nay để cầu một năm thuận lợi, may mắn đắc tài, đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, công việc hanh thông, làm ăn buôn bán thuận lợi

Việc lựa chọn thời gian mua vàng, giúp tăng vượng khí may mắn, tài lộc. Bạn có thể tham khảo giờ đẹp mua vàng ngày Vía Thần Tài dưới đây:

  • Canh Tý: 23h00 – 24h00.
  • Tân Sửu: 1h00 – 3h00.
  • Quý Mão: 5h00 – 7h00.
  • Bính Ngọ: 11h00 – 13h00.
  • Mậu Thân: 15h00 – 17h00.
  • Kỷ Dậu: 17h00 – 19h00.

Theo quan niệm nhân gian, tùy theo mong muốn về một năm nhiều tài lộc, may mắn mà bạn có thể lựa chọn số lượng vàng cần mua cho phù hợp. Tuy nhiên vào những ngày này, giá vàng có thể tăng cao nên bạn chỉ nên mua vừa đủ để cầu may theo phong tục như: 

  • Vàng Thần Tài 1 chỉ: Cầu Lộc.
  • Vàng Thần Tài 2 chỉ: Cầu Phát.
  • Vàng Thần Tài 5 chỉ: Cầu Tài.

Mua vàng ngày vía Thần Tài 2024 vào giờ nào tốt

3. Ngày vía Thần Tài nên làm gì?

Việc bày biện quá nhiều thứ gây rối mắt ở bàn thờ Thần Tài cũng được coi là sai lầm và không thể hiện sự thành tâm. Bàn thờ Thần Tài tránh để nơi gần phòng vệ sinh, phòng tắm, phòng bếp bởi theo phong thuỷ, những nơi có nước thể hiện tài lộc chảy ra ngoài.

Bạn đã biết ngày đẹp, giờ đẹp để cúng vía Thần Tài 2024, vậy cần phải làm gì vào ngày này nữa để cả năm lộc lá, sung túc.

Ngày vía Thần Tài 2024 cần lau dọn bàn thờ, chuẩn bị đồ cúng, đồ lễ cúng Thần Tài:

Ngày vía Thần Tài nên làm gì

Qua bài viết này đã giúp các bạn biết thế nào là ngày vía Thần Tài, giờ nào đẹp để dễ dàng có thể lựa chọn cho mình những khung giờ phù hợp. Tốt nhất bạn nên lựa chọn giờ mua vàng trước rồi đến giờ đẹp làm lễ cúng sẽ mang vào nhà để năm mới nhận được nhiều phúc lộc.

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình, bạn bè của bạn muốn đi ăn tất niên, liên hoan vào dịp cuối năm, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất nhé!

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn liên hoan dịp Tết dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0