15 cách làm gỏi gà ngon từ ĐƠN GIẢN đến LẠ MIỆNG không bị ngấy

Ngày cập nhật:05/02/2024

Gỏi gà chua ngọt là món ăn được ưa chuộng trong mỗi bữa cơm của người Việt, miền Bắc còn được gọi là nộm gà, gỏi gà miền Nam lại được gọi với cái tên như thế. Nguyên liệu vô cùng dễ tìm lại rất ít dầu mỡ. 15 cách làm gỏi gà mà PasGo Team chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn khi vào bếp, đặc biệt gỏi gà dễ làm, ai cũng có thể trổ tài mời gia đình, bạn bè, người thân,...


Mục lục

Gỏi gà là món ăn mà người miền Nam hay gọi, còn miền Bắc người ta gọi là nộm gà. Tên gọi khác nhau nhưng nhìn chung và công thức và cách làm lại giống nhau hoàn toàn.

Nguyên liệu không thể không kể đến cho món gỏi gà là thịt gà. Bạn có thể mua gà làm sẵn ở chợ, siêu thị, cửa hàng nông sản hay mua gà nguyên con về làm sạch. Một bước quan trọng giúp cho món gỏi gà thơm ngon chính là luộc gà ngon sao cho gà vừa chín tới dai ngon tự nhiên, da gà phải có độ bóng, màu vàng hấp dẫn, mịn mướt và không bị khô. PasGo xin chia sẻ cho chị em 5 bí quyết luộc gà ngon bất bại TẠI ĐÂY

1. Cách làm gỏi gà bắp chuối

Gỏi gà bắp chuối được người dân Việt Nam ưa chuộng và rất phổ biến bởi sự tiện lợi trong việc mua nguyên liệu hay cách làm của nó. Làm sao để món ăn được ngon hay bắp chuối không bị thâm, hãy cùng PasGo tìm hiểu cách làm gỏi gà bắp chuối dưới link này nhé

>> Cách làm gỏi gà bắp chuối siêu ngon không thâm - chồng THÍCH mẹ KHEN

2. Cách làm gỏi gà bắp cải

Gỏi gà bắp cải đơn giản, dễ làm mà vô cùng bắt mắt bởi các loại màu sắc khác nhau kết hợp từ nhiều nguyên liệu, thích hợp làm một món ăn tiếp khách, chiêu đãi bạn bè hay ngày Lễ Tết, giỗ chạp.

Xem chi tiết cách làm gỏi gà bắp cải tại đây:

>> Cách làm gỏi gà bắp cải giòn sần sật, nhanh chóng chỉ trong 3 bước

3. Cách làm nộm gà xé phay

Nộm gà xé phay hay còn gọi là gỏi gà xé phay có rất nhiều kiểu khác nhau, mỗi cách làm sẽ có nguyên liệu và đặc trưng riêng từng món. Làm thì dễ, nhưng làm thế nào để ngon và chuẩn vị nhất thì  PasGo xin chia sẻ tới bạn 3 cách làm nộm gà xé phay trái dứa, cách làm nộm gà xé phay dưa chuột cà rốt và cách nộm gà xé phay hành tây rau răm

>> 3 cách làm nộm gà xé phay ngon nhất ĐÃI KHÁCH hoặc cho mâm cơm gia đình 

4. Cách làm gỏi gà hành tây

Đừng lo lắng khi chế biến các món ăn mà lo sợ hành tây bị hăng hay cay nữa nhé. PasGo giới thiệu cho bạn cách làm món gỏi gà hành tây không hăng, không cay mà vẫn giữ được vị thơm ngon, lôi cuốn. Xem chi tiết tại đây:

>> Cách làm gỏi gà hành tây ngon KHÔNG hăng KHÔNG cay đãi khách cuối tuần

5. Cách làm gỏi gà măng cụt

Gỏi gà măng cụt khá nổi tiếng trong thời gian gần đây hay người ta còn nói vui là “năm tam tai của măng cụt”. Vì sao món ăn này lại nổi tiếng như thế và ngoài làm gỏi gà ra thì măng cụt còn có thể kết hợp thành món ăn nào khác? Hãy cùng PasGo tìm hiểu ngay nhé

