Học cách làm gỏi gà rau muống vừa xanh vừa giòn

Ngày cập nhật:03/01/2024

Món gỏi gà rau muống chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn thanh mát của rau cùng thịt gà dai dai, vị bùi ngậy của lạc rang sẽ làm bữa ăn gia đình thêm “xôm” đó!


Mục lục

Món gỏi rau muống là món ăn quen thuộc và thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình Việt. Không chỉ có ưu điểm làm nhanh, nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ ăn lại còn cực kì tốt cho sức khỏe: tốt cho người bị bệnh tiểu đường và những chị em muốn giảm cân. Cùng PasGo tham khảo ngay cách làm cách làm món gỏi gà rau muống vừa xanh, giòn, không ngả màu hay còn gọi là nộm gà rau muống dễ ăn chiêu đãi cả nhà chống ngán nhé!

Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- Rau muống: 2 mớ

- 200gr ức gà (hoặc thịt đùi nếu thích)

- Chanh: 2 quả

- Lạc 100gr

- Ớt: 2 quả

- Tỏi: 5 tép

- 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh nước lọc, 1 thìa café hạt tiêu, ½ thìa café bột ngọt, 2 thìa café nước tương.

>> Xem thêm: Có bầu ăn rau muống được không? Bầu mấy tháng thì nên ăn?

Cách làm nộm gà rau muống:

Bước 1: Sơ chế

- Lạc rang chín, xát vỏ, giã dập (hoặc các bạn có thể mua sẵn lạc đã rang vàng ngoài quán).

- Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ, ớt thái miếng nhỏ, chanh cắt đôi vắt lấy nước cốt.

- Rau muống nhặt bỏ gốc cùng lá, lấy phần ngọn non là chủ yếu, sau đó rửa sạch để ráo nước

Bước 2: Thực hiện

- Để pha hỗn hợp trộn gỏi, bạn dùng tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên cho vào chén hoà tan, sau đó cho ớt băm + tỏi băm + nước cốt chanh vào trộn đều. Tùy thuộc thuộc vào khẩu vị của gia đình mà tăng giảm cho phù hợp.

- Bắc một nồi nước, cho vào một nhúm muối nhỏ để luộc rau muống. Đây là bước khá quan trong, nếu bước này các bạn luộc rau muống không xanh, giòn thì món nộm sẽ không ngon.

Lưu ý: Khi luộc rau, hãy đổ nước ngập rau để rau được xanh bởi nếu nước không ngập rau sẽ bị thâm, ngả màu không xanh và nhớ là không được úp vung trong khi luộc đâu nhé để tránh rau bị nát và không giòn.

- Sau đó, vớt rau muống ra và để ráo nước, các bạn nhớ dàn đều rau để rau xanh và giòn đều.

- Tiếp theo, bắc một nồi nước nữa và luộc ức gà, luộc kĩ một chút thịt gà sẽ mềm và dễ xé hơn.

- Sau khi gà nguội, xé nhỏ dọc theo từng thớ thịt.

Mách nhỏ: Bạn nên xé to miếng gà một chút, nếu xé quá nhỏ sẽ không cảm nhận thấy vị ngon ngọt của thịt gà lúc thưởng thức.

- Cuối cùng, bạn cho rau muống cùng thịt gà vào bát to, rưới hỗn hợp nước mắm đã chuẩn bị vào trộn thật đều. Thêm lạc vào trộn đều lần nữa là xong. Nếu thích ăn chua hơn, các bạn có thể vắt thêm một chút chanh nữa nhé!

Mách nhỏ: Các bạn có thể tận dụng nước luộc rau muống để làm nước canh cho cả nhà nữa đó, vừa tiện lợi lại trôi cơm phải không nào?

Gỏi gà rau muống chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn thanh mát của rau cùng thịt gà dai dai, mềm ngọt, vị bùi ngậy của lạc rang tan nhanh trong miệng, cực kì đưa cơm. Không chỉ ngon, dễ ăn còn rất tốt cho sức khỏe của cả gia đình, mà cách làm gỏi gà rau muống này lại đơn giản chứ không tốn nhiều thời gian của bạn đâu nhé. Bắt tay ngay vào bếp thôi nào!

>> Xem thêm: Cách làm gỏi bưởi tôm thịt chua ngọt giòn giòn cực ngon ăn hoài không chán

Những món nộm gà rau muống vừa dễ ăn lại thanh đạm, vậy tại sao bạn không thử món gà xối mỡ tại nhà hàng Chợ Quê - Hoàng NgânVới thực đơn lên đến 200 món ăn được lựa chọn trong kho di sản ẩm thực của người Việt, Chợ Quê đã cố gắng giữ trọn vẹn món ăn từ nguyên liệu, cách chế biến, hương vị và nhất là cái hồn trong từng món ăn. Không gian theo phong cách cổ xưa, mái lá trụ che sẽ làm thực khách phải xuýt xoa khi giữa lòng Thủ đô lại có một nơi bình yên như thế.

Giữa Hà Nội tấp nập, Chợ Quê vẫn bình dị như vậy, an nhiên đến lạ khiến người lữ khách cảm giác như nhà hàng được sinh ra từ một miền quê đem về đặt giữa Thủ đô để chiều lòng những khách xa quê thèm cái êm ả, cái đẹp mộc mạc, chân thành của một miền quê nào đấy trên dải đất hình chữ S.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Chợ Quê - Hoàng Ngân bạn nhé!

>> Xem thêm những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Chợ Quê TẠI ĐÂY

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0