Vợ đảm làm mực khô xé sợi cay ngọt cho ông xã đãi bạn

Ngày cập nhật:21/12/2016

Mực xé sợi sốt cay ngọt là một món ăn nhẹ đảm bảo sẽ khiến ông xã thích mê với từng sợi mực dai dai, thơm ngon lại cay cay, ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn. Cách làm món này đơn giản và tiện lợi hơn món thịt bò khô rất nhiều đó, các bạn xem cách làm nhé!


Mục lục

Món mực khô xé sợi sốt cay cay ngọt ngọt này không chỉ khiến cánh mày râu mà chị em phụ nữ cũng phải xiêu lòng. Các bạn học làm cho ông xã nhâm nhi nhé!

Nguyên liệu:

- 100g mực khô

- 2 muỗng canh tương ớt Hàn quốc

- 20ml si rô ngô (mua ở siêu thị hoặc các cửa hàng làm bánh)

- ½ muỗng canh dầu mè

- Ít mè rang vàng

- ½ muỗng canh dầu ăn

Cách làm:

Bước 1: Mực khô đem nướng chín bằng cồn hoặc bếp than, bếp lò, bếp gas tùy ý nhé! Sau đó lấy chày đập nát và xé mực thành những sợi nhỏ.

Bước 2: Trong một chảo, đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn sau đó, cho bột ớt dạng mảnh vào, tắt bếp khi bột ớt mềm nhão. Tiếp tục cho thêm các gia vị còn lại (tương ớt, si rô ngô, bột ớt, nước tương, tỏi băm nhỏ, dầu mè) cho sền sệt rồi cho mực khô xé sợi vào, trộn đều, đun sôi hỗn hợp ở lửa vừa, khuấy đều khoảng 5 – 7 phút là tắt bếp.

Bước 3: Rắc ít mè rang vàng cho thơm và mang ra thưởng thức nhé.

Thành phẩm là món mực khô dai dai, cay cay ngòn ngọt vô cùng hấp dẫn. Mực khô xé sợi cay ngọt mà thưởng thức trong những ngày lành lạnh thì quá tuyệt! Cho mực khô vào hộp kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ăn dần.

Mách nhỏ: để món này làm nhanh chóng khi có khách có thể nướng sẵn mực, lúc rỗi rãi xé sợi sẵn, cho vào tủ lạnh để dành, khi có khách chỉ cần trộn gia vị và cho mực xé vào đảo đều, 5 phút là có ngay món nhâm nhi cùng bạn bè.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món mực khô xé sợi cay ngọt nhé!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0