>> Cách làm gỏi gà măng cụt xanh giòn sần sật cho cả nhà trầm trồ

6. Cách làm gỏi gà rau muống

Gỏi gà rau muống là món ăn phổ biến, thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm người Việt, chủ yếu là khu vực miền Bắc với tên gọi nộm gà rau muống. Nhưng ít người biết cách làm rau muống vừa xanh vừa giòn lại ngon đậm vị. Hãy để PasGo chỉ cho bạn nhé, cùng PasGo tìm hiểu cách làm gỏi gà rau muống ngon tại đây nha

>> Học cách làm gỏi gà rau muống vừa xanh vừa giòn thơm ngon cuốn miệng

7. Cách làm gỏi chân gà rút xương

Nếu bạn yêu thích các món ngon từ gà và đã từng làm qua các món gỏi thịt gà với những nguyên liệu khác nhau rồi. PasGo sẽ chỉ cho bạn cách làm món gỏi chân gà rút xương hay nộm chân gà ngon lại lạ miệng thay đổi bữa cho gia đình nhé

Nguyên liệu gỏi chân gà rút xương

- Chân gà rút xương (10 cái)

- Cà rốt, xoài xanh, lạc rang, chanh, tỏi băm, ớt băm, rau răm, gừng, sả, gia vị

Cách chế biến gỏi chân gà rút xương

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

Chân gà mua về bóp với muối rồi rửa sạch với nước nhiều lần. Cho chân gà rút xương vào nước sôi luộc chín cùng sả, gừng trong 5p rồi vớt ra khay nước lạnh 10p xong cắt thành từng miếng vừa ăn.

Cà rốt, xoài xanh gọt vỏ nạo sợi. Rau thơm rửa sạch thái nhỏ, tỏi ớt xay nhuyễn

- Bước 2: Trộn gỏi chân gà rút xương

Pha nước sốt trộn nộm gồm 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa tương ớt, ½ thìa muối khuấy đều cho đường tan, thêm tỏi ớt giã nhuyễn vào bát nước sốt. 

Chân gà cho ra tô thêm 1 thìa nước sốt vào bóp đều cho thấm vị (mách nhỏ với công thức này bạn có thể gia giảm thành theo khẩu vị thành món chân gà sốt cay rồi nhé), sau đó cho thêm xoài và cà rốt vào trộn cùng, rưới nước sốt lần 2 bóp nhẹ để không bị nát.

Cuối cùng bạn thêm rau thơm và lạc rang trộn cho đến khi nêm nếm vừa khẩu vị của gia đình.

8. Cách làm gỏi gà ngó sen

Sự kết hợp giữa thịt gà và ngó sen thanh mát không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp phần nào xua đi cái nóng mùa hè. Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng PasGo tìm hiểu cách làm gỏi gà ngó sen vừa ngon vừa lợi này nhé.

- Nguyên liệu món ăn này chủ yếu là gà đã luộc sẵn xé sợi hoặc chặt nhỏ và ngó sen. Bạn có thể cho thêm các loại nguyên liệu như cà rốt, dưa chuột, các loại ra thơm để món ăn đủ vị hơn, thơm ngon hơn nhé

- Cách chế biến gỏi gà ngó sen đơn giản, dễ làm

Cách làm ngó sen: Ngó sen rửa sạch, cắt khúc tầm 5cm, ngâm vào tô vắt 1 quả chanh và 1 thìa đường 15p rồi vớt ra để ráo

Cà rốt gọt vỏ, nạo sợi. Dưa chuột rửa sạch thái sợi bỏ ruột. Rau răm rửa sạch thái nhỏ, rau mùi bỏ rễ tách càn

Pha nước sốt gỏi gồm 2 thìa nước mắm, 3 thìa đường, 2 thìa nước cốt chanh trộn đều rồi thêm ớt xay, tiêu, bột ngọt

Ướp gà đã xé với 1 thìa nước sốt trộn đều, sau đó cho thêm cà rốt, dưa chuột, rau răm, ngó sen vào trộn cùng, thêm nước sốt đến khi vừa miệng thì cho ra đĩa, trang trí thêm vài lá rau mùi lên trên.

sản.

