Tuyệt chiêu ướp thịt nướng ngũ vị hương cả nhà đều mê

Ngày cập nhật:13/01/2024

Cùng PasGo vào bếp học cách ướp thịt nướng ngũ vị hương thơm lừng, thịt mềm mà không khô, không bị cháy cả nhà đều mê bạn nhé!


Mục lục

Để có được một món thịt nướng thơm ngon đãi gia đình và bạn bè thì công đoạn ướp thịt là vô cùng quan trọng. Thịt ướp nếu không đủ vị sẽ không dậy được mùi thơm và không đậm đà vừa ăn. Hôm nay, PasGo sẽ chỉ cho mọi người cách ướp thịt nướng kiểu mới, vừa lạ vừa ngon mà lại vô cùng dễ dàng. Tham khảo ngay nhé!

Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- Thịt heo: 500gr

- 1 thìa canh mật ong hoặc sữa đặc

- Ngũ vị hương: 1 gói

- 1 củ tỏi

- 3 cây sả

- 2 thìa cafe muối, 1 thìa cafe đường, 1 thìa cafe xì dầu, 1 thìa cafe dầu hào.

Lưu ý:

+ Để món thịt nướng ngũ vị hương ngon và đơn giản tại nhà, các bạn hãy chú ý trong việc lựa chọn nguyên liệu: Nên chọn thịt ba chỉ hoặc thịt vai và phải chọn cả thịt mỡ và nạc khi nướng thịt mới mềm, bởi nếu phần lạc quá nhiều ăn sẽ khô.

+ Khi nướng các bạn nên xếp xen kẽ phần thịt nạc với thịt mỡ ăn sẽ ngon hơn. Đặc biệt, khi nướng các bạn nên khứa thịt để thịt sẽ không bị co rút và quá mềm.

Cách ướp thịt nướng ngũ vị hương:

Bước 1: Sơ chế

- Sả và tỏi bóc vỏ sau đó mang băm nhỏ.

- Thịt heo thái thành các thớ mỏng, dài và ướp đều với các loại gia vị đã chuẩn bị: tỏi, ngũ vị hương, sả, xì dầu, dầu hào, đường và muối cho đậm đà nhé. Để thịt heo mềm các bạn cho thêm mật ong đã chuẩn bị vào thịt trước khi nướng. (Nếu sau không có mật ong các bạn có thể sử dụng sữa đặc đều được).

- Sau khi thực hiện ướp ướp thịt nướng ngũ vị hương, các bạn cho vào hộp rồi đậy nắp hoặc cho vào túi ni lông cho vào tủ lạnh để khoảng 4-5 giờ đồng hồ. Đây là bước quan trọng để thịt ngấm gia vị đều và ngon hơn khi nướng đó.

Bước 2: Thực hiện

- Sau đó lấy thịt ra và cho vào khay, tiến hành bật lò nướng ở nhiệt độ 220 độ C và nướng khoảng 30 phút, kết hợp lật lên và lật lại cho thịt chín đều. Khi thấy thịt có màu vàng sậm là được. Hoặc các bạn có thể dùng que xiên để xiên thịt hoặc rồi bỏ lên vỉ để nướng. Và nướng bằng bếp than thì thịt sẽ ngon hơn.

Mách nhỏ: Nếu không có lò nướng hoặc bếp than, các bạn có thể áp bằng chảo, bằng cách ướp thịt này, áp chảo cũng rất thơm ngon, mà thịt không bị cháy bởi ngũ vị hương đã ngấm đều.


Thưởng thức thịt heo thực hiện theo cách ướp thịt nướng ngũ vị hương với cơm trắng hoặc bún đều ngon các bạn nhé. Thịt chín mềm và có mùi thơm đặc trưng của ngũ vị hương, không bị cháy, hay khô, ngấm đều gia vị, thêm một chút rau thơm, chấm cùng tương ớt hẳn ngon phải biết. Chắc chắn món thịt heo nướng ngũ vị hương này sẽ khiến tất cả các thành viên trong gia đình bạn vô cùng thích thú đó. Hãy cùng học cách ướp thịt nướng ngũ vị hương vàng ruộm và mềm ở trên để thỉnh thoảng trổ tài cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Nếu bạn muốn thưởng thức món thịt nướng ngũ vị hương đúng chuẩn và vô số những món ăn truyền thống khắp ba miền tổ quốc tại Sài Gòn, PasGo xin gợi ý cho bạn nhà hàng Nón Lá. Với tôn chỉ: “Quảng bá nền ẩm thực Việt và thể hiện tâm huyết của những doanh nghiệp Việt Nam trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị tinh hoa văn hóa dân tộc”, nhà hàng đã xây dựng một thực đơn gồm hơn 300 món ăn dân dã, truyền thống: Bồ câu hai món, Cơm chiên bồ câu, Ba ba nấu chuối đậu, Lẩu ghẹ đồng quê, Ức vịt xông khói… Mỗi món ăn đều mang những nét riêng biệt, độc đáo đầy tính sáng tạo, được đan xen khéo léo, hài hòa trên chất liệu dân gian, dân tộc.

Nón Lá lấy gam màu nâu đất làm chủ đạo – màu sắc gắn liền với ruộng đồng thân thương, với quê hương xứ sở, chính vì vậy, nêu đến đây, bạn sẽ có cảm giác bình yên và ấm áp như được trở về với quê nhà, với vòng tay ấm áp của gia đình.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Nón Lá bạn nhé!

>> Xem thêm những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Nón Lá TẠI ĐÂY!

----------------------

Ngọc Anh tổng hợp - PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0