Cách nấu chè hoa cau TRUYỀN THỐNG từ đậu xanh chuẩn vị

Ngày cập nhật:21/11/2023

Cứ mưa lất phất, cùng với chút lạnh mùa đông là tôi lại thèm bát chè nóng. Mà nếu đó là bát chè hoa cau bốc khói thơm lừng thì không gì tuyệt bằng. Cùng tìm hiểu cách làm chè hoa cau cùng PasGo nhé!


Mục lục

Chào các Bạn, mình là Thanh Quý thành viên nhóm biên tập của PasGo. Mình là một fan trung thành của những món ăn truyền thống, mang đậm bản sắc, hương vị ẩm thực Việt Nam. Sau khi tìm hiểu, thử mày mò và trao đổi với các bạn trong team, mình đã có được công thức cực đơn giản cho món chè hoa cau. Hi vọng công thức mình chia sẻ dưới đây sẽ giúp các ban có món chè hoa cau thật ngon để “đãi” cả nhà. Cùng tìm hiểu cách làm chè hoa cau ngon nhé.

Cách nấu chè hoa cau từ đậu xanh 1

Nguyên liệu chuẩn bị:

Đậu xanh khô đã đãi vỏ 300g

Đường trắng 200g

Bột sắn dây: 150g

Nước: 540ml

Bột vani: 2 ống

muối: ½ thìa café

Nước cốt dừa (nhiều ít tùy khẩu vị)

Cách nấu chè hoa cau từ đậu xanh 2

(nguyên liệu cho món chè hoa cau)

Cách làm chè hoa cau ngon tuyệt chỉ với 5 bước đơn giản.

Thơm ngon, mát lành và dễ nấu là những thuộc tính giản gị của chè hoa cau. Nên dù ai không thường xuyên nấu ăn cũng có thể nấu được nồi chè hoa cau rất ngon. Hãy cùng thực hiện theo 5 bước sau nhé.

Bước 1

Đỗ xanh đã xát vỏ đem rửa sạch, sau đó ngâm trong nước (ít nhất 3 giờ để đỗ được mềm). Nếu có thể, bạn hãy ngâm đỗ qua đêm để đỗ xanh nở đều, khi nấu được dẻo và mềm hơn nhé.

Cách nấu chè hoa cau từ đậu xanh 3

Bước 2

Đậu xanh vớt ra bát, thêm ½ thìa café muối vào trộn đều rồi đem hấp hay đồ chín, đậu xanh sẽ chín nở bung, hạt mềm tơi mà không bị vỡ.


Cách nấu chè hoa cau từ đậu xanh 4

(đồ hoặc hấp cách thủy cho đậu xanh chín đều)

Bước 3

Hòa tan 150g bột sắn dây với 150ml nước lạnh (các bạn nhớ pha bằng nước lạnh trước để bột sắn dây không bị vón cục nhé)

Cách nấu chè hoa cau từ đậu xanh 5

(Bột sắn dây sau khi pha với nước lạnh)

Cho 1 lít nước vào nồi đun sôi lăn tăn thì cho 200g đường vào khuấy đều cho đường tan. Bột sắn dây sau khi pha, để 2 phút cho lắng bớt rồi đổ từng chút một vào nồi nước đường (các bạn nhớ đổ từng chút để sắn dây không bị vón cục nhé) , khi đổ vào nồi bạn nhớ khuấy đều tay cho sắn dây tan đều với nước đường.

Bước 4

Khi bột sắn dây chuyển màu trong sáng mịn nghĩa là bột đã chín thì cho đậu xanh vào nồi, thêm 2 ống vani vào đun một lúc thì tắt bếp.

Cách nấu chè hoa cau từ đậu xanh 6

Bước 5

Muốn ăn chè hoa cau thật ngon thì bạn phải thêm nước cốt dừa. Múc chén chè hoa cau vàng thơm còn bốc khói, rưới lên một chút nước cốt dừa (nhiều ít tùy theo khẩu vị) là đã có thể thưởng thức đầy đủ hương vị vừa thơm nồng nàn, vừa ngậy bùi béo. Bạn cũng có thể chờ chè nguội hoàn toàn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để ăn dần.

Cách nấu chè hoa cau từ đậu xanh 7

Chè đủ độ sánh sẽ làm cho các hạt đậu xanh lửng lơ tạo thành những điểm vàng rất đẹp mắt, giống như những bông hoa cau rơi trên mặt nước trong.

Vài điều thú vị về món chè hoa cau:

1. Chè hoa cau là món ăn đặc trưng của người Hà Nội từ rất lâu.

2. Để món chè được thơm hơn người ta thường ướp hoa bưởi vào bát đựng chè.

3. Vị thanh mát của món chè giản dị này rất thích hợp để ăn cùng với xôi vò, xôi đậu xanh.

Chỉ những bước đơn giản như trên chúng ta đã có món chè hoa cau ngon tuyệt để thưởng thức rồi. Một bát chè hoa cau để thưởng thức trong tiết trời lạnh giá như này thì còn gì bằng các bạn nhỉ!

Ở Hà nội, để thưởng thức món chè hoa cau thanh mát đậm vị truyền thống các bạn có thể ghé qua Nhà Hàng Quán Ăn Ngon, 18 Phan Bội Châu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thực đơn phong phú với những món ăn quen thuộc chắc hẳn sẽ làm bạn lưu luyến không thôi.

>>> Đặt bàn qua PasGo để nhận ưu đãi TẠI ĐÂY

---------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0