9. Cách làm gỏi gà xoài xanh

Gỏi gà xoài xanh là một món ăn vô cùng độc đáo, không những người lớn mà trẻ em cũng đều khoái món này vì cái vị của xoài nộm kết hợp với nước sốt cay cay ngọt ngọt ăn vô cùng cuốn.

PasGo sẽ chia sẻ cách làm gỏi gà xoài xanh vô cùng dễ làm, giúp kích thích vị giác cho trẻ em nhé 

Nguyên liệu gỏi gà xoài xanh

- 1 má đùi gà, xoài xanh 400g, 1 củ cà rốt, lạc rang

- Húng lủi, rau kinh giới, rau mùi tàu, rau mùi, ớt tỏi xay, chanh, gừng, gia vị

Cách chế biến gỏi gà xoài xanh

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà rửa sạch, luộc đến khi chín đều vớt ra để ráo xong xé sợi

Xoài xanh, cà rốt gọt vỏ, nạo sợi

Rau húng lủi, rau kinh giới, rau mùi tàu, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ

- Bước 2: Nước trộn gỏi gà xoài xanh

Pha nước trộn gỏi theo hỗn hợp 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 1,2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước lọc, tỏi ớt xay đến khi hỗn hợp hòa quyện lại với nhau.

Bạn cho gà đã xé, xoài và cà rốt bào sợi vào 1 tô lớn khác rồi đổ phần nước sốt vừa pha trên vào và trộn đều lên, để cho hỗn hợp thấm đều vào nhau, cuối cùng cho rau húng lủi, rau kinh giới, rau mùi tàu, rau mùi.

Cho gỏi ra đĩa và rắc lạc rang lên bên trên là bạn đã hoàn thành món gỏi gà xoài xanh hay nộm gà xoài xanh ngon hấp dẫn

10. Cách làm gỏi gà rau càng cua

Có thể nhiều người không biết đến rau càng cua, loại rau này chứa nhiều tính chất giúp ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ tim mạch rất tốt cho sức khỏe. Cách chế biến cũng vô cùng đơn giản và được phổ biến nhất chính là gỏi gà rau càng cua.

Cùng vào bếp chế biến món ăn ngon, lạ miệng cho gia đình nhé

Nguyên liệu

- Thịt ức gà, rau càng cua, rau răm

- Ớt sừng, tỏi, vừng, chanh, gia vị

Cách chế biến gỏi gà rau càng cua

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà rửa sạch, luộc đến khi chín đều vớt ra để ráo xong xé sợi

Rau càng của bạn rửa sạch, sau đó đem ngâm với nước muối pha loãng chừng 15 phút cho rau sạch vi khuẩn

Ớt sừng thái nhỏ bỏ hạt, tỏi băm nhuyễn. 

- Bước 2: Trộn gỏi gà rau càng cua

Chuẩn bị 2 muỗng nước mắm, 1,5 muỗng nước cốt chanh, 1,5 muỗng đường và 2 muỗng nước đun sôi để nguội. Đem các nguyên liệu trên cho vào chén và khuấy đều đến khi tan đường, sau đó bỏ thêm ớt và tỏi vừa băm nhỏ. 

Thịt gà đã xé, rau càng cua cho vào tô lớn rưới đều nước sốt và trộn nhẹ tay để rau không bị nát. Sau đó cho vừng vào trộn đều rồi cho ra đĩa là bạn đã hoàn thành xong món gỏi gà rau càng cua cho cả nhà hoặc dùng để đãi khách.

