Cách làm thịt trâu xào rau muống ngon giòn, không dai

Ngày cập nhật:22/11/2023

Cách làm thịt trâu xào rau muống tuy đơn giản nhưng để rau muống xanh giòn không nát, thịt trâu mềm mà không dai thì phải tham khảo ngay bí quyết dưới đây nhé!


Mục lục

Thịt trâu xào rau muống là món ăn quen thuộc được nhiều gia đình yêu thích. Bởi cái vị ngon ngọt của thịt trâu cùng cái giòn giòn sần sật của rau muống xanh rì, thêm chút tỏi phi thơm nồng đầy kích thích sẽ khiến bữa cơm của gia đình bạn tuyệt vời hơn đó. Cùng PasGo tham khảo ngay cách làm thịt trâu xào tỏi đơn giản dưới đây nhé!


Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- Thịt trâu: 300gr

- Rau muống: 1 mớ

- Tỏi: 1 củ

- Ớt: 1 quả

- Gia vị: Mì chính, hạt nêm, tiêu, dầu hào, nước tương, dầu ăn

Cách làm thịt trâu xào tỏi:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Tỏi khô bóc vỏ, 1/2 đập dập, 1/2 băm nhỏ.

- Thịt trâu rửa sạch, thái miếng mỏng, to bản ướp cùng với 2 thìa café dầu hào, 1 thìa café tiêu, tỏi băm, để khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.


Lưu ý: Thịt trâu có đặc điểm là dai hơn thịt bò nên phải thái mỏng hơn 1 chút khi xào chín sẽ ngon hơn.

- Rau muống nhặt bỏ cọng và lá già, úa, rửa sạch, để ráo.

- Ớt bỏ hạt, thái lát (tùy vào khẩu vị người ăn).

Bước 2: Thực hiện

- Bắc lên bếp nồi nước rồi đun lửa lớn cho sôi thật nhanh, bỏ chút muối vào để rau được xanh mướt.


Lưu ý: Đổ nước phải ngập rau thì rau sẽ không bị thâm đen, đảo rau lại 2 lần thì vớt ra thật nhanh và nhớ đừng để lâu quá nếu không rau sẽ mềm và không ngon đâu nhé!

- Sau khi vớt rau ra cho thật nhanh vào nước lạnh, đây cũng chính là bí quyết để ra xanh và không bị nhũn. Sau đó,vớt rau ra khỏi nước và trải đều.

- Làm nóng dầu ăn, phi thơm tỏi, cho thịt trâu vào xào riêng, để lửa to, xào nhanh tay, khi thịt chín tái thì trút ra tô.

- Cho thêm một chút dầu vào chảo, cho rau muống vào xào, nêm 1/3 thìa cafe mì chính, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa canh nước tương (xì dầu), thêm chút nước để gia vị tan đều. Khi rau chín tới thì cho thịt trâu và ớt trở lại xào cùng rồi tắt bếp.

Mách nhỏ: Khi xào để thịt được mềm và rau được xanh và giòn, bạn nên xào rau dưới lửa to nhé.

- Trút thịt trâu xào rau muống ra đĩa, rắc tiêu và thưởng thức khi còn nóng nhé. Vậy là món thịt trâu xào rau muống đã hoàn thành.

Thịt trâu thơm ngon, giàu dinh dưỡng với ưu điểm ít mỡ, hàm lượng sắt cao, có tính hàn nhưng không độc, kết hợp cùng rau muống xanh giòn cực kỳ thích hợp để chế biến món ăn trong mùa nóng đó. Nếu biết cách chế biến, thịt trâu sẽ mềm ngọt chứ không hề dai đâu nhé!


Thịt trâu là món ăn ưa thích của ông xã và gia đình mình. Tuy cách làm thịt trâu xào rau muống khá đơn giản nhưng thỉnh thoảng mình vẫn thường cùng gia đình thưởng thức món ăn này tại nhà hàng Quán Xưa Ngọc Khánh, vừa ngon giá cũng rất phải chăng. Ngoài ra, nhà hàng còn có một thực đơn phong phú những món đặc sản hấp dẫn khắp 3 miền tổ quốc như: Lẩu cá kèo; Lẩu mắm Sài Gòn; Lợn cắp nách dân tộc Mường; Thịt trâu gác bếp Lào Cai; chả cá Lã Vọng Hà Nội… cũng là điểm cộng mà bản thân mình rất thích.


Ngoài ra, đến với Quán Xưa Ngọc Khánh, bạn còn có cơ hội tìm về những khoảnh khắc xưa cũ gần gũi với những bộ bàn ghế được làm bằng tre, nứa, lá trúc - những thứ gắn liền với làng quê Việt Nam; hay những bức tranh ảnh chợ quê, phố cổ Hà Nội xưa mang đến cảm giác thanh bình, những giây phút trầm lắng trong tâm hồn.


Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Quán Xưa Ngọc Khánh nhé!

>>Xem thêm thông tin chi tiết về nhà hàng Quán Xưa Ngọc Khánh tại đây!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0