11. Cách làm gỏi gà hoa phượng

Gỏi gà hoa phượng đã có từ lâu nhưng chưa được nhiều người biết đến, là một món ăn vô cùng ngon, lạ miệng lại còn bắt mắt bởi màu đỏ rực rỡ của hoa. Nhiều người còn lo lắng không biết hoa phượng có ăn được không?

Vì vậy, cùng theo chân PasGo tìm hiểu cách làm món ăn độc đáo này để giải đáp thắc mắc nhé 

- Nguyên liệu chủ yếu gồm thịt gà luộc đã xé, hoa phượng, lạc rang, rau thơm, nước cốt dừa

- Hoa phượng làm gỏi lấy phần cánh hoa, chọn hoa không bị nát rửa sạch với nước sau đó ngâm nước đá lạnh 5p rồi vớt ra để ráo

- Rau thơm, rau răm nhặt gốc rửa sạch cắt nhỏ

- Nước sốt trộn gồm các loại gia vị theo tỉ lệ 2 thìa đường với 2 thìa nước cốt dừa cho đường tan hoàn toàn, thêm 2 thìa nước mắm, 1 thìa nước cốt chanh, tỏi ớt băm vào khuấy cho hỗn hợp tan. 

- Cho thịt gà và hoa phượng vào tô sau đó rưới phần nước sốt lên bóp nhẹ để hoa không bị nát. Sau khi đã thấm gia vị cho rau thơm, lạc rang vào là bạn đã hoàn thành.

12. Cách làm gỏi gà rau nhút

Thêm một công thức gỏi gà khá hấp dẫn chính là món gỏi gà rau nhút, món ăn này chưa được biết đến nhiều vì thế nếu bạn làm cho gia đình hay chiêu đãi bạn bè sẽ khá là lôi cuốn và làm kích thích vị giác cho người ăn

Nguyên liệu

- Thịt gà, rau nhút, rau răm, cà rốt

- Ớt, chanh, hành phi, gia vị

Cách chế biến gỏi gà rau nhút

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà rửa sạch, luộc đến khi chín đều vớt ra để ráo xong xé sợi

Cách chế biến rau nhút bằng cách bạn mua về tuốt bỏ phần phao trắng, nhặt thành khúc ngắn vừa ăn, lấy luôn cả phần lá. Bạn đem rửa sạch phần rau nhút đã nhặt với nước muối 3 lần sau đó vớt lên để ráo.

Đun sôi nước thêm chút hạt nêm, đường, muối và cho rau vào trần khoảng 2p rồi vớt ra ngâm với nước đá 10p (bạn có thể trần qua hoặc không đều được nhé).

Cà rốt nạo sợi, rau răm thái nhỏ, ớt xay nhuyễn 

- Bước 2: Trộn gỏi gà rau nhút

Bạn cho vào chén 1 thìa muối, 2 thìa đường, 1 ít bột ngọt, 1 thìa nước mắm trộn đều cho đến khi tan ra.

Tiếp theo bạn vắt chanh, thêm ớt, 1 thìa đường vào nước sốt trên.

Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị và gà vào trộn đều, rưới nước sốt từ từ để thấm dần vào gỏi, nêm nếm cho vừa khẩu vị rồi cho ra đĩa thêm hành phi.

13. Cách làm gỏi gà tôm thịt

Gỏi tôm thịt đã không còn xa lạ nhưng gỏi gà tôm thịt lại chưa phổ biến khi kết hợp thêm thịt gà, vậy để làm thế nào để làm nó thành một món ăn ngon và đặc sắc với hương vị hòa quyện, mời bạn cùng theo dõi công thức làm gỏi gà tôm thịt mà PasGo sẽ chia sẻ ngay dưới đây

- Nguyên liệu chính: Thịt gà, tôm, đu đủ, cà rốt, lạc rang, rau răm, rau húng, tỏi ớt xay, gừng sả, gia vị

- Cách chế biến

Tôm hấp cùng gừng sả, khi chín thì bóc vỏ, bổ đôi theo chiều dọc. 

Đu đủ, cà rốt bỏ vỏ, nạo sợi ngâm với 1 chút muối cho mềm rồi vớt chắt nước đi để ráo

- Cho gà đã xé, tôm vào tô trộn cùng 2 thìa nước mắm, 3 thìa đường, 2 thìa nước cốt chanh, ½ thìa bột ngọt, sau đó thêm đu đủ, cà rốt, rau răm, rau húng vào trộn cùng nước sốt cho đến khi vừa miệng thì cho ra đĩa thêm lạc rang và rau húng lên mặt để trang trí. 

>> Xem thêm: Cách làm gỏi bưởi tôm thịt chua ngọt giòn giòn cực ngon ăn hoài không chán

14. Cách làm gỏi gà ngũ sắc

Một đĩa gỏi dậy vị, bắt mắt từ 5 nguyên liệu, 5 màu sắc khác nhau sẽ khiến bạn phải xuýt xoa ngay từ miếng đầu tiên. Gỏi gà ngũ sắc là một gợi ý không tồi vào những ngày lễ Tết, giỗ chạp hay chiêu đãi bạn bè

- Nguyên liệu ngũ sắc cần chuẩn bị: thịt gà, bắp cải tím, cà rốt, đu đủ cương, rau thơm

- Cách làm gỏi gà ngũ sắc

Bắp cải tím rửa sạch, cà rốt, đu đủ gọt vỏ, nạo sợi

Cho hỗn hợp nguyên liệu đã chuẩn bị vào tô, trộn đều nước sốt theo tỉ lệ 2 thìa đường, ½ thìa muối, ½ thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt, 1 thìa đường, 1 chút tiêu, sau khi đã thấm gia vị thì cho thơm rau thơm đảo lại 1,2 lần nữa rồi cho ra đĩa. Vậy là bạn đã có một đĩa nộm ngũ sắc thơm ngon để chiêu đãi bạn bè rất lịch sự và hấp dẫn rồi. 

15. Cách làm gỏi chân gà rau tiến vua

Gỏi gà rau tiến vua ít được mọi người biết đến nên ít được chia sẻ trên các diễn đàn. Không phải ít được chia sẻ mà nó không ngon, gỏi gà rau tiến vua rất ngậy và giòn, khi ăn có hương vị rất là đặc trưng, lôi cuốn.

Cùng vào bếp với PasGo để xem gỏi gà rau tiến vua có gì mà lôi cuốn thế nhé.

Nguyên liệu

- Thịt gà, rau tiến vua, cà rốt

- Quất, tỏi, ớt, gia vị

Cách chế biến gỏi gà rau tiến vua

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà rửa sạch, luộc đến khi chín thì vớt ra để nguội, xé nhỏ

Rau tiến vua mua về các bạn mang ngâm với nước khoảng 3 - 5 tiếng cho mềm, sau đó vớt ra xả sạch với nước, chần sơ với nước sôi khoảng 2 - 3 phút, sau đó cho ngay vào tô đá lạnh khoảng 5 phút, vớt rau ra rồi dùng dao cắt khúc 5cm. (Nếu không muốn trần bạn có thể muối chua cùng cà rốt nhé)

Cà rốt gọt vỏ, nạo sợi

- Bước 2: Trộn gỏi gà tiến vua

Pha nước trộn gỏi theo công thức 2 thìa nước mắm, ½ thìa muối, 2 thìa đường, 1 thìa nước sôi để nguội, 1 thìa tương ớt vào trộn đều đến khi hòa tan

Trộn hỗn hợp các nguyên liệu trên vào với nhau, thêm chút lạc rang. Rưới nước sốt đến khi thấm thì cho ra đĩa và ăn ngay bạn nhé.

---------------------------

Có thể bạn sẽ quan tâm:

  >> Quán nhậu ngon bổ rẻ tại Hà Nội

  >> 20+ nhà hàng tổ chức TIỆC CÔNG TY được đánh giá tốt nhất ở TPHCM

  >> Top 10 quán ăn gần Cầu Rồng Đà Nẵng được người dân địa phương gợi ý

   

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!


